Digital Marketing là một trong những nhóm ngành nghề HOT nhất hiện nay với mức lương hấp dẫn và có nhu cầu tuyển dụng việc làm này khá cao. Do tính chất công việc đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và kiến thức chuyên môn nên những câu hỏi phỏng vấn vị trí này khá hóc búa.
Dưới đây là trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường được các nhà tuyển dụng sử dụng để đánh giá chất lượng ứng viên trong các buổi phỏng vấn tuyển chọn. Nếu bạn đang sắp có một buổi phỏng vấn vị trí này, những câu hỏi sau đây của TopCV sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn.
13 Câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp (kèm lời mẫu)
Trong buổi phỏng vấn Digital Marketing nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing để tìm hiểu và đánh giá năng lực của ưng viên có phù hợp với vị trí công ty đang còn thiếu hay không. Dù là câu hỏi nào đi nữa bạn cũng cần chuẩn bị câu trả lời ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ.
Hãy giới thiệu đôi nét về bản thân mình
Đây là một câu hỏi mà các nhà tuyển dụng sẽ hỏi ứng viên trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng làm quen và xác nhận thông tin mà bạn ghi trong CV xin việc có đúng không. Qua câu trả lời nhà tuyển dụng cũng đánh giá được một số kỹ năng của ứng viên có phù hợp hay không.
Gợi ý trả lời:
Với câu hỏi này bạn nên giới thiệu sơ qua về bản thân mình như họ tên, địa chỉ, chuyên ngành, kinh nghiệm làm việc và những thông tin về điểm mạnh phù hợp với vị trí Digital Marketing. Bạn nên trả lời câu hỏi ngắn gọn, đầy đủ ý thể hiện sự tự tin trong câu trả lời để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Vì sao bạn lại ứng tuyển vị trí Digital Marketing
Nhà tuyển dụng sẽ đi sâu hơn tìm hiểu về kiến thức, mức độ yêu thích và khả năng gắn bó với công việc này hay không?
Gợi ý trả lời:
Digital Marketing là công việc yêu thích và tôi luôn mong ước có thể làm, bởi vậy tôi đã lựa chọn theo học chuyên ngành marketing và hứng thú với vị trí Digital Marketing mà công ty đang tuyển dụng. Vị trí Digital Marketing sẽ giúp tôi có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, biết thêm nhiều kiến thức bổ ích giúp tôi đạt được những ước mơ và mục tiêu của mình.

>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing
Thách thức lớn nhất đối với những người làm Digital Marketing hiện nay là gì?
Với câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing này, nhà tuyển dụng muốn biết được bạn đã nhìn nhân và chuẩn bị cho những thách thức của công việc này như thế nào?
Gợi ý câu trả lời:
Theo tôi, khó khăn nhất đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số là tạo ra chiến dịch marketing có kết quả trong một thị trường cạnh tranh. Những người làm Digital Marketing nên dành thời gian để nắm bắt, cập nhật, theo dõi và thử nghiệm các kênh tiếp thị mới để không bỏ lại phía sau trong thời buổi thị trường luôn chuyển động như hiện nay.
>> Cùng khám phá ngay TOP việc làm Digital Marketing mới nhất để có cơ hội tiếp cận hàng nghìn việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay.
Theo bạn, những tố chất nào phù hợp với vị trí Digital Marketing?
Mục đích của câu hỏi này nhà tuyển dụng mong muốn biết được ứng viên có những điểm mạnh nào và những điểm mạnh đó có phù hợp với vị trí Digital Marketing đang cần tuyển chọn hay không?
Bạn có thể trả lời theo gợi ý:
Bạn nên lựa chọn một số điểm mạnh của bản thân và chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy có các tố chất phù hợp cho công việc Digital Marketing. Lưu ý không nên liệt kê quá nhiều điểm mạnh không liên quan đến vị trí tuyển dụng như vậy sẽ khiến bạn mất điểm trong quá trình trả lời câu hỏi.

Bạn biết những công cụ digital marketing nào?
Lĩnh vực digital Marketing có rất nhiều công cụ, bạn có thể kể ra một số công cụ digital marketing phổ biến như: SEMrush, Google Analytics, Hootsuite....
