Sales bất động sản (Nhân viên kinh doanh Bất động sản) là người đại diện doanh nghiệp giới thiệu và tư vấn các dự án Bất động sản đến khách hàng, đồng thời Sales bất động sản cũng là người trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp đưa ra những yêu cầu khắt khe về kiến thức và kỹ năng đối với ứng viên. Để tìm ra những nhân tố tiềm năng có đủ năng lực và đáp ứng được yêu cầu của công việc, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi "khó nhằn" trong buổi phỏng vấn. Vì thế, TopCV đã tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Sales Bất động sản cùng gợi ý trả lời trong bài viết dưới đây, giúp bạn có hành trang tốt nhất cho buổi phỏng vấn sắp tới. Theo dõi ngay nhé!
Nhóm câu hỏi chuyên môn
Câu 1: Lý do bạn muốn trở thành Nhân viên Sales bất động sản?
Nhà tuyển dụng thường đặt câu hỏi này để hiểu rõ hơn về mục tiêu và định hướng nghề nghiệp của ứng viên và đánh giá mức độ phù hợp giữa chúng với với định hướng phát triển của công ty.
Với câu hỏi này, ứng viên nên nêu rõ mục tiêu và định hướng của bản thân, đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm đặc biệt đối với vị trí Sales bất động sản. Ngoài ra, ứng viên hãy chia sẻ thêm về những kỹ năng của mình có thể hỗ trợ công việc. Một số kỹ năng cần có của Sales bất động sản mà ứng viên có thể nhắc đến như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích thị trường và sản phẩm, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng quản lý thời gian, v.vv..
Gợi ý trả lời:
Tôi có niềm đam mê đặc biệt với lĩnh vực Bất động sản, tôi luôn cảm thấy yêu thích việc tìm hiểu thị trường, xu hướng và cơ hội đầu tư trong ngành. Chính vì thế, mục tiêu của tôi trong tương lai là trở thành Chuyên gia trong lĩnh vực Bất động sản. Tôi tin rằng vị trí Sales bất động sản sẽ là bước đệm quan trọng để tôi đạt được mục tiêu. Bên cạnh đó, tôi tin rằng với Kỹ năng giao tiếp và Kỹ năng lắng nghe đã trau dồi và rèn luyện trong dài hạn, tôi sẽ hoàn thành tốt công việc. |
Apply các việc làm Sales bằng cách bấm vào nút TÌM VIỆC ngay dưới đây. Việc làm chất lượng với mức lương hấp dẫn cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng đang chờ bạn khám phá!
|
6674e430b942a.jpg)
Câu 2: Làm thế nào để bạn xác định được nhu cầu của khách hàng?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng hiểu được liệu ứng viên thường sử dụng chiến lược nào để xác định nhu cầu của khách hàng hay không. Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được kỹ năng giao tiếp và cách tiếp cận khách hàng của ứng viên.
Với câu hỏi này, ứng viên nên trình bày rõ ràng và cụ thể về quy trình và phương pháp đã áp dụng để xác định nhu cầu của khách hàng.
Gợi ý trả lời
Để xác định được nhu cầu của khách hàng, tôi đã áp dụng một số phương pháp sau: Nghiên cứu và phân tích thị trường: Tôi luôn nghiên cứu về thị trường để hiểu về lĩnh vực kinh doanh và yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu của khách hàng. Giao tiếp chặt chẽ với khách hàng: Tôi thường thực hiện các buổi trò chuyện và lắng nghe thật kỹ những thông tin mà khách hàng chia sẻ để hiểu rõ nhu cầu/mong muốn của họ. Phân tích hành vi khách hàng: Tôi sử dụng các công cụ và phương pháp phân tích hành vi của khách hàng để nhận biết xu hướng tiếp theo trong nhu cầu của họ. Tạo mối quan hệ tin cậy: Việc tạo mối quan hệ tin cậy giúp tôi có được sự tin tưởng để khách hàng dễ dàng chia sẻ thêm những thông tin về nhu cầu của họ. Thu thập phản hồi: Tôi thực hiện các khảo sát khách hàng về sản phẩm/dịch vụ để nhận được những đánh giá khách quan. Từ đó, tôi sẽ hiểu rõ hơn về những điều mà họ thực sự cần và muốn. Việc xác định nhu cầu của khách hàng đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung vào việc phân tích và tìm hiểu khách hàng. Bằng cách áp dụng các phương pháp và chiến lược trên, tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả. |
Câu 3: Theo bạn, Sales bất động sản xuất sắc cần phải có kỹ năng gì?
