Account Manager là vị trí không thể thiếu trong các công ty Agency, bởi họ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng. Vậy Account Manager là gì? Họ làm những công việc gì và cần có những tố chất gì để trở thành Account Manager? Hãy cùng TopCV tìm hiểu ngay nhé!
Account Manager là gì?
Account Manager là người quản lý bộ phận Account của công ty, chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát và điều hành mọi hoạt động liên quan đến đối tác, khách hàng như trao đổi, thương lượng, ký kết hợp đồng, xây dựng và duy trì mối quan hệ, v.vv..
Ở một số Agency lớn, bên cạnh Account Manager còn có thêm vị trí Key Account Manager. Về tính chất công việc thì hai vị trí này khá giống nhau, tuy nhiên Key Account Manager sẽ là người đảm nhận việc tư vấn, đàm phán, duy trì mối quan hệ với các khách hàng trọng yếu của công ty.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng vị trí Account Manager để quản lý khách hàng hiệu quả. Khám phá danh sách việc làm Account Manager mới nhất trên TopCV để khai phóng sự nghiệp!
|
Sự khác nhau giữa Account Manager và Sales Manager là gì?
Account Manager và Sales Manager đều là những người đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Chính bởi vậy mà hai vị trí này thường bị nhầm lẫn với nhau. Việc hiểu đúng về phạm vi công việc của từng vị trí đảm bảo nhà tuyển dụng có kế hoạch tuyển dụng hợp lý, ứng viên khi apply vào các vị trí này cũng có sự chuẩn bị kỹ càng để ứng tuyển thành công và đóng góp vào sự phát triển chung của công ty. Dưới đây là một số điểm khác nhau giữa Account Manager và Sales Manager, cụ thể như sau:
Tiêu chí | Account Manager | Sales Manager |
Nhiệm vụ chính | Chăm sóc, tư vấn và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng | - Tìm kiếm khách hàng mới, chuyển đổi khách hàng từ tệp data hoặc từ các lead đã có - Tập trung vào việc gia tăng doanh số cho công ty |
Sự tương tác với khách hàng | Thuộc nhóm nhân sự thực thi, nỗ lực quan sát và chăm sóc khách hàng trong thời gian học sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty | Thuộc nhóm nhân sự đi săn –Tìm kiếm và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. |
Lợi nhuận | Tập trung vào việc duy trì những lợi nhuận dài hạn hơn | Tập trung chốt dự án |
Quy trình làm việc | Đàm phán với khách hàng về chi tiết của hợp đồng, giá, các yêu cầu khác | Đàm phán với khách hàng tiềm năng và khách hàng mới nhằm khơi gợi nhu cầu của họ, mang về doanh thu cho doanh nghiệp |
>>> Xem thêm: Sales Manager là gì? Họ làm những công việc gì?

Account Manager học ngành gì?
Để có thể trở thành Account Manager, bạn có thể theo học những ngành có liên quan sau:
- Nhóm ngành Marketing: Đây là nhóm ngành sẽ bao gồm các công việc hoặc các nghiên cứu để có thể hiểu, khám phá được các nhu cầu của khách hàng, hướng du cầu đó vào sản phẩm của doanh nghiệp. Account Manager sẽ cần có kiến thức nền tảng về marketing.
- Quản trị kinh doanh: Đây là nhóm ngành sẽ giúp Account Manager tương lai có các kiến thức, kỹ năng cơ quản và rất trong quan trọng trong quá trình kinh doanh. Chuyên ngành này sẽ giúp bạn có thể hiểu về cách quản lý, phát triển doanh nghiệp, quy trình vận hành doanh nghiệp hiệu quả nhất.
Ngoài hai chính ngành để trở thành Account Manager thì các bạn có thể bắt học các ngành như: Truyền thông, Quảng cáo, Tài chính ngân hàng, Tổ chức sự kiện hoặc các lĩnh vực liên quan đến kinh doanh và quảng cáo.
