Cửa hàng trưởng là người chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động kinh doanh tại cửa hàng, từ việc quản lý nhân viên, hàng hóa; theo dõi doanh thu đến việc đào tạo đội ngũ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Vị trí này là mục tiêu phấn đấu của nhiều Nhân viên bán hàng với mức đãi ngộ hấp dẫn.
Vậy Cửa hàng trưởng là gì và cần có những kỹ năng nào? Hãy cùng TopCV tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
Cửa hàng trưởng (Store Manager) là gì?
Cửa hàng trưởng (Store Manager) là người đứng đầu một cửa hàng, chịu trách nhiệm cho tất cả các hoạt động diễn ra trong cửa hàng, bao gồm việc quản lý nhân sự, hàng hóa, khách hàng và doanh thu. Đồng thời, Cửa hàng trưởng còn có nhiệm vụ nghiên cứu khách hàng, xây dựng và triển khai kế hoạch bán hàng nhằm mục đích tăng doanh số cho cửa hàng.
Có thể nói, Cửa hàng trưởng chính “cánh tay phải” của chủ cửa hàng. Bởi vì trong một số trường hợp, họ sẽ thay mặt chủ cửa hàng đưa ra các quyết định về kinh doanh, hàng hóa, nhân sự và khách hàng.
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong lĩnh vực Kinh doanh/Bán hàng, tham khảo ngay danh sách việc làm Quản lý cửa hàng/Cửa hàng trưởng trên TopCV. Hàng ngàn vị trí việc làm đang chờ bạn khám phá. Click để tìm hiểu ngay!
|
Vai trò của Cửa hàng trưởng trong doanh nghiệp
Cửa hàng trưởng là người nắm giữ vai trò cốt lõi trong việc vận hành và phát triển cửa hàng. Họ không chỉ chịu trách nhiệm điều hành các hoạt động hàng ngày, mà còn đóng góp vào chiến lược dài hạn, giúp cửa hàng đạt được mục tiêu kinh doanh bền vững. Cụ thể, Cửa hàng trưởng cần đảm nhiệm những vai trò sau:
- Phát triển chiến lược bán hàng hiệu quả, tối ưu hóa chương trình khuyến mãi.
- Đào tạo kỹ năng chuyên môn, đồng thời quản lý và đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên.
- Duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng và xử lý phản hồi kịp thời để giữ chân và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
- Chịu trách nhiệm quản lý hàng hóa tại cửa hàng, từ việc kiểm soát số lượng, chất lượng đến trưng bày hàng hóa.
Mô tả công việc của Cửa hàng trưởng
Store Manager là người giữ vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo mọi hoạt động của cửa hàng diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Họ không chỉ cần có kiến thức chuyên môn vững vàng, mà còn phải có kỹ năng lãnh đạo xuất sắc để hướng dẫn và phát triển đội ngũ nhân viên. Dưới đây là một số nhiệm vụ chính mà Cửa hàng trưởng cần đảm nhiệm:
Quản lý và điều phối nhân sự
Quản lý nhân sự là yếu tố cốt lõi để đảm bảo hoạt động của cửa hàng diễn ra một cách trơn tru. Do đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Cửa hàng trưởng cần thực hiện chính là quản lý, điều phối nhân sự trong cửa hàng.Cụ thể::
- Sắp xếp và quản lý lịch làm việc của nhân viên tại cửa hàng.
- Hiểu rõ thế mạnh của từng nhân sự để phân công công việc phù hợp với năng lực, tạo cơ hội để mỗi nhân viên phát huy tối đa tiềm năng.
- Giám sát tác phong và hiệu suất làm việc của từng nhân viên, kịp thời động viên, hỗ trợ và đưa ra những góp ý mang tính xây dựng để giúp nhân viên nâng cao năng lực chuyên môn và đóng góp tích cực vào thành công chung của cửa hàng.
- Tạo dựng môi trường làm việc tích cực, khuyến khích tinh thần đồng đội, giúp nhân viên gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau.
