Marketing là ngành nghề được nhiều người lựa chọn vì tiềm năng phát triển của nó và mức thu nhập hấp dẫn. Vì thế, yêu cầu tuyển dụng nhân sự Marketing cũng khá gắt gao. Cùng TopCV tham khảo những câu hỏi phỏng vấn Marketing dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho cuộc phỏng vấn nhé!
Các câu hỏi phỏng vấn Marketing cơ bản
Trước khi hỏi sâu về chuyên môn, nghiệp vụ, nhà tuyển dụng thường đưa ra một số câu hỏi phỏng vấn Marketing về kiến thức căn bản để đánh giá sơ bộ về ứng viên. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn Marketing nên tham khảo:
Bạn biết gì về mô hình 4P?
Trong Marketing mô hình 4P rất phổ biến. Đó là:
- Product (Sản phẩm)
- Price (Giá)
- Place (Kênh phân phối)
- Promotion (Tiếp thị)
Mô hình 4P là những công cụ để những người làm Marketing thực hiện được chiến lược Marketing một cách tốt nhất. Qua đó giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp, khách hàng chiến lược với giá thành tốt nhất để nâng giá trị sản phẩm với các khách hàng.
Làm thế nào để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng tới các sản phẩm của công ty mà bạn đang cung cấp trên mạng xã hội?
Đây là câu hỏi phỏng vấn Marketing nhà tuyển dụng đưa ra để muốn kiểm tra khả năng của các các ứng viên. Đây là nhiệm vụ chính mà bất kỳ một nhân viên Marketing nào cũng phải thực hiện.
Đối với các câu hỏi phỏng vấn Marketing này các bạn có thể trả lời dựa trên chính những kinh nghiệm mà các bạn đã thực hiện. Các bạn sẽ phát triển nội dung liên quan tới sản phẩm có thể giải quyết được các nhu cầu từ phía người tiêu dùng thông qua các hình thức: hình ảnh, video clip, trò chơi tăng tương tác và trải nghiệm sản phẩm. Từ đó đảm bảo nội dung hữu ích, đưa thông tin tiếp cận với đối tượng khách hàng nhanh chóng hơn.
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong ngành Marketing/PR/Quảng cáo, hãy khám phá ngay hàng nghìn công việc chất lượng, lương cao được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín!
|
Theo bạn, Marketing có gì khác với Sale?
Marketing và Sale đều là cách để đưa sản phẩm tới các khách hàng. Tuy nhiên, thực tế hai công việc này hoàn toàn khác nhau.
- Sale: để sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng.
- Marketing là mang sản phẩm/dịch vụ được nhiều người biết đến.
Marketing tác động tới người tiêu dùng, tạo sức kéo. Sale là tác động tạo sức đẩy. Cả hai đều phục vụ cho đầu ra của sản phẩm cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những câu hỏi khó khi phỏng vấn ngành Marketing. Bạn cần lưu ý để đưa ra được câu trả lời đúng trọng tâm.

Các hình thức Marketing Online?
Hiện nay Marketing Online ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn so với các hình thức Marketing truyền thống. Trong khi phỏng vấn Marketing chắc chắn sẽ hỏi tới hình thức Marketing này. Hiện nay chủ yếu Marketing Online chủ yếu là hình thức:
- Marketing online trên Facebook
- Marketing online trên Email
Đây là hai hình thức hiện đang phổ biến hơn cả. Các bạn khi trả lời những câu hỏi phỏng vấn vị trí Marketing Online nên nêu rõ những ưu, nhược điểm của hai hình thức này để thể hiện được sự hiểu biết của bản thân.
>>> Xem thêm: Ngành Marketing là gì? Các vị trí trong ngành Marketing
Bạn hiểu như thế nào về Digital Marketing?
Nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này là muốn đánh giá được kiến thức, kỹ năng cũng như sự hiểu biết của ứng viên về lĩnh vực này xem họ có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.
Hãy trả lời thật ngắn gọn, súc tích, đi thẳng vào khái niệm bao quát nhất về Digital Marketing. Bởi đây là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm nhiều mảng, lĩnh vực con trong đó vì vậy bạn rất dễ mắc lỗi khi nói tất cả những gì mình biết.