Đây sẽ không phải là con đường duy nhất để bạn có thể trở thành một Account Manager. Trên thực tế, rất nhiều Account Manager vẫn đến từ những ngành nghề không liên quan vì vậy ngoài bằng cấp các bạn có thể trang bị thêm các mình các kiến thức, kỹ năng, giải quyết vấn đề…
Hiện tại, có khá nhiều trường đại học đều đào tạo 2 nhóm ngành này như Đại học Tài Chính – Quốc Gia, Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Đại học Thương mại, Đại học Xã hội và Nhân Văn,…
Vai trò của Account Manager đối với doanh nghiệp
Account Manager là vị trí không thể thiếu trong Agency, bởi họ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng. Họ mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp, giữ được sự tín nhiệm từ khách hàng và mở ra nhiều dự án hấp dẫn hơn. Cùng tìm hiểu vai trò cụ thể của vị trí này ngay dưới đây.
Làm gia tăng lợi nhuận
Account Manager thường làm việc cho Agency mà không phải là client. Họ mang lại doanh thu cho Công ty thông qua việc tìm kiếm, đàm phán, thuyết phục và ký kết hợp đồng với khách hàng mới nhưng vẫn phải đảm bảo làm hài lòng các khách hàng hiện tại đang sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty
Song song với việc tìm kiếm khách hàng mới Account Manager góp phần tăng doanh thu cho công ty bằng cách hỗ trợ khách hàng hiện tại tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ thậm chí bán thêm cả các sản phẩm liên quan cho khách hàng . Việc duy trì khách hàng cũ sẽ giúp Công ty tiết kiệm chi phí đồng thời làm tăng lợi nhuận của Công ty.
Hợp tác bộ phận khác để triển khai dự án
Sau khi nhận được brief từ khách hàng, hiểu rõ mục đích của dự án, Account Manager sẽ truyền tải toàn bộ thông tin cần thiết đến cho các phòng ban liên quan để bắt đầu quá trình thực hiện dự án. Cụ thể:
- Design: Thiết kế, Video, hình ảnh, landing page, tạo ra các sản phẩm phục vụ dự án của khách hàng
- Marketing: Lên kế hoạch marketing, quảng cáo để giới thiệu sản phẩm, dịch của của khách hàng
- Creative: Đưa ra ý tưởng, lên kịch bản, nội dung sáng tạo… đáp ứng yêu cầu của khách hàng
Vì vậy kỹ năng giao tiếp rất quan trọng đối với một Account Manager giúp phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban từ đó đáp ứng mong muốn của khách hàng giúp hoàn thành dự án một cách nhanh nhất.
Làm hài lòng khách hàng
Account Manager là cầu nối giữa khách hàng và Công ty vì vậy sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng đối với họ. Việc khách hàng hài lòng sẽ khiến họ đánh giá cao sự uy tín của Công ty làm tăng thêm giá trị của doanh nghiệp từ đó tăng được số lượng dự án trong tương lai góp phần mang lại lợi nhuận và giá trị trong tương lai cho Công ty.
Ngoài vị trí Account Manager, bạn có thể tìm việc làm ngành Kinh doanh/Bán hàng khác trên TopCV. Khám phá ngay để không bỏ lỡ cơ hội việc làm hấp dẫn!
|
Account Manager là làm gì? Mô tả chi tiết công việc
Một người Account Manager cần phải xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và cũng cần hiểu rõ về Marketing. Họ cần có tầm nhìn chiến lược để thuyết phục khách hàng chọn doanh nghiệp mình làm người đồng hành.
Cụ thể, công việc của Account Manager là gì? Dưới đây là 4 nhiệm vụ cốt lõi của vị trí này
Tìm kiếm khách hàng, đem lại doanh thu cho công ty
Account Manager là người tiếp xúc trực tiếp với các khách hàng của mình. Họ cần đàm phán, thuyết phục khách hàng . Mục tiêu là đi đến được khâu ký kết hợp đồng, chốt được các dự án tiềm năng, mang lại doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.
