Sự kiện - Hội thảo - Cuộc thi nổi bật

Xoay quanh các chủ đề liên quan đến kỹ năng, học tập, giúp các bạn trẻ
đặc biệt là sinh viên tiếp cận nhiều cơ hội để phát triển bản thân tốt nhất

Tháng 12

17

Chủ nhật

Hoạch Định Và Thực Thi Chiến Lược Trung Hạn

8:00 - 19:00, 17/12/2017
SEONGON

Tầng 6A Số 9A ngõ 9 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Giá vé: 350.000-500.000đ
Giới thiệu

Tại sao nhiều doanh nghiệp lớn của VN đang phát triển rất tốt, bổng dưng vài tháng sau thì lâm vào cảnh khó khăn, thậm chí phá sản? Câu trả lời là vì các doanh nghiệp ấy không hoạch định lâu dài, nên họ có thể tốt năm trước nhưng năm sau thì chuyển sang xấu ngay.

Nếu doanh nghiệp ấy có qui trình xây dựng chiến lược đúng đắn, và định kỳ 6 tháng thì họ đánh giá lại tình hình thị trường, tình hình cung cầu trong ngành, tình hình xuất nhập ở các quốc gia có liên quan... thì họ hẳn đã có thể nhìn thấy trước một số xu hướng thị trường (chẳng hạn giá cao su có thể giảm mạnh do cầu ở TQ giảm). Và như vậy họ có thể tính phương án đối phó từ sớm chứ không đợi đến khi giá trên thị trường rớt thê thảm, dẫn đến dự án đầu tư của doanh nghiệp bị thua lỗ nặng do giá bán ra giảm nghiêm trọng so với giá đề ra trong phương án kinh doanh?

Tương tự, nếu doanh nghiệp hoạch định kinh doanh lâu dài thì bộ phận tài chính của doanh nghiệp có thể tính toán một cách tương đối chính xác và dự báo được nhu cầu tài chính của doanh nghiệp trong tương lai. Từ đó họ biết trước thời điểm nào thì doanh nghiệp sẽ dư tiền mặt, thời điểm nào sẽ thiếu hụt tiền mặt, để có thể điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, hay có phương án huy động tiền để đáp ứng cho nhu cầu kinh doanh. Để doanh nghiệp ấy không bị phá sản vì mất cân đối tiền mặt?

Nhiều người nói, hệ thống phân phối hơn 1.000 điểm của doanh nghiệp A trong ngành điện máy tiêu dùng là một lợi thế mà khó có doanh nghiệp nào so sánh được. Nhờ lợi thế này mà quyền lực thương thảo nằm ở trong tay doanh nghiệp này mỗi khi có nhà cung cấp nào muốn đưa hàng vào hệ thống phân phối của doanh nghiệp này. Nhưng làm sao mà có thể có được một lợi thế giúp mình thống trị thị trường như hệ thống phân phối hơn 1.000 điểm này, nếu mình không bỏ công tính toán, cân nhắc kỹ rồi đề ra kế hoạch, đầu tư nguồn lực và kiên trì thực thi trong nhiều năm?

Trên đây chỉ là một vài lý do vì sao mà doanh nghiệp cần phải có một chiến lược lâu dài cho mình, nếu muốn phát triển bền vững.

Trong buổi offline tới đây của group Quản Lý Doanh Nghiệp tại Hà Nội, ngày 17/12/2017, ông Đỗ Hòa sẽ có một ngày chia sẻ về Chiến Lược Trung Hạn và sẽ giải quyết các nội dung sau:

*** PHẦN 1:
- Chiến lược là gì?
- Tiến bộ của việc hoạch định kinh doanh và mô hình quản trị chiến lược.
- Hệ thống chiến lược trong doanh nghiệp và chiến lược trung hạn.
- Qui trình hoạch định chiến lược (trung hạn)
- Qui trình triển khai chiến lược vào hoạt động doanh nghiệp.

***PHẦN 2:
- Chiến lược cấp chức năng. 
Chỉ giới thiệu sơ bộ để mọi người nắm về hệ thống chiến lược trong doanh nghiệp. Chi tiết sẽ được chia sẻ trong các chương trình sinh hoạt tiếp theo của Group.
- Qui trình hoạch định chiến lược. 
Hướng dẫn chi tiết từng bước từ phân tích chiến lược 3 cấp đến xây dựng kịch bản, định vị và định hướng chính sách theo từng tình huống của các lựa chọn chiến lược.
- Thực thi chiến lược.
Qui trình chuyển tải chiến lược vào bộ máy doanh nghiệp, các sáng kiến chiến lược, ưu tiên hóa chương trình hành động và xây dựng kế hoạch hành động.
- Chiến lược và hệ thống quản lý.
Các ngành nghề khác nhau, loại hình kinh doanh khác nhau thì cần một bộ máy và hệ thống quản lý khác nhau. Phần này Ông Đỗ Hòa chia sẽ các loại hình kinh doanh cơ bản và ứng dụng chiến lược vào việc thiết kế hệ thống quản lý của từng loại hình này.
- Đánh giá, điều chỉnh chiến lược.
Chiến lược là một văn bản sống (a living document). Môi trường kinh doanh luôn biến động nên chiến lược cũng cần được thường xuyên đánh giá cập nhật.

Về diễn giả:
- Ông Đỗ Hòa nguyên là Giám đốc Chiến lược và Marketing phụ trách thị trường ASIA-PACIFIC của Tập đoàn Năng lượng Shell.
- Ông cũng từng giữ chức vụ CEO của công ty OKURA Nhật Bản, Sundance HK, Kềm Nghĩa VN. 
- Và hiện ông là Giám đốc Công ty Tư vấn Tinh Hoa Quản Trị (IME Vietnam). 
- Đồng thời ông Hòa cũng là người thành lập group Quản Lý Doanh Nghiệp, group xã hội đầu tiên hoạt động theo mô hình Tri Thức Chia Sẻ.
 
#Đối_tượng_tham_gia: Thành viên Group QLDN, các cấp quản lý, chuyên viên trong lĩnh vực liên quan. Sự kiện của Group QLDN không phù hợp với sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc.

#Địa_điểm: SEONGON, Tầng 6A Số 9A ngõ 9 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

#Phí_tham_dự
1. Dành cho thành viên Group Quản Lý Doanh nghiệp: 350.000 đồng.
2. Dành cho thành viên ngoài Group Quản Lý Doanh nghiệp 500.000 đồng.
Chi phí trên đã bao gồm ăn trưa.

#Thông_tin_Chuyển_khoản
- STK: 0071000640782 - Vietcombank - CN Nam Sài Gòn
- Chủ TK: Nguyễn Thị Ngọc Thương
- Nội dung CK: Event QLDN 17.12.2017 - Họ tên - SĐT

#Liên_hệ: Tổ chức – bạn Ngọc Hưng
https://www.facebook.com/NguyenNgocHungVN

Group ưu tiên các thành viên chuyển khoản đặt chỗ trước. Vì là tổ chức xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, mọi tích lũy nếu có sẽ được chi dùng cho các hoạt động của Group.

Đơn vị tổ chức
Sự kiện tương tự
Hết hạn tham gia
ICYE Vietnam INFO DAY
Workshop
Hà Nội
Hạn chót 08/10/2017
Hết hạn tham gia
Kinh doanh thời trang: KHÓ KHĂN và THÁCH THỨC
Workshop
Hà Nội
Hạn chót 28/10/2017
Hết hạn tham gia
Papercraft Workshop: Làm quen với mô hình giấy 3D
Workshop
Hà Nội
Hạn chót 29/10/2017