Quản lý quy trình bán hàng
Quản lý quy trình bán hàng không chỉ đơn thuần là việc theo dõi nhập hàng và trưng bày sản phẩm mà còn bao gồm những nhiệm vụ sau:
- Theo dõi và kiểm soát quá trình nhập hàng để đảm bảo nguồn cung ổn định.
- Sắp xếp và trưng bày sản phẩm sao cho thu hút khách hàng, tối ưu hóa không gian trưng bày.
- Giám sát quá trình bán hàng, từ tư vấn khách hàng đến thanh toán, nhằm đảm bảo quy trình nhanh chóng, chính xác.
- Điều chỉnh và lên kế hoạch bán hàng dựa trên doanh thu, danh mục sản phẩm bán được và không bán được, từ đó đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và tối ưu hóa doanh số.
- Tùy vào quy mô cửa hàng, cửa hàng trưởng có thể trực tiếp thực hiện hoặc hỗ trợ nhân viên trong cửa hàng quản lý tồn kho.
Ngoài vị trí Cửa hàng trưởng, bạn có thể xem thêm các việc làm Quản lý kinh doanh khác trên TopCV. Xem ngay để nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại vị trí quản lý!
|
Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng
Bằng việc trang bị cho nhân viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết, Cửa hàng trưởng không chỉ nâng cao hiệu quả làm việc của đội ngũ mà còn xây dựng một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, tận tâm. Hoạt động đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng bao gồm:
- Tham gia tuyển dụng nhân viên mới cho cửa hàng.
- Đào tạo về tính năng, ưu điểm và cách sử dụng sản phẩm để tư vấn chính xác cho khách hàng.
- Đào tạo các kỹ năng bán hàng và các kỹ năng mềm cần thiết như: giao tiếp, thuyết phục, xử lý khiếu nại, v.vv..
- Thực hiện các bài kiểm tra, đánh giá để theo dõi sự tiến bộ của nhân viên và kịp thời điều chỉnh kế hoạch đào tạo phù hợp với thực tế.
>>> Xem thêm: Nhân viên bán hàng là gì và mô tả chi tiết công việc của vị trí này
Đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng
Nhiệm vụ này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và xây dựng hình ảnh uy tín cho cửa hàng. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ khách hàng, Cửa hàng trưởng cần thực hiện các công việc sau:
- Giám sát quá trình tư vấn và hỗ trợ khách hàng, đảm bảo nhân viên cung cấp thông tin rõ ràng, chuyên nghiệp.
- Theo dõi và xử lý nhanh chóng các phản hồi, khiếu nại của khách hàng, đưa ra các giải pháp thỏa đáng để giải quyết vấn đề.
- Quản lý quy trình chăm sóc khách hàng sau bán, bao gồm: hỗ trợ khách hàng xử lý vấn đề khi sử dụng sản phẩm, thực hiện chính sách đổi trả, xin ý kiến đánh giá của khách hàng, gửi quà tặng/ưu đãi đến khách hàng lâu năm, v.vv..
- Duy trì và cải thiện trải nghiệm mua sắm tổng thể, giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng.
>>> Xem thêm: Dịch vụ khách hàng là gì - các cấp độ và cách đo lường
Quản lý và điều phối ngân sách của cửa hàng
Quản lý và điều phối ngân sách của cửa hàng có vai trò then chốt trong việc đảm bảo cửa hàng vận hành ổn định, phát triển bền vững về mặt tài chính. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý ngân sách, Cửa hàng trưởng cần thực hiện các công việc sau:
- Lên kế hoạch ngân sách chi tiêu chi tiết, đảm bảo phân bổ nguồn lực hợp lý cho từng hoạt động.
- Theo dõi và phân tích doanh thu hàng ngày, hàng tuần, nhằm đánh giá hiệu quả kinh doanh.
- Giám sát chặt chẽ chi phí vận hành, bao gồm hàng hóa, nhân sự, và các khoản chi phí khác, để tối ưu hóa chi tiêu.
- Đưa ra các giải pháp điều chỉnh ngân sách khi cần thiết nhằm duy trì lợi nhuận và đảm bảo dòng tiền ổn định cho sự phát triển lâu dài của cửa hàng.
>>> Xem thêm: Nhân viên bán hàng là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên bán hàng
Nghiên cứu thị trường và khảo sát khách hàng
Quản lý cửa hàng thường làm việc với các bộ phận có liên quan để nghiên cứu thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Công việc này giúp bạn nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó đưa ra các chương trình khuyến mãi, chiến lược kinh doanh phù hợp để thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.
Một số nhiệm vụ khác
Ngoài việc quản lý và giám sát hoạt động kinh doanh, cửa hàng trưởng còn đảm nhận nhiều nhiệm vụ hỗ trợ khác nhằm đảm bảo cửa hàng vận hành hiệu quả và đạt được mục tiêu kinh doanh:
- Quản lý cơ sở vật chất, kiểm tra định kỳ và đề xuất sửa chữa những tài sản bị hỏng hóc để duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp.
- Báo cáo tình hình kinh doanh định kỳ hoặc theo yêu cầu của cấp trên nhằm cung cấp thông tin chính xác và kịp thời.
- Phối hợp với các bộ phận khác trong việc triển khai và thực hiện các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp trên, đảm bảo sự linh hoạt và hiệu quả trong công việc.
TopCV liên tục cập nhật tin đăng tuyển trong nhóm nghề Kinh doanh/Bán hàng với mức đãi ngộ hấp dẫn. Tìm hiểu ngay để nắm bắt cơ hội khai phóng sự nghiệp!
|
5 kỹ năng cần có của Cửa hàng trưởng
Quản lý toàn bộ các hoạt động của cửa hàng không phải là điều đơn giản. Nếu không quản lý tốt thì kết quả kinh doanh của cửa hàng sẽ bị suy giảm, trường hợp xấu nhất là đóng cửa. Chính vì thế, ngoài kiến thức và kinh nghiệm thì Cửa hàng trưởng cần phải sở hữu những kỹ năng sau đây.
Kỹ năng giao tiếp
Cửa hàng trưởng là người làm việc trực tiếp với nhân viên bán hàng, khách hàng cũng như chủ cửa hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp họ truyền đạt thông tin rõ ràng đến nhân viên và xử lý hiệu quả các tình huống nội bộ, khiếu nại của khách hàng, v.vv..
>>> Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp là gì? 07 cách cải thiện khả năng giao tiếp hiệu quả
Kỹ năng bán hàng
Mặc dù bán hàng không phải là nhiệm vụ chính của vị trí này nhưng kỹ năng bán hàng sẽ giúp bạn xử lý các tình huống liên quan đến khách hàng như giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.
Hơn hết, kỹ năng bán hàng giúp bạn chứng tỏ năng lực của bản thân với chủ cửa hàng và nhân viên cấp dưới. Đồng thời, kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo và truyền động lực cho nhân viên để họ bán hàng tốt hơn.
>>> Xem thêm: 05 kỹ năng chốt Sale đỉnh cao một nhân viên bán hàng nên nắm
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong quá trình làm việc, Cửa hàng trưởng sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề phát sinh như: khiếu nại của khách hàng, xung đột nội bộ, hàng hóa bị lỗi, sự cạnh tranh từ đối thủ, v.vv.. Khi đối mặt với những tình huống này, Cửa hàng trưởng cần tìm hiểu và phân tích nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, từ đó đưa ra phương án giải quyết phù hợp.
Hơn hết, dù bất kỳ tính huống nào xảy ra thì bạn cũng phải giữ trạng thái bình tĩnh, tuyệt đối không ra quyết định khi chưa hiểu rõ vấn đề. Một Cửa hàng trưởng có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt sẽ nhận được sự tôn trọng của nhân viên, lòng tin từ khách hàng và giúp họ xây dựng uy tín của bản thân.
>>> Xem thêm: Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng giải quyết vấn đề là gì?
Kỹ năng đào tạo
Cửa hàng trưởng cần đào tạo Nhân viên tư vấn bán hàng để họ có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc. Thông qua chương trình đào tạo, nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực, nâng cao hiệu suất làm việc và hạn chế các rủi ro liên quan đến sản phẩm, quy trình bán hàng.
Kỹ năng đào tạo bao gồm: xây dựng kế hoạch và chương trình đào tạo; khả năng truyền đạt kiến thức rõ ràng, dễ hiểu; đánh giá kết quả của chương trình đào tạo, v.vv..
Kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm
Trong vai trò Cửa hàng trưởng, bạn có trách nhiệm dẫn dắt nhân viên hoàn thành các mục tiêu do chủ cửa hàng yêu cầu. Để làm được điều này, bạn cần phải có kỹ năng xây dựng và phát triển đội nhóm.
Cụ thể, bạn cần phải có khả năng đánh giá năng lực của nhân viên, từ đó giao việc phù hợp với mỗi người. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng môi trường làm việc tích cực và thoải mái để thúc đẩy động lực cho nhân viên, giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Nhân viên cũng có xu hướng gắn bó lâu dài với những nơi có môi trường làm việc tốt và nhiều cơ hội phát triển.
Để làm nổi bật các kỹ năng trên trong hồ sơ xin việc, bạn hãy tham khảo ngay kho mẫu CV của TopCV. Sử dụng công cụ ngay để tạo CV Cửa hàng trưởng chuyên nghiệp, ấn tượng!
|
Top những câu hỏi phỏng vấn Cửa hàng trưởng thường gặp
Cửa hàng trưởng là vị trí quan trọng trong việc điều hành và phát triển cửa hàng. Do đó, trong quá trình tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào kỹ năng quản lý, kinh nghiệm và khả năng xử lý tình huống của ứng viên. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp và gợi ý cách trả lời giúp bạn gây ấn tượng tốt hơn cho vị trí này:
Phong cách quản lý của bạn là gì?
Nhà tuyển dụng thường hỏi câu hỏi này để hiểu rõ hơn về phong cách quản lý của bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Ví dụ, một số công ty ưa chuộng những nhà quản lý thực tế, làm việc sát sao với nhân viên, trong khi những công ty khác lại thích những người quản lý để nhân viên tự do làm việc độc lập.
Gợi ý trả lời:
Phong cách quản lý của tôi thiên về phong cách dân chủ. Tôi quan niệm rằng, một người quản lý giỏi không chỉ hoàn thành công việc mà còn giúp nhân viên phát triển bản thân. Vì vậy, tôi luôn tạo điều kiện để mọi người đóng góp ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm. Tuy nhiên, tôi cũng hiểu rõ vai trò của người lãnh đạo trong việc đưa ra quyết định cuối cùng và đảm bảo mục tiêu chung của đội nhóm được hoàn thành. |
Bạn áp dụng những chiến lược nào để khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả?
Nhân viên là tài sản quý giá nhất của mọi doanh nghiệp. Họ là những người trực tiếp tạo ra giá trị và đóng góp vào sự thành công chung. Với vai trò là Cửa hàng trưởng, nhà tuyển dụng kỳ vọng bạn sẽ có những cách thức phù hợp để khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả, giúp tăng năng suất lao động và tạo ra môi trường làm việc tích cực.
Gợi ý trả lời:
Tôi luôn cố gắng tạo ra một môi trường làm việc nơi mọi người cảm thấy được trao quyền và có thể phát huy tối đa khả năng của mình. Để đạt được điều đó, tôi áp dụng một số chiến lược sau:
|
>>> Xem thêm: TOP 30 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất mà ứng viên cần biết
Bạn phân công công việc, nhiệm vụ cho nhân viên như thế nào?
Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá cách bạn phân chia nhiệm vụ và đánh giá năng lực làm việc của từng thành viên như thế nào. Vậy nên khi trả lời, hãy tập trung nhấn mạnh khả năng quản lý, tổ chức, lên kế hoạch và thấu hiểu nhân viên.
Gợi ý trả lời:
Trước hết tôi sẽ phổ biến các đầu việc cần làm đến toàn bộ nhân viên. Sau đó, tôi đánh giá kỹ năng và kinh nghiệm của từng thành viên để phân công thành những công việc nhỏ. Trên phần mềm làm việc [X], tôi sẽ lập kế hoạch chi tiết với các mốc thời gian cụ thể và nguồn lực cần thiết, yêu cầu nhân viên báo cáo lại tiến độ hàng tuần. Trong quá trình làm việc, tôi luôn theo dõi sát sao tiến độ và hỗ trợ nhân viên khi cần thiết. |
>>> Xem thêm: TOP 15 câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng kinh doanh phổ biến
Bạn đã triển khai những chiến lược nào để tăng doanh số tại cửa hàng?
Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để đánh giá khả năng phân tích và triển khai chiến lược kinh doanh của bạn, cũng như sự sáng tạo và hiệu quả trong việc tăng doanh số. Bạn nên trả lời bằng cách nêu rõ một số chiến lược cụ thể mà bạn đã áp dụng, nhấn mạnh những kết quả tích cực đã đạt được, và có thể chia sẻ những bài học kinh nghiệm từ quá trình thực hiện.
Gợi ý trả lời:
Với tình hình và xu hướng phát triển kinh tế như hiện tại, tôi hiểu rằng kinh doanh bán lẻ luôn có những biến động, nhưng quan trọng là cách nhanh chóng phản ứng và điều chỉnh. Khi nhận thấy doanh số cửa hàng giảm, tôi đã phân tích dữ liệu bán hàng, lắng nghe phản hồi từ khách hàng và nhân viên để xác định vấn đề. Ví dụ: Tại cửa hàng cũ, tôi đã phát hiện nguyên nhân đến từ cách trưng bày hàng hóa chưa hấp dẫn là nguyên nhân làm sụt giảm doanh số tại cửa hàng. Ngay sau đó, tôi đã điều chỉnh lại cách sắp xếp, tối ưu hóa không gian cửa hàng và tập trung vào những sản phẩm bán chạy. Điều này giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm và tăng doanh số lên [xx]% so với trước đó. |
Bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới ở ví trí Cửa hàng trưởng? Truy cập trang tìm kiếm việc làm của TopCV ngay hôm nay để không bỏ lỡ tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp uy tín!
|
>>> Ứng tuyển vị trí Cửa hàng trưởng trên TopCV để khai phóng sự nghiệp của bạn:
Triết lý dịch vụ khách hàng của bạn là gì?
Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để hiểu cách tiếp cận và tư duy của bạn trong việc chăm sóc và phục vụ khách hàng, qua đó đánh giá khả năng bạn mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Bạn nên trả lời bằng cách trình bày ngắn gọn và rõ ràng triết lý của mình, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự hài lòng của khách hàng và cách bạn áp dụng triết lý đó trong công việc hàng ngày.
Gợi ý trả lời:
Triết lý của tôi là luôn đặt khách hàng làm trung tâm, lắng nghe nhu cầu của họ và cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Tôi tin rằng sự hài lòng của khách hàng là nền tảng cho sự phát triển bền vững của cửa hàng. |
Nếu gặp một khách hàng khó tính đang tức giận, bạn sẽ xử lý ra sao?
Một Cửa hàng trưởng xuất sắc là người có thể làm việc hài hòa và đáp ứng được yêu cầu của mọi khách hàng. Nhà tuyển dụng thường hỏi câu hỏi này để kiểm tra kỹ năng giải quyết xung đột và khả năng làm việc với những người khó tính của bạn.
Gợi ý trả lời:
Trong vai trò Cửa hàng trưởng tại một cửa hàng quần áo trước đây, một khách hàng đã gây rối và yêu cầu giảm giá 50% cho một chiếc áo sơ mi vì thiếu một cúc áo. Vì chính sách của cửa hàng là chỉ giảm giá tối đa 10% cho những sản phẩm lỗi nên tôi không thể chấp nhận yêu cầu này. Vậy nên khách hàng đã có một số lời lẽ khó nghe khi tôi giải thích chính sách cửa hàng. Để giải quyết vấn đề, tôi đã đề nghị giúp khách hàng tìm mua một chiếc áo sơ mi khác và giảm giá 10% trên chiếc áo sơ mi đó. Tôi đã tìm được một chiếc áo sơ mi phù hợp và khách hàng đã mua nó mà không phàn nàn. |
Bạn sẽ giải quyết xung đột giữa các nhân viên như thế nào?
Để giải quyết xung đột giữa các nhân viên, bạn cần tập trung vào việc lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết vấn đề một cách công bằng, chuyên nghiệp. Dưới đây là gợi ý trả lời:
Khi gặp tình huống xung đột giữa nhân viên, tôi sẽ luôn ưu tiên cách tiếp cận công bằng và khách quan nhất có thể. Thông thường, tôi sẽ lắng nghe từng bên để hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Sau đó, tôi sẽ phân tích tình huống dựa trên thông tin thu thập được, và nếu cần, tham khảo thêm từ các nguồn như đồng nghiệp hoặc camera giám sát. Cuối cùng, tôi sẽ hòa giải dựa trên sự công bằng và đưa ra giải pháp để cả hai bên có thể làm việc hiệu quả hơn, đồng thời tìm cách ngăn chặn các xung đột tương tự trong tương lai. |
Bạn có thể kể về một lần bạn phải kỷ luật nhân viên vì hành vi không đúng mực?
Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để đánh giá khả năng quản lý nhân sự và xử lý tình huống khó khăn của bạn. Bạn nên trả lời bằng cách nêu rõ tình huống, hành động bạn đã thực hiện để kỷ luật nhân viên, và kết quả đạt được, nhấn mạnh vào sự công bằng và hiệu quả trong cách bạn xử lý vấn đề.
Gợi ý trả lời:
Tôi từng phải xử lý một nhân viên vi phạm quy định của cửa hàng về thái độ với khách hàng. Sau khi họp riêng, tôi giải thích lý do tại sao hành vi đó không thể chấp nhận và đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể, đồng thời đề nghị hỗ trợ để nhân viên cải thiện trong tương lai. Trong trường hợp nhân viên đó vi phạm nhiều lần, tôi sẽ dựa trên mức độ vi phạm của nhân viên đó và đưa ra những biện pháp xử lý như hành chính, hoặc thậm chí là sa thải. |
Một số câu hỏi thường gặp về vị trí Cửa hàng trưởng
Khi tìm hiểu về vị trí Cửa hàng trưởng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để đưa ra được định hướng, sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Cụ thể như sau:
Làm gì để trở thành Cửa hàng trưởng xuất sắc?
Để trở thành một Cửa hàng trưởng xuất sắc không hề đơn giản vì vị trí này phải chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các hoạt động trong cửa hàng. Do đó, bạn phải luôn là người bình tĩnh, cẩn thận để xử lý mọi vấn một cách thấu đáo nhất.
Bên cạnh đó, bạn không nên quá theo sát nhân viên, tỏ thái độ nghiêm khắc, chỉ trích lỗi sai của nhân viên. Thay vào đó, bạn hãy xây dựng môi trường làm việc thoải mái, vui vẻ để nhân viên có hứng thú với công việc, từ đó đem lại hiệu quả công việc cao hơn.
Cửa hàng trưởng cần tránh những lỗi gì?
Cửa hàng trưởng là người quản lý tất cả các hoạt động trong cửa hàng, chỉ cần một sai sót nhỏ có thể gây ảnh hưởng xấu đến cửa hàng và bị khiển trách. Do đó, bạn cần tránh những lỗi dưới đây khi làm Cửa hàng trưởng:
- Không khí làm việc trở nên căng thẳng: Điều này khiến cho nhân viên cảm thấy áp lực và ảnh hưởng xấu đến công việc. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đưa ra các chính sách khen thưởng hoặc những buổi liên hoan nhỏ để nhân viên cảm thấy thoải mái.