Bên cạnh đó, Account Manager không chỉ mang lại doanh thu cho chính công ty của mình. Mà còn phải cam kết có thể mang lại doanh thu cho các đơn vị đối tác, khách hàng của mình nếu được yêu cầu.
Ở một khía cạnh, vị trí Account Manager cũng giống như Sale Manager vậy. Họ cũng cần tìm kiếm khách hàng, bán hàng, nhằm đem lại nguồn tiền ổn định, bền vững cho công ty.

Quản lý bộ phận Account của doanh nghiệp
Đằng sau một Account Manager là cả một đội ngũ Account Marketing hùng hậu. Là một người quản lý cần phải biết cách dẫn dắt đội ngũ nhân viên của mình đi đúng hướng. Thúc đẩy họ thu về nhiều dự án hơn cho công ty để tăng trưởng doanh thu.
Mà để làm được điều này, Account Manager phải thực sự là một con người có tầm nhìn, có nhiệt huyết. Không chỉ cần có kinh nghiệm quản lý nhân sự, mà còn phải biết cách truyền năng lượng, truyền động lực và giúp nhân viên của mình duy trì phong độ.
Làm cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp
Đối với mỗi khách hàng, mỗi lĩnh vực Marketing, Account Manager đều cần phân tích lại thị trường, nắm bắt tình hình hiện tại của doanh nghiệp đối tác, đối chiếu với tiềm lực của doanh nghiệp mình, từ đó đưa ra các xu hướng, chiến lược phù hợp cho dự án.
Tuy không phải người trực tiếp thực hiện các công việc sáng tạo để mang lại hiệu quả truyền thông, tiếp thị như khách hàng mong muốn. Nhưng Account Manager sẽ là người tiếp nhận mọi thông tin từ phía khách hàng truyền đạt lại với các phòng ban trong công ty.
Lúc này, khả năng giao tiếp của một Account Manager là vô cùng quan trọng. Họ cần phải cân bằng giữa mong muốn của khách hàng và khả năng đáp ứng của các phòng ban trong doanh nghiệp mình.
Khi truyền đạt rõ ràng thông tin, dự án sẽ nhanh hoàn thành với hiệu quả như ý mà không phải điều chỉnh quá nhiều. Account Manager sẽ làm việc với Creative Team, Designer, Content Writer và nhiều bộ phận khác trong Marketing Agency.
Kiểm soát chi phí phát sinh
Lúc nào khách hàng cũng muốn tối ưu chi phí mà hiệu quả phải cao. Thế nhưng, có những Agency không đủ nguồn lực để hoàn thành được dự án đúng hạn. Hoặc là các mức chi tiêu hạn chế khó có thể mang lại lợi nhuận cho khách hàng như mong muốn.
Để thực hiện một dự án, Agency Marketing cần phải có một nguồn ngân sách nhất định. Vì thế, nhiệm vụ của Account Manager là phải kiểm soát, phân bổ ngân sách cho hoạt động của các phòng ban một cách hợp lý.
Tránh trường hợp “đứt gánh giữa đường”, chưa làm được gì đã hết ngân sách. Kỵ nhất là dự án không triển khai được đến nơi đến chốn, khách hàng không nhận lại được giá trị gì. Khi đó, Agency vừa tốn kém nguồn lực, thời gian, chi phí mà lại dễ… mất khách.
>>> Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh tốn ít chi phí nhất

Theo dõi, báo cáo các số liệu, chịu trách nhiệm về KPI của team Account
Xác định KPIs:
- Làm việc với cấp trên và các bộ phận liên quan để xác định và thiết lập các KPIs cụ thể cho team Account.
- Đảm bảo rằng mọi người trong team hiểu rõ về các KPI này và biết cách ảnh hưởng đến kết quả của họ.
Thu thập dữ liệu:
- Lập kế hoạch và thực hiện việc thu thập dữ liệu liên quan đến KPIs.
- Hợp tác với các bộ phận khác như IT, Marketing, Sales để thu thập dữ liệu chính xác.