Gợi ý trả lời:
Với mỗi công cụ bạn có thể tóm tắt các ý chính của từng công cụ để nhà tuyển dụng biết rằng bạn nắm rõ các công cụ này:
- SEMrush: Đây là công cụ giúp nghiên cứu từ khóa, tìm ra những từ khóa tiềm năngvà SEO. Giúp phân tích đối thủ và cải thiện khả năng hiện thị của website.
- Google Analytics: Công cụ này giúp cung cấp lưu lượng truy cập website, theo dõi hành vị người dùng và chuyển đổi. Đồng thời giúp cho nhà tiếp thị hiểu cách mà khách hàng tương tác với webiste từ đó đưa ra giải pháp tối ưu phù hợp
Hãy nêu những kênh Digital Marketing mà bạn đã từng sử dụng?
Đây thường là câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing khởi đầu trong các buổi phỏng vấn. Câu hỏi này thường được nhà tuyển dụng đưa ra để kiểm tra về kiến thức của bạn với ngành Digital Marketing. Bạn có thể trả lời câu hỏi này theo gợi ý như sau.
Gợi ý trả lời
Với câu hỏi này, bạn không nên quá “tham” và liệt kê một danh sách các kênh Digital Marketing hiện nay. Thay vào đó, bạn chỉ nên nêu những kênh mà bạn đã từng sử dụng. Giới hạn từ 3 – 5 kênh nổi bật nhất.
Với mỗi kênh Digital Marketing, bạn có thể giải thích ngắn gọn về kênh đó. Ví dụ như một số kênh phổ biến như:
- Website: Kết hợp với SEO, SEM, Google Ads,… để tăng traffic, tăng lượng chuyển đổi của website.
- Social Media: Facebook, Youtube, Tiktok,…
- PR Marketing: Báo điện tử, các bài viết PR, Guest post,…

Những phương pháp bạn sử dụng để cải thiện lượt truy cập vào Website của bạn là gì?
Website là một trong những kênh Digital Marketing cốt lõi và quan trọng của doanh nghiệp. Hiện tại, các hoạt động, kênh Digital Marketing khác đa số sẽ có kết quả cuối cùng là website. Do đó, việc cải thiện được traffic vào website là một yếu tố quan trọng.
Vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing này. Mục đích để xác định khả năng tư duy, linh hoạt và kỹ năng chuyên môn liên quan đến website của bạn như thế nào.
Gợi ý trả lời
Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời một cách để thực hiện cải thiện lượt truy cập (traffic) vào website sau đây. Lưu ý, với mỗi cách, bạn nên tóm tắt ngắn gọn về cách hoặc quy trình mà bạn sẽ thực hiện. Bao gồm:
- Sử dụng SEO: Công cụ tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm, đưa website của bạn lên vị trí cao trên công cụ tìm kiếm.
- Cải thiện về nội dung của website: Sử dụng nội dung chất lượng, đúng với insight của người dùng. Cập nhật những nội dung cũ thường xuyên hơn.
- Sử dụng các kênh Social Media: Chia sẻ bài viết của bạn lên các kênh cộng đồng như Fanpage, gắn vào phần mô tả video ở trên youtube,…
- Đặt liên kết, trao đổi link với những website khác.
- Sử dụng email Marketing để tăng cơ hội giới thiệu link website của bạn với khách hàng.
- Sử dụng SEM: Công cụ quảng cáo có phí để tăng lượng truy cập vào website.

Trong Digital Marketing, bạn nhận định như thế nào về mối quan hệ của SEO và Content Marketing?
Đây cũng là một trong những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing thường gặp. SEO và Content Marketing chính là 2 yếu tố quan trọng đối với hoạt động Digital Marketing. Do đó, nhà tuyển dụng muốn thông qua câu hỏi này để xác định mức độ hiểu biết sâu sắc của bạn với 2 công cụ quan trọng này.
Gợi ý trả lời
Tương tự với câu hỏi thứ 4, bạn chỉ cần nêu những sự hiểu biết của bạn về mối quan hệ của 2 công cụ này. Nếu bạn chưa rõ về mối quan hệ của SEO và Content Marketing, có thể tham khảo gợi ý sau:
- Mối quan hệ chung: Content Marketing chính là nền tảng để hoạt động SEO có thành công hay không. Hay có thể hiểu rằng, Content Marketing chính là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi thực hiện SEO.
