Digital Marketing là một trong các ngành có nhu cầu tuyển dụng “bùng nổ” trong thời đại công nghệ số hiện nay nhờ mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc năng động, linh hoạt. Nhu cầu tuyển dụng tăng cao đồng nghĩa với việc ứng viên phải đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao của thị trường tuyển dụng nếu muốn có được “tấm vé” vào những công ty, tập đoàn danh tiếng.
Để nắm được lợi thế khi ứng tuyển thành công vào vị trí Digital Marketing, bạn cần chuẩn bị cho mình CV Digital Marketing thật chuẩn chỉnh, giúp bạn nêu bật được những thế mạnh của bản thân. Đây chính là bước tiến đầu tiên giúp bạn gây được ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết một bản CV xin việc Digital Marketing hay và nổi bật.
Để có được chiếc CV chuẩn chỉnh, trước tiên bạn cần nắm rõ Digital Marketing là gì, và đâu là vị trí chuyên môn mà bạn mong muốn.
Digital Marketing là toàn bộ các hoạt động quảng bá, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng thông qua thiết bị điện tử, phương tiện Internet.
Công việc của chuyên viên Digital Marketing là tiếp thị các sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ Internet và các thiết bị điện tử. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các ứng viên có kiến thức liên quan đến các công cụ trong lĩnh vực Digital Marketing như: Content Marketing, SEO, PPC, Social Media, Email Marketing. Tùy vào mỗi vị trí công việc mà nhà tuyển dụng sẽ có các yêu cầu khác nhau.
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV Digital Marketing
Phần mục tiêu nghề nghiệp ở CV sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm được thông tin khái quát nhất về kỹ năng, kinh nghiệm và định hướng trong tương lai của bạn. Đồng thời giúp nhà tuyển dụng xác định được hướng phát triển của bạn có phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp hay không.
Những tiêu chí bạn có thể đề cập tới trong mục tiêu nghề nghiệp là thành tựu công việc đã đạt được, mục tiêu trong ngắn và dài hạn.
Cùng tham khảo các gợi ý giúp bạn viết hay cho phần mục tiêu nghề nghiệp:
- Diễn giải bằng số liệu cụ thể.
- Một vài thế mạnh liên quan đến công việc đang ứng tuyển.
- Mục tiêu ngắn hạn trong 2-3 năm hoặc (và) mục tiêu dài hạn trong > 5 năm.
- Triển khai bằng câu văn ngắn gọn, súc tích.
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV Digital Marketing:
NÊN
Tôi có hơn 02 năm kinh nghiệm trong việc triển khai trực tiếp các chiến dịch tiếp thị nhằm tăng khả năng hiển thị thương hiệu, nâng cao tương tác của khách hàng với doanh nghiệp thông qua các nền tảng số. Đặc biệt với project No.1707 (II/2024) nhắm tới tệp khách hàng trong độ tuổi từ 30-45 do tôi đảm nhiệm vị trí Trưởng nhóm dự án đã mang lại +215% traffic tổng, tỉ lệ chuyển đổi 46%.
KHÔNG NÊN
Là nhân viên Digital Marketing hơn 02 năm kinh nghiệm, tôi tin rằng mình có đủ các kỹ năng và kinh nghiệm mà công ty đang tìm kiếm. Tôi biết cách tăng khả năng tăng nhận diện thương hiệu thông qua các nền tảng số và thu hút tệp khách hàng tiềm năng.
Cách viết kinh nghiệm chuyên môn CV Digital Marketing
Đây là một trong những phần quan trọng nhất trong CV xin việc Digital Marketing bởi đây chính là thước đo năng lực của mỗi ứng viên. Dựa vào thông tin này, Nhà tuyển dụng sẽ xác định được bạn có thực sự phù hợp với vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng không và đã sẵn sàng bắt tay “vào guồng” nếu được nhận hay chưa.
Cùng tham khảo các gợi ý dưới đây để viết phần kinh nghiệm chuyên môn trong CV tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.
- Thông tin kinh nghiệm làm việc: Tên công ty, tên công việc, thời gian làm việc, các công việc đảm nhiệm, thành tựu nếu có.
- Liệt kê những kinh nghiệm liên quan đến vị trí đang ứng tuyển theo thứ tự thời gian từ gần tới xa, ưu tiên những công việc có liên quan tới vị trí đang ứng tuyển.
- Bổ sung số liệu cụ thể để tăng độ trực quan của hồ sơ xin việc.
