Chọn tìm kiếm nâng cao

Nhân Viên Mua Hàng (Purchase)

25TT8, Khu Đấu Giá, Ngũ Hiệp, Tứ Hiệp, Thanh Trì
Hạn nộp hồ sơ: 12/05/2021

Hết hạn nộp đơn

Mô tả công việc

NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CHÍNH

- Lên kế hoạch đặt hàng, lập kế hoạch tài chính, xuống đơn hàng, thanh toán (tạm ứng) khi ký hợp đồng, theo dõi hàng về, phối hợp với Logistics để đưa hàng về, phối hợp với QC TQ, QC NM, đảm bảo tiến độ Mua hàngng ứng HH và tìm được NCC có năng lực tốt nhất, giá cả phù hợp.

- Lập KH mua hàng theo năm và điều chỉnh KH mua hàng theo quý và tháng, lập kế hoạch tài chính theo tháng gửi cho giám đốc TC.

- Lập báo cáo theo dõi tiến độ Mua hàngng ứng hàng hóa, thông báo tình hình MUA HÀNG hàng hóa cho KHSX, GĐ NM

- Đảm bảo Mua hàngng ứng đúng, đủ và kịp thời phục vụ kế hoạch sản xuất và KD.

PHẠM VI CÔNG VIỆC

Lập KH mua hàng và tiến hành đặt mua LK nội địa, nhập khẩu cho Nhà máy

Căn cứ kế hoạch KD theo năm, theo quý và theo tháng của NH MUA HÀNGNM tiến hành đặt hàng.

I. Đối với sản phẩm đã đã tiến hành mua trước đó, Mua hàngng ứng thực hiện các công việc sau:

1. Căn cứ vào kế hoạch sản xuất theo năm/ quý/ tháng của NH để tiến hành đặt hàng

- Lập kế hoạch đặt hàng theo quý.

- Lập kế hoạch tài chính theo tháng, tuần

- Đặt đơn hàng (HĐ): căn cứ vào KHSX, năng lực NCC tính toán thời gian hàng về phù hợp đảm bảo đúng tiến độ hàng về.

- Tiến hành thanh toán tạm ứng cho NCC: làm đề nghị duyệt chi chuyển KT thanh toán.

- Mua bảo hiểm cho hàng hóa (nếu hợp đồng mua giá FOB)

- Book tàu: MUA HÀNG sẽ thông báo bộ phận LOGISTICS book tàu, chú ý thời gian tàu chạy của từng nơi là khách nhau, căn cứ và tiến độ để tính toán thời gian book tàu phù hợp

- Theo dõi hàng về và chứng từ NK: sau khi hàng hóa được xếp cont, yêu cầu NCC gửi bản nháp chứng từ để kiểm tra trước khi gửi bản gốc, tránh chứng từ bị sai sót.

- Trong quá trình đóng cont yêu cầu NCC Mua hàngng cấp về hình ảnh HH, quy cách đóng dói, nhãn mác xem đã phù hợp đúng với nội dung yêu cầu hay chưa.

- Làm thanh toán cho NCC: Đối với Hợp đồng phải thanh toán trả ngay: sau khi nhận chứng từ bản scan từ NCC, cán bộ MUA HÀNG tiến hành thủ tục thanh toán cho NCC. Đối với HĐ mở LC: phải làm thủ tục mở LC ngay khi ký hợp đồng vì thời gian phát hành LC mất khoảng 01 tuần.

- Điều động hàng về kho: Căn cứ vào KHSX để điều động hàng về kho, thông báo cho bộ phận kho để sắp xếp vị trí và cử người bốc xếp HH, bộ phận QC để kiểm tra hàng hóa. Tận dụng thời gian lưu kho tại cảng khi chưa cần hàng gấp.

- Theo dõi thanh toán cho NCC: Đối với HĐ trả sau: Cần căn cứ thời gian quy định trong hợp đồng để tiến hành làm thủ tục cho NCC. Thông thường thủ tục kế toán 5 ngày làm việc.

II. Đối với sản phẩm mới chưa nhập lần nào

- Làm theo quy trình phát triển sản phẩm mới.

- Căn cứ yêu cầu của NH/ kỹ sư phát triển sản phẩm/

- Nhân viên mua hàng tiến hành các công việc sau:

1. Tìm nhà Mua hàng cấp: Mỗi loại sản phẩm cần 03 NCC báo giá trở lên

2. Đề xuất nhập mẫu: gửi đề xuất nhập mẫu cho QC,GĐNM, sau khi được phê duyệt tiến hành

3. Lấy mẫu từ NCC chuyển cho QC Nhà máy để test: Đối với từng sản phẩm chú ý thời gian test và thời gian yc nhập hàng, thời gian NCC sản xuất xong HH, để có cảnh báo về thời gian đáp ứng tiến độ đối với GĐNH.

4. Sau khi test OK: lựa chọn NCC và đàm phám giá, phương thức thanh toán (ưu tiên trả sau).

5. Xin phê duyệt giá: Sau khi đàm phán giá với NCC, MUA HÀNG tiến hành xin phê duyệt giá (làm theo mẫu)

6. Xuống đơn hàng: thực hiện công việc theo các bước trên.

III. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của TP, GĐNM

1. Phát triển NCC mới

2. Tìm hiểu công nghệ mới từ NCC

3. Phát triển sản phẩm mới, vv.

Yêu cầu ứng viên

- Học vấn/ trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp ĐH, Cao Đẳng chuyên ngành phù hợp

- Kiến thức, kinh nghiệm: Hiểu rõ công việc mua hàng, hiểu rõ sản phẩm, BOM

- Tổ chức, hoạt động của tập đoàn Mutosi, quy trình, qui chế/quy định nội bộ của Công ty.

- Làm việc theo Team work

- Năng lực cốt lõi

- Kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, tiếng Anh

- Khả năng đàm phán, thuyết phục

- Kỹ năng sử dụng máy tính

- Kỹ năng làm việc theo nhóm.

Quyền lợi được hưởng

- Lương 12 - 15 triệu

- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo luật: BHXH, BHYT, nghỉ phép, nghỉ lễ, Tết…

- Được tham gia các khóa đào tạo chuyên môn

- Làm việc trong môi trường open, tự chủ trong công việc

Cách thức ứng tuyển

Công việc này đã hết hạn ứng tuyển!


Vị trí Nhân Viên Mua Hàng (Purchase) tuyển dụng bởi công ty Công ty Cổ phần Mutosi tại Hà Nội với mức lương 12-15 triệu yêu cầu hình thức làm việc Toàn thời gian. Bạn có thể tham khảo thêm các vị trí tuyển dụng Nhân Viên Mua Hàng tại Hà Nội khác trên kênh tuyển dụng việc làm topcv.

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG

Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Số lượng cần tuyển: 1 người
Chức vụ: Nhân viên
Yêu cầu kinh nghiệm: 2 năm
Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu
Địa điểm làm việc: Hà Nội

VIỆC LÀM LIÊN QUAN

Đang tải việc làm liên quan...

Chia sẻ việc làm tới bạn bè

Khóa học dành cho bạn

Đăng tin tuyển dụng
MIỄN PHÍ
Hỗ trợ nhà tuyển dụng

Hotline CSKH: (024) 7107 9799

0862 69 19 29

Skype: topcv_cskh