Theo dõi và phân tích:
- Theo dõi sự tiến triển của team trong việc đạt được các KPI.
- Sử dụng các công cụ và phần mềm phân tích dữ liệu để đánh giá hiệu suất.
- Định kỳ kiểm tra và so sánh hiệu suất thực tế với mục tiêu đã đặt.
Báo cáo:
- Chuẩn bị và trình bày các báo cáo chi tiết về hiệu suất của team Account cho cấp trên và các bên liên quan.
- Giải thích các khác biệt giữa kết quả thực tế và mục tiêu, cũng như đề xuất các giải pháp cải tiến.
>>> Tạo CV nhanh chóng, chuyên nghiệp để ứng tuyển vào việc làm Account Manager lương cao!
Ngoài 6 nhiệm vụ trên Account Manager còn các nhiệm vụ như:
- Hỗ trợ giải quyết các tình huống nghiêm trọng, khẩn cấp, khó khăn của khách hàng
- Phối kết hợp với các bộ phận khác để đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc giúp đáp ứng nhu cầu khách hàng
- Duy trì mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với đối tác, khách hàng
Các chỉ số KPI công việc phổ biến cho Account Manager
Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value - CLV)
CLV = Giá trị đơn hàng trung bình * Số lần mua trung bình mỗi năm * Số năm khách hàng ở lại |
Trong đó:
- Giá trị đơn hàng trung bình: Là tổng doanh thu chia cho tổng số đơn hàng trong một khoảng thời gian nhất định.
- Số lần mua trung bình mỗi năm: Là số lượng đơn hàng mà một khách hàng đặt trung bình trong một năm.
- Số năm khách hàng ở lại: Đây là thời gian dự kiến một khách hàng sẽ tiếp tục làm việc với doanh nghiệp. Đây có thể là một số cố định (dựa trên dữ liệu lịch sử) hoặc có thể được tính toán dựa trên tỷ lệ rơi bỏ của khách hàng.
Thời gian phản hồi khách hàng trung bình
Thời gian phản hồi khách hàng trung bình = Tổng thời gian phản hồi cho tất cả các yêu cầu / Số lượng yêu cầu từ khách hàng |
Trong đó:
- Tổng thời gian phản hồi cho tất cả các yêu cầu là tổng số phút/giờ từ khi nhận yêu cầu đến khi có phản hồi cho khách hàng.
- Số lượng yêu cầu từ khách hàng là tổng số yêu cầu mà team nhận trong một khoảng thời gian nhất định.

Chỉ số hài lòng của khách hàng (Net Promoter Score - NPS)
NPS = % của Promoters - % của Detractors |
Trong đó:
- % của Promoters: Tỉ lệ phần trăm của khách hàng đã đánh giá sản phẩm/dịch vụ là 9 hoặc 10 (trên một thang điểm từ 0 đến 10).
- % của Detractors: Tỉ lệ phần trăm của khách hàng đã đánh giá sản phẩm/dịch vụ từ 0 đến 6.
Lưu ý: Khách hàng đánh giá từ 7-8 được xem là Passive (không được tính vào công thức trên).
Số lượng và tỉ lệ khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm (returning customer)
Returning customer = (Số lượng khách hàng quay lại / Tổng khách hàng) * 100% |
Trong đó:
- Số lượng khách hàng quay lại là số khách hàng đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ ít nhất hai lần trong một khoảng thời gian nhất định.
- Tổng khách hàng là số khách hàng đã mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ trong khoảng thời gian đó.
Số lượng khách hàng trung bình trên một Account
Số khách hàng/Account = Tổng số khách của tất cả Account / Tổng số Account |
Trong đó:
- Tổng số lượng khách hàng của tất cả các Account là tổng số khách hàng được quản lý bởi tất cả các Account Manager.
- Số lượng Accounts là tổng số Account Managers hoặc tài khoản khách hàng mà công ty đang quản lý.