Ví dụ: “Digital marketing là toàn bộ các hoạt động Marketing nhằm quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua các phương tiện điện tử và internet”
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Digital Marketing hãy khám phá ngay hàng nghìn công việc chất lượng, lương cao được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín
Vì sao bạn quyết định chọn nghề Marketing?
Câu hỏi phỏng vấn Marketing này để nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về động lực và mục tiêu cá nhân của ứng viên. Từ đó, nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem liệu họ có phù hợp với vị trí và môi trường làm việc trong công ty không.
Để trả lời câu hỏi này, bạn cần trình bày rõ định hướng, mục tiêu của bản thân trong ngành nghề cũng như sự đam mê, nhiệt huyết và muốn cống hiến tại công ty.
Ví dụ: ‘’Tôi lựa chọn nghề Marketing vì tôi sẽ được thực hiện những công việc xoay quanh các nền tảng mạng xã hội. Từ đó, có thể giúp tôi nâng cao kỹ năng cập nhật thông tin, những sự kiện mới và công nghệ mới’’
Câu hỏi phỏng vấn Marketing về chuyên sâu
Để đánh giá một cách chính xác cũng như khai phá tiềm năng của ứng viên, nhà tuyển dụng thường chú trọng vào câu hỏi phỏng vấn Marketing về chuyên môn, kinh nghiệm. Cùng tham khảo một số câu hỏi dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn nhé!
Để đánh giá một cách chính xác cũng như khai phá tiềm năng của ứng viên, nhà tuyển dụng thường chú trọng vào câu hỏi phỏng vấn Marketing về chuyên môn, kinh nghiệm. Cùng tham khảo một số câu hỏi dưới đây để chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn nhé!
Bạn cần làm gì để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng tới các sản phẩm của công ty mà bạn đang quảng bá trên mạng xã hội?
Đây là câu hỏi phỏng vấn Marketing nhà tuyển dụng đưa ra để muốn kiểm tra khả năng của các các ứng viên. Đây là nhiệm vụ chính mà bất kỳ một nhân viên Marketing nào cũng phải thực hiện.
Đối với các câu hỏi phỏng vấn Marketing này các bạn có thể trả lời dựa trên chính những kinh nghiệm mà các bạn đã thực hiện. Các bạn sẽ phát triển nội dung liên quan tới sản phẩm có thể giải quyết được các nhu cầu từ phía người tiêu dùng thông qua các hình thức: hình ảnh, video clip, trò chơi tăng tương tác và trải nghiệm sản phẩm. Từ đó đảm bảo nội dung hữu ích, đưa thông tin tiếp cận với đối tượng khách hàng nhanh chóng hơn.

Bạn tìm insight như thế nào? Đâu là tiêu chí quan trọng để chọn được insight đắt giá?
Insight còn được hiểu là điểm chạm tâm lý. Đây là một trong những việc quan trọng nhất mà những người làm chiến dịch truyền thông cần phải làm được. Insight sẽ có cảm xúc, câu chuyện, con số. Vì thế thay vì trả lời thông qua những cách thức, tiêu chí, các bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những câu chuyện để tăng tính thuyết phục cho những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn ngành Marketing.
Giới thiệu dự án, chiến dịch mà bạn đã tham gia và lên kế hoạch cho nó
Đây là câu hỏi khá phổ biến trong quá trình phỏng vấn vị trí nhân viên Marketing. Thông thường nhà tuyển dụng đều sẽ muốn tìm hiểu những ứng viên có kinh nghiệm làm việc trước đây để quyết định lựa chọn một người phù hợp nhất có thể đóng góp được cho công ty.
Với tư cách là người tham gia vị trí nhân viên Marketing, các bạn có thể trình bày kinh nghiệm làm việc của mình rõ ràng, chi tiết một dự án mà bạn đã từng tham gia và đã đạt được kết quả. Đồng thời, nêu rõ những khó khăn, sai lầm mà mình đã từng gặp phải và những bài học mà bạn rút ra để hoàn thiện bản thân.
Bạn có kinh nghiệm triển khai các dự án, chiến dịch Marketing và đang tìm kiếm cơ hội việc làm mới trong lĩnh vực này? Khám phá ngay danh sách việc làm Marketing để không bỏ lỡ những cơ hội hấp dẫn!
|

Bạn sử dụng phần mềm nào cho để phục vụ cho công việc?
