Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn Marketing hay gặp

Mục lục:

Câu hỏi phỏng vấn Marketing thường tập trung vào kỹ năng và chuyên môn. Khi ứng tuyển các bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để có thể chuẩn bị tốt nhất khi làm nghề. 

Marketing là vị trí việc làm tương đối mới mẻ đòi hỏi kiến thức và các kỹ năng chuyên sâu. Để ứng tuyển thành công các bạn sẽ phải trải qua một vòng phỏng vấn Marketing với các câu hỏi chuyên môn cụ thể. Vậy những câu hỏi phỏng vấn Marketing có khó không? Hãy cùng tham khảo một số những câu hỏi dưới đây để chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn quan trọng này nhé!

Nhân viên Marketing là gì?

Nhân viên Marketing là những người làm việc trong lĩnh vực Marketing sẽ trực tiếp thực hiện kế hoạch phòng Marketing đề ra. Họ sẽ nghiên cứu, phân tích thị trường và đề ra những chiến lược cung cấp sản phẩm tới người tiêu dùng. Ngoài ra, các nhân viên Marketing còn có thể thể hiện ý kiến, sự sáng tạo của mình nhằm quảng bá và đưa thương hiệu của công ty với mọi người. 

Nhân viên Marketing là nghề nghiệp được các bạn trẻ yêu thích 

Hiện nay, Marketing đang là một lĩnh vực không thể thiếu đối với sự phát triển của các doanh nghiệp. Thông qua Marketing sẽ kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng giúp họ thấu hiểu hơn những giá trị của sản phẩm với khách hàng. Nhu cầu việc làm với vị trí nhân viên Marketing là rất lớn. Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các phòng Marketing tại các công ty hoặc một công ty Marketing độc lập để đưa thương hiệu đến gần hơn tới các đối tượng khách hàng. 

Những câu hỏi phỏng vấn Marketing hay gặp

Bên cạnh bản CV ấn tượng thì trả lời phỏng vấn xuất sắc chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn có được công việc mình yêu thích. Vậy bạn cần chuẩn bị gì lần gặp mặt đầu tiên này? Có thể tham khảo ngay những câu hỏi phỏng vấn Marketing dưới đây!

Bạn biết gì về mô hình 4F?

Trong Marketing mô hình 4F rất phổ biến. Đó là:

  • Product (Sản phẩm)
  • Price (Giá)
  • Place (Kênh phân phối)
  • Promotion (Tiếp thị)

Mô hình 4F là những công cụ để những người làm Marketing thực hiện được chiến lược Marketing một cách tốt nhất. Qua đó giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp, khách hàng chiến lược với giá thành tốt nhất để nâng giá trị sản phẩm với các khách hàng. 

Câu hỏi phỏng vấn Marketing 

Làm thế nào để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng tới các sản phẩm của công ty mà bạn đang cung cấp trên mạng xã hội?

Đây là câu hỏi phỏng vấn Marketing nhà tuyển dụng đưa ra để muốn kiểm tra khả năng của các các ứng viên. Đây là nhiệm vụ chính mà bất kỳ một nhân viên Marketing nào cũng phải thực hiện. 

Đối với các câu hỏi phỏng vấn Marketing này các bạn có thể trả lời dựa trên chính những kinh nghiệm mà các bạn đã thực hiện. Các bạn sẽ phát triển nội dung liên quan tới sản phẩm có thể giải quyết được các nhu cầu từ phía người tiêu dùng thông qua các hình thức: hình ảnh, video clip, trò chơi tăng tương tác và trải nghiệm sản phẩm. Từ đó đảm bảo nội dung hữu ích, đưa thông tin tiếp cận với đối tượng khách hàng nhanh chóng hơn. 

Theo bạn, Marketing có gì khác với Sale?

Marketing và Sale đều là cách để đưa sản phẩm tới các khách hàng. Tuy nhiên, thực tế hai công việc này hoàn toàn khác nhau.

  • Sale: để sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng.
  • Marketing là mang sản phẩm/dịch vụ được nhiều người biết đến.
Marketing và Sale có gì khác nhau?

Marketing tác động tới người tiêu dùng, tạo sức kéo. Sale là tác động tạo sức đẩy. Cả hai đều phục vụ cho đầu ra của sản phẩm cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những câu hỏi khó khi phỏng vấn ngành Marketing. Bạn cần lưu ý để đưa ra được câu trả lời đúng trọng tâm. 

Các hình thức Marketing Online?

Hiện nay Marketing Online ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn so với các hình thức Marketing truyền thống. Trong khi phỏng vấn Marketing chắc chắn sẽ hỏi tới hình thức Marketing này. Hiện nay chủ yếu Marketing Online chủ yếu là hình thức:

  • Marketing online trên Facebook
  • Marketing online trên Email

Đây là hai hình thức hiện đang phổ biến hơn cả. Các bạn khi trả lời những câu hỏi phỏng vấn vị trí Marketing Online nên nêu rõ những ưu, nhược điểm của hai hình thức này để thể hiện được sự hiểu biết của bản thân. 