>>> Xem thêm: Mẫu KPI cho nhân viên kinh doanh - Các chỉ số và chỉ tiêu quan trọng cần chú ý khi xây dựng

Những kỹ năng, tố chất cần có ở một Account Manager
Nằm lòng kiến thức về Digital Marketing hoặc Marketing
Công việc chính của bộ phận Account chính là đánh giá, theo dõi, lập các bản brief, kế hoạch và hỗ trợ cho phòng Creative sáng tạo các ý tưởng cho khách hàng. Do đó, một trong những kỹ năng cũng như yêu cầu cần thiết của Account Manager chính là hiểu biết chuyên sâu về Marketing hoặc Digital Marketing. Đối với cấp bập manager, sẽ có yêu cầu ứng viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí Digital Marketing.
Tìm việc Digital Marketing trên TopCV để không bỏ lỡ những vị trí việc làm HOT với đãi ngộ hấp dẫn. Khám phá ngay!
|
>>> Xem thêm: Ngành Marketing là gì? Các vị trí trong ngành Marketing
Biết cách “làm dâu trăm họ”
Là một người bán dịch vụ, Account Manager cần phải thấu hiểu khách hàng của mình, gia tăng uy tín và làm hài lòng khách hàng bằng những dự án thành công ngoài mong đợi.
Thế nhưng khách hàng thì không phải lúc nào cũng dễ chiều lòng. Có những khách hàng yêu cầu rất cao nhưng lại chỉ đề xuất một mức ngân sách rất hạn chế. Hoặc có những khách hàng không hiểu gì về Marketing cả nên đưa ra những yêu cầu dường như là bất khả thi.
Lúc đó, làm sao để giúp cho khách hàng hiểu mà không làm mất lòng họ, thương lượng được mức ngân sách tối ưu hơn mà không khiến khách hàng cảm thấy mất mát,... chính là cái tài của người làm Account Manager.
Chưa kể, vì là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đôi khi vì áp lực doanh số, Account Manager buộc phải chấp nhận những yêu cầu “khó nhằn” từ khách hàng và vô tình đẩy áp lực thực thi lên các phòng ban trực tiếp triển khai công việc.
Như vậy, Account Manager vừa phải làm vừa lòng khách hàng, lại vừa phải biết cách xoa dịu và thúc đẩy tinh thần làm việc cho các bộ phận trong công ty. Đây chắc hẳn là thử thách lớn nhất của nghề này rồi!
Khả năng giao tiếp, xử lý tình huống
Với vị trí Account Manager, việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng chính là một trong những nhiệm vụ chính. Không những vậy, vị trí Account còn là cầu nối giữa Creative với khách hàng. Do đó, yêu cầu có kỹ năng giao tiếp tốt là một trong những kỹ năng bắt buộc.
Ngoài ra, các công ty Agency thường xuyên sẽ phải đối mặt với các deadline, do đó, thường sẽ dẫn đến những tình huống khủng hoảng không đáng có. Vì vậy, Account Manager nên có kỹ năng xử lý tình huống để đảm bảo được hiệu quả của công việc.
Kỹ năng điều phối, quản lý nhân sự
Account là bộ phận giao thoa giữa nhiều team khác nhau như Plan, Creative, Event,… hoặc giữa các KOL, Outsource,… với khách hàng để có thể thực hiện dự án. Do đó, kỹ năng điều phối nhân sự, quản lý được thời gian cũng như kiểm soát tốt các nguồn ngân sách cho chiến dịch là điều cần thiết.
Sự nhạy bén và linh hoạt
Một Account Manager luôn luôn phải đương đầu và lăn xả vào công việc. Họ phải cập nhật xu hướng mới của thị trường để tự thu về cho mình kinh nghiệm đa dạng hơn ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Đương nhiên rồi! Vì khách hàng của họ có thể là bất cứ ai.
Account Manager sẽ luôn phải nghĩ ra những chiến lược thật đa dạng và tối ưu nhằm đem lại một lộ trình làm việc bài bản, tiềm năng cho các bộ phận. Có vậy thì khả năng thành công của dự án mới cao.
