Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp nhất

Mục lục:

Digital Marketing đang là một trong những nhóm ngành nghề yêu cầu cao về số lượng, chất lượng của nguồn nhân lực hiện nay. Khi nền công nghiệp 4.0 đang ngày càng phát triển, yêu cầu áp dụng Digital Marketing cũng ngày càng một nhiều hơn và gần như là bắt buộc.

Do đó, nhu cầu tuyển dụng việc làm này khá cao. Bên cạnh đó, nguồn ứng viên hiện tại cho vị trí này cũng đang ngày càng dồi dào hơn. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ cần phải có một bộ câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing riêng. Nếu bạn đang sắp có một buổi phỏng vấn vị trí này, những câu hỏi sau đây của TopCV sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn.

Câu 1: Hãy nêu những kênh Digital Marketing mà bạn đã từng sử dụng?

Đây thường là câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing khởi đầu trong các buổi phỏng vấn. Câu hỏi này thường được nhà tuyển dụng đưa ra để kiểm tra về kiến thức của bạn với ngành Digital Marketing. Bạn có thể trả lời câu hỏi này theo gợi ý như sau.

Gợi ý trả lời

Với câu hỏi này, bạn không nên quá “tham” và liệt kê một danh sách các kênh Digital Marketing hiện nay. Thay vào đó, bạn chỉ nên nêu những kênh mà bạn đã từng sử dụng. Giới hạn từ 3 – 5 kênh nổi bật nhất.

Với mỗi kênh Digital Marketing, bạn có thể giải thích ngắn gọn về kênh đó. Ví dụ như một số kênh phổ biến như:

  • Website: Kết hợp với SEO, SEM, Google Ads,… để tăng traffic, tăng lượng chuyển đổi của website.
  • Social Media: Facebook, Youtube, Tiktok,…
  • PR Marketing: Báo điện tử, các bài viết PR, Guest post,…
Tuyen tap nhung cau hoi phong van Digital Marketing thuong gap
Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp

Câu 2: Hãy mô tả một chiến dịch Digital Marketing mà bạn đã thực hiện? Kết quả của chiến dịch đó.

Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing khá thường gặp. Mục đích của câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ muốn xác nhận thông tin liên quan đến chiến dịch mà bạn từng tham gia, kinh nghiệm, vai trò, thành tựu của bạn như thế nào.

Gợi ý trả lời

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần nắm rõ cần làm nổi bật tính trung thực của câu trả lời. Bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Bạn tham gia chiến dịch có mục tiêu gì. Ví dụ như ra mắt sản phẩm, chiến dịch khuyến mãi, chiến dịch tăng nhận thức thương hiệu,…
  • Bạn đóng vai trò nào trong chiến dịch Digital Marketing đó. Ví dụ là người lên kế hoạch, ngân sách, người sản xuất nội dung cho chiến dịch,…
  • Thành tích mà chiến dịch đó đạt được. Ví dụ như thu hút được bao nhiêu người quan tâm, thu hút được bao nhiêu data, kết quả đạt được so với chỉ số KPI ban đầu như thế nào,…

>>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing

Câu 3: Những phương pháp bạn sử dụng để cải thiện lượt truy cập vào Website của bạn là gì?

Website là một trong những kênh Digital Marketing cốt lõi và quan trọng của doanh nghiệp. Hiện tại, các hoạt động, kênh Digital Marketing khác đa số sẽ có kết quả cuối cùng là website. Do đó, việc cải thiện được traffic vào website là một yếu tố quan trọng.

Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing này. Mục đích để xác định khả năng tư duy, linh hoạt và kỹ năng chuyên môn liên quan đến website của bạn như thế nào.

