Trả lời phỏng vấn tốt sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến công việc mơ ước của mình, đặc biệt với ngành truyền thông marketing. Tuy nhiên để trả lời một cách trôi chảy và tự tin là điều mà không phải ai cũng có thể làm được. TOP 20 câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông cùng kèm ví dụ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông chung
Bạn thấy mình có những ưu điểm/khuyết điểm gì khi làm công việc truyền thông?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng tự nhận thức của bạn về bản thân và độ phù hợp đối với môi trường làm việc của công ty. Đồng thời họ cũng muốn biết khả năng đối mặt với nhược điểm và những cách khắc phục của bạn.
Bạn nên trả lời một cách khôn khéo. Lồng ghép điểm mạnh và điểm yếu vào với nhau và trình bày điểm yếu theo cách tích cực. Nên tránh cách nói khoa trương gây ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng. Bạn chỉ nên nêu 1-2 điểm yếu không ảnh hưởng quá nhiều đến công việc và đưa ra cách khắc phục điểm yếu đó.
Ví dụ: “Với kinh nghiệm 01 năm trong lĩnh vực Social Media, em được đánh giá cao bởi kỹ năng viết tốt, ngôn ngữ linh hoạt và khả năng bắt trend, nhanh nhạy với xu hướng mới. Tuy nhiên, do tính chất công việc bận rộn nên em chưa biết cách quản lý thời gian phù hợp. Vì vậy em vẫn đang khắc phục hạn chế này bằng cách tạo do-to-list hằng ngày để kiểm soát tiến độ công việc một cách hiệu quả nhất.”

Lý do bạn đam mê và lựa chọn công việc nhân viên truyền thông là gì?
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được mức độ đam mê và động lực của ứng viên đối với ngành truyền thông. Đồng thời, họ muốn xem xét định hướng nghề nghiệp của bạn trong tương lai có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.
Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể áp dụng một số bí kíp như:
- Nêu lý do cụ thể khiến bạn đam mê truyền thông, ví dụ: thích sáng tạo nội dung, mong muốn lan tỏa thông điệp hữu ích, v.v..
- Chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển, ví dụ: từng tham gia các hoạt động truyền thông, dự án cộng đồng, v.v..
- Thể hiện sự am hiểu về ngành truyền thông và vai trò của nhân viên truyền thông.
Ví dụ: "Em rất thích sáng tạo nội dung và lan tỏa thông tin hữu ích đến mọi người. Trước đây, em đã từng tham gia nhiều hoạt động truyền thông của câu lạc bộ ở trường Đại học như viết bài blog, xây kênh Youtube, v.v. Khi thấy công ty đăng tuyển vị trí Thực tập sinh Truyền thông, em đã apply ngay vì thấy những công việc phù hợp với kĩ năng và định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.”
Đối với bạn, môi trường làm việc lý tưởng trong lĩnh vực truyền thông cần đáp ứng những tiêu chí nào?
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông về môi trường làm việc giúp nhà tuyển dụng ngầm xác định được mức độ phù hợp của bạn với văn hóa công ty. Cách trả lời khéo léo cho câu hỏi này là bạn hãy liệt kê từ 2-3 tiêu chí quan trọng nhất (ví dụ: lộ trình thăng tiến, môi trường, sếp, đồng nghiệp).
Ví dụ: “Đối với em, một môi trường làm việc lý tưởng trong ngành truyền thông là luôn có đổi mới, sáng tạo và phát triển không ngừng; mọi thành viên đều có tinh thần teamwork tốt và sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau ạ.”
Cùng khám phá ngay TOP việc làm nhân viên truyền thông mới nhất để có cơ hội tiếp cận hàng nghìn việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay.
Nhóm câu hỏi khai thác chuyên môn, đánh giá kĩ năng
Theo bạn, phẩm chất quan trọng cần có của một nhân viên truyền thông là gì?
Khi hỏi về nội dung này, HR đang muốn đánh giá hiểu biết của bạn về vai trò và kỹ năng cần thiết của người làm truyền thông. Cách trả lời thuyết phục nhất là bạn hãy chỉ ra cụ thể từ 3 - 4 phẩm chất, ví dụ: khả năng sáng tạo, tư duy logic, tính linh hoạt và nhanh nhạy, v.v.. Sau đó, bạn có thể lồng ghép câu chuyện của bản thân để thể hiện sự tiềm tiềm năng cho vị trí này.
Ví dụ: “Ngành truyền thông là một ngành luôn đổi mới và phát triển mỗi ngày nên em nghĩ người làm truyền thông cần có tinh thần năng động, sáng tạo và ham học hỏi. Bản thân em khi còn là sinh viên đại học cũng thường xuyên tham gia vào các sự kiện của Khoa với vai trò MC, Ban tổ chức hoặc điều phối viên.”
>>> Xem thêm: Kỹ năng truyền thông là gì? 11 Kỹ năng quan trọng của người làm truyền thông
Hãy mô tả ngắn gọn các dự án truyền thông bạn đã từng thực hiện?
Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng biết được các kỹ năng và kinh nghiệm thực tế của ứng viên trong quá khứ. Qua đó, họ cũng muốn biết vai trò của bạn là gì trong dự án, những đóng góp của bạn có thực sự giúp chiến dịch đó thành công.
Với dạng câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông này, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để câu trả lời gây ấn tượng với nhà tuyển dụng:
- Chọn ra 1 hoặc 2 dự án nổi bật nhất và nêu rõ mục tiêu cần đạt được của mỗi dự án.
- Nhấn mạnh vai trò của bạn trong chiến dịch và mô tả cách bạn làm các công việc đó ra sao.
- Nêu các các kết quả/thành tựu đạt được sau chiến dịch và thể hiện qua những con số để tăng mức độ tin cậy.
Ví dụ: “Trong dự án gần nhất ở công ty cũ, tôi đảm nhiệm vai trò Project Manager cho một chiến dịch truyền thông nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu. Tôi đã quản lý team Media với 15 nhân sự, xây dựng các chiến lược về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, booking KOL/KOC, v.vv.. Sau 3 tháng, thương hiệu công ty thu về > 30.000 lượng tương tác, thảo luận sôi nổi trên các mạng xã hội lớn.”
Bạn đang tìm kiếm việc làm trong ngành Marketing/Truyền thông/Quảng cáo, hãy khám phá ngay hàng nghìn công việc chất lượng, lương cao, đãi ngộ tốt chất lượng được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín.
|