- Mối quan hệ khác biệt: SEO sẽ thiên về kỹ thuật, thiết kế, cấu trúc của website. Trong khi đó, Content Marketing sẽ là liên quan nhiều hơn đến nội dung hữu ích trên website cung cấp cho khách hàng.
- Mối quan hệ chồng chéo: Khi bạn thực hiện tối ưu Content Marketing cho website, blog, bạn sẽ giúp cho hoạt động SEO được hiệu quả hơn, từ đó thứ hạng sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, việc xuất bản Content sẽ giúp cải thiện được chất lượng, Authority Score, mức độ liên quan của website.
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực SEO hãy khám phá ngay hàng nghìn công việc chất lượng, lương cao được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín
>>> Xem thêm: SEO là gì? Cơ hội nghề nghiệp của SEOer 2025

Hãy mô tả một chiến dịch Digital Marketing mà bạn đã thực hiện? Kết quả của chiến dịch đó.
Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing khá thường gặp. Mục đích của câu hỏi này, nhà tuyển dụng sẽ muốn xác nhận thông tin liên quan đến chiến dịch mà bạn từng tham gia, kinh nghiệm, vai trò, thành tựu của bạn như thế nào.
Gợi ý trả lời
Để trả lời câu hỏi này, bạn cần nắm rõ cần làm nổi bật tính trung thực của câu trả lời. Bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:
- Bạn tham gia chiến dịch có mục tiêu gì. Ví dụ như ra mắt sản phẩm, chiến dịch khuyến mãi, chiến dịch tăng nhận thức thương hiệu,…
- Bạn đóng vai trò nào trong chiến dịch Digital Marketing đó. Ví dụ là người lên kế hoạch, ngân sách, người sản xuất nội dung cho chiến dịch,…
- Thành tích mà chiến dịch đó đạt được. Ví dụ như thu hút được bao nhiêu người quan tâm, thu hút được bao nhiêu data, kết quả đạt được so với chỉ số KPI ban đầu như thế nào,…
>>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing
Theo bạn, kênh Digital Marketing có vai trò như thế nào? Hãy nêu sự khác biệt so với việc thực hiện Offline Marketing.
Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing được nhà tuyển dụng sử dụng thường xuyên. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu xem bạn có nhận thức được tầm quan trọng trong công việc mà mình đang làm hay không. Việc bạn nhận thức được tầm quan trọng của Digital Marketing, bạn sẽ có thể cống hiến và chú tâm hơn vào công việc của mình.
Gợi ý trả lời
Với câu hỏi này, bạn chỉ cần nêu những hiểu biết của bạn về sự ảnh hưởng, xu hướng và vai trò của Digital Marketing hiện nay. Từ đó so sánh ngắn gọn với hình thực Office Marketing. Nếu bạn chưa rõ về vai trò của Digital Marketing là gì, bạn có thể tham khảo một số vai trò như sau:
Tạo ra cơ hội cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp: Digital Marketing sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng cho các doanh nghiệp ở môi trường online. Đặc biệt là những doanh nghiệp vừa – nhỏ mới tham gia vào thị trường. Digital Marketing sẽ giúp cho họ có thể tiếp cận, kết nối với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Tối ưu chi phí quảng cáo: Chắc chắn rằng, Digital Marketing sẽ là một xu hướng được ưu tiên lựa chọn ở thời điểm hiện tại và trong tương lai. Bởi, đây là một kênh giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo tốt hơn. Theo báo cáo từ Gartner cho thấy, các doanh nghiệp khi sử dụng Marketing trên môi trường online có thể tiết kiệm đến 40% ngân sách quảng cáo.
Hướng mục tiêu tốt hơn: Digital Marketing hướng mục tiêu đến quản bá thương hiệu, tiếp thị thương hiệu qua những phương tiện truyền thông. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể hướng mục tiêu chuyển đổi khách hàng tốt hơn.