NÊN
Công ty TNHH Meanie
07/2022 - 03/2024
Nhân viên Digital Marketing
- Triển khai các chiến dịch quảng cáo thông qua các công cụ Digital Marketing như: SEO/SEM, Social Media, Affiliate Marketing, Email Marketing.
- Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo trả phí trên các kênh: Facebook Ads, Tik Tok Ads, Google Ads, Zalo.
- Phối hợp với team content viết bài PR giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty.
- Thực hiện phát triển các kênh Website, Blog, Facebook, Tik Tok, Fanpage.
- Phối hợp với team content phát triển nội dung trên các kênh Marketing online: Website, Blog, Facebook, Tik Tok, Fanpage.
- Đề xuất các kênh digital mới có tiềm năng mang lại lượng người dùng mới.
- Có khả năng phân tích và đánh giá chỉ số các chiến dịch mang lại hiệu quả user đưa về từ nhiều kênh.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả các chiến dịch Digital Marketing.
- Đo lường và báo cáo định kỳ hiệu quả của các chiến dịch, cung cấp thông tin phản hồi và đề xuất cải tiến.
KHÔNG NÊN
Công ty TNHH Meanie
07/2022 - 03/2024
Nhân viên Digital Marketing
- Triển khai các chiến dịch quảng cáo.
- Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo trả phí.
- Có khả năng phân tích và đánh giá chỉ số các chiến dịch.
- Phối hợp với team content phát triển nội dung và viết bài PR.
- Thực hiện phát triển các kênh online.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Cách viết kỹ năng trong CV Digital Marketing
Digital Marketing là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm nhiều mảng nhỏ mỗi mảng lại yêu cầu các kỹ năng khác nhau. Vì vậy, tùy vào từng vị trí cụ thể bạn đang ứng tuyển hãy nêu các kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển để nhấn mạnh điểm mạnh của bản thân.
Để làm nổi bật các kỹ năng trong bản CV Digital Marketing, các bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây:
- Đọc kỹ mô tả công việc, lựa chọn những kỹ năng nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.
- Ưu tiên những kỹ năng mềm và kỹ năng cứng có thể phục vụ cho vị trí đang ứng tuyển.
- Liệt kê dưới dạng gạch đầu dòng ngắn gọn.
NÊN
- Sử dụng thành thạo các công cụ Digital Marketing: analytics, Ahrefs, Mailchimp.
- Khả năng phân tích và đánh giá các chỉ số.
- Kỹ năng viết nội dung trên các nền tảng.
- Tối ưu công cụ tìm kiếm SEO.
- Thành thạo Photoshop, Canva.
- Kỹ năng quản lý thời gian và sắp xếp công việc khoa học.
- Đọc hiểu tài liệu tiếng anh tốt.
- Kỹ năng thuyết trình, truyền đạt ý tưởng tốt.
KHÔNG NÊN
- Kỹ năng phân tích.
- Kỹ năng viết nội dung.
- Kỹ năng chỉnh sửa ảnh.
- Kỹ năng quản lý thời gian.
- Kỹ năng SEO cơ bản.
Cách viết trình độ học vấn trong CV Digital Marketing
Trình độ học vấn là nội dung quan trọng trong CV, đặc biệt đối với những ứng viên chưa có kinh nghiệm hoặc sinh viên mới ra trường. Cùng tham khảo cách nên trình bày trình độ học vấn trong CV Digital Marketing dưới đây.
NÊN
Trường Đại học TopCV
2017 - 2021
Tốt nghiệp Cử nhân ngành Truyền thông Marketing
- Xếp loại: Giỏi
- Chứng chỉ: IELTS 8.0
Hy vọng qua bài viết này các bạn đã nắm được các lưu ý khi viết một bản CV xin việc Digital Marketing. Một bản CV chuẩn đồng thời phù hợp với ngành nghề ứng tuyển sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Ngoài ra, việc thiết kế giữa Cover Letter và CV giúp hồ sơ của bạn nhất quán và đẹp mắt! Hãy sử dụng ngay công cụ tạo mẫu CV online của TopCV để đồng bộ giữa CV và Cover Letter giúp bạn apply thành công việc làm.
Đừng quên truy cập ngay vào chuyên mục tìm kiếm việc làm của TopCV để tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng Marketing với mức lương hấp dẫn.
Chúc các bạn sớm tìm được công việc mơ ước và thành công trên con đường sự nghiệp.