Đối với các nhân viên Marketing thường sẽ sử dụng các phần mềm quen thuộc như: Scraper, MailChimp, Ezimar, Chatty People,.... Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết được bạn có kinh nghiệm ở những phần mềm nào.
Một bí quyết là hãy nêu tên phần mềm được nhà tuyển dụng đề cập đến trong bản mô tả công việc. Bởi đây sẽ là phần mềm mà đơn vị đó sẽ sử dụng thường xuyên. Nếu là phần mềm quen thuộc thì chắc chắn sẽ có lợi thế hơn những ứng viên khác. Nếu chưa biết tới hãy dành thời gian tìm hiểu trước khi phỏng vấn để có thể hiểu một cách tổng quan nhất về nó.
Hãy kể một số thách thức bạn gặp phải và thành quả đạt của chiến dịch Marketing bạn từng tham gia
Khi hỏi về chiến dịch Marketing đã từng tham gia, nhà tuyển dụng muốn đánh giá kinh nghiệm của ứng viên cũng như kỹ năng, khả năng xử lý tình huống, thách thức trong việc triển khai các chiến dịch Marketing. Từ đó, cân nhắc liệu ứng viên có phù hợp với vị trí đang tuyển chọn hay không.
Với câu hỏi này, bạn cần trình bày về chiến dịch Marketing bạn đã tham gia, bạn giữ vai trò, nhiệm vụ như thế nào, đối mặt với những thử thách gì. Để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn có thể nêu chi tiết các vấn đề đã gặp phải đồng thời nêu cách giải quyết của bạn là gì. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng
Khám phá các cơ hội việc làm ngành Truyền thông/Marketing tại TopCV ngay hôm nay để nhanh chóng tìm kiếm vị trí phù hợp với định hướng nghề nghiệp của bản thân!
|
Từ góc nhìn của bạn thì Online Marketing hay Marketing truyền thống sẽ mang lại hiệu quả hơn?
Đây là một trong những câu hỏi chuyên sâu về kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn. Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá được mức độ hiểu biết của ứng viên về hai phương thức Marketing phổ biến là Online Marketing và Marketing truyền thống. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng muốn đánh giá khả năng tư duy chiến lược của ứng viên.
Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp và sản phẩm khác nhau thì sẽ cân nhắc loại hình marketing nào nào phù hợp. Có doanh nghiệp tập trung hơn vào marketing truyền thống, có doanh nghiệp lại tập trung vào marketing online. Một số doanh nghiệp có nguồn lực mạnh có thể sử dụng cả hai hình thức online và truyền thống.
Cụ thể với câu hỏi này, các bạn nên:
- Trả lời về ưu và nhược điểm của từng phương thức, phân tích hiệu quả của từng phương thức trong các trường hợp cụ thể.
- Để tạo điểm cộng, bạn có thể nghiên cứu về thị trường, đối tượng và mục tiêu Marketing của công ty, tìm hiểu hoạt động kinh doanh và ngành nghề của công ty.
- Nếu bạn nhận ra công ty đang thiếu sót ở phương diện nào thì có thể gợi ý cho họ cần đẩy mạnh kênh online hoặc sử dụng một số cách marketing truyền thống.
- Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Marketing online hãy khám phá ngay hàng nghìn công việc chất lượng, lương cao được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín
Theo bạn, dựa vào tiêu chí nào để đánh giá một chiến lược Marketing có hiệu quả hay không?
Đây là câu hỏi xoáy sâu và kiến thức chuyên môn. Nhà tuyển dụng muốn đánh giá khả năng sáng tạo và tư duy chiến lược cũng như muốn biết liệu ứng viên có thể phân tích dữ liệu, đo lường kết quả và đưa ra đánh giá chính xác về hiệu quả của chiến lược hay không.

Để trả lời tốt câu hỏi này, bạn nên:
- Nêu những chỉ số đo lường cụ thể mà bạn đã dùng để đánh giá hiệu quả Marketing trong các dự án hoặc chiến dịch trước đây
- Cách thức đánh giá, giám sát mục tiêu như thế nào, các bước sẽ thực hiện khi đánh giá dự án là gì?
