Mẫu CV Chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp Tiếng Việt
Mẫu
CV Chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp
Tham khảo những "mẹo hay" từ TopCV để trình bày CV Chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp chuyên nghiệp, hiện đại, gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, chịu trách nhiệm tìm kiếm, tư vấn và cung cấp các giải pháp tài chính phù hợp cho khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Đây là vị trí đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu biết sâu về sản phẩm tài chính và khả năng phân tích thị trường.
Vậy làm thế nào để viết CV chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với Nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên? Hãy tham khảo hướng dẫn viết CV chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân/doanh nghiệp chi tiết dưới đây của TopCV.
Tham khảo mẫu CV chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp tại TopCV
Trước khi bắt tay vào viết CV xin việc, bạn cần nghiên cứu kỹ mô tả tuyển dụng (JD: Job Description) để xác định những yêu cầu cần và đủ cho vị trí đang ứng tuyển, từ đó chọn lọc và sắp xếp thông tin trong CV một cách hợp lý. Thư xin việc nên được trình bày ngắn gọn, đầy đủ thông tin cần thiết và làm nổi bật các kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp.
Dưới đây là các phần quan trọng trong CV xin việc chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp bạn có thể tham khảo.
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp thường nằm ở phần mở đầu của CV xin việc nhằm tóm tắt kinh nghiệm, năng lực của ứng viên, đồng thời nêu bật những thành tựu đã đạt được và định hướng trong tương lai gần.
Bạn nên trình bày nội dung này một cách ngắn gọn, súc tích trong giới hạn 100 từ, tập trung vào những giá trị bạn có thể mang lại cho doanh nghiệp nếu được nhận vào vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp.
Cách NÊN và KHÔNG NÊN viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp
NÊN
Chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp với 03 năm kinh nghiệm tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Trong ba năm liên tiếp 2022, 2023 và 2024 luôn đạt chỉ tiêu doanh số trên 120% với 86% khách hàng tiếp tục tái ký. Định hướng phát triển và nâng cao kỹ năng phân tích tài chính, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và từng bước hướng tới vị trí quản lý quan hệ khách hàng trong 03 năm tới.
KHÔNG NÊN
Mong muốn được ứng tuyển vào vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân của Ngân hàng JHan Bank, hướng tới sự ổn định lâu dài trong công việc.
Cách viết kinh nghiệm chuyên môn trong CV chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân/doanh nghiệp
Để có thể trình bày kinh nghiệm chuyên môn trong CV dành cho chuyên viên khách hàng một cách chuẩn chỉnh, đừng quên ghi lại những “tips and tricks” sau nhé:
Trình bày theo thứ tự thời gian từ gần tới xa
Sắp xếp công việc theo trình tự từ gần nhất đến xa nhất để nhà tuyển dụng dễ theo dõi quá trình phát triển nghề nghiệp của bạn.
Nếu có nhiều công việc khác nhau, hãy ưu tiên các công việc liên quan đến ngành tài chính - ngân hàng mà bạn đang ứng tuyển.
Đưa ra số liệu cụ thể
Nhà tuyển dụng quan tâm đến hiệu suất làm việc của bạn, vì vậy hãy sử dụng số liệu cụ thể để chứng minh năng lực như % hoàn thành KPI, tỷ lệ khách hàng tái ký, v.vv..
Chỉ nên đề cập những kinh nghiệm liên quan
Tránh liệt kê những công việc không liên quan hoặc không có giá trị bổ sung cho vị trí ứng tuyển.
Nếu chưa có kinh nghiệm chuyên môn, hãy nhấn mạnh vào các hoạt động ngoại khóa, thực tập, nghiên cứu hoặc dự án liên quan.
Tóm tắt ngắn gọn và súc tích
Mỗi công việc nên được trình bày trong 3 - 5 gạch đầu dòng, không lan man, tránh dài dòng không cần thiết.
Đảm bảo chuẩn ATS
Nhà tuyển dụng thường sử dụng phần mềm ATS (Applicant Tracking System) để lọc CV, vì vậy hãy sử dụng các từ khóa chuyên ngành như:
Tư vấn tài chính
Quản lý khách hàng
Chỉ tiêu doanh số
Phân tích tín dụng
Chăm sóc khách hàng
Giải pháp tài chính
Cách NÊN và KHÔNG NÊN trình bày mục kinh nghiệm chuyên môn trong CV chuyên quan hệ khách hàng (với những ứng viên có kinh nghiệm)
NÊN
MW Group, Inc.
01/2024 - Nay
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
Quản lý danh mục hơn 200 khách hàng cá nhân, đảm bảo tỷ lệ duy trì khách hàng đạt 95%.
Phân tích hồ sơ tín dụng, đề xuất các gói vay phù hợp, góp phần tăng 30% dư nợ tín dụng trong 02 năm liên tiếp.
Hỗ trợ khách hàng xây dựng chiến lược tài chính cá nhân, tư vấn các gói tiết kiệm và đầu tư với tỷ lệ chốt giao dịch thành công trên 85%.