Gợi ý trả lời

Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời một cách để thực hiện cải thiện lượt truy cập (traffic) vào website sau đây. Lưu ý, với mỗi cách, bạn nên tóm tắt ngắn gọn về cách hoặc quy trình mà bạn sẽ thực hiện. Bao gồm:

  • Sử dụng SEO: Công cụ tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm, đưa website của bạn lên vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.
  • Cải thiện về nội dung của website: Sử dụng nội dung chất lượng, đúng với insight của người dùng. Cập nhật những nội dung cũ thường xuyên hơn.
  • Sử dụng các kênh Social Media: Chia sẻ bài viết của bạn lên các kênh cộng đồng như Fanpage, gắn vào phần mô tả video ở trên youtube,…
  • Đặt liên kết, trao đổi link với những website khác.
  • Sử dụng email Marketing để tăng cơ hội giới thiệu link website của bạn với khách hàng.
  • Sử dụng SEM: Công cụ quảng cáo có phí để tăng lượng truy cập vào website.
Ban co the neu tu 3 5 cach de cai thien traffic website khi gap cau hoi nay
Bạn có thể nêu từ 3 - 5 cách để cải thiện traffic website khi gặp câu hỏi này

Câu 4: Theo bạn, kênh Digital Marketing có vai trò như thế nào? Hãy nêu sự khác biệt so với việc thực hiện Offline Marketing.

Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing được nhà tuyển dụng sử dụng thường xuyên. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu xem bạn có nhận thức được tầm quan trọng trong công việc mà mình đang làm hay không. Việc bạn nhận thức được tầm quan trọng của Digital Marketing, bạn sẽ có thể cống hiến và chú tâm hơn vào công việc của mình.

Gợi ý trả lời

Với câu hỏi này, bạn chỉ cần nêu những hiểu biết của bạn về sự ảnh hưởng, xu hướng và vai trò của Digital Marketing hiện nay. Từ đó so sánh ngắn gọn với hình thực Office Marketing. Nếu bạn chưa rõ về vai trò của Digital Marketing là gì, bạn có thể tham khảo một số vai trò như sau:

Tạo ra cơ hội cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp: Digital Marketing sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp ở môi trường online. Đặc biệt là những doanh nghiệp vừa – nhỏ mới tham gia vào thị trường. Digital Marketing sẽ giúp cho họ có thể tiếp cận, kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tối ưu chi phí quảng cáo: Chắc chắn rằng, Digital Marketing sẽ là một xu hướng được ưu tiên lựa chọn ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Bởi, đây là một kênh giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo tốt hơn. Theo báo cáo từ Gartner cho thấy, các doanh nghiệp khi sử dụng Marketing trên môi trường online có thể tiết kiệm đến 40% ngân sách quảng cáo.

Hướng mục tiêu tốt hơn: Digital Marketing hướng mục tiêu đến quản bá thương hiệu, tiếp thị thương hiệu qua những phương tiện truyền thông. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể hướng mục tiêu chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

Đảm bảo doanh thu ổn định: Dựa vào những vai trò trên, Digital Marketing đem lại cho doanh nghiệp sự ổn định về chuyển đổi, doanh thu. Những doanh nghiệp khi sử dụng Digital Marketing có thể tăng doanh thu lên gấp 3,3 lần so với những cách quảng cáo thông thường.

>>> Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing phổ biến nhất

Câu 5: Trong Digital Marketing, bạn nhận định như thế nào về mối quan hệ của SEO và Content Marketing?

Đây cũng là một trong những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp. SEO và Content Marketing chính là 2 yếu tố quan trọng đối với hoạt động Digital Marketing. Do đó, nhà tuyển dụng muốn thông qua câu hỏi này để xác định mức độ hiểu biết sâu sắc của bạn với 2 công cụ quan trọng này.

Gợi ý trả lời

Tương tự với câu hỏi thứ 4, bạn chỉ cần nêu những sự hiểu biết của bạn về mối quan hệ của 2 công cụ này. Nếu bạn chưa rõ về mối quan hệ của SEO và Content Marketing, có thể tham khảo gợi ý sau:

Mối quan hệ chung: Content Marketing chính là nền tảng để hoạt động SEO có thành công hay không. Hay có thể hiểu rằng, Content Marketing chính là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi thực hiện SEO.

Mối quan hệ khác biệt: SEO sẽ thiên về kỹ thuật, thiết kế, cấu trúc của website. Trong khi đó, Content Marketing sẽ là liên quan nhiều hơn đến nội dung hữu ích trên website cung cấp cho khách hàng.

Mối quan hệ chồng chéo: Khi bạn thực hiện tối ưu Content Marketing cho website, blog, bạn sẽ giúp cho hoạt động SEO được hiệu quả hơn, từ đó thứ hạng sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, việc xuất bản Content sẽ giúp cải thiện được chất lượng, Authority Score, mức độ liên quan của website.

SEO va Content Marketing co moi quan he lien ket voi nhau
SEO và Content Marketing có mối quan hệ liên kết với nhau

Câu 6: Bạn có thể nêu ra những lỗi thường gặp khi triển khai nội dung của Digital Marketing không? Cách khắc phục

Như đã nhắc đến trong suốt bài viết này, bạn có thể thấy tầm quan trọng của Content Marketing trong hoạt động Digital Marketing. Trong quá trình sản xuất, triển khai Content Marketing, chắc chắn bạn sẽ gặp một số lỗi hoặc sự cố nào đó.

Vì vậy, câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing này được đặt ra để xem xét về kinh nghiệm của bạn cũng như khả năng xử lý tình huống khi bạn gặp những vấn đề khó khăn như thế nào.

Gợi ý trả lời

Với câu hỏi này, bạn có thể nêu từ 3 – 5 lỗi phổ biến mà bạn thường gặp. Với mỗi lỗi bạn có thể lồng ghép cách khắc phục vào trong. Ví dụ như một số lỗi sau đây:

  • Nội dung không phù hợp: Cách khắc phục thường dùng là thực hiện nghiên cứu lại insight của khách hàng tiềm năng, từ đó cải thiện nội dung hiện tại.
  • Sao chép nội dung: Đây là một lỗi thường gặp ở những bạn Digital Marketing mới làm việc. Cách khắc phục thường sẽ chú trọng hơn về việc cải thiện cách sử dụng ngôn ngữ, từ ngữ, câu, cú pháp,…
  • Nội dung thiếu tính “giáo dục” khách hàng: Nhiều bạn thường nhầm lẫn Content Marketing sẽ cần phải thực hiện tập trung vào Marketing. Tuy vậy, trên thực tế, Content Marketing là một quá trình bạn thực hiện để giáo dục về hành vi cho khách hàng. Do đó, bạn sẽ cần phải thực hiện nghiên cứu lại về insight tương tự với lỗi đầu tiên.
  • Một số lỗi khác: Không xác định đúng về mục tiêu để triển khai Content Marketing, không theo dõi, đo lường kết quả sau khi triển khai nội dung,…

Câu 7: Làm thế nào để đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch Digital Marketing?

Đây cũng là một trong những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing được sử dụng. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn xác định bạn có thực sự hiểu và đánh giá đúng về một chiến dịch Digital Marketing không.

Gợi ý trả lời

Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời về quy trình bạn sẽ thực hiện để đánh giá hiệu quả, các chỉ số, KPI mà bạn sẽ sử dụng. Ví dụ như một số cách để đánh giá hiệu quả như sau:

  • Bám sát vào mục tiêu ban đầu của chiến dịch Digital Marketing. Ví dụ như độ nhận diện thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi từ truy cập thành lead, từ lead thành khách hàng, mức độ tương tác, traffic website, số đơn hàng,…
  • Các chỉ số cần đo lường của website: Traffic bao nhiêu, tỷ lệ traffic từ thiết bị, theo ngày,…
  • Một số chỉ số KPI khác: Tương tác của Social Media, hiệu quả hoạt động inbound link,…
Danh gia ve hieu qua cua chien dich Digital Marketing rat quan trong
Đánh giá về hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing rất quan trọng

Trên đây là những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing chuyên môn thường gặp. Bên cạnh những câu hỏi này, bạn vẫn có thể được nhà tuyển dụng yêu cầu những câu hỏi như giới thiệu về bản thân, lý do nghỉ việc ở công ty cũ, mức lương mong muốn,… Do đó, hãy chuẩn bị đầy đủ kiến thức để có thể vượt qua được buổi phỏng vấn sắp tới thành công hơn.

Bản quyền nội dung thuộc về TopCV.vn, được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.