- Các chỉ số đo lường thường là CPA (Chi phí cho từng hành động), lợi nhuận trên chi phí quảng cáo, v.vv..
Theo bạn, với người làm Marketing thì kỹ năng nào là quan trọng nhất? Vì sao
Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng thấy được sự quan tâm của bạn đến các tiêu chí công việc, cụ thể là các kỹ năng được nêu trong tin tuyển dụng. Qua câu hỏi này tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ phù hợp về kỹ năng của ứng viên với công việc.
Để trả lời tốt câu hỏi này bạn cần đọc kỹ yêu cầu tuyển dụng và nên nhắc đến những kỹ năng được nêu trong tin tuyển dụng. Bạn có thể nêu một số kỹ năng marketing quan trọng sau đây:
- Kỹ năng lập kế hoạch: bằng cách lập kế hoạch, người làm marketing có thể đưa ra các quyết định quan trọng về phân phối sản phẩm, chi phí, quảng cáo và tiếp cận khách hàng
- Kỹ năng giao tiếp: giúp trình bày kế hoạch, ý tưởng một cách rõ ràng, hiệu quả với các thành viên trong team, đối tác, khách hàng.
- Kỹ năng quản lý thời gian: biết sắp xếp, phân chia công việc và hoàn thành kế hoạch trong một thời gian nhất định
- Nghiên cứu, nhạy bén với thị trường: Người làm Marketing cần có sự nhạy bén với thị trường, nghiên cứu thật kỹ thị trường và nắm bắt nhanh, chính xác quy mô thị trường, đối thủ cạnh tranh
Bên cạnh đó, bạn cũng nên giải thích tầm quan trọng của kỹ năng đó cũng như cách vận dụng vào công việc như thế nào. Ví dụ: ‘’Theo tôi, người làm Marketing phải nắm vững kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin để có những chiến lược phù hợp với thị trường. Tiếp đó là kỹ năng giao tiếp để có thể trao đổi và trình bày ý tưởng một cách hiệu quả.’’
>>> Khám phá danh sách việc làm Nhân viên Marketing lương cao, đãi ngộ tốt trên TopCV ngay hôm nay:
Hãy kể một số khó khăn khi làm Marketing và bạn đã vượt qua nó bằng cách nào?
Khi đặt ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết ứng viên đã tìm hiểu kỹ mô tả công việc hay chưa cũng như đánh giá khả năng xử lý áp lực và cách để ứng viên vượt qua thách thức để hoàn thành công việc.
Ứng viên hãy thành thật nêu ra một số điều khiến bạn cảm thấy khó khăn trong công việc, đồng thời chia sẻ cách bạn đối mặt với khó khăn đó như thế nào. Cụ thể, bạn có thể đưa ra giải pháp như tham gia những lớp học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, các lớp thiết kế, edit video,...

Bạn có thường xuyên cập nhật tin tức và xu hướng mới nhất của ngành Marketing không? Nếu có thì bằng cách nào?
Marketing là ngành luôn đổi mới không ngừng. Vì thế, để có thể làm việc lâu dài và hiệu quả trong lĩnh vực này, yêu cầu ứng viên cần có thói quen cập nhật tin tức, đón đầu xu hướng để triển khai các kế hoạch marketing một cách phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá tính chủ động trong công việc và ý chí cầu tiến của bạn.
Khi gặp câu hỏi này, bạn cần thể hiện sự cầu thị, không ngừng học hỏi và cập nhật thông qua các khóa học về thiết kế đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh,...; các diễn giả và chuyên gia trong ngành như Gary Vaynerchuk, Neil Patel, Larry Kim,...; các website như Blog HubSpot, MarTech, Adweek,...
Bạn có chịu được áp lực trong quá trình làm việc ngành Marketing không?
Làm việc trong ngành Marketing sẽ chịu rất nhiều áp lực về mức độ nhận diện thương hiệu, doanh thu, tăng hiệu quả bán hàng, tăng lượt người truy cập website, lượt share, like v.vv... Do đó, nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ứng viên có khả năng chịu được tốt với áp lực công việc.