Phối hợp với bộ phận kiểm soát tín dụng để đảm bảo quy trình phê duyệt khoản vay đạt chuẩn và tuân thủ các quy định của ngân hàng.
Thành tựu: Đạt 120% chỉ tiêu doanh số tín dụng và bảo hiểm trong năm 2022, 2023 và 2024.
SVT Financial Group, Inc.
04/2021 - 12/2023
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
Quản lý danh mục 150+ khách hàng cá nhân, tư vấn và cung cấp các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm và bảo hiểm.
Hỗ trợ khách hàng trong quá trình vay vốn, thẩm định hồ sơ tín dụng.
Phối hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng để nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ.
Tham gia các chương trình đào tạo nội bộ về kỹ năng tư vấn tài chính và phân tích thị trường.
Thành tựu: Đạt 110% chỉ tiêu doanh số trong 04 quý liên tiếp, đóng góp 30% tăng trưởng danh mục tín dụng cá nhân của chi nhánh.
KHÔNG NÊN
MW Group, Inc.
01/2024 - Nay
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
Tư vấn khách hàng mở tài khoản và vay vốn.
Hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Đạt doanh số theo yêu cầu của ngân hàng.
Xử lý hồ sơ vay vốn của khách hàng.
Cách NÊN và KHÔNG NÊN trình bày kinh nghiệm chuyên môn trong CV chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp (với những ứng viên không có kinh nghiệm)
NÊN
MW Group, Inc.
01/2025 - Nay
Thực tập sinh Phòng Khách hàng cá nhân
Hỗ trợ phân tích hồ sơ tín dụng và đánh giá khả năng vay vốn của khách hàng cá nhân.
Tham gia tư vấn các sản phẩm tài chính như khoản vay, bảo hiểm, tiết kiệm dưới sự hướng dẫn của chuyên viên chính thức.
Hỗ trợ quản lý sàng lọc và theo dõi danh mục khách hàng.
Thực hiện nhập liệu, theo dõi hợp đồng vay vốn trên hệ thống CRM, đảm bảo độ chính xác 100%.
Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.
KHÔNG NÊN
MW Group, Inc.
01/2025 - Nay
Thực tập sinh Phòng Khách hàng cá nhân
Hỗ trợ các công việc hành chính cho phòng khách hàng cá nhân.
Nhập dữ liệu và sắp xếp hồ sơ khách hàng.
Chăm sóc khách hàng khi có yêu cầu.
Tham gia các buổi họp.
Một số nhiệm vụ khác.
Cách viết kỹ năng trong CV chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp
Nếu kinh nghiệm làm việc cả điều kiện cần thì kỹ năng là điều kiện đủ để ứng viên có thể tự tin ứng tuyển. Vậy đâu là những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm mà bạn có thể đưa vào thư xin việc cho vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp? Hãy cùng TopCV điểm qua những “soft skills” và “hard skills” sau:
Kỹ năng cứng
Kỹ năng phân tích tài chính
Nắm vững pháp lý
Am hiểu sản phẩm tài chính, tín dụng
Thành thạo hệ thống Core Banking (T24, Flexcube, Finacle, v.v..), CRM (Salesforce, Microsoft Dynamics, v.v..), LOS (Loan Origination System)
Thành tạo tin học văn phòng Excel (Pivot Table, VLOOKUP, HLOOKUP, Dashboard tài chính), Word, PowerPoint
Thành thạo SQL, Power BI, Tableau để khai thác và trực quan hóa dữ liệu tài chính.
Kỹ năng mềm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng phân tích và đánh giá
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Kỹ năng đàm phán
Tư duy phản biện
Kỹ năng làm việc nhóm
Bạn nên trình bày các kỹ năng mình đang có theo format gạch đầu dòng, sử dụng cụm danh từ ngắn gọn, súc tích, ưu tiên những kỹ năng có thể phục vụ trực tiếp cho công việc đang ứng tuyển lên trên đầu.
Cách viết trình độ học vấn trong CV chuyên viên quan hệ khách hàng
Để trình bày trình độ học vấn trong CV xin việc chuyên viên khách hàng, bạn sẽ cần liệt kê những thông tin sau: tên cơ sở giáo dục và đào tạo, niên khóa, chuyên ngành. Bạn cũng có thể đưa thêm những giải thưởng và chứng chỉ đạt được trong quá trình học tập để làm nổi bật CV xin việc của mình như ở ví dụ dưới đây:
Trường Đại học TopCV
10/2017 - 06/2021
Tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh
Xếp loại: Xuất sắc
Chứng chỉ:
IELTS 8.5
HSK 3
Giải thưởng:
Top 10 sinh viên tiêu biểu năm học 2018 - 2019, 2019 - 2020
Top 05 sinh viên thanh lịch khóa 2017 - 2018
Top 10 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc niên khóa 2017 - 2021
>> Tham khảo nhiều mẫu hơn tại kho CV tổng hợp của TopCV: Link download mẫu CV xin việc chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp
Một số lưu ý khi tạo CV online
Khi tạo CV online, việc lựa chọn định dạng phù hợp sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt thông tin về kinh nghiệm và năng lực của bạn. Một CV mẫu chuyên nghiệp cần đảm bảo rõ ràng, súc tích và thể hiện sự phát triển trong sự nghiệp của bạn. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần nắm vững khi viết CV:
Sắp xếp theo thứ tự thời gian từ gần tới xa (Reverse Chronological Order): Những kinh nghiệm làm việc gần đây nhất nên được trình bày đầu tiên để thể hiện quá trình phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.