Bạn sẽ thực hiện những gì để nâng cao danh tiếng cho thương hiệu chúng tôi?
Với câu hỏi phỏng vấn này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá khả năng tư duy chiến lược và sáng tạo của bạn. Để không lúng túng khi gặp dạng câu hỏi này, bạn cần nghiên cứu kỹ về công ty, định vị thương hiệu, các chiến dịch truyền thông đã triển khai, v.v… Điều này giúp bạn dễ dàng vượt qua thử thách của nhà tuyển dụng và ghi điểm tuyệt đối trong mắt họ.
Ví dụ: “Là người làm truyền thông, em cực kỳ yêu thích các dự án sáng tạo như “chiến dịch A” của công ty. Qua tìm hiểu, em thấy dự án đã rất thành công khi mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng và nhiều thông điệp ý nghĩa. Tuy vậy, độ phủ sóng của chiến dịch vẫn chưa được rộng rãi. Nếu là em, em sẽ xây dựng thêm các nội dung sáng tạo và thu hút trên nền tảng tiktok, liên hệ hợp tác với 1 số KOC có tệp khách hàng phù hợp với công ty mình để cải thiện vấn đề này ạ.”

Bạn tạo ra thông điệp truyền thông hiệu quả bằng cách nào?
Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn biết về cách bạn tạo ra một thông điệp hiệu quả như thế nào? Phong cách làm việc cũng như đánh giá xem khả năng sáng tạo của bạn có thực sự linh hoạt. Câu hỏi này cũng giúp bạn thể hiện những thế mạnh như: kỹ năng nghiên cứu khách hàng mục tiêu, kỹ năng phân tích đối thủ, kỹ năng nghiên cứu sản phẩm, v.v..
Khi trả lời câu hỏi này, bạn có thể trình bày ngắn gọn theo quy trình như sau: bước đầu xác định mục tiêu chiến dịch, tiếp theo phân tích và nghiên cứu về đối thủ/khách hàng, kế đến là phát triển thông điệp và lựa chọn kênh truyền thông phù hợp.
Ví dụ: “Để tạo ra một thông điệp truyền thông, trước tiên tôi cần xác định mục tiêu của thông điệp (Ví dụ: tăng nhận diện, chốt sale, giới thiệu sản phẩm, v.v..). Sau đó tôi sẽ nghiên cứu đối tượng mục tiêu xem họ đang quan tâm điều gì. Từ đó, tôi tổng hợp thông tin và tạo ra 5-10 câu slogan liên quan và xin đóng góp từ Media Manager và các thành viên trong team.”
Hãy mô tả cách bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu trong chiến dịch truyền thông của công ty?
Câu hỏi về cách tiếp cận đối tượng mục tiêu giúp nhà tuyển dụng đánh giá năng lực cũng như kiến thức thực tế của bạn về ngành truyền thông. Qua đó, họ cũng sẽ biết được khả năng khai thác vấn đề và cách bạn làm việc có thực sự hiệu quả.
Thay vì mô tả sơ lược về quá trình như câu hỏi trước, ở phần này bạn nên nêu cụ thể các cách bạn tiếp cận khán giả của mình. Chẳng hạn:
- Tiếp cận bằng hình thức nào (phỏng vấn, điền khảo sát, email marketing, quảng cáo, v.v..)?
- Tiếp cận qua kênh nào (Facebook, Tiktok, Instagram…)?
- Cách bạn tối ưu nội dung, hiển thị qua các kênh truyền thông ra sao?
- Tận dụng thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng như thế nào?