Để trả lời tốt câu hỏi này, ứng viên cần thể hiện tinh thần sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách, không ngại việc cũng như chia sẻ về cách quản lý thời gian để có thể sắp xếp công việc một cách hợp lý và hạn chế tình trạng quá tải nhất có thể. Ví dụ, bạn có thể nói về áp lực về mặt thời gian và đưa ra dẫn chứng cụ thể (nếu có)

Bạn đã tìm hiểu qua về thị trường mục tiêu của công ty chúng tôi chưa?
Câu hỏi này khá phổ biến trong những cuộc phỏng vấn Marketing. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết ứng viên đã tìm hiểu kỹ về công ty hay chưa và có sự chuẩn bị kỹ cãng cho vị trí công việc đó hay không.
Vì thế, trước khi phỏng vấn, các bạn cần dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu về công ty cũng như sản phẩm và dịch vụ mà công ty đang hướng đến qua fanpage, website để có thể trả lời tốt hơn và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Ví dụ: ‘’Theo tôi đã tìm hiểu thì thị trường mục tiêu của công ty là đối tượng khách hàng nam khoảng từ 18 đến 30 tuổi. Sản phẩm của công ty là các loại dây nịt, balo, túi xách làm từ chất liệu da thật 100%. Mục đích của công ty là muốn khách hàng trải nghiệm đồ làm từ da thật với giá thành bình dân. Công ty là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cùng ngành hàng.
Theo bạn, người làm Marketing hiện nay phải đối mặt thách thức nào là chủ yếu?
Thị trường và công nghệ liên tục thay đổi, tạo ra những thách thức mới cho người làm Marketing. Khi trả lời câu hỏi phỏng vấn Marketing này, ứng viên cần nêu một số thách thức cụ thể mà ngành Marketing đang đối mặt, như sự thay đổi trong hành vi của khách hàng, thu thập insight khách hàng, hoặc sự phát triển của các kênh truyền thông mới.
Đồng thời, ứng viên cũng cần thể hiện khả năng tư duy chiến lược và đề xuất giải pháp phù hợp để vượt qua những thách thức này. Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể nắm được trình độ chuyên môn cũng như khả năng xử lý vấn đề của ứng viên.
Câu trả lời tham khảo: ‘’Theo tôi, khó khăn nhất của người làm Marketing đó là sự đổi mới, sáng tạo để có thể mang lại kết quả tốt nhất giữa thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện tại. Vì vậy, tôi luôn cố gắng trau dồi và cập nhật những kiến thức và xu hướng mới của ngành, áp dụng những công nghệ, kỹ thuật mới vào công việc’’

Theo bạn, tại sao việc xây dựng cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội lại quan trọng?
Mục đích của câu hỏi phỏng vấn Marketing này là để nhà tuyển dụng đánh giá sự hiểu biết và nhận thức của ứng viên về tầm quan trọng của việc tạo dựng và quản lý cộng đồng trên mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu.
Để trả lời câu hỏi này, ứng viên cần đưa ra dẫn chứng cụ thể, lập luận rõ ràng về vai trò của việc xây dựng cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội đồng thời chia sẻ những chiến lược cụ thể để xây dựng và quản lý cộng đồng trên mạng xã hội một cách hiệu quả, nhấn mạnh vào việc tạo ra nội dung giá trị và tương tác tích cực với khách hàng và người theo dõi.
Câu trả lời tham khảo: ‘’Báo cáo WeAreSocial Digital 2024 cho biết, 73,3% dân số Việt Nam đang dùng mạng xã hội, con số này vẫn tiếp tục tăng lên theo thời gian. Nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vì thế, việc xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thấu hiểu khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu tốt hơn’’
Cùng khám phá ngay TOP việc làm Social Media mới nhất để có cơ hội tiếp cận hàng nghìn việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay. Tìm việc ngay!
|
Bạn nghiên cứu và đánh giá thị trường bằng cách nào để có thể xác định đúng cơ hội tiếp thị sản phẩm?
Câu hỏi này thường được đưa ra trong các buổi phỏng vấn cho vị trí Marketing nhằm đánh giá kỹ năng nghiên cứu thị trường và khả năng phân tích thông tin của ứng viên, cũng như khả năng xác định và tận dụng cơ hội tiếp thị sản phẩm trong môi trường đầy tính cạnh tranh.