Thế nhưng, ngành nghề Marketing lại chẳng thể rập khuôn. Và Marketing lại luôn tiềm ẩn những “sự cố” đầy bất ngờ. Lúc thì khách hàng không ưng ý, lúc thì thị trường biến động. Làm sao để trong mọi trường hợp, dự án vẫn có thể diễn ra trôi chảy, mượt mà mới là khó!
Như vậy, một Account Manager phải thực sự có bộ óc nhanh nhạy, linh hoạt và không ngại đương đầu với thử thách. Họ phải thật là sáng tạo và luôn luôn nảy ra những ý tưởng mới để đưa dự án đến những tầm cao hơn.
Chịu được áp lực công việc cao
Khách hàng có thể tìm đến bất cứ lúc nào. Và cũng có lúc làm đủ mọi cách mà vẫn không có khách hàng nào cả. Làm sao để duy trì được nguồn thu cho doanh nghiệp một cách ổn định và vừa phải tìm cách tạo ra đột phá?
Đó là khi Account Manager phải “làm ngày làm đêm”, chăm sóc khách hàng cả những khi đêm muộn hay là sáng sớm. Có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra và đôi khi sẽ bị cuốn sâu vào công việc trong những dịp cao điểm.
Tư duy sáng tạo
Marketing là một trong những lĩnh vực thay đổi liên tục vì vậy bộ phận account đóng vai trò quan trọng trong việc đóng góp các ý tưởng mới, sáng tạo cho các dự án
Trong đó, bất kỳ một account manager nào cũng cần có tuy duy sáng tạo, không ngừng trau dồi, cập nhật, nắm bắt các ý tưởng mới để đưa ra các giải pháp mang tính đột phá giúp khách hàng phát triển.
Dám đương đầu với thử thách
Để trở thành một account manager giỏi thì luôn cập nhật xu hướng, lăn xả vào công việc, không sợ các dự án khó, không ngại đương đầu với tình huống khó… để tạo cho bản thân những kinh nghiệm xử lý và đa dạng
Kỹ năng lãnh đạo
Account Manager là một người lãnh đạo vì vậy họ cần phải có kinh nghiệm trong việc quản lý nhân viên ở các cấp độ trong doanh nghiệp, giám sát hoạt động hỗ trợ kịp thời giúp hài lòng khách hàng, phân chia công việc hợp lý
Kỹ năng đàm phán
Một trong những nhiệm vụ chính của account manager đó là tìm kiếm, thuyết phục khách hàng mới đồng đồng thuyết phục khách hàng ký lại hợp đồng vì vậy kỹ năng đám phán, thuyết phục khách hàng rất quan trọng đối với một Account Manager.

Yêu cầu công việc đối với Account manager
Mỗi Công ty sẽ có các yêu cầu tuyển dụng vị trí Account manager khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có các tiêu chí chung khi tuyển dụng vị trí này như sau:
- Tốt nghiệp Đại học/ Cao đẳng chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Kinh tế, truyền thông
- Kinh nghiệm làm việc ở vị trí Account Manager
- Kỹ năng đàm phán, thuyết trình
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng duy trì và tạo dựng các mối quan hệ
- Kỹ năng xử lý tình huống, phân tích
Cơ hội thăng tiến sự nghiệp trong nghề Account
Lộ trình thăng tiến sự nghiệp của Account sẽ trải qua 4 cấp bậc chính đó là: Account Intern - Account Executive- Account Manager – Account Director.
Nói chung, trước khi trở thành account manager, trong vòng 2-3 năm hoạt động trong nghề và trải qua các vị trí account Intern và account Executive thì bạn có thể trải nghiệm vị trí Account Manager rồi.
Và trong khoảng 5-6 năm tiếp theo, nếu thực sự có tiềm năng và thực lực bạn sẽ có cơ hội lên vị trí Account Director. Miễn sao bạn cứ chốt nhiều dự án hấp dẫn, có được uy tín với khách hàng là sẽ thành công!
