CÔNG TY TNHH VICO chưa có đánh giá nào hoặc các đánh giá chưa được duyệt!

Nếu bạn đã / đang là nhân viên của CÔNG TY TNHH VICO, bạn có thể chia sẻ đánh giá với TopCV. Đừng ngại vì thông tin của bạn cung cấp sẽ được ẩn danh. Ý kiến của bạn sẽ giúp ích cho những người đang tìm việc cũng như sự phát triển của doanh nghiệp.

Giới thiệu CÔNG TY TNHH VICO

"ĐI KHẮP NĂM CHÂU LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU VIỆT"

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN

  Công ty TNHH VICO tiền thân là Công ty TNHH Sao Biển, năm 1997 chính thức đổi tên thành Công ty TNHH VICO. Là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh bột giặt, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm và xuất nhập khẩu hóa chất chuyên nghành, trải qua hơn 20 năm phát triển và không ngừng đổi mới, VICO đang dần trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đi chinh phục thị trường thế giới.

VICO hiện đang chiếm giữ thị phần lớn tại Việt Nam và là chủ sở hữu của các nhãn hiệu nổi tiếng như bột giặt Vì Dân, bột giặt VF, nước rửa chén Twolemon, nước rửa chén VICO… Hàng năm tốc độ tăng trưởng của VICO luôn đạt 2 con số.

Tại thị trường nội địa, thị phần VICO chiếm khoảng 12% , sản phẩm của VICO đã phủ kín 63 tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra: “ Đến năm 2020 sản phẩm của VICO chiếm 20% thị phần và đạt doanh thu 5.000 tỷ đồng, hệ thống bán hàng phát triển với 2.000 nhân viên bán hàng, 150 nhà phân phối.”.

VICO hiện là bạn hàng quan trọng của các Tập đoàn lớn như Procter & Gamble (P&G) - Mỹ; Metro Cash and Carry - Đức; Toyota Tsusho, Kao - Nhật. Không chỉ vậy, VICO còn đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản, Úc, Mông Cổ, Đài Loan, Bắc Triều Tiên, Campuchia, Cuba, Myanma, Singapore, các nước khu vực Trung Đông và Châu Phi…

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ĐỊNH HƯỚNG VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

ĐỊNH HƯỚNG

- Sứ mệnh: Đi khắp năm châu làm nên Thương hiệu Việt.

- Tầm nhìn: Trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đi chinh phục thế giới.

- Kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động của Vico.

● Doanh nghiệp là nhà: Cùng nhau xây dựng kỷ cương, yêu thương đoàn kết, trách nhiệm.

● Khách hàng là trọng tâm: VICO luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên. Khách hàng chính là trọng tâm trong việc hoạch định đường lối chính sách và chiến lược của VICO.

● Trách nhiệm vì cộng đồng: Là doanh nghiệp hàng đầu, VICO không chỉ vì mục đích kinh doanh mà bên cạnh đó chúng tôi cam kết bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển xã hội.

● Năng động và hiệu quả: Hệ thống quản trị, sản xuất và kênh phân phối mang tính chuyên nghiệp, năng động, thấu hiểu và thoả mãn tốt nhất nhu cầu khách hàng, sử dụng các nguồn lực hợp lý, hiệu quả và trách nhiệm.

● Chất lượng là cam kết: Nghiêm ngặt tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng để tạo ra sản phẩm tốt nhất.

CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

- Vico duy trì phát triển bền vững với 3 mảng thị trường

Thị trường nội địa:

- Hệ thống phấn phối của VICO trải dài trên mảnh đất hình chữ S với 120 nhà phân phối Bắc Trung Nam, 1.000 nhân viên bán hàng và 100 giám sát, phụ trách vùng.

- VICO tập trung phát triển thị trường nội địa chiếm lĩnh từ 20 - 25% thị phần.

Thị trường gia công:

- VICO gia công cho các bạn hàng như: Procter & Gamble (P&G) của Mỹ; Metro Cash and Carry của Đức; Toyota Tsusho, Kao của Nhật Bản.

Thị trường xuất khẩu:

- VICO đang xuất khẩu sản phẩm sang các nước: Nhật Bản, Úc, Trung Đông, Mông Cổ, Campuchia, Đài Loan, Bắc Triều Tiên, CuBa và một số nước thuộc khu vực Trung Đông và châu Phi… Trong tương lai, VICO sẽ mở rộng xuất khẩu sang hai thị trường lớn là Thái Lan và Trung Quốc.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ MỤC TIÊU

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN

Từ một doanh nghiệp được thành lập chỉ để giải quyết số lao động dôi dư của Công ty CP Sơn Hải Phòng, nhà xưởng nhỏ, VICO nay đã trở thành nhà sản xuất bột giặt hàng đầu tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu, nhà nước chiếm 20% vốn. Năm 2004, để chủ động phát triển trong cơ chế thị trường, phù hợp với xu thế kinh tế thế giới, Ban lãnh đạo công ty đã quyết định mua hết 20% phần vốn nhà nước. Đến nay, cổ đông của VICO hầu hết là Lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty.