Ứng viên cần nêu ra những phương pháp và công cụ nghiên cứu thị trường phổ biến như khảo sát, phỏng vấn, phân tích dữ liệu, v.vv.. và giải thích ưu điểm và nhược điểm của chúng. Minh chứng bằng ví dụ cụ thể về việc áp dụng quy trình nghiên cứu thị trường để xác định đúng cơ hội tiếp thị sản phẩm đã từng thực hiện.
Câu hỏi phỏng vấn Marketing về tình huống cụ thể
Ở một số vị trí quan trọng, nhà tuyển dụng cần đưa ra một số câu hỏi phỏng vấn Marketing kèm theo tình huống ví dụ cụ thể để đánh giá kỹ năng xử lý và sự nhanh nhạy của ứng viên trong việc áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn Marketing về tình huống cụ thể bạn nên tham khảo qua:
Bạn sẽ giải quyết như thế nào nếu dự án/chiến dịch Marketing bị hạn chế nguồn ngân sách và nhân sự?
Mục đích của câu hỏi này là để đánh giá tư duy lên kế hoạch, khả năng quản lý, phân bổ nguồn nhân sự hợp lý trong trường hợp bị hạn chế, đồng thời đánh giá khả năng linh hoạt trong việc đối phó với những thách thức và tính chủ động trong việc tìm kiếm giải pháp
Để trả lời câu hỏi này, các bạn cần có kinh nghiệm làm việc và nguồn kiến thức chuyên môn vững chắc. Ứng viên nên đưa ra ví dụ cụ thể về cách sắp xếp và tối ưu hóa nguồn nhân lực và ngân sách cũng như hiệu quả mà nó đạt được.
Ví dụ: Trong trường hợp bị hạn chế nguồn ngân sách và nhân sự, chúng ta cần tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội, email và tối ưu nội dung tiếp thị để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bạn sẽ làm gì nếu sản phẩm/chiến dịch của công ty nhận được phản ứng tiêu cực từ khách hàng?
Việc nhận những phản ứng tiêu cực của khách hàng là điều không thể tránh khỏi khi làm Marketing. Vì thế, nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này để đánh giá kỹ năng xử lý tình huống, khả năng phản ứng của bạn và cách giải quyết những phản ứng tiêu cực đó.
Để trả lời tốt câu hỏi này, ứng viên nên trả lời:
- Bạn sẽ bắt đầu bằng việc lắng nghe chân thành để xác định được nguyên nhân của phản ứng tiêu cực này là gì
- Sau đó giải thích, cung cấp giải pháp và ra chiến lược giao tiếp tích cực với khách hàng để khắc phục tình huống
- Đồng thời dẫn chứng kết quả mà bạn nhận được sau khi giải quyết được vấn đề
Giả sử, vào dịp cuối năm công ty sẽ cho ra mắt 1 sự kiện sản phẩm, bạn sẽ giúp được gì cho sự kiện này?
Mục đích của câu hỏi này là để đánh giá khả năng và kinh nghiệm của ứng viên trong việc quản lý và tổ chức sự kiện tiếp thị sản phẩm. Trong trường hợp này, ứng viên cần diễn đạt rõ ràng và logic về vai trò và trách nhiệm sẽ đảm nhận trong việc tổ chức sự kiện sản phẩm như lập kế hoạch, quản lý ngân sách, lập chiến lược tiếp thị để quảng bá sự kiện…
Ví dụ: : “Tôi có thể quản lý truyền thông trước, trong và sau sự kiện. Trong quá trình tổ chức sự kiện, tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu công ty cần”
Cùng khám phá ngay TOP việc làm Tổ chức sự kiện mới nhất ngay để có cơ hội tiếp cận hàng nghìn việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay. Tìm việc ngay!
|

Nếu bạn xuất sắc trở thành nhân viên Marketing của công ty chúng tôi, bạn sẽ làm gì để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả nhất?
Đây là câu hỏi phổ biến trong các buổi phỏng vấn cho vị trí Marketing nhằm đánh giá khả năng tư duy chiến lược, kiến thức chuyên môn và sự sáng tạo của ứng viên trong việc tiếp thị sản phẩm/dịch vụ.