Ví dụ: “Trước mỗi chiến dịch ra mắt sản phẩm mới, team marketing của tôi đã có thời gian nghiên cứu thị trường và insight người dùng để có được các thông tin về nhân khẩu học, xu hướng và hành trình mua hàng của họ. Từ đó, tôi sẽ thu hẹp được phạm vi khách hàng mục tiêu và tận dụng các kênh truyền thông phù hợp để quảng bá sản phẩm.”

Theo bạn chìa khóa để truyền tải thành công thông điệp của doanh nghiệp là gì?
Yếu tố cốt lõi để truyền tải thành công thông điệp của thương hiệu là một chiến dịch truyền thông có mục tiêu cụ thể và logic. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn tạo lập và xây dựng các chiến dịch như thế nào, mục tiêu phù hợp ra sao và áp dụng các nguyên tắc gì để đạt được hiệu quả cao nhất.
Ví dụ: “Để khách hàng biết đến các thông điệp của thương hiệu, tôi đã xây dựng một chiến dịch truyền thông và đặt mục tiêu tăng tỷ lệ tiếp cận thương hiệu lên 20% trong vòng 3 tháng. Tôi tập trung tạo ra các nội dung thu hút trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Instagram, v.vv.. và hợp tác với các KOL có tầm ảnh hưởng để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu.”

Đã bao giờ bạn gặp thất bại khi thực hiện dự án truyền thông chưa? Hãy cho tôi biết cụ thể
Đây là một câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông khá hay, giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng giải quyết vấn đề và học hỏi từ thất bại của bạn. Bên cạnh kể về các thất bại, bạn hãy chia sẻ chi tiết hơn những cách bạn đã làm để cải thiện sai lầm đó.
Gợi ý trả lời: "Trong dự án truyền thông cho sản phẩm mới, tôi đã gặp thất bại khi chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội không đạt được hiệu quả như mong đợi. Nguyên nhân chính là do tôi đã đánh giá sai đối tượng mục tiêu và lựa chọn kênh truyền thông không phù hợp. Sau khi phân tích dữ liệu, tôi đã điều chỉnh chiến dịch và tập trung vào các kênh tiếp cận hiệu quả hơn. Nhờ đó, doanh số bán hàng của sản phẩm đã tăng 20% trong tháng tiếp theo."
Theo bạn, đâu là những tiêu chí để đánh giá một chiến lược truyền thông có hiệu quả hay không?
Ở câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết bạn có hiểu rõ về các yếu tố quan trọng để xây dựng một chiến dịch truyền thông thành công hay không. Vì vậy, bạn cần nêu được một hoặc một số yếu tố như: Mức độ phủ sóng thương hiệu, tỷ lệ tương tác, khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, v.v.. kèm giải thích ngắn gọn.
Ví dụ: “Theo tôi, một chiến lược truyền thông hiệu quả cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí, nhưng quan trọng hơn cả là việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Có rất nhiều kênh truyền thông khác nhau, ví dụ như mạng xã hội, website, email, v.v.. Việc lựa chọn đúng kênh truyền thông sẽ giúp tiếp cận hiệu quả đến đối tượng mục tiêu.”