Thông qua câu hỏi về bộ kỹ năng cần thiết với công việc Sales bất động sản, nhà tuyển dụng muốn biết liệu ứng viên có nhận thức được những kỹ năng quan trọng để thành công trong nghề hay không.
Để trả lời câu hỏi này, ứng viên nên trình bày 3 - 5 kỹ năng quan trọng mà Sales Bất động sản cần có. Những kỹ năng mà ứng viên nên đề cập đến bao gồm: Kỹ năng giao tiếng, kỹ năng lắng nghe tích cực, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng đàm phán, v.vv.. Khi trình bày, ứng viên cũng nên khéo léo lồng ghép những kỹ năng mà mình sở hữu để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Gợi ý trả lời:
Theo tôi, Sales bất động sản cần phải sở hữu rất nhiều kỹ năng để trở thành một nhân viên xuất sắc và những kỹ năng quan trọng nhất đó là:
Tôi đã nỗ lực trau dồi và cải thiện các kỹ năng trên, từ đó áp dụng vào công việc tư vấn Bất động sản. Tôi thường xuyên tương tác với khách hàng và đồng nghiệp để hiểu rõ nhu cầu của họ thông qua việc lắng nghe tích cực và đặt câu hỏi khéo léo. Đồng thời, qua những trải nghiệm, tôi đã có nhiều cơ hội để rèn luyện kỹ năng thuyết phục, đàm phán và giải quyết vấn đề phát sinh với khách hàng khó tính. Tôi rất mong có cơ hội được phát huy những kỹ năng đã có và rèn luyện thêm những kỹ năng mới tại công ty. |
Tìm việc làm Nhân viên kinh doanh bất động sản tại TopCV ngay để có cơ hội làm việc tại những tập đoàn đầu ngành!
|
>>> Xem thêm: Nhân viên kinh doanh bất động sản (Sales bất động sản) là gì?
Câu 4: Bạn hãy kể lại tình huống khó khăn đã gặp trong quá trình làm Sales bất động sản?
Việc đặt ra câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và cách vượt qua áp lực trong công việc của ứng viên. Đây là một trong những câu hỏi gần như mang tính quyết định xem bạn có thực sự phù hợp với công việc này hay không.
Với câu hỏi này, bạn nên đưa ra 1 - 2 tình huống khó khăn, giải pháp xử lý, kết quả đã đạt được và bài học kinh nghiệm mà bản thân rút ra.
Gợi ý trả lời:
Trong thời gian làm Sales bất động sản, tôi đã gặp rất nhiều tình huống rất khó khăn nhưng tình huống mà tôi nhớ nhất đó là khách hàng đặt cọc và muốn rút cọc ngay trong ngày. Cụ thể, chị T, một khách hàng của tôi, đã đặt cọc mua một căn Shophouse để đầu tư. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau, chị T muốn rút lại tiền cọc vì gặp khó khăn về tài chính và không muốn mua nữa. Tôi đã lắng nghe lý do và thể hiện sự đồng cảm với chị. Sau đó, tôi giới thiệu cho chị một số gói vay tài chính từ các ngân hàng đối tác của công ty, đề xuất chiết khấu về giá nếu chị chốt mua sớm và giải thích thêm về tiềm năng sinh lời của dự án trong tương lai. Kết quả, chị T đã quyết định lựa chọn gói vay tài chính tại XZ Bank để mua căn Shophouse. Qua tình huống này, tôi hiểu được rằng việc lắng nghe và xử lý vấn đề bằng những giải pháp linh hoạt sẽ giúp tôi giữ chân khách hàng. |
Câu 5: Bạn làm thế nào để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng?