Ứng viên cần nghiên cứu trước về sản phẩm, đối tượng khách hàng cũng như các chiến dịch công ty đã thực hiện. Từ đó, vận dụng kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm của bản thân để phân tích, trình bày kế hoạch tiếp thị cũng như hoạch định các kênh marketing phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và thị trường mục tiêu, như marketing online, marketing truyền thống, marketing nội dung, v.v.
Bạn sẽ ứng xử/xử lý như thế nào nếu ý kiến của bạn bị phản đối?
Khi gặp câu hỏi này, ứng viên cần thể hiện khả năng thuyết phục và ứng xử của bản thân, tập trung vào việc phân tích sự hợp lý, hiệu quả mà ý kiến/ý tưởng sẽ mang lại cho công ty. Bên cạnh đó, bạn nên thể hiện sự lắng nghe đóng góp ý kiến từ đồng nghiệp, cấp trên để điều chỉnh cho phù hợp với mục đích chung.
Tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn Marketing theo vị trí
Marketing là một ngành rất rộng, gồm nhiều vị trí và tính chất khác nhau. Vì thế, khi đặt ra câu hỏi phỏng vấn Marketing, nhà tuyển dụng thường dựa vào vị trí ứng tuyển để đưa ra những câu hỏi phù hợp. Cùng tham khảo ngay bộ câu hỏi phỏng vấn Marketing theo từng vị trí dưới đây:

Vị trí Marketing Manager
Vị trí Marketing Manager đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phòng ban Marketing của bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào. Vì thế, để tuyển chọn nhân sự Marketing Manager phù hợp, nhà tuyển dụng cần đưa ra những câu hỏi phỏng vấn mang tính chuyên sâu về kiến thức cũng như một số kỹ năng liên quan đến lãnh đạo, quản lý nhân sự.
Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Marketing Manager:
- Nếu xảy ra bất đồng giữa các đồng nghiệp, bạn sẽ xử lý như thế nào?
- Để thiết lập chiến dịch xây dựng thương hiệu cho sản phẩm có hiệu quả hoạt động chưa tốt , bạn sẽ làm như thế nào?
- Nếu kết quả khảo sát cho thấy khách hàng tiềm năng không sử dụng mạng xã hội, hoặc có nhưng rất ít thì bạn nghĩ có nên tiếp tục xây dựng thương hiệu qua các nền tảng mạng xã hội không?
- Bạn sẽ làm gì nếu chiến lược Marketing không hiệu quả?
- Làm sao để biết quá trình định vị sản phẩm có đi đúng hướng hay không?
Cùng khám phá ngay TOP việc làm Marketing Manager mới nhất với mức lương tốt nhất từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay:
|
Vị trí Digital Marketing
Bên cạnh Marketing Manager thì Digital Marketing cũng là vị trí quan trọng không kém. Hãy tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn vị trí Digital Marketing dưới đây để cuộc phỏng vấn diễn ra thuận lợi hơn.
- Digital Marketing có những dạng thức nào?
- Giới thiệu một dự án hoặc một chiến dịch cụ thể mà bạn đã lên kế hoạch?
- Bạn có những tố chất, kỹ năng nào phù hợp với vị trí công việc này?
- Trong Digital Marketing, bạn nhận xét như thế nào về mối liên hệ giữa SEO và Content Marketing
- Bạn sẽ làm gì để tăng lượng truy cập vào website của công ty?
- Hãy nêu một số kênh Digital Marketing bạn từng sử dụng?
>>> Xem thêm: Tổng hợp 30 câu hỏi phỏng vấn vị trí Digital Marketing phổ biến (kèm gợi ý trả lời)
Để không bỏ lỡ những cơ hội việc làm hấp dẫn, tham khảo ngay danh sách việc làm Digital Marketing trên TopCV. Hàng ngàn vị trí việc làm đang chờ bạn khám phá!
|

Vị trí Sale Marketing
Nếu bạn sắp ứng tuyển vào vị trí Sale Marketing thì hãy tham khảo danh sách câu hỏi dưới đây để có chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn nhé!
- Vì sao bạn muốn trở thành Sales Marketing?