Bạn tìm insight như thế nào? Đâu là tiêu chí để chọn được insight đắt giá?

Insight còn được hiểu là điểm chạm tâm lý. Đây là một trong những việc quan trọng nhất mà những người làm chiến dịch truyền thông cần phải làm được. Insight sẽ có cảm xúc, câu chuyện, con số. Vì thế thay vì trả lời thông qua những cách thức, tiêu chí, các bạn có thể tạo điểm nhấn bằng những câu chuyện để tăng tính thuyết phục cho những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn ngành Marketing.

Giới thiệu dự án, chiến dịch mà bạn đã lên kế hoạch?

Đây là câu hỏi khá phổ biến trong quá trình phỏng vấn vị trí nhân viên Marketing. Thông thường nhà tuyển dụng đều sẽ muốn tìm hiểu những ứng viên có kinh nghiệm làm việc trước đây để quyết định lựa chọn một người phù hợp nhất có thể đóng góp được cho công ty. 

Với tư cách là người tham gia vị trí nhân viên Marketing, các bạn có thể trình bày kinh nghiệm làm việc của mình rõ ràng, chi tiết một dự án mà bạn đã từng tham gia và đã đạt được kết quả. Đồng thời, nêu rõ những khó khăn, sai lầm mà mình đã từng gặp phải và những bài học mà bạn rút ra để hoàn thiện bản thân. 

Bạn sử dụng phần mềm nào cho công việc?

Đối với các nhân viên Marketing thường sẽ sử dụng các phần mềm quen thuộc như: Scraper, MailChimp, Ezimar, Chatty People,.... Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết được bạn có kinh nghiệm ở những phần mềm nào. 

Bạn sử dụng phần mềm nào cho công việc?

Một bí quyết là hãy nêu tên phần mềm được nhà tuyển dụng đề cập đến trong bản mô tả công việc. Bởi đây sẽ là phần mềm mà đơn vị đó sẽ sử dụng thường xuyên. Nếu là phần mềm quen thuộc thì chắc chắn sẽ có lợi thế hơn những ứng viên khác. Nếu chưa biết tới hãy dành thời gian tìm hiểu trước khi phỏng vấn để có thể hiểu một cách tổng quan nhất về nó. 

Một số câu hỏi liên quan khác

Ngoài những câu hỏi phỏng vấn Marketing kể trên, các bạn có thể được đặt vào những câu hỏi tình huống liên quan đến cách xử lý các vấn đề liên quan tới Marketing. Cụ thể như:

  • Làm sao để xây dựng chiến lược với nguồn ngân sách eo hẹp?
  • Tại sao bạn lại yêu nghề Marketing?
  • Bạn làm gì khi khách hàng có những phản ứng tiêu cực với sản phẩm của bạn trên  mạng xã hội?
  • Bạn nhận thấy mình có những tố chất gì phù hợp với công việc này?
  • Khi nào một chiến dịch Marketing được coi là thành công?

>>> Xem thêm: Ngành Marketing là gì? Các vị trí trong ngành Marketing

Tìm việc làm nhân viên Marketing ở đâu?

Ngày nay tìm việc làm đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Để có thể tìm được việc làm các bạn có thể tìm kiếm trên:

Tìm việc Marketing trên TopCV

Trang thông tin tuyển dụng uy tín TopCV. Tại đây các bạn có thể tìm được những thông tin việc làm đơn giản và dễ dàng. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tìm kiếm các bản CV vô cùng ấn tượng rất phù hợp với ngành Marketing. 

Nhóm tìm việc làm trên các trang mạng xã hội: Bạn có thể tìm các group tìm việc làm trên mạng xã hội Facebook để tìm việc. Tại đây có cung cấp các thông tin việc làm đầy đủ, cập nhật rõ ràng, chi tiết để các bạn có thể ứng tuyển nhanh chóng. 

Câu hỏi phỏng vấn Marketing thường nhấn mạnh vào phần kỹ năng. Qua việc trả lời câu hỏi đơn vị tuyển dụng sẽ đánh giá được sự nhanh nhẹn và khả năng ứng biến của bạn trước những tình huống đưa ra trong cuộc phỏng vấn. Hy vọng các bạn sẽ có sự chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu. 

TopCV là chuyên trang cung cấp các thông tin việc làm đa dạng ngành nghề. Người lao động ở khắp mọi nơi trên cả nước đều có thể tiếp cận và tìm được việc làm phù hợp với khả năng của mình. Hãy truy cập ngay để cập nhật thông tin việc làm sớm nhất ngay hôm nay bạn nhé!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Bản quyền nội dung thuộc về TopCV.vn, được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.