SSStutter là thương hiệu thời trang nam khá quen thuộc với những khách hàng yêu thích phong cách đơn giản, gọn gàng và tinh tế, được thành lập từ năm 2014 và hiện có 6 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM.
Giữa thị trường kinh doanh ngành thời trang được coi là “đại dương đỏ” vì sự cạnh tranh quá khốc liệt, Founder & CEO Thư Lê của SSStutter cho rằng để đủ sức đứng vững thì doanh nghiệp cần phải làm cầu kỳ hơn trước đây.
“Sau khi làm hàng nhập rồi đến trang phục may mặc, vài năm gần đây tôi nhận thấy phải phát triển sản phẩm ở tầng cao hơn nữa là những dòng đồ thông minh. Với 1 đồng bỏ ra, khách hàng phải nhận về 2-3 thứ có giá trị trên mỗi sản phẩm. Thay vì mua một cái quần chỉ là một cái quần, giờ đây nó phải là sản phẩm đa năng, tiện dụng, chống nhăn, siêu co giãn”, CEO của SSStutter chia sẻ trong series podcast Chapter0 của Rising Vietnam.
"Một thương hiệu hãy phát triển thật chậm"
Khi được hỏi về bí quyết xây dựng một thương hiệu mạnh, Thư Lê cho biết ngay từ đầu local brand của anh đã tập trung truyền tải giá trị, bởi không có giá trị sẽ không bán được hàng. Bên cạnh đó, anh nhận thấy suy nghĩ của mình hơi ngược số đông với tư duy “3S”.
“Đằng sau mỗi chữ S trong tên thương hiệu của chúng tôi đều có ý nghĩa. Đầu tiên là “Serve” – hãy phục vụ cộng đồng. Thứ hai là “Sensitive” – hãy nhạy cảm với những thứ khách hàng cần. Nhiều khi mình phải như một cô gái, cầu kỳ hơn người bình thường một chút thì khách hàng mới cảm nhận được.
Thứ 3 là “Slow”. Đa phần các thương hiệu đều mong muốn phát triển nhanh. Nhưng đối với tôi, một thương hiệu hãy phát triển thật chậm, vì không thể nào ép một đứa bé lớn nhanh được. Nó cần phải ăn cơm, học hỏi và sai lầm. Tôi nghĩ chữ S cuối cùng còn là “Sai lầm”. Hãy sai lầm nhiều lên”, Thư Lê nêu quan điểm.
CEO của SSStutter thẳng thắn chia sẻ rằng tất cả những thứ anh làm đều sai, nhưng SSStutter lại là lần đúng duy nhất.
“Trong cuộc sống nhiều khi mình chỉ cần đúng một lần. Bạn có thể thua 50 lần, nhưng bạn thắng một lần vẫn là thắng. Nên theo tôi thì hãy sai nhiều lên để có một lần đúng thôi”, anh bày tỏ.