Doanh thu năm 2010: 956 tỷ đồng

Doanh thu năm 2012: 1200 tỷ đồng

Doanh thu năm 2014: 1450 tỷ đồng

Doanh thu năm 2016: 2000 tỷ đồng

Tốc độ tăng trưởng hàng năm: 15% -20%/năm

Tại thị trường nội địa, thị phần hiện tại của VICO là 12%. Mục tiêu đến năm 2020, VICO sẽ chiếm 25% thị phần.

MỤC TIÊU TỚI NĂM 2020

Đối với thị trường nội địa:

- Là thị trường chính của VICO, hiện chiếm khoảng 12% thị phần và đạt doanh thu 700 tỷ VND/năm.

- Công ty có hệ thống phân phối hàng khắp 63 tỉnh thành bao gồm:

● 90 nhà phân phối

● 300 nhân viên bán hàng

● 90 giám sát bán hàng và phụ trách vùng

- Mục tiêu tới năm 2020: chiếm 20 ÷ 25% thị phần và doanh thu nội địa đạt 2.000 tỷ VND; phát triển hệ thống bán hàng đạt: 120 Nhà phân phối, 1.000 nhân viên bán hàng, 120 giám sát bán hàng và phụ trách vùng.

Đối với thị trường xuất khẩu:

- Hiện tại: Công ty xuất khẩu hàng hóa đi các nước: Nhật Bản, Úc, Trung Đông, Mông Cổ, Campuchia, Đài Loan, Bắc Triều Tiên, CuBa và một số nước thuộc khu vực Trung Đông và châu Phi…

- Mục tiêu xuất khẩu: mở rộng thị trường mới:Trung Quốc, Nga, Bê – la – rút, My – an – ma và Ấn độ.

Đối với thị trường gia công:

Hiện tại VICO đang gia công cho 3 đối tác:

● Tập đoàn Procter & Gamble (P&G): Sản xuất Cung cấp một số sản phẩm cho thị trường Việt Nam và một số sản phẩm xuất khẩu sang thị trường các nước thuộc khu vực Đông Nam Á

● Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam: Gia công một số nhãn hàng riêng cho hệ thống Metro tại Việt Nam.

● Công ty Kao và Toyota Tsusho : Sản xuất sản phẩm bột giặt Attack...cho thị trường Việt Nam và thị trường Nhật Bản

● VICO được trao tặng rất nhiều danh hiệu, Cúp vàng và luôn nằm trong số các doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc, đạt nhiều thành tích trong công tác, sản xuất, kinh doanh nhiều năm qua.

● Một số giải thưởng trong nước tiêu biểu của VICO:

● - Huân chương Lao động hạng ba do Nhà nước trao tặng từ năm 2005.

● - Huân chương Lao động hạng hai do Nhà nước trao tặng năm 2016.

● - Cờ thi đua cho Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hải Phòng do Thủ tướng chính phủ tặng các năm 2010 tới 2013.

● - Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng cho đơn vị xuất sắc giai đoạn 5 năm 2010-2014..

● - Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc do Sở Công nghiệp, UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng các năm 2010, 2011, 2012 và 2013.

● - Hàng Việt Nam chất lượng cao các năm 2013, 2014,2015 và 2016 – giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

● - Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2003, 2008, 2011, 2013 do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

● - Giải thưởng doanh nghiệp văn hóa thời kỳ hội nhập 2016.

● - Top 500 Doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Việt Nam 2011, 2012 do tổ chức báo cáo đánh giá Việt Nam trao tặng (VNR500).

● Năm 2014, VICO được công nhận là Doanh nghiệp đạt chuẩn 5 sao “Brci:2014” do Liên hiệp Khoa học và Phát triển Công nghệ, Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Kinh tế, Trung tâm Nghiên cứu Người tiêu dùng Việt Nam, Tổ chức Liên kết Thương mại Toàn cầu – Global GTA, Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận Quốc tế InterConformity (Cộng hòa Liên bang Đức – Châu Âu) phối hợp thực hiện.