Nhìn chung, nghề Account vẫn đang là một nghề phát triển rất tốt, thu hút được sự quan tâm của một bộ phận lớn giới trẻ hiện nay. Vì ngành dịch vụ quảng cáo vẫn rất là bùng nổ với vô số nền tảng Marketing mới lạ.
Làm Account Manager lương có cao không?

Bạn có thể bắt đầu với vị trí Account Intern với mức lương chỉ 2-4 triệu đồng/tháng. Sau đó chính thức trở thành Account Executive với mức lương 7-10 triệu đồng/tháng. Đến vị trí Account Manager, bạn có thể kiếm 15-35 triệu/tháng. Lương Account Director thì không giới hạn.
Nói chung, trong vòng 2-3 năm hoạt động trong nghề, bạn có thể trải nghiệm vị trí Account Manager rồi. Và trong khoảng 5-6 năm tiếp theo, nếu thực sự có tiềm năng và thực lực. Miễn sao bạn cứ chốt nhiều dự án hấp dẫn, có được uy tín với khách hàng là sẽ thành công!
Nhìn chung, nghề Account vẫn đang là một nghề phát triển rất tốt, thu hút được sự quan tâm của một bộ phận lớn giới trẻ hiện nay. Vì ngành dịch vụ quảng cáo vẫn rất là bùng nổ với vô số nền tảng Marketing mới lạ.
Tìm việc làm Account Executive lương cao, đãi ngộ tốt trên TopCV. Hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá, tìm việc ngay!
|
Những câu hỏi phỏng vấn phổ biến cho Account Manager
- Bạn có thể mô tả về kinh nghiệm trước đây của mình trong việc quản lý khách hàng không?
- Bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng như thế nào?
- Hãy nêu một tình huống mà bạn phải đối mặt với một khách hàng tức giận. Bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào và kết quả cuối cùng là gì?
- Bạn sẽ đề xuất những phương pháp gì để cải thiện mối quan hệ giữa công ty và khách hàng?
- Mô tả một lần bạn đã bán thêm sản phẩm/dịch vụ cho một khách hàng.
- Bạn nhận ra rằng doanh thu của bạn đang thấp hơn mục tiêu trong quý. Bạn sẽ thực hiện những bước nào để khắc phục?
- Một khách hàng đang xem xét việc chấm dứt hợp đồng với công ty của bạn. Hãy mô tả kế hoạch và quy trình của bạn để giữ chân khách hàng.
- Bạn sử dụng nền tảng CRM nào trong công việc của mình và kinh nghiệm về nó như thế nào?
- Nếu bạn là khách hàng của chính mình, bạn sẽ mô tả bản thân như một quản lý khách hàng như thế nào?
- Trong tình huống một sản phẩm/dịch vụ mới được giới thiệu, bạn sẽ tiếp cận và giới thiệu nó cho khách hàng hiện tại của mình như thế nào?
- Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất đối với việc thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng
- Bạn hãy trình bày cách bạn xử lý thành công một tình huống khách hàng không hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của Công ty
- Giả sử bạn là một account manager mới được tuyển dụng, tôi là khách hàng. Nếu tôi phản hồi: “Giá dịch vụ của các bạn cao quá" hoặc “Tôi đang bận, bạn liên hệ lại với tôi sau nhé" thì bạn sẽ thuyết phục tôi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty thế nào?
- Hãy mô tả lại cách bạn quản lý một dự án lớn nhất mà bạn phụ trách từ đầu tới cuối .
- Nếu được thay đổi về tính cách của mình, bạn sẽ thay đổi gì? Tại sao?
>> Xem thêm: Tin tuyển dụng việc làm Account Manager tại HN, việc làm Account Manager TPHCM

Trên đây là một số thông tin về vị trí Account Manager là gì và mô tả chi tiết công việc của người Account Manager tại các Agency. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này và có định hướng tốt hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Hãy tham khảo thêm các việc làm mới tại TopCV để có thể chọn được vị trí ứng tuyển ưng ý nhé!