Mở đầu ngắn gọn nhưng đủ ý: Cần bao gồm thông tin liên hệ, đường dẫn đến portfolio hoặc hồ sơ LinkedIn. Việc thêm ảnh chuyên nghiệp vào CV cũng giúp tạo ấn tượng tốt hơn.
Độ dài CV hợp lý: Một CV lý tưởng không nên vượt quá hai trang, trừ khi bạn cần liệt kê rất nhiều năm kinh nghiệm. Hãy tập trung vào nội dung quan trọng có liên quan tới vị trí đang ứng tuyển và trình bày ngắn gọn.
Lựa chọn định dạng CV chuẩn ATS: Một yếu tố quan trọng khi tạo CV online là lựa chọn định dạng phù hợp với hệ thống ATS (Applicant Tracking System) – phần mềm lọc CV tự động của doanh nghiệp. Các nghiên cứu chỉ ra rằng CV mẫu có thiết kế đơn giản, hiện đại và ít yếu tố đồ họa sẽ có cơ hội vượt qua ATS cao hơn. Ngoài ra bạn cũng cần ghi nhớ một số mẹo sau khi tạo CV online:
Nên gửi CV dưới dạng PDF để đảm bảo bố cục và font chữ không bị thay đổi khi tới tay Nhà tuyển dụng
Tránh sử dụng các phông chữ cách điệu hoặc chữ viết tay vì ATS có thể không nhận diện chính xác
Tham khảo thêm các mẫu CV thuộc lĩnh vực liên quan
CV Chuyên viên quan hệ khách hàng
Tham khảo mẫu CV Chuyên viên quan hệ khách hàng tại TopCV
>> Khám phá thêm nhiều cơ hội việc làm Tư vấn tín dụng từ những Nhà tuyển dụng uy tín cùng TopCV
Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được những điều cần lưu ý khi viết CV dành cho chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp. Một CV xin việc ấn tượng sẽ giúp bạn trở nên nổi bật, trở thành “ứng cử viên” sáng giá cho vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp. Ngoài CV, bạn có thể tiến hành bổ sung thêm Cover Letter - Thư xin việc để Nhà tuyển dụng có thêm cơ hội tìm hiểu thêm về mục tiêu cũng như nguyện vọng của cá thân bạn.
Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào chuyên mục Tìm kiếm việc làmcủa TopCV để tiếp cận thêm nhiều tin tuyển dụng cho vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân/doanh nghiệp với mức lương hấp dẫn.
TopCV chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!
Bạn cần có Tài Khoản Cao Cấp của TopCV để sử dụng mẫu CV này!
Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản Miễn Phí tại đây.
Hiện tại TopCV chỉ hỗ trợ tạo tối đa 0 CV.
Vui lòng xóa CV không sử dụng hoặc sửa lại CV cũ
Dùng mẫu CV:
Bạn muốn tạo CV từ?
Nội dung CV từ máy tính của bạn hoặc
Khôi phục bản chưa lưu
Tiếp tục chỉnh sửa từ bản CV gần nhất bạn chưa lưu
Tạo CV từ đầu
Bắt đầu từ một khung CV trắng không có nội dung gợi ý
Chọn nội dung từ CV đã lưu
Tải CV lên từ thiết bị di động
Tải lên CV từ máy tính, chọn hoặc kéo thả
Hỗ trợ định dạng .doc, .docx, .pdf có kích thước dưới 5MB
Chọn CV
Nhấn để tải lên
Hệ thống đang xử lý CV của bạn, thông thường mất từ 10 đến 15 giây, xin vui lòng đợi !!!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của topcv.vn
Lưu ý
Nếu bạn đã thanh toán nhưng dịch vụ chưa được kích hoạt, tiền sẽ được hoàn về tài khoản
của bạn sau 1-2 ngày làm việc.
Trường hợp bạn không nhận được tiền hoàn sau thời gian trên, vui lòng liên hệ để được hỗ
trợ.
Hotline: (024) 6680 5588 (Giờ hành chính) | Email: hotro@topcv.vn
Cảm ơn bạn đã phản hồi
Chúng tôi đang cập nhật thêm các hình thức thanh toán khác sớm nhất!
Xác nhận
Thông báo
Thành công
Đăng ký nhận thông báo từ TopCV để không bỏ lỡ các cơ hội việc làm tốt nhất từ hàng nghìn doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam.