
Mẫu CV Content Marketing
Tạo CV xin việc Content Marketing chuyên nghiệp, ấn tượng trên TopCV - Hướng dẫn viết chi tiết, đa dạng mẫu, dễ dàng chỉnh sửa và tải xuống miễn phí.

Việc làm Content Marketing mới nhất
Content Marketing được mệnh danh là nghề “buôn hình bán chữ”, sáng tạo nội dung có giá trị để góp phần quảng bá sản phẩm/dịch vụ, qua đó giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận thông qua các hoạt động kinh doanh. Là một vị trí có tính cạnh tranh cao được nhiều ứng viên lựa chọn theo đuổi, việc sàng lọc CV ứng tuyển Content Marketing ngày càng trở nên sát sao, do đó hãy đảm bảo bạn đã trang bị cho bản thân một bức thư ứng tuyển đủ “chuẩn”, đủ “chất” để gây được ấn tượng trong mắt Nhà tuyển dụng.
Trong bài viết dưới đây, TopCV sẽ bật mí cho bạn đâu là những nội dung nên và không nên trình bày trong CV Content Marketing.





Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp trong CV Content Marketing
Mục tiêu nghề nghiệp thường xuất hiện ở đầu CV, ngay sau phần thông tin cá nhân. Đây là nội dung đóng vai trò giải đáp câu hỏi “Tại sao Nhà tuyển dụng nên lựa chọn bạn?”. Mục tiêu nghề nghiệp của CV Content Marketing chuẩn thường được tóm gọn trong 4 - 5 câu để Nhà tuyển dụng có thể “scan” lấy những ý chính trong tích tắc. Những nội dung bạn nên trình bày trong Mục tiêu nghề nghiệp bao gồm:
- Kinh nghiệm chuyên môn
- Kỹ năng nổi bật
- Thành tích nổi bật
- Định hướng tương lai
Thông qua Mục tiêu nghề nghiệp, bạn sẽ nhấn mạnh những giá trị, lợi ích có thể mang lại cho doanh nghiệp, cũng như sự quyết tâm, sẵn sàng cống hiến vì mục tiêu chung của tập thể. Đây chính là “điểm sáng” giúp CV của bạn trở nên nổi bật giữa muôn vàn ứng viên tiềm năng.
Cách NÊN và KHÔNG NÊN viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV Content Marketing
✔ Nên
Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Content Marketing, tôi đã trau dồi cho mình kiến thức chuyên môn ở đa dạng lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục - đào tạo. Trong năm 2024 tôi đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng 40% tương tác và 25% tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thông qua hai chiến dịch lớn vào tháng 07 và tháng 12. Mục tiêu của tôi trong 2 năm tới là trở thành Leader Content Marketing, trực tiếp triển khai nhiều chiến dịch mới với nội dung đột phá, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
✖ Không nên
Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Content Marketing, tôi tin rằng mình có đủ kinh nghiệm và kỹ năng mà công ty đang tìm kiếm. Mục tiêu của tôi trong 3 năm tới là trở thành một Leader Content Marketing.
Cách viết Kinh nghiệm làm việc trong CV Content Marketing
Kinh nghiệm làm việc chính là “chìa khóa” giúp ứng viên chinh phục Nhà tuyển dụng bởi đây là nội dung chứng minh trình độ, năng lực thực tế của ứng viên khi công tác ở vị trí Content Marketing, cũng như khả năng thích nghi của ứng viên với môi trường làm việc mới trong tương lai.
Đối với mỗi vị trí đã đảm nhiệm, bạn cần trình bày cụ thể tên đơn vị công tác, vị trí công việc, mốc thời gian, các đầu việc chính đã thực hiện và thành tích đã đạt được.
Một gợi ý nhỏ từ TopCV là hãy định lượng thành tích của bạn dưới dạng số liệu cụ thể, chính xác, gắn liền với những chiến dịch Marketing bạn đã trực tiếp tham gia như:
- Lượt xem và tương tác trên video ngắn hoặc Reel (Short-form Video Performance)
- Tỷ lệ giữ chân người xem/người dùng (Retention Rate)
- Tỷ lệ chuyển đổi từ UGC (User Generated Content)
- Tăng trưởng tự nhiên số lượng người theo dõi (Organic Follower Growth)
- Tỷ lệ đề cập tới thương hiệu (Brand Mentions)
- Hiệu quả truyền thông đa kênh (Cross-channel Performance)
- v.vv..
Cách NÊN và KHÔNG NÊN trình bày mục kinh nghiệm chuyên môn trong Content Marketing (với những ứng viên có kinh nghiệm)
✔ Nên
Công ty TNHH MTV MW
08/2023 - Nay
Chuyên viên Content Marketing
- Lên kế hoạch, trực tiếp triển khai và xây dựng nội dung cho các kênh Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok.
- Sản xuất nội dung chạy quảng cáo quảng bá sản phẩm ứng dụng học ngoại ngữ LittleMe trên Facebook và Google.
- Thúc đẩy tăng trưởng traffic từ nguồn referral lên 28% từ 248,000/tháng lên 318,000/tháng thông qua việc xây dựng nội dung bắt trend hàng ngày.
- Các bài quiz tương tác mang lại trung bình 520 leads/tháng, tỷ lệ chuyển đổi là 18.5%.
- Áp dụng phương pháp sản xuất content tinh gọn, tối giản nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nội dung, góp phần tiết kiệm 35% chi phí sản xuất thông thường.
- Tỷ lệ thương hiệu được đề cập tới trên các mạng xã hội Facebook, Tiktok tăng 285% so với thời điểm tháng 06/2022.
Công ty TNHH MTV MW
08/2022 - 07/2023
Nhân viên Content SEO
- Cùng bộ phận SEO lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch Content SEO.
- Triển khai dàn ý, viết, chỉnh sửa, đăng web hơn 50 bài viết chuẩn SEO/tháng, góp phần tăng 35% lưu lượng truy cập trang web từ nguồn organic.
- Số lượng từ khóa top 1 tăng 68%, số lượng từ khóa đạt Featured snippets tăng 15% so với thời điểm tiếp nhận web vào tháng 08/2022.
- Theo dõi, phân tích và đánh giá các chỉ số đo lường hiệu quả của Content SEO: TOP, Traffic, Time on site, Bounce Rate, đồng thời đưa ra phương án cải thiện chất lượng nội dung, sức mạnh đường dẫn nội bộ.
- Hỗ trợ sản xuất nội dung trên Fanpage, Zalo, Email Marketing.
- Báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng, quý.
✖ Không nên
Công ty TNHH MTV MW
08/2022 - Đến nay
Nhân viên Content Marketing
- Xây dựng kế hoạch nội dung.
- Trực tiếp sản xuất nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của công ty.
- Chuẩn bị nội dung cho các ấn phẩm offline.
- Thực hiện 1 số công việc khác do cấp trên giao.
- Đo lường và báo cáo định kỳ.
Công ty TNHH MTV MW
08/2021 - 07/2022
Nhân viên Content SEO
- Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch Content SEO.
- Triển khai viết content, cập nhật nội dung thường xuyên trên website.
- Hỗ trợ sản xuất nội dung trên các kênh online khác.
- Báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng, quý.
Cách viết Kỹ năng trong CV Content Marketing
Kỹ năng là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí Content Marketing. Vì thế, bạn hãy liệt kê các kỹ năng cứng (Hard skills) và kỹ năng mềm (Soft skills) phù hợp. Cụ thể:
- Ưu tiên liệt kê những kỹ năng liên quan trực tiếp đến vị trí Content Marketing.
- Tham khảo các yêu cầu về kỹ năng trong Mô tả công việc (Job Description) của nhà tuyển dụng, sau đó lựa chọn các từ khóa (keyword) về kỹ năng để đưa vào CV của bạn.
- Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các kỹ năng riêng biệt khác hỗ trợ cho công việc để giúp bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Dưới đây là các kỹ năng cứng (Hard skills) và kỹ năng mềm (Soft skills) bạn có thể bổ sung vào CV Content Marketing:
Kỹ năng cứng | Kỹ năng mềm |
|
|
Cách NÊN và KHÔNG NÊN trình bày kỹ năng trong CV Content Marketing:
✔ Nên
- Khả năng viết nội dung đa kênh: Content SEO, Content Social, bài PR, Content quảng cáo, v.vv..
- Kỹ năng viết bài chuẩn SEO: Nghiên cứu search intent, lên outline và viết bài theo checklist chuẩn SEO.
- Sử dụng các công cụ SEO: Ahrefs, Google Search Console, Google Analytics, Keywordtool, Semrush, v.v..
- Lập kế hoạch nội dung: Lên kế hoạch Content theo tháng, quý, năm, lên Timeline Content và đo lường hiệu quả.
- Sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh: Thành thạo Photoshop, Canva.
- Kỹ năng quản lý thời gian: Phân bổ công việc hoàn thành đúng deadline.
- Kỹ năng giao tiếp: Khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng.
✖ Không nên
- Kỹ năng viết nội dung đa kênh
- Viết bài chuẩn SEO
- Thành thạo phần mềm chỉnh sửa ảnh
- Lập kế hoạch nội dung
- Kỹ năng giao tiếp
Cách viết Trình độ học vấn trong CV Content Marketing
Đây được xem là phần không thể thiếu trong bản CV xin việc đặc biệt đối với các bạn sinh viên mới ra trường hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm bởi thông qua phần này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được năng lực học vấn, kiến thức nền, trình độ chuyên môn của ứng viên xem có phù hợp với vị trí đang tuyển dụng hay không.
Đối với vị trí Content Marketing thì các doanh nghiệp sẽ ưu tiên ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học chuyên ngành PR, Truyền thông, Marketing, Báo chí, .v.vv.. để đảm bảo ứng viên có kiến thức nền về Marketing. Tuy nhiên, đây chỉ là yếu tố ưu tiên, nếu bạn học trái ngành nhưng chứng minh được năng lực, đam mê của mình thì hoàn toàn có thể ứng tuyển.
Các nội dung cơ bản cần phải có trong phần trình độ học vấn trong CV Content Marketing bao gồm:
- Trình độ học vấn ở bậc cao nhất
- Thời gian hoàn thành
- Ghi rõ tên trường, chuyên ngành
- Liệt kê thành tích, giải thưởng đạt được
- Các chứng chỉ liên quan
Cách NÊN trình bày trình độ học vấn trong CV xin việc Content Marketing
✔ Nên
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: 2017 - 2021
Chuyên ngành: Truyền thông đa phương tiện
- Xếp loại: Giỏi
- Chứng chỉ: IELTS 7.0
Tham khảo thêm các mẫu CV trong lĩnh vực Marketing/PR/Quảng cáo
CV Content Creator

>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Content Creator cùng TopCV
CV Content Writer

>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Content Writer cùng TopCV
CV Chuyên viên Marketing


>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Chuyên viên Marketing cùng TopCV
CV Social Media Marketing

>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Social Media cùng TopCV
CV Digital Marketing


>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Digital Marketing cùng TopCV
Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách viết một bản CV Content Marketing. Để nhanh chóng tạo CV chuyên nghiệp, đúng chuẩn, bạn có thể sử dụng mẫu CV có sẵn ngay trên TopCV và điều chỉnh nội dung theo ý muốn. Một bản CV đúng chuẩn đồng thời phù hợp với ngành nghề bạn đang ứng tuyển sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, hãy truy cập ngay vào trang việc làm của TopCV để tiếp cận những tin tuyển dụng Content Marketing mới nhất cùng mức lương hấp dẫn.
Ngoài CV, bạn có thể tiến hành bổ sung thêm Cover Letter - Thư xin việc để Nhà tuyển dụng có thêm cơ hội tìm hiểu thêm về mục tiêu cũng như nguyện vọng của cá thân bạn.
TopCV chúc bạn thành công trên con đường đã chọn!
Các bài viết liên quan

Kiến thức chuyên ngành
B2B Content Marketing là gì? Những điều bạn nên biết về việc làm này

Kiến thức chuyên ngành
Đâu là các loại hình Content Marketing phổ biến? Khám phá ngay!

Bí kíp tìm việc
TOP 35 câu hỏi phỏng vấn Content Marketing HÀNG ĐẦU (kèm trả lời MẪU)

Kiến thức chuyên ngành