● -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

● GIẢI THƯỞNG VÀ CHỨNG NHẬN

● DO CÁC TỔ CHỨC TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC TRAO TẶNG

● Năm 2003

● - Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2003 do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

● Năm 2005

● - Huân chương Lao động hạng ba do Nhà nước trao tặng

● Năm 2006

● - Thương hiệu Vico, thương hiệu Vì Dân được tặng cúp Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2006

● - Thương hiệu Vico đạt được chứng nhận “Sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng tại Việt Nam 2006” (thực hiện bởi Thời báo kinh tế Việt Nam)

● - Top 500 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam do ICHI Communication Corp Nhật Bản thực hiện năm 2006.

● Năm 2007

● - Giải thưởng “ Thương hiệu có uy tín với Người tiêu dùng” tại Hội chợ quốc tế thương hiệu Nổi tiếng tại Việt Nam năm 2007 cho thương hiệu VICO và các sản phẩm Nước rửa chén TWO LEMON, Bột giặt Vì dân.

● Năm 2008

● - Bằng khen do Chủ tịch Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng vì đã có nhiều thành tích trong công tác, sản xuất, kinh doanh hiệu quả và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam năm 2008.

● - Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2008 do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

● Năm 2009

● - Thương hiệu Vico, thương hiệu Vì Dân được tặng cúp Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2009

● - Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” do Liên đoàn lao động Thành phố trao tặng năm 2009.

● Năm 2010

● - Thương hiệu Vico, thương hiệu Vì Dân được tặng cúp Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2010

● - Cờ thi đua cho Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hải Phòng do Thủ tướng chính phủ tặng các năm 2010.

● - Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc do Sở Công nghiệp, UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng các năm 2010.

● Năm 2011

● - Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2011 do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

● - Năm 2011, sản phẩm bột giặt Vì Dân và bột giặt VF của Công ty TNHH VICO đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011” được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các Bộ, Ngành Trung ương và Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

● - Thương hiệu Vico, thương hiệu Vì Dân được tặng cúp Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2011

● - Top 500 sản phẩm – dịch vụ hàng đầu Việt Nam trong Hội nhập kinh tế quốc tế 2011 do người tiêu dùng bình chọn.

● - Top 500 Doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Việt Nam 2011 do tổ chức báo cáo đánh giá Việt Nam trao tặng (VNR500)

● - Top Doanh nghiệp tăng trưởng mạnh nhất Việt Nam 2011 do tổ chức báo cáo đánh giá Việt Nam VNR trao tặng.

● - Cờ thi đua cho Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hải Phòng do Thủ tướng chính phủ tặng các năm 2011.

● - Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc do Sở Công nghiệp, UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng các năm 2011.

● Năm 2012

● - Top 500 Doanh nghiệp vừa và nhỏ lớn nhất Việt Nam 2012 do tổ chức báo cáo đánh giá Việt Nam trao tặng (VNR500)

● - Cờ thi đua cho Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hải Phòng do Thủ tướng chính phủ tặng các năm 2012.

● - Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc do Sở Công nghiệp, UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng các năm 2012.

● Năm 2013

● - Giải thưởng “Doanh nghiệp tốt nhất” do Ủy ban Socrates của Hội đồng kinh doanh châu Âu (viết tắt là E.B.A., Oxford, UK) đánh giá, xếp hạng và trao giải tại buổi lễ “Thành tựu E.B.A 2013” tổ chức tại Anh quốc vào 11/4/2013.

● - Hàng Việt Nam chất lượng cao các năm 2013, 2014 và 2015 – giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

● - Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2013 do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

● - Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc do Sở Công nghiệp, UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng các năm 2013.

● - Cờ thi đua cho Đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của thành phố Hải Phòng do Thủ tướng chính phủ tặng các năm 2013.

● Năm 2014

● - Năm 2014, VICO được công nhận là Doanh nghiệp đạt chuẩn 5 sao “Brci:2014” do Liên hiệp Khoa học và Phát triển Công nghệ, Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Kinh tế, Trung tâm Nghiên cứu Người tiêu dùng Việt Nam, Tổ chức Liên kết Thương mại Toàn cầu – Global GTA, Tổ chức Đánh giá và Chứng nhận Quốc tế InterConformity (Cộng hòa Liên bang Đức – Châu Âu) phối hợp thực hiện.

● - Hàng Việt Nam chất lượng cao các năm 2013, 2014 và 2015 – giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

● - Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc UBND Thành phố Hải Phòng trao tặng cho đơn vị xuất sắc giai đoạn 5 năm 2010-2014.

● Năm 2015

● - Hàng Việt Nam chất lượng cao các năm 2013, 2014 và 2015 – giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

● - Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2015 do TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.

● Năm 2016

● - Hàng Việt Nam chất lượng cao các năm 2013, 2014, 2015 và 2016 – giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn.

● - Giải thưởng doanh nghiệp văn hóa thời kỳ hội nhập 2016.

● - Huân chương Lao động hạng hai do Nhà nước trao tặng năm 2016.