Giao dịch viên là người đại diện ngân hàng làm việc trực tiếp với khách hàng, thực hiện các giao dịch như: Nộp tiền, rút tiền, mở tài khoản và tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Vì vậy, việc tuyển dụng Giao dịch viên thường được các ngân hàng chọn lọc rất kỹ lưỡng. Để giúp bạn chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn, TopCV sẽ chia sẻ những câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên thường gặp và cách trả lời trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay nhé!
Nhóm câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên chung
Câu 1: Lý do bạn muốn trở thành Giao dịch viên là gì?
Gợi ý trả lời:
Tôi rất thích làm việc trong môi trường ngân hàng, nơi có sự tương tác với nhiều khách hàng khác nhau, giúp tôi học hỏi và nâng cao khả năng phục vụ khách hàng. Tôi tin rằng vị trí Giao dịch viên sẽ mang lại cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian và xử lý tình huống, không chỉ phù hợp với sở trường của tôi mà còn tạo điều kiện để tôi phát triển bản thân lâu dài trong ngành. |
Câu 2: Hãy chia sẻ tầm quan trọng của Giao dịch viên với Ngân hàng?
Gợi ý trả lời:
Theo tôi, trong ngân hàng, Giao dịch viên giữ 3 vai trò chính. Giao dịch viên là cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng, giúp đảm bảo các hoạt động như: Chuyển tiền, gửi tiền hay mở tài khoản diễn ra suôn sẻ và thuận lợi. Giao dịch viên là người giới thiệu, tư vấn và giải đáp các thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của Ngân hàng, giúp khách hàng hiểu rõ. Giao dịch viên giúp đảm bảo sự an toàn và bảo mật thông tin khách hàng, góp phần củng cố niềm tin và nâng cao uy tín cho Ngân hàng trong việc bảo vệ quyền lợi của khách hàng. |
Khám phá việc làm Giao dịch viên mới nhất trên TopCV và ứng tuyển nhanh chóng chỉ bằng 1 click! Hàng trăm công việc với mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc chất lượng đang chờ đón bạn.
|
Câu 3: Một Giao dịch viên cần có tố chất, kỹ năng gì?
Gợi ý trả lời:
Theo tôi, để hoàn thành tốt công việc, một Giao dịch viên Ngân hàng cần phải sở hữu nhiều kỹ năng quan trọng. Trong đó, có ba kỹ năng mà tôi nghĩ là cần thiết nhất là: Kỹ năng giao tiếp, am hiểu kiến thức về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và kỹ năng xử lý tình huống. Lý do là bởi Giao dịch viên phải làm việc trực tiếp với khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Khi có những kỹ năng trên, Giao dịch viên sẽ truyền đạt được thông tin một cách rõ ràng, hiệu quả và chính xác, giải đáp nhanh chóng thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các dịch vụ tài chính diễn ra suôn sẻ. |
Câu 4: Theo bạn, những khó khăn mà Giao dịch viên thường gặp phải là gì?
Gợi ý trả lời:
Trong quá trình làm việc, Giao dịch viên thường gặp những khó khăn như:
|
>>> Xem ngay: Công việc của Giao dịch viên Ngân hàng là gì?
>>> Khám phá TOP việc làm Giao dịch viên lương cao, đãi ngộ tốt đang được tuyển dụng trên TopCV ngay!
Câu 5: Bạn biết gì về Ngân hàng chúng tôi?
Gợi ý trả lời:
Qua thời gian tìm hiểu về Ngân hàng ABC, tôi được biết ngân hàng đang cung cấp đa dạng các giải pháp tài chính như: Tài khoản thanh toán, cho vay, thẻ tín dụng, ngân hàng số, v.vv.. Đặc biệt, Ngân hàng ABC luôn chú trọng vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ và đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong ngành tài chính. Tôi rất ấn tượng với cam kết của Ngân hàng ABC trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và sự uy tín mà Ngân hàng đã xây dựng qua nhiều năm. Đây chính là lý do tôi mong muốn có cơ hội làm việc và phát triển sự nghiệp tại Ngân hàng ABC. |
Nhóm câu hỏi phỏng vấn nghiệp vụ vị trí Giao dịch viên
Câu 6: Bạn đã có kinh nghiệm xử lý giao dịch với số tiền lớn chưa?
Khi trả lời câu hỏi này, ứng viên hãy nhấn mạnh sự cẩn thận, tuân thủ đúng quy trình và khả năng quản lý rủi ro khi xử lý số tiền lớn. Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm, ứng viên có thể nhấn mạnh khả năng học hỏi nhanh và cam kết tuân thủ các quy định nghiêm ngặt trong công việc.
Gợi ý trả lời:
(Dành cho ứng viên đã có kinh nghiệm) Tôi đã có kinh nghiệm xử lý các giao dịch tài chính với số tiền lớn trong quá trình làm việc trước đây. Khi xử lý các giao dịch này, tôi luôn chú trọng vào việc kiểm tra kỹ lưỡng từng bước để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình của Ngân hàng. Tôi cũng thường xuyên cập nhật các quy định về bảo mật và an toàn tài chính để tránh những rủi ro không đáng có. Nếu có bất kỳ điều gì không rõ ràng trong giao dịch, tôi luôn tham khảo ý kiến từ cấp trên hoặc đồng nghiệp để đảm bảo tất cả giao dịch đều được thực hiện chính xác. (Dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm) Mặc dù tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trực tiếp trong việc xử lý các giao dịch với số tiền lớn, nhưng tôi hiểu rằng đây là một trách nhiệm quan trọng yêu cầu tính cẩn thận và tuân thủ quy trình nghiêm ngặt. Tôi cam kết sẽ học hỏi và tuân thủ chặt chẽ các quy định của Ngân hàng để đảm bảo mọi giao dịch được xử lý an toàn và chính xác. |
Bạn muốn tìm việc làm Ngân hàng với mức lương hấp dẫn? Truy cập ngay TopCV - nền tảng tìm việc uy tín, chất lượng với hàng nghìn cơ hội việc làm Ngân hàng được cập nhật thường xuyên từ các doanh nghiệp hàng đầu như Shinhan, SHB, VP Bank, v.vv..
|
Câu 7: Trong quá trình làm việc, bạn đã sử dụng những hình thức thanh toán nào?
Để nhà tuyển dụng đánh giá cao, bên cạnh việc liệt kê các hình thức thanh toán mà bạn đã sử dụng, bạn cần nêu được ưu/nhược điểm của hình thức thanh toán đó.
Gợi ý trả lời:
Trong quá trình làm việc trước đây, tôi đã sử dụng một số hệ thống thanh toán như:
|
>>> Tham khảo: Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn Ngân hàng phổ biến hiện nay
Câu 8: Tài khoản Ngân hàng có mấy loại?
Gợi ý trả lời:
Hiện nay, tài khoản Ngân hàng có bốn loại, bao gồm:
|
Câu 9: Chỉ tiêu nào quan trọng nhất trong Báo cáo kết quả kinh doanh?
Khi trả lời câu hỏi về các chỉ tiêu trong Báo cáo kết quả kinh doanh, bạn có thể trả lời theo hai hướng:
- Chọn 1 chỉ tiêu bạn cho là quan trọng nhất và giải thích lý do.
- Nhấn mạnh tất cả các chỉ tiêu đều quan trọng và giải thích tác động qua lại của các chỉ tiêu
Thông thường các chỉ tiêu được quan tâm nhiều trong báo cáo kết quả kinh doanh bao gồm: Doanh thu, lợi nhuận gộp, lợi nhuận trước thuế và chi phí tài chính, v.vv.. Dù bạn trả lời theo hướng nào, đừng quên nhấn mạnh rằng mỗi chỉ tiêu đều có vai trò quan trọng và chúng liên kết với nhau, cần theo dõi sát sao tất cả các chỉ tiêu trong báo cáo.
Gợi ý trả lời:
Theo tôi, chỉ tiêu quan trọng nhất trong Báo cáo kết quả kinh doanh là Lợi nhuận sau thuế (Net Profit). Đây là con số cuối cùng thể hiện mức độ sinh lời của doanh nghiệp sau khi đã trừ hết mọi chi phí và thuế. Lợi nhuận sau thuế không chỉ phản ánh hiệu quả hoạt động mà còn cho thấy khả năng doanh nghiệp tái đầu tư, mở rộng kinh doanh hoặc chia cổ tức cho cổ đông. Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng không nên xem xét chỉ tiêu này một cách độc lập, mà cần nhìn vào sự kết nối với các chỉ tiêu khác như doanh thu thuần và lợi nhuận gộp để có cái nhìn tổng quan về hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. |
Câu 10: Vì sao một đồng tiền hôm nay lại có giá hơn một đồng ngày mai?
Để trả lời câu hỏi này, ứng viên nên giải thích rõ ràng khái niệm giá trị thời gian của tiền, đưa ra giải thích lý do và đề cập thêm đến việc đầu tư hoặc tích lũy tiền. Qua đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được hiểu biết thực tế và khả năng ứng dụng kiến thức vào công việc.
Gợi ý trả lời:
Theo khái niệm thời gian của tiền, tiền nhận được ngày hôm nay sẽ có giá trị cao hơn so với tiền nhận được trong tương lai vì tiền hôm nay có thể được đầu tư hoặc gửi tiết kiệm để sinh lời. Ngoài ra, yếu tố lạm phát cũng làm cho sức mua của tiền giảm dần theo thời gian, khiến giá trị thực tế của tiền trong tương lai thấp hơn. Ngoài ra, việc sở hữu tiền sớm cho phép chúng ta có cơ hội đầu tư vào các kênh sinh lời như: Chứng khoán, gửi tiết kiệm hoặc các dự án kinh doanh, v.vv.. từ đó gia tăng tài sản. Chính vì vậy, một đồng tiền hôm nay không chỉ có giá trị hiện tại mà còn có tiềm năng sinh lời trong tương lai, trở nên có giá trị hơn so với cùng một đồng tiền vào ngày mai. |
Câu 11: “Tiền nhựa” là gì?
Gợi ý trả lời:
Tiền nhựa là một thuật ngữ được nhiều người sử dụng để chỉ các loại thẻ thanh toán như: Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. “Tiền nhựa” giúp người dùng thanh toán dễ dàng, an toàn và tiện lợi hơn so với việc mang theo tiền mặt. Bên cạnh đó, việc sử dụng thẻ tín dụng cho phép người dùng có thể chi tiêu trước, trả sau, trong khi thẻ ghi nợ giúp thực hiện các giao dịch trực tiếp từ tài khoản Ngân hàng. |
>>> Có thể bạn sẽ quan tâm: Tổng hợp thông tin về các vị trí nhân viên Ngân hàng bạn cần biết
Câu 12: Cổ tức là gì? Có những loại cổ tức nào?
Gợi ý trả lời:
Cổ tức là một phần lợi nhuận sau thuế được chia cho các cổ đông của một công ty cổ phần. Đây là cách công ty chia sẻ thành quả kinh doanh với những người đã đầu tư vào cổ phiếu của công ty. Có hai loại cổ tức phổ biến là cổ tức tiền mặt và cổ tức cổ phiếu. Cổ tức tiền mặt là khoản tiền mà công ty chi trả trực tiếp cho cổ đông, thường được chi trả định kỳ theo quý hoặc năm. Điều này mang lại thu nhập trực tiếp cho cổ đông nhưng không thay đổi số lượng cổ phiếu mà họ sở hữu. Cổ tức cổ phiếu là khi công ty không trả tiền mặt mà phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông, tăng số lượng cổ phiếu mà cổ đông nắm giữ. Loại cổ tức này giúp công ty giữ lại dòng tiền để tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh nhưng vẫn tạo ra giá trị cho cổ đông thông qua việc tăng số cổ phiếu. |
Câu 13: Nếu khách hàng đang sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng X, bạn sẽ làm gì để họ mở thêm thẻ ATM tại Ngân hàng mình?
Gợi ý trả lời:
Nếu khách hàng đang sử dụng thẻ ATM của Ngân hàng X, tôi sẽ thực hiện quy trình sau để thuyết phục họ mở thêm thẻ tại Ngân hàng của mình:
|
Khám phá hàng ngàn cơ hội việc làm đa ngành nghề, lĩnh vực ngay ở TopCV. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy công việc mơ ước, phù hợp với năng lực của bản thân.
|
Câu 14: Bạn sẽ thực hiện giao dịch theo thứ tự như thế nào, nếu có 3 người cần rút tiền gấp: 1 người già, 1 trẻ em và 1 người tàn tật?
Đây là cơ hội cho ứng viên để thể hiện sự linh hoạt, kỹ năng xử lý tình huống của bản thân. Vì thế, ứng viên có thể chia sẻ cụ thể về thứ tự ưu tiên và giải thích rõ vì sao ưu tiên các đối tượng đó trước, đồng thời đề cập đến sự linh hoạt trong việc xử lý tình huống dựa trên hoàn cảnh thực tế.
Gợi ý trả lời:
Nếu gặp tình huống có ba khách hàng cần rút tiền gấp, tôi sẽ thực hiện giao dịch theo thứ tự ưu tiên như sau:
Thứ tự này không chỉ phù hợp với quy định ưu tiên của Ngân hàng, mà còn đảm bảo tất cả khách hàng đều cảm thấy hài lòng và thoải mái trong tình huống khẩn cấp. |
Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể sẽ đặt thêm những câu hỏi phỏng vấn về tình hình Tài chính - Ngân hàng trong năm qua để đánh giá xem bạn có thực sự quan tâm và theo dõi các sự kiện quan trọng liên quan đến ngành nghề của mình hay không. Câu hỏi này không chỉ kiểm tra kiến thức chuyên môn mà còn giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng chủ động cập nhật thông tin và sự nhạy bén với thị trường của bạn. Vì vậy, bên cạnh việc nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, bạn nên thường xuyên cập nhật các tin tức mới nhất về xu hướng tài chính, biến động kinh tế và chính sách của Nhà nước để sẵn sàng trả lời những câu hỏi liên quan.
>>>Tham khảo thêm: Cẩm nang xin việc ngành tài chính Ngân hàng
Nhóm câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên dạng tình huống
Câu 15: Khi bạn phát hiện một giao dịch đáng ngờ trên tài khoản khách hàng, bạn sẽ xử lý thế nào?
Gợi ý trả lời:
Trong quá trình làm việc trước đây, tôi phát hiện tài khoản của khách hàng A có một giao dịch bất thường, với số tiền lớn chuyển ra nước ngoài, trong khi trước đó tài khoản này chỉ thực hiện các giao dịch nội địa. Sau khi kiểm tra thông tin giao dịch, tôi nhận thấy giao dịch này không khớp với lịch sử giao dịch thông thường của khách hàng, có khả năng là gian lận. Ngay lập tức, tôi thực hiện các bước sau để xử lý:
|
TopCV cung cấp đa dạng các mẫu CV Ngân hàng với thiết kế chuyên nghiệp, chỉn chu, giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Truy cập ngay để tạo CV xin việc ngân hàng nhanh chóng!
|
Câu 16: Bạn sẽ làm gì nếu khách hàng đang rất vội mà Ngân hàng gặp lỗi hệ thống, chưa thể xử lý giao dịch của khách hàng?
Gợi ý trả lời:
Trong quá trình làm việc trước đây, chị Y - một khách hàng quen của Ngân hàng đã đến để thực hiện giao dịch rút tiền mặt. Tuy nhiên, vào lúc đó, hệ thống Ngân hàng bất ngờ gặp sự cố kỹ thuật, không thể xử lý giao dịch ngay lập tức. Nhận thấy chị Y liên tục nhìn đồng hồ và tỏ ra khá sốt ruột, tôi đã xin lỗi và giải thích ngắn gọn về sự cố của hệ thống. Để nhanh chóng giải quyết vấn đề, tôi đã đề xuất các giải pháp thay thế như: Sử dụng ứng dụng Ngân hàng điện tử hoặc rút tiền qua ATM tại chi nhánh. Tuy nhiên, vì số tiền chị Y cần rút khá lớn và vượt quá hạn mức của máy ATM, nên các giải pháp này không phù hợp. Để không làm mất thời gian của chị, tôi đề nghị chị Y quay lại sau khi hệ thống được khôi phục và hứa sẽ theo dõi tình hình để báo ngay cho chị. Tôi cũng cam kết ưu tiên xử lý giao dịch cho chị khi hệ thống hoạt động bình thường trở lại. Để tiện việc liên lạc, tôi đã xin thông tin liên hệ của chị và đảm bảo sẽ thông báo sớm nhất. Khoảng 30 phút sau, khi hệ thống được khôi phục, tôi lập tức gọi điện báo chị Y quay lại chi nhánh. Khi chị đến, tôi nhanh chóng hoàn tất giao dịch và xin lỗi thêm một lần nữa vì sự bất tiện. Cuối cùng, giao dịch đã được thực hiện thành công, chị Y rất hài lòng với chuyên nghiệp và sự linh hoạt trong việc xử lý tình huống của Ngân hàng. |
>>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách viết CV Giao dịch viên Ngân hàng
Câu 17: Nếu khách hàng VIP muốn chuyển tiền tiết kiệm sang một Ngân hàng khác vì lãi suất cao hơn, bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?
Gợi ý trả lời:
Trong quá trình làm việc tại Ngân hàng X, tôi đã gặp trường hợp của khách hàng D – một khách hàng VIP lâu năm. Khách hàng D bày tỏ mong muốn rút toàn bộ số tiền tiết kiệm để chuyển sang một Ngân hàng khác do Ngân hàng này có mức lãi suất cao hơn. Để xử lý tình huống này, tôi đã xử lý như sau:
Cuối cùng, sau khi xem xét kỹ lưỡng các lợi ích được trình bày, khách hàng D đã quyết định tiếp tục giữ khoản tiền tiết kiệm tại Ngân hàng X và không chuyển sang Ngân hàng khác. Tình huống này được xử lý thành công, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng VIP và Ngân hàng. |
Đừng quên, thiết kế đồng bộ CV và Cover Letter sẽ giúp hồ sơ xin việc của bạn chỉn chu và đẹp mắt. Sử dụng ngay công cụ tạo Cover Letter của TopCV để đồng bộ giúp tăng tỷ lệ apply thành công vào vị trí mong muốn.
|
Câu 18: Trường hợp khách hàng yêu cầu bồi thường vì không nhận đủ tiền bạn sẽ giải quyết như thế nào?
Gợi ý trả lời:
Một lần, có một khách hàng đến rút tiền mặt tại quầy, sau khi nhận tiền và ra về, khách hàng bất ngờ quay lại và thông báo rằng số tiền nhận được không đủ, đồng thời yêu cầu Ngân hàng phải bồi thường số tiền còn thiếu. Khi nhận được thông tin, tôi đã ngay lập tức xin lỗi khách hàng và cam kết sẽ kiểm tra toàn bộ giao dịch để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Đầu tiên, tôi đề nghị khách hàng cung cấp biên lai giao dịch để đối chiếu với thông tin trên hệ thống. Tiếp theo, tôi kiểm tra lại camera an ninh tại quầy giao dịch, theo dõi quá trình đếm tiền và giao tiền để đảm bảo rằng toàn bộ số tiền đã được giao đầy đủ cho khách hàng. Trong khi chờ kết quả, tôi liên tục cập nhật cho khách hàng về tiến trình kiểm tra để họ cảm thấy yên tâm rằng vấn đề của họ đang được xử lý. Sau khi kiểm tra, camera cho thấy Giao dịch viên đã đếm và giao tiền đầy đủ cho khách hàng. Tuy nhiên, để giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn, tôi đã hỏi kỹ lại quá trình sau khi khách hàng nhận tiền. Sau một vài câu hỏi, khách hàng nhớ ra rằng trước khi rời Ngân hàng, họ đã bỏ tiền vào ví và có thể một phần tiền đã bị kẹt vào ngăn bên trong ví mà không để ý. Khách hàng liền cảm ơn tôi vì đã kiên nhẫn hỗ trợ kiểm tra và xử lý tình huống một cách cẩn thận. |
Câu 19: Nếu khách hàng không hài lòng và phàn nàn về thái độ của một Giao dịch viên khác, bạn sẽ làm gì?
Gợi ý trả lời:
Trong quá trình làm việc tại Ngân hàng X, tôi đã tiếp nhận phản hồi từ khách hàng B – khách hàng VIP của Ngân hàng, về việc không hài lòng với thái độ của Giao dịch viên A trong một lần thực hiện giao dịch tại quầy. Khách hàng B cho rằng Giