Chọn tìm kiếm nâng cao

Nhân viên Chứng từ Xuất nhập khẩu

Tầng 3, Tòa nhà Hồng Anh Japan, Số 24, Đường Trường Sơn, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Hạn nộp hồ sơ: 25/03/2020

Hết hạn nộp đơn

Mô tả công việc

Hàng xuất:

- Theo dõi các booking hàng xuất theo lịch của bộ phận customer service. Yêu cầu SI & VGM từ khách hàng để cung cấp cho hãng tàu trước deadline

- Release draft bill + Debit note cho khách hàng kiểm tra.

- Gửi shipping docs & Debit Note cho đại lý

- Yêu cầu Debit từ hãng tàu, nhập phần mềm và gửi lịch thanh toán cho kế toán

- Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng

Hàng nhập:

- Nhận bộ chứng từ từ đại lý, kiểm tra và confirm MBL, HBL

- Yêu cầu Debit note từ hãng tàu, nhập phần mềm và gửi lịch thanh toán cho kế toán

- Check EDO cho từng lô hàng

- Release DO cho khách hàng

- Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng

Khai báo hải quan :

- Kiểm tra tính hợp lệ của bộ chứng từ xuất nhập khẩu (PO, CI, PKL)

- Chuẩn bị, xử lý chứng từ và áp mã HS cho từng mã hàng

- Khai báo Hải quan bằng phần mềm (VNACCS/VCIS) cho hàng hóa xuất nhập khẩu (Loại hình: kinh doanh, sxxk)

- Đăng ký kiểm tra chất lượng, đăng ký hợp quy

- Phối hợp với các bộ phận để xử lý các vấn đề phát sinh nếu có nhằm đảm bảo thời gian giao hàng cho khách hàng

- Liên tục cập nhật về tình hình thông quan, nắm rõ tình trạng lô hàng và báo cáo ngay cho người quản lý trực tiếp khi hàng không đạt tiến độ để có hướng xử lý kịp thời

- Có hiểu biết về chính sách mặt hàng, hồ sơ công bố, tự công bố

- Cập nhật báo cáo hàng tuần cho khách hàng và các bộ phận/cấp liên quan.

Yêu cầu ứng viên

- Có kinh nghiệm ít nhất 1~2 năm về khai báo hải quan

- Thông thạo phần mềm VNASS, các thủ tục đăng ký kiểm tra nhà nước

- Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành kinh tế, XNK, Ngoại Thương ...

- Có kiến thức chuyên môn về Hải quan, Logistics

- Ngoại ngữ: Ưu tiên ứng viên sử dụng thành thạo tiếng Anh.

- Ứng viên biết tiếng Hàn và có kinh nghiệm làm hàng retailer sẽ là một lợi thế

- Tin học: Sử dụng tốt các phần mềm office và các phần mềm liên quan phục vụ công việc.

- Có kỹ năng tổ chức, sắp xếp và thực hiện công việc.

- Kỹ năng làm việc nhóm.

- Khả năng làm việc độc lập và làm việc dưới áp lực cao.

- Năng động, sáng tạo, nhạy bén và xử lý tình huống tốt.

Quyền lợi được hưởng

- Lương: 8 - 10 triệu. Có thể thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm làm việc;

- Được hưởng tất cả các chế độ theo quy định của pháp luật lao động như: BHXH, BHTN, BHYT,…

- Được xét tăng lương: 01 lần/năm

- Được đi du lịch: 01 lần/năm

- Được đào tạo các Kiến thức & Kỹ năng phục vụ cho công việc; đào tạo về phần mềm của công ty

- Đặc biệt: Anh/ Chị được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, được tạo mọi điều kiện phát huy hết khả năng và phát triển bản thân.

- Cùng nhiều CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ của Công ty

** Thời gian làm việc: Thứ Hai – Thứ Sáu (8:30~17:30), Thứ Bảy (8:30~12:30, 2 lần/tháng)

** Địa điểm làm việc: Tầng 3, Tòa nhà Hồng Anh Japan, Số 24, Đường Trường Sơn, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. HCM

Cách thức ứng tuyển

Công việc này đã hết hạn ứng tuyển!


THÔNG TIN TUYỂN DỤNG

Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Số lượng cần tuyển: 2 người
Chức vụ: Nhân viên
Yêu cầu kinh nghiệm: Không yêu cầu
Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu
Địa điểm làm việc: Hồ Chí Minh

VIỆC LÀM LIÊN QUAN

Đang tải việc làm liên quan...

Chia sẻ việc làm tới bạn bè

Khóa học dành cho bạn

Đăng tin tuyển dụng
MIỄN PHÍ
Hỗ trợ nhà tuyển dụng

Hotline CSKH: (024) 7107 9799

0862 69 19 29

Skype: topcv_cskh