Mục đích của nhà tuyển dụng khi đưa ra câu hỏi này đó là muốn biết ứng viên có kế hoạch hay chiến lược nào cụ thể để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng hay không.
Vì thế, khi trả lời ứng viên nên trình bày ngắn gọn những phương pháp đã áp dụng để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, hãy đưa ra ví dụ cụ thể để nhà tuyển dụng nắm rõ cách thức bạn đã áp dụng.
Gợi ý trả lời:
Để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng, tôi đã áp dụng cách thức sau:
Cụ thể, một lần khách hàng của tôi đã quyết định mua căn hộ cao cấp tại dự án Q. Sau khi giao dịch đã hoàn tất, tôi đã giúp khách hàng liên hệ dịch vụ vận chuyển nhà và giới thiệu các dịch vụ thiết kế nội thất uy tín. Tôi cũng thường xuyên gửi Email cập nhật thông tin về thị trường Bất động sản và mời khách hàng tham gia các lễ mở bán do công ty tổ chức. Nhờ đó, khách hàng không chỉ tiếp tục tìm tôi hỗ trợ trong quá trình mua Bất động sản mà còn giới thiệu thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới cho tôi. |
Ứng viên không chỉ cần chuẩn bị kiến thức và kỹ năng mà còn phải đầu tư vào một bản CV thật chuyên nghiệp và để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ vòng đầu tiên ứng tuyển. TopCV cung cấp hàng trăm mẫu CV miễn phí cho nhiều ngành nghề và ngôn ngữ khác nhau. Hãy nhanh chóng tạo CV của bạn chỉ với vài thao tác đơn giản!
|
Câu 6: Bạn nghĩ Sản phẩm Bất động sản của chúng tôi có điểm mạnh là gì?
Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết bạn đã tìm hiểu về công ty và dự án Bất động sản của họ hay chưa. Vì đã dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu về dự án Bất động sản của công ty nên đây là cơ hội để bạn thể hiện sự nghiêm túc của mình với vị trí Sales bất động sản.
Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu kỹ về công ty, dự án Bất động sản đang chào bán qua các kênh truyền thông như website, mạng xã hội, báo chí, v.v.. Từ đó, hãy liệt kê các ưu điểm nổi bật của sản phẩm của công ty như: Vị trí địa lý, thiết kế, tiện ích, mức giá, v.vv.. Ngoài ra, bạn nên nghiên cứu về tập khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, từ đó liên hệ, với tập khách hàng đang tập trung thì các sản phẩm bất động sản có đặc điểm gì nổi bật khiến khách hàng hứng thú.
Với cách trả lời như vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự linh hoạt, khôn khéo của ứng viên. Từ đó, tỷ lệ apply thành công sẽ cao hơn rất nhiều đó.
Gợi ý trả lời:
Trước khi đến buổi phỏng vấn hôm nay, tôi đã dành thời gian nghiên cứu về các dự án Bất động sản của công ty cũng như các dự án của đối thủ cạnh tranh. Theo tôi, dự án Bất động sản của công ty có một số điểm mạnh như sau:
Tôi tin rằng những điểm mạnh này không chỉ giúp dự án Bất động sản của công ty nổi bật trên thị trường mà còn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. |
Câu 7: Bạn có sẵn sàng đi gặp khách hàng ngoài giờ làm việc không?
Trong buổi phỏng vấn, bên cạnh những câu hỏi khai thác thông tin của ứng viên Sales bất động sản, nhà tuyển dụng thường đưa ra câu hỏi như “Bạn có sẵn sàng đi gặp khách hàng ngoài giờ làm việc không?” để đánh giá tinh thần, trách nhiệm trong công việc của ứng viên.
Để trả lời câu hỏi này, bạn nên chia sẻ kinh nghiệm làm thêm giờ tại công ty cũ, khéo léo đề cập đến chính sách và quyền lợi liên quan. Cuối cùng, hãy nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm của bạn trong việc đảm bảo tiến độ công việc.
Gợi ý trả lời:
Khi trở thành nhân viên Sales bất động sản, tôi biết rằng việc gặp gỡ khách hàng ngoài giờ làm việc là điều không thể tránh khỏi do khách hàng thường có thời gian rảnh vào buổi tối hoặc cuối tuần. Trong công việc trước đây tại Công ty XYZ, tôi đã thường xuyên có những buổi gặp gỡ khách hàng ngoài giờ vào buổi tối. Có lần, tôi đã gặp khách hàng vào buổi tối cuối tuần để giới thiệu dự án mới, khách hàng đã quyết định đặt cọc ngay trong buổi gặp gỡ vì sự nhiệt tình hỗ trợ và cách làm việc linh hoạt của tôi. Ngoài ra, tôi cũng đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của công ty khi làm việc ngoài giờ như: Lương thưởng và thời gian nghỉ bù. Tuy nhiên, tôi luôn ưu tiên đảm bảo tiến độ công việc và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tôi tin rằng sự linh hoạt là yếu tố quan trọng để thành công trong lĩnh vực Bất động sản. |
>>> Xem thêm: TOP 30 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất ứng viên cần biết
Câu 8: Bạn sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng như thế nào?
Bằng cách tìm hiểu về cách ứng viên bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được kỹ năng giao tiếp và tư vấn của ứng viên.
Khi trả lời câu hỏi, ứng viên nên trình bày rõ phương pháp tiếp cận khách hàng khi giao tiếp, cần thể hiện sự khéo léo và chuyên nghiệp khi tư vấn..
Gợi ý trả lời:
Khi bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng, tôi nghĩ việc tạo ra ấn tượng đầu tiên tích cực là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là cách tôi bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng:
Bằng quy trình này, tôi có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và tạo ra cho khách hàng một trải nghiệm hài lòng. |
Câu 9: Trình bày hiểu biết của bạn về các quy định pháp lý liên quan đến giao dịch Bất động sản?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng kiểm tra được kiến thức và hiểu biết của ứng viên về các quy định pháp lý trong lĩnh vực Bất động sản.
Để trả lời câu hỏi này của nhà tuyển dụng, ứng viên hãy liệt kê một số quy định pháp lý quan trọng liên quan đến giao dịch Bất động sản. Một số quy định mà ứng viên có thể đề cập như: Quy định về quyền sở hữu đất đai, quy định về hợp đồng mua bán đất, các loại thuế/phí/lệ phí phải nộp khi chuyển nhượng bất động sản, quy trình và thủ tục giao dịch Bất động sản. v.vv..
Gợi ý trả lời:
Một số quy định pháp lý liên quan đến giao dịch Bất động sản mà tôi biết như:
Việc nắm rõ về các quy định Pháp luật về giao dịch Bất động sản không chỉ giúp tôi cung cấp được thông tin chính xác cho khách hàng mà còn đảm bảo mọi giao dịch Bất động sản được thực hiện đúng theo Pháp luật. |
Để tiếp cận hàng nghìn thông tin tuyển dụng đáng tin cậy, hãy truy cập ngay TopCV.vn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các cơ hội việc làm mới từ những công ty uy tín với mức lương hấp dẫn nhất!
|
Câu 10: Bạn nắm bắt xu hướng của thị trường Bất động sản bằng những nguồn thông tin nào?
Câu hỏi này được nhà tuyển dụng đưa ra nhằm đánh giá sự chủ động của ứng viên trong việc tìm hiểu thông tin về thị trường Bất động sản.
Bên cạnh việc liệt kê nguồn thông tin đã sử dụng để nắm bắt xu hướng thị trường, ứng viên cần nêu được ưu, nhược điểm của nguồn thông tin đó.
Gợi ý trả lời:
Để nắm bắt xu hướng thị trường bất động sản, tôi đã sử dụng rất nhiều nguồn thông tin như:
Vì mỗi nguồn thông tin đều có ưu/nhược điểm khác nhau nên tôi luôn cân nhắc và đánh giá cẩn thận những thông tin tìm hiểu được để có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất về thị trường. |
6674e4e689f26.jpg)
Câu 11: Bạn làm thế nào để khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng?
Thông qua câu trả lời về chiến lược và phương pháp mà ứng viên áp dụng để chốt sales một cách nhanh chóng, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được kiến thức và kinh nghiệm của ứng viên.
Ứng viên nên trình bày cụ thể về những phương pháp “chốt Sales” đã áp dụng để thúc đẩy quyết định mua nhà của khách hàng.
Gợi ý trả lời:
Để khách hàng đưa ra quyết định mua nhà nhanh chóng, tôi đã sử dụng các chiến lược và phương pháp khác nhau. Tôi bắt đầu bằng việc tạo ấn tượng tốt với khách hàng bằng việc cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng về căn nhà. Tiếp theo, tôi đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng quyết định ký hợp đồng sớm (quà tặng đi kèm, giảm giá dịch vụ, v.vv..) để kích thích nhu cầu của khách hàng. Cuối cùng, tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, giúp họ đưa ra quyết định cuối cùng một cách tự tin và nhanh chóng. Nhờ đó, tôi đã thành công trong việc thúc đẩy quyết định mua nhà của khách hàng một cách nhanh chóng. |
Nhóm câu hỏi tình huống
Câu 12: Nếu một khách hàng tiềm năng muốn mua dự án nằm ngoài phạm vi tài chính của họ, bạn sẽ làm gì?
Mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi này là để đánh giá kỹ năng xử lý tình huống, khả năng đàm phán và giải quyết vấn đề của ứng viên trong khi làm việc với khách hàng.
Khi trả lời câu hỏi này, ứng viên cần thể hiện sự linh hoạt, sự chuyên nghiệp và khả năng thuyết phục bằng những giải pháp phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể đưa ra ví dụ cụ thể để nhà tuyển dụng hiểu rõ được phương pháp xử lý của bạn.
Gợi ý trả lời:
Cụ thể, khi khách hàng có ngân sách 2,5 tỷ để mua một căn hộ với các tiêu chí như: Vị trí tại Quận Thanh Xuân - Hà Nội, 3 phòng ngủ và có các tiện ích đi kèm (bể bơi, trường học, shophouse, v.vv..). Đây là một trong những yêu cầu khá khó khăn nên tôi đã tiến hành giải quyết vấn đề như sau:
Kết quả, khách hàng đã quyết định chọn một căn hộ ở vị trí lân cận với những tiện ích cần thiết nhất như: Trường học và shop house để giảm áp lực tài chính. |
Câu 13: Nếu khách hàng quyết định hủy giao dịch vào phút chót, bạn sẽ làm gì?
Mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi này là để đánh giá khả năng xử lý tình huống khẩn cấp của ứng viên trong công việc Sales bất động sản.
Để trả lời câu hỏi này, ứng viên có thể đưa ra một tình huống khách hàng quyết định hủy giao dịch vào phút chót mà bạn đã xử lý.
Gợi ý trả lời:
Khi đang làm việc tại công ty Z, tôi đã thuyết phục thành công khách hàng K đồng ý mua một căn hộ trong dự án cao cấp của công ty. Sau khi đạt được tất cả các thỏa thuận về điều khoản mua/bán, đến ngày ký kết hợp đồng, khách hàng bất ngờ thông báo muốn hủy giao dịch do xảy ra tình huống tài chính không mong muốn. Nắm được thông tin, tôi đã liên lạc ngay với khách hàng để hiểu rõ lý do và đề xuất các giải pháp như: Điều chỉnh điều khoản thanh toán, hỗ trợ tài chính từ bên thứ 3, v.vv.. Cuối cùng, sau cuộc trao đổi, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận giúp hai bên đều hài lòng và khách hàng H tiếp tục thực hiện giao dịch với sự hỗ trợ của tôi. Qua tình huống này, tôi biết được tầm quan trọng của việc tìm kiếm giải pháp cho khách hàng sẽ là phương pháp tốt để giải quyết vấn khách hàng hủy giao dịch vào phút chót. |
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm nhân viên Telesales Bất động sản với mức lương hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín, hãy truy cập ngay TopCV. Bấm "Telesales Bất động sản" để khám phá những cơ hội việc làm chất lượng ngay bây giờ!