Bạn thường sử dụng công cụ/phần mềm nào phục vụ cho việc truyền thông?
Khi đặt ra câu hỏi này, HR muốn biết liệu ứng viên có thành thạo các công cụ hỗ trợ để hoàn thành công việc hiệu quả hay không. Một số công cụ thường xuyên được dân truyền thông sử dụng mà bạn có thể tham khảo là: Google Analytics, Facebook Insights, Hootsuite, Buffer, BuzzSumo, v.v…
Gợi ý câu trả lời mẫu: “Trong công việc trước đây, tôi thường sử dụng các công cụ quản lý truyền thông xã hội như Hootsuite để theo dõi hiệu quả chiến dịch, phân tích cảm xúc khách hàng và tương tác với người dùng. Ngoài ra, tôi còn sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập website và đo lường mức độ ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội.”
Bạn đang trong quá trình xin việc ngành Truyền thông nhưng chưa biết làm một bản CV thế nào sao cho ấn tượng, đúng chuẩn để thu hút nhà tuyển dụng? Sử dụng ngay công cụ tạo mẫu CV online của TopCV với vô vàn mẫu mã đa dạng, sáng tạo và đầy đủ nội dung cần thiết để ứng tuyển.
|
Cách bạn tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với báo chí như thế nào?
Xây dựng quan hệ với giới báo chí là kỹ năng cực kỳ quan trọng của bất kỳ ứng viên truyền thông nào. Vì vậy, bạn sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng nếu đáp ứng được tiêu chí này trong buổi phỏng vấn. Hãy thể hiện rằng bạn luôn là người cung cấp các thông tin có giá trị, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và giới báo chí.
Gợi ý câu trả lời mẫu: “Khi có cơ hội tham gia các buổi sự kiện, hội thảo, của ngành, tôi thường chủ động bắt chuyện và xin liên hệ từ các phóng viên. Đồng thời, tôi luôn đảm bảo các bài viết, hình ảnh và video đạt chất lượng cao và độ uy tín khi cung cấp cho các bên báo chí.”

Bạn thường xuyên cập nhật tin tức ngành truyền thông Marketing bằng cách nào?
Ở câu hỏi này, tinh thần chủ động và ham học hỏi là những điều nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên. Vì vậy, bạn cần thể hiện sự quan tâm đến các xu hướng ngành truyền thông/Marketing bằng các hành động cụ thể như: đọc báo, tham gia hội thảo, theo dõi chuyên gia, sử dụng mạng xã hội, v.v..
Ví dụ: "Tôi luôn dành thời gian mỗi ngày để cập nhật tin tức và xu hướng mới trong ngành Marketing. Tôi thường xuyên đọc các báo cáo ngành, bài viết chuyên môn trên Website brandsvietnam.com, tham gia các hội thảo Marketing Summit, v.v.. Gần đây nhất, tôi đã tìm hiểu về xu hướng Marketing cá nhân hóa và đã áp dụng thành công chiến lược này vào dự án cá nhân, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lên 20%."
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực Marketing hãy khám phá ngay hàng nghìn công việc chất lượng, lương cao được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín.
|
Câu hỏi “khó nhằn” nhất khi bạn trả lời giới truyền thông là gì?
Dạng câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông này giúp nhà tuyển dụng biết được bạn có đủ tự tin và bản lĩnh để đại diện cho công ty trước công chúng hay không. Bạn hãy thành thật chia sẻ những khó khăn đã gặp phải khi trả lời báo chí và đưa ra cách bạn đối mặt với vấn đề đó một cách khéo léo.
Ví dụ: "Câu hỏi khó trả lời nhất đối với tôi là những câu hỏi mở, không có câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng giữ bình tĩnh và áp dụng kỹ năng lắng nghe để hiểu rõ ý của người hỏi. Nếu không thể đưa ra đáp án cụ thể, tôi sẽ khéo léo đề nghị cung cấp thêm thông tin hoặc giới thiệu họ đến người có thẩm quyền hơn để đảm bảo cung cấp thông tin chính xác nhất”

Nhóm câu hỏi phỏng vấn tình huống nhân viên truyền thông
Khi bất đồng quan điểm với các thành viên trong team, bạn giải quyết như thế nào?
Bất đồng quan điểm hay có nhiều ý kiến trái chiều giữa các cá nhân trong nhóm là điều khó tránh khỏi khi làm việc tập thể. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn đánh các kỹ năng mềm của bạn như: ứng xử, giao tiếp, làm việc nhóm, v.v.. có thật sự hiệu quả và thuyết phục.
Bạn có thể trả lời như sau: “Em đã từng cãi vã với một số thành viên trong team vì xảy ra bất đồng quan điểm khi brainstorm ý tưởng. Ban đầu chỉ là những câu tranh luận, sau đó mọi người trở nên mất bình tĩnh và to tiếng hơn. Em đã nhờ đến sự trợ giúp của chị team leader để ngăn tình huống trở nên xấu hơn và có thời gian để bình tĩnh lại, cùng nhau ngồi xuống giải quyết vấn đề.”

Bạn làm gì để xử lý các trường hợp khủng hoảng truyền thông?
Khủng hoảng truyền thông luôn là “bài toán khó” đối với doanh nghiệp và các nhân viên truyền thông. Vì vậy, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao các ứng viên đưa ra được câu trả lời thực sự logic, trọng tâm và giải quyết được vấn đề thực tế.
Gợi ý các bước xử lý trường hợp khủng hoảng truyền thông:
- Đầu tiên, bạn cần tìm ra nguyên nhân và đánh giá mức độ nghiêm trọng của vấn đề.
- Sau đó, bạn và team hãy thu thập các thông tin như nguồn gốc khủng hoảng, những đơn vị có liên quan, các tác động tiềm ẩn, v.vv..
- Sau cùng, bạn hãy lập kế hoạch hành động cụ thể, đưa ra thông tin đính chính và gửi lời xin lỗi đến khách hàng, đối tác của mình.
Ví dụ: “Công ty cũ của tôi từng bị đối thủ chơi xấu, tung tin đồn sai lệch về một loại kem dưỡng da của chúng tôi có thành phần không tốt cho sức khỏe. Tôi đã đề xuất ban giám đốc lập tức liên hệ với Cục Quản lý dược - Bộ Y tế để xin giấy chứng nhận thành phần của sản phẩm này. Sau đó chúng tôi đưa ra các bài viết trên Facebook và Website để đính chính đây là tin đồn thất thiệt, không có cơ sở và xin lỗi khách hàng vì đã để các thông tin này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ.”
Bạn giải quyết như thế nào khi bị bí ý tưởng lập kế hoạch truyền thông/PR cho thương hiệu?
Với tình huống này, nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn tiếp cận và xử lý một nhiệm vụ khó khăn, thiếu nguồn lực như thế nào. Bạn hãy chia sẻ thành thật những cách mình đã áp dụng để tìm kiếm ý tưởng, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm và thái độ cầu tiến, dám đối mặt với thử thách.
Ví dụ: “Khi bí ý tưởng, em thường “stalk” các trang mạng xã hội của đối thủ, xem họ đang PR cho sản phẩm nào, cách thức ra sao, có chiến dịch gì mới không, v.v.. Mặt khác, em cũng sẽ ghi lại các ý tưởng, từ khóa nảy sinh trong đầu mọi lúc, mọi nơi để từ đó đào sâu thêm đồng thời cập nhật thêm xu hướng về marketing thông qua theo dõi các fanpage, tạp trí, website tìm kiếm ý tưởng mới."