- Thái độ với nhân viên: Thái độ tiêu cực sẽ gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên và uy tín của bạn trong mắt đội ngũ nhân sự. Do đó, bạn cần duy trì thái độ tích cực và tôn trọng ý kiến của các thành viên trong đội ngũ.
- Thái độ với khách hàng: Trong thời đại công nghệ số, khi thông tin được lan truyền một cách nhanh chóng nhờ mạng xã hội, chỉ cần một đánh giá tiêu cực từ khách hàng thì sẽ có rất nhiều người biết đến. Điều này sẽ khiến cửa hàng mất đi một lượng khách hàng tiềm năng. Chính vì thế, bạn cần giữ thái độ chuyên nghiệp khi làm việc với khách hàng dù trong bất kỳ tình huống nào.
Những thách thức thường gặp của Cửa hàng trưởng là gì?
Cửa hàng trưởng là người đứng đầu một cửa hàng nên khó tránh khỏi những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với vị trí này chính là sức ép doanh số, đặc biệt là trong giai đoạn kinh tế ngày càng khó khăn. Ngoài chỉ tiêu doanh số, Cửa hàng trưởng còn phải đối mặt với sức ép từ khách hàng, nhân viên, đối thủ cạnh tranh, v.vv..
Tìm việc làm Cửa hàng trưởng trên TopCV ngay hôm nay
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội trở thành Cửa hàng trưởng thì TopCV - Nền tảng tuyển dụng hàng đầu hiện nay tại Việt Nam sẽ là cầu nối hoàn hảo để bạn kết nối với hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn. Những tính năng hỗ trợ ứng viên tại TopCV cũng sẽ là công cụ đắc lực để bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm được cơ hội việc làm Cửa hàng trưởng phù hợp, nổi bật như:
- Gợi ý công việc cá nhân hóa: TopCV sử dụng công nghệ AI để gợi ý các công việc phù hợp với hồ sơ và sở thích của người dùng, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm và tăng khả năng ứng tuyển thành công.
- Tạo và chỉnh sửa CV chuyên nghiệp: Người dùng có thể tạo CV trực tuyến bằng nhiều mẫu CV đẹp, hiện đại, phù hợp với nhiều ngành nghề. Các công cụ hỗ trợ chỉnh sửa CV tại TopCV giúp ứng viên dễ dàng nổi bật trước nhà tuyển dụng.
- Tính năng tìm việc làm thông minh: Hệ thống tìm kiếm của TopCV được tối ưu hóa, cho phép người dùng lọc công việc theo các tiêu chí như ngành nghề, địa điểm, mức lương, và cấp bậc, giúp dễ dàng tìm thấy công việc mong muốn.
Với những ưu điểm nổi bật trên, TopCV đã và đang trở thành một trong những nền tảng tìm việc và tạo CV trực tuyến phổ biến nhất, hỗ trợ đắc lực cho hành trình sự nghiệp của nhiều ứng viên hiện nay. Hãy truy cập TopCV ngay hôm nay để tìm kiếm cơ hội việc làm Cửa hàng trưởng và nâng cấp CV của bạn. Đừng bỏ lỡ bước đột phá trong sự nghiệp của mình!
Bên cạnh các tính năng trên, bạn có thể sử dụng công cụ tạo Cover Letter của TopCV để nhanh chóng viết thư xin việc chuyên nghiệp gửi kèm CV. Một bản Cover Letter ấn tượng có thể giúp bạn tăng thêm cơ hội lọt vào vòng phỏng vấn. Sử dụng công cụ ngay!
|
Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ Cửa hàng trưởng là gì và mô tả công việc của vị trí này. Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội mới để thể hiện khả năng lãnh đạo và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ, hãy truy cập ngay trang Tìm kiếm việc làm của TopCV. Hàng ngàn cơ hội đang chờ bạn khám phá!