- Theo bạn, một Sale Marketing sẽ đảm nhận những công việc gì? Và có đóng góp như thế nào cho công ty?
- Theo bạn, để trở thành một Sales Marketing giỏi cần có những yếu tố gì?
- Bạn dùng những ứng dụng/phần mềm/phương pháp nào để tiếp cận khách hàng tiềm năng?
- Hãy chia sẻ những khó khăn cũng như thách thức đã gặp phải khi làm Sale Marketing
- Theo bạn, để trở thành một Sale Marketing thành công, bạn cần có những kỹ năng gì?
Nếu bạn đang tìm kiếm một việc làm Sale Marketing mới lương cao, đãi ngộ tốt hãy truy cập ngay website TopCV để tiếp cận với hàng nghìn thông tin tuyển dụng uy tín. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những cơ hội việc làm mới nhất từ các công ty uy tín với mức lương tốt nhất!
|

Vị trí Content Marketing
Vị trí Content Marketing nắm giữ vai trò cốt lõi trong việc truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng. Bỏ túi một số câu hỏi dưới đây để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phỏng vấn nhé!
Bạn thường cập nhật hay tham khảo những thông tin liên quan đến Content Marketing ở đâu?
- Bạn đã bao giờ thực hiện chiến dịch Content Marketing kết hợp với các kênh khác như mạng xã hội, email hoặc sự kiện trực tiếp chưa?
- Bạn làm thế nào để nội dung của mình luôn độc đáo, thú vị và bắt kịp những xu hướng mới trong ngành?
- Nếu có một ý tưởng sáng tạo nội dung mới, bạn sẽ phải làm gì với nó?
- Hãy mô tả quy trình sản xuất một Content Marketing chất lượng
>>> Xem thêm: Tổng hợp 35 câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí Content Marketing
Khám phá ngay TOP việc làm Content Marketing cùng chế độ phúc lợi hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay:
|
Tìm việc làm nhân viên Marketing ở đâu?
Ngày nay tìm việc làm đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Để có thể tìm được việc làm các bạn có thể tìm kiếm trên các trang thông tin tuyển dụng hoặc các trang mạng xã hội. Cụ thể:
- Nhóm tìm việc làm trên các trang mạng xã hội: Bạn có thể tìm các group tìm việc làm trên mạng xã hội Facebook để tìm việc. Tại đây có cung cấp các thông tin việc làm đầy đủ, cập nhật rõ ràng, chi tiết để các bạn có thể ứng tuyển nhanh chóng.
- Trang thông tin tuyển dụng uy tín TopCV. Tại đây các bạn có thể tìm được những thông tin việc làm đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm kiếm các bản CV vô cùng ấn tượng rất phù hợp với ngành Marketing.
Nếu bạn đang tìm kiếm một việc làm mới lương cao, đãi ngộ tốt hãy truy cập ngay website TopCV để tiếp cận với hàng nghìn thông tin tuyển dụng uy tín. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những cơ hội việc làm mới nhất từ các công ty uy tín với mức lương tốt nhất!
|
Câu hỏi phỏng vấn Marketing thường nhấn mạnh vào phần kỹ năng. Qua việc trả lời câu hỏi đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá được sự nhanh nhẹn và khả năng ứng biến của bạn trước những tình huống đưa ra trong cuộc phỏng vấn. Hy vọng các bạn sẽ có sự chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu.
TopCV là chuyên trang cung cấp các thông tin việc làm đa dạng ngành nghề. Người lao động ở khắp mọi nơi trên cả nước đều có thể tiếp cận và tìm được việc làm phù hợp với khả năng của mình. Ngoài ra, TopCV cung cấp công cụ tạo CV chuyên nghiệp, độc đáo và hoàn toàn miễn phí. Kho mẫu CV đa dạng ngành nghề để bạn thỏa sức lựa chọn. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng tạo CV nổi bật, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
CV chuyên nghiệp, ấn tượng là "tấm vé thông hành" giúp bạn vượt qua vòng lọc hồ sơ. Tạo CV ngay để ứng tuyển việc làm Marketing lương cao, đãi ngộ tốt!
|
Nguồn ảnh: Sưu tầm