Nếu trưởng nhóm “chê” các ý tưởng của mình, bạn sẽ làm gì?
Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn phản ứng trước những lời phê bình, liệu bạn có tinh thần cầu tiến và khả năng lắng hợp tác hay không. Khi trả lời, bạn hãy thể hiện tinh thần sẵn sàng nhận sai và học tập từ những lỗi sai đó và cố gắng điều chỉnh các ý tưởng một cách chọn lọc để phù hợp với định hướng của sếp.
Ví dụ câu trả lời mẫu: “Nếu em nhận được lời phê bình của trưởng nhóm về kế hoạch truyền thông, em sẽ dành thời gian kiểm tra lại các nội dung xem đang có vấn đề ở mục nào (thời gian thực hiện, kinh phí dự trù, hạng mục thực hiện, v.v..) Sau đó, em sẽ trực tiếp xin góp ý từ cấp trên và chọn lọc các ý kiến phù hợp để tiếp tục chỉnh 1 lần nữa để bản kế hoạch trở nên hoàn thiện hơn.”
>>> Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm việc làm Content Marketing tại TopCV với nhiều phúc lợi hấp dẫn đến từ các doanh nghiệp uy tín. Khám phá ngay tại đây:
|
Những lưu ý khi đi phỏng vấn nhân viên truyền thông
- Ăn mặc lịch sự, chuyên nghiệp, phù hợp với văn hóa công ty. Tránh ăn mặc quá lòe loẹt hoặc xuề xòa.
- Nên đến sớm 5 - 10 phút trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn
- Hãy thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, tự tin và linh hoạt trước mỗi câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông để nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng của bạn cho vị trí này.
- Với các câu hỏi về kĩ năng chuyên môn, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy mình có những tố chất như sự nhanh nhẹn, sự hoạt bát, khả năng xử lý vấn đề, khả năng giao tiếp tốt, v.v..
- Đừng quên tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp thông qua Website, Fanpage trước buổi phỏng vấn bởi các nhà tuyển dụng vị trí nhân viên truyền thông thường đặt câu hỏi:“Bạn nghĩ thế nào về các chiến dịch truyền thông của công ty chúng tôi?” hoặc “Bạn có ấn tượng với chiến dịch truyền thông nào của công ty không?”, Nếu bạn không trả lời chính xác thể hiện sự hiểu biết của mình về doanh nghiệp thì chắc chắn sẽ bị loại.

Vòng phỏng vấn chính là cơ hội để các ứng viên thể hiện năng lực, kinh nghiệm và sự phù hợp của bản thân với vị trí ứng tuyển. Do đó, nhằm tăng khả năng được mời phỏng vấn và thuyết phục nhà tuyển dụng, trước tiên bạn cần chuẩn bị một bản CV thật chuyên nghiệp và thu hút, thể hiện được các kinh nghiệm và thành tích nổi trội.
Hiện nay, không quá khó để bạn tạo được một bản CV xin việc hoàn chỉnh nhờ các kho mẫu CV có sẵn. Để sử dụng tính năng này, bạn có thể tham khảo website của TopCV, nơi sở hữu hàng trăm template CV khác nhau, hoàn toàn miễn phí và phù hợp với mọi ngành nghề.

Tại trang việc làm của TopCV, bạn sẽ được tiếp cận hơn 40.000 tin tuyển dụng mỗi ngày đến từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức uy tín hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, website còn áp dụng công nghệ AI giúp gợi ý hồ sơ ứng viên đến những nhà tuyển dụng phù hợp nhất, tăng khả năng tìm thấy công việc phù hợp.
Trên đây là 20 câu hỏi phỏng vấn nhân viên truyền thông phổ biến kèm hướng dẫn trả lời chi tiết. Tuy nhiên, các ví dụ mẫu nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, bạn có thể linh hoạt đáp án tùy vào từng tình huống và năng lực thực tế. Hy vọng những chia sẻ của TopCV đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trả lời phỏng vấn và đạt được công việc mơ ước.
Nguồn ảnh: Sưu tầm