|
Câu 14: Bạn đã làm gì để các cuộc hẹn với khách hàng không bị nhầm lẫn?
Khi đặt câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian của ứng viên trong việc điều phối lịch làm việc với khách hàng.
Để có thể vượt qua được câu hỏi phỏng vấn này, ứng viên có thể trình bày ngắn gọn những cách thức bạn đã áp dụng để những cuộc hẹn với khách hàng không bị nhầm lẫn.
Gợi ý trả lời:
Để đảm bảo các cuộc hẹn với khách hàng không bị nhầm lẫn, tôi đã áp dụng các cách thức tổ chức và quản lý thời gian như sau:
|
Câu 15: Bạn làm gì để xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng trong giao dịch Bất động sản ?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng nắm được chiến lược và phương pháp mà ứng viên áp dụng để giữ chân khách hàng trong môi trường cạnh tranh.
Bạn có thể mô tả chi tiết một một kế hoạch/chiến lược bạn đã áp dụng để xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng trong giao dịch Bất động sản.
Gợi ý trả lời:
Để giữ chân khách hàng trong môi trường cạnh tranh, tôi thực hiện phương pháp sau:
|
Câu 16: Khi bị khách hàng từ chối, bạn sẽ xử lý như thế nào?
Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để đánh giá khả năng xử lý tình huống và khả năng ứng phó với sự từ chối từ khách hàng của nhân viên kinh doanh bất động sản
Đây là cơ hội cho ứng viên để thể hiện Kỹ năng xử lý tình huống và khả năng tìm ra giải pháp khi đối mặt với thất bại/từ chối. Vì thế, ứng viên có thể mô tả quy trình đã áp dụng để tiếp nhận và xử lý sự từ chối một cách chuyên nghiệp.
Gợi ý trả lời:
Bị từ chối khi bán bất động sản là chuyện thường gặp trong nghề. Một lần, tôi đã tư vấn cho khách hàng về dự án A ở công ty cũ và dành hẳn 2 tháng hỗ trợ họ xem nhà. Tuy nhiên, cuối cùng họ lại quyết định mua nhà ở dự án B của công ty đối thủ. Mặc dù rất thất vọng và cảm thấy nỗ lực của mình không được đền đáp, tôi vẫn giữ vững sự chuyên nghiệp. Tôi nhiệt tình giới thiệu cho họ một đơn vị thiết kế nội thất uy tín để hoàn thiện căn nhà mới. Sự tận tâm của tôi đã được đền đáp khi khách hàng này giới thiệu tôi với người quen của họ, người đang có nhu cầu thuê một studio để kinh doanh. Nhờ đó, tôi đã chốt thành công giao dịch thuê studio. Dù giá trị bất động sản này không lớn, nhưng đã chứng minh rằng sự chuyên nghiệp và nhiệt tình của tôi có thể mang lại những thành quả tích cực và mở ra những cơ hội mới trong tương lai. |
6674e5c91881a.jpg)
Câu 17: Nếu khách hàng đã từ chối rất nhiều đề xuất của bạn, bạn sẽ làm gì để thuyết phục họ?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được kỹ năng thuyết phục và duy trì mối quan hệ với khách hàng của ứng viên khi làm việc với khách hàng khó tính.
Ứng viên nên đưa ra một tình huống cụ thể, trình bày rõ ràng, ngắn gọn các giải pháp đã thực hiện kèm kết quả. Bạn hãy thể hiện kỹ năng thuyết phục hiệu quả với vai trò là Sales bất động sản.
Gợi ý trả lời:
Tôi từng gặp một khách hàng khó tính khi giới thiệu dự án bất động sản A. Chị ấy yêu cầu căn hộ giá rẻ, đầy đủ tiện ích và nằm ở đường lớn. Sau nhiều lần đề xuất mà chị vẫn từ chối, đến tháng thứ 3 chị A vẫn chưa chọn được căn hộ. Dù nản lòng, tôi quyết tâm không bỏ cuộc. Tôi hỏi kỹ chị về ưu tiên hàng đầu (giá, tiện ích, vị trí) và đưa ra các lựa chọn theo thứ tự ưu tiên đó, đồng thời giới thiệu gói tài chính ưu đãi để giảm gánh nặng khi mua nhà. Cuối cùng, sau gần 4 tháng, chị A đã chốt được căn hộ ưng ý. Bài học tôi rút ra sau tình huống này đó là Sales bất động sản cần kiên trì và đưa ra các phương án theo mức độ ưu tiên của khách hàng. Không nên chờ khách hàng chốt mua bất động sản theo cảm tính hoặc giới thiệu bất cứ căn hộ nào mình nghĩ họ sẽ ưng ý. |
Hãy truy cập ngay vào TopCV để khám phá hàng ngàn cơ hội việc làm Tư vấn Bất động sản chất lượng với mức lương cực kỳ hấp dẫn!
|
Câu 18: Khi khách hàng phản hồi tiêu cực về quá trình giao dịch, bạn xử lý thế nào?
Câu hỏi phỏng vấn về cách xử lý khi khách hàng phàn nàn về vấn đề trong quá trình giao dịch nhằm đánh giá khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Nhà tuyển dụng muốn biết cách ứng viên phân tích và giải quyết vấn đề cũng như cách làm việc với các bên liên quan (Chủ đầu tư/Chủ nhà, khách hàng và bên Pháp lý) để giao dịch được diễn ra suôn sẻ.
Do đó với câu hỏi này, bạn có thể trả lời bằng cách liệt kê cách thức đã được áp dụng để giải quyết những vấn đề xảy ra trong quá trình giao dịch. Bạn cũng có thể lấy ví dụ về tình huống thực tế đã trải qua, kết quả xử lý và bài học kinh nghiệm.
Gợi ý trả lời:
Khi khách hàng phàn nàn về vấn đề trong quá trình giao dịch, tôi thường tiếp cận vấn đề một cách kỹ lưỡng. Trước hết, tôi lắng nghe để tìm hiểu vấn đề khách hàng đang gặp phải. Sau đó, tôi tiến hành phân tích vấn đề, xác định nguyên nhân và tìm ra giải pháp phù hợp. Cụ thể, trong quá trình làm việc tại công ty Y, khách hàng của tôi đã phản hồi về thời gian chờ đợi giấy tờ pháp lý quá lâu. Khi nắm được thông tin, tôi đã liên hệ trực tiếp với bên pháp lý và chủ nhà để đảm bảo quy trình xử lý được tiến hành một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Tôi duy trì liên lạc với khách hàng, cung cấp thông tin về tiến độ xử lý và giải đáp thắc mắc của khách hàng để giảm bớt lo lắng của họ. Cuối cùng, sau khi vấn đề đã được giải quyết, tôi đã đề xuất công ty gửi tặng một phần quà mừng tân gia cho khách hàng để tạo ấn tượng tốt. |
6674e618e6823.jpg)
Câu 19: Nếu dự án Bất động sản bạn đang bán có vấn đề về pháp lý/kỹ thuật, bạn sẽ làm gì?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được khả năng xử lý tình huống của ứng viên Sales bất động sản khi phát hiện vấn đề pháp lý hoặc kỹ thuật với dự án Bất động sản đang bán.
Để ghi điểm với nhà tuyển dụng, bạn hãy trả lời ngắn gọn các phương pháp có thể được sử dụng để giải quyết tình huống.
Gợi ý trả lời:
Khi phát hiện vấn đề pháp lý hoặc kỹ thuật xảy ra với dự án Bất động sản mà tôi đang bán, tôi sẽ:
|
>>> Xem thêm: Cách viết CV Nhân viên kinh doanh bất động sản
Câu 20: Nếu khách hàng phân vân nên mua hay thuê Bất động sản, bạn sẽ làm gì?
Khi khách hàng cảm thấy phân vân về việc mua/thuê Bất động sản, Sales bất động sản cần phải sử dụng kiến thức, kinh nghiệm sẵn có để đưa ra đề xuất hợp lý, thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng. Do đó, thông qua câu hỏi này, Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được kỹ năng thuyết phục của ứng viên.
Để trả lời câu hỏi này, ứng viên cần tóm tắt quy trình tư vấn một cách logic. Ngoài ra, ứng viên hãy nhấn mạnh những kỹ năng mềm cần thiết để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng.
Gợi ý trả lời:
Khi khách hàng phân vân giữa việc mua/thuê Bất động sản, tôi sẽ thực hiện quy trình sau để hỗ trợ khách hàng ra quyết định:
Trong suốt quá trình, tôi luôn bình tĩnh lắng nghe và tôn trọng quyết định của khách hàng. Bằng kỹ năng lắng nghe, phân tích và thuyết phục tôi sẽ giúp khách hàng có được lựa chọn mua/thuê bất động sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính. |
Câu 21: Bạn sẽ xử lý thế nào nếu bạn đã nỗ lực tư vấn, hỗ trợ nhưng khách hàng lựa chọn đối thủ?
Đây là câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra nhằm kiểm tra và đánh giá khả năng ứng biến và xử lý vấn đề của ứng viên. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, thị trường bất động sản có sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều công ty khác nhau.
Với câu hỏi này, bạn nên trả lời bằng việc trình bày những cách thức bạn đã áp dụng khi gặp tình huống khách hàng lựa chọn đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, bạn hãy nhấn mạnh vào sự chuyên nghiệp của bản thân và những nỗ lực để duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Gợi ý trả lời:
Khi khách hàng quyết định lựa chọn một công ty khác sau khi tôi đã dành thời gian để tư vấn và thuyết phục họ, phản ứng đầu tiên của tôi sẽ là chấp nhận và lắng nghe quyết định của khách hàng một cách chuyên nghiệp. Tôi hiểu rằng mỗi quyết định của khách hàng đều có lý do, và việc lắng nghe và hiểu rõ lý do là rất quan trọng. Sau đó, tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại quá trình làm việc với khách hàng. Tôi sẽ xem xét những điểm mạnh/điểm yếu của mình trong việc tư vấn, thuyết phục, đàm phán và hỗ trợ khách hàng. Bằng cách này, tôi có thể nhận biết những yếu tố cần cải thiện và phát triển để nâng cao chất lượng dịch vụ trong tương lai. Thêm vào đó, tôi cũng đề xuất cho công ty tổ chức các hoạt động xúc tiến bán và bổ sung các ưu đãi/quà tặng ưu đãi hấp dẫn khi khách hàng quyết định ký hợp đồng sớm để tạo sự thu hút. Bên cạnh đó, tôi sẽ tiếp tục duy trì một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Tôi tin rằng, mặc dù họ không chọn lựa sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi lần này, nhưng việc duy trì mối quan hệ tốt có thể sẽ mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai. |
Trên đây là tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Sales bất động sản thường gặp nhất. Hy vọng những câu hỏi và cách trả lời được TopCV liệt kê trong bài viết sẽ là hành trang giúp bạn tự tin khi đi phỏng vấn xin việc. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm thêm các cơ hội việc làm Bất động sản, thì bạn hãy truy cập ngay TopCV. Hàng ngàn cơ hội đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau đang chờ đón bạn.