Đảm bảo doanh thu ổn định: Dựa vào những vai trò trên, Digital Marketing đem lại cho doanh nghiệp sự ổn định về chuyển đổi, doanh thu. Những doanh nghiệp khi sử dụng Digital Marketing có thể tăng doanh thu lên gấp 3,3 lần so với những cách quảng cáo thông thường.
Bạn có thể nêu ra những lỗi thường gặp khi triển khai nội dung của Digital Marketing không? Cách khắc phục
Như đã nhắc đến trong suốt bài viết này, bạn có thể thấy tầm quan trọng của Content Marketing trong hoạt động Digital Marketing. Trong quá trình sản xuất, triển khai Content Marketing, chắc chắn bạn sẽ gặp một số lỗi hoặc sự cố nào đó.
Vì vậy, câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing này được đặt ra để xem xét về kinh nghiệm của bạn cũng như khả năng xử lý tình huống khi bạn gặp những vấn đề khó khăn như thế nào.
Gợi ý trả lời
Với câu hỏi này, bạn có thể nêu từ 3 – 5 lỗi phổ biến mà bạn thường gặp. Với mỗi lỗi bạn có thể lồng ghép cách khắc phục vào trong. Ví dụ như một số lỗi sau đây:
- Nội dung không phù hợp: Cách khắc phục thường dùng là thực hiện nghiên cứu lại insight của khách hàng tiềm năng, từ đó cải thiện nội dung hiện tại.
- Sao chép nội dung: Đây là một lỗi thường gặp ở những bạn Digital Marketing mới làm việc. Cách khắc phục thường sẽ chú trọng hơn về việc cải thiện cách sử dụng ngôn ngữ, từ ngữ, câu, cú pháp,…
- Nội dung thiếu tính “giáo dục” khách hàng: Nhiều bạn thường nhầm lẫn Content Marketing sẽ cần phải thực hiện tập trung vào Marketing. Tuy vậy, trên thực tế, Content Marketing là một quá trình bạn thực hiện để giáo dục về hành vi cho khách hàng. Do đó, bạn sẽ cần phải thực hiện nghiên cứu lại về insight tương tự với lỗi đầu tiên.
- Một số lỗi khác: Không xác định đúng về mục tiêu để triển khai Content Marketing, không theo dõi, đo lường kết quả sau khi triển khai nội dung,…
>>> Xem thêm:
- Content Marketing là gì? Khám phá mức lương Content Marketing mới nhất
- Content Writer là gì? Hiểu hết về nghề Content Writer
Làm thế nào để đánh giá được hiệu quả của một chiến dịch Digital Marketing?
Đây cũng là một trong những câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing được sử dụng. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn xác định bạn có thực sự hiểu và đánh giá đúng về một chiến dịch Digital Marketing không.
Gợi ý trả lời
Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời về quy trình bạn sẽ thực hiện để đánh giá hiệu quả, các chỉ số, KPI mà bạn sẽ sử dụng. Ví dụ như một số cách để đánh giá hiệu quả như sau:
- Bám sát vào mục tiêu ban đầu của chiến dịch Digital Marketing. Ví dụ như độ nhận diện thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi từ truy cập thành lead, từ lead thành khách hàng, mức độ tương tác, traffic website, số đơn hàng,…
- Các chỉ số cần đo lường của website: Traffic bao nhiêu, tỷ lệ traffic từ thiết bị, theo ngày,…
- Một số chỉ số KPI khác: Tương tác của Social Media, hiệu quả hoạt động inbound link,…

Mức lương bạn mong muốn ở vị trí Digital Marketing là bao nhiêu?
Đây là câu hỏi phỏng vấn thường được hỏi nhất ở tất cả các lĩnh vực. Mục đích nhà tuyển dụng hỏi câu hỏi để biết mức lương mong muốn của ứng viên đồng thời xem doanh nghiệp đáp ứng được không.
Gợi ý trả lời:
Với câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing này bạn không nên trả lời thẳng về mức lương mong muốn mà nên cân nhắc trả lời một cách khéo léo để bản thân không rơi vào tình thế bất lợi
Bạn có thể hỏi thêm về chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo nâng cao, về công việc, thăng tiến... Bạn nên đưa ra mức lương phù hợp với năng lực, kinh nghiệm bởi vì với mỗi vị trí tuyển dụng thì các Công ty đã có mức lương dao động cho vị trí đang tuyển dùng rồi
>>> Khám phá ngay danh sách việc làm Digital Marketing với mức lương hấp dẫn tại TopCV
Các câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing chuyên sâu khác
1. Phương tiện truyền thông mạng xã hội có vai trò quan trọng như thế nào trong Digital Marketing?
2. Hãy đề xuất một kế hoạch sử dụng ngân sách phù hợp sao cho mang lại hiệu quả cao trong hoạt động quảng cáo?
3. Hãy nói những gì bạn biết về công việc Digital Marketing?
4. Sự khác biệt giữa xây dựng thương hiệu và hình thức tiếp thị trực tiếp là gì?
5. Bạn làm gì để cải thiện lượt traffic cho fanpage của mình, hãy đưa ra một vài ví dụ cụ thể.
6. Hãy cho chúng tôi biết những thông tin bạn biết về SEO trong công việc Digital Marketing
7. Google Adwords là gì? Tầm quan trọng của nó đối với Digital Marketing
8. Digital Marketing có những loại nào?
9. Phễu bán hàng là gì? Phễu bán hàng có vai trò như thế nào trong Digital Marketing
10. Feedback của khách hàng đối với công việc Digital Marketing có quan trọng hay không?
11. Bạn cập nhật xu hướng Digital Marketing mới và vận dụng nó vào công việc như thế nào?
12. Hãy nêu một vài điểm hạn chế của hình thức marketing online?
13. Hãy kể một chiến lược Digital Marketing mà bạn đã tham gia. Bạn đóng vai trò gì trong đó? Những thách thức bạn phải đối mặt?
14. Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (conversion rates) bạn thường làm gì?
15. Theo bạn những lỗi nào thường gặp trong content marketing và cách khắc phục?
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong ngành Marketing hãy khám phá ngay hàng nghìn công việc chất lượng, lương cao được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín

Mẹo để trúng tuyển phỏng vấn vị trí digital marketing
Để chinh phục các nhà tuyển dụng, các ứng viên cần chuẩn bị trước mọi thứ để sẵn sàng bước vào buổi phỏng vấn. Cụ thể:
- Chuẩn bị thông tin: Hãy đọc kỹ yêu cầu công việc (JD) của nhà tuyển dụng để biết chắc chắn rằng vị trí Digital marketing mà bạn đang ứng tuyển sẽ phải làm những gì? Ngoài ra ứng viên cũng nên tìm hiểu tình hình triển khai Digital Marketing qua các kênh như: Email, Website, Facebook thực tế hiện nay để khi nhà tuyển dụng hỏi biết cách trả lời
- Liệt kê các điểm mạnh của bản thân: Các nhà tuyển dụng sẽ khai thác tối đa các ứng viên vì vậy các bạn cần biết rõ và tập trung vào điểm mạnh của bản thân để có lợi thế và nổi bật hơn so với các ứng viên khác.
- Tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn: Hãy tham khảo các bộ phỏng vấn digital marketing các nhà tuyển dụng hay hỏi và tập trả lời trước gương sẽ khiến bạn không bị lúng túng và bất ngời trước những câu hỏi của nhà tuyển dụng
Trên đây là tổng hợp một số câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing mà TopCV giới thiệu tới bạn. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn chuẩn bị những câu trả lời tốt nhất trong buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng Digital Marketing.
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới. Hãy tham khảo nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV. TopCV với hơn 40 nghìn tin tuyển dụng uy tín được cập nhật và kiểm duyệt mỗi ngày sẽ giúp bạn sớm tìm được một công việc phù hợp với nhu cầu và năng lực bản thân. Truy cập ngay TopCV để tìm việc làm lý tưởng cho bạn!
Nếu bạn chưa biết phải làm CV thế này cho đúng chuẩn ngành nghề hãy truy cập ngay vào TopCV để trải nghiệm với nhiều mẫu CV đẹp, chuyên nghiệp phù hợp với nhiều vị trí ứng tuyển khác nhau. Nhanh tay truy cập TopCV để tạo CV của riêng mình và ứng tuyển ngay thôi!
Nguồn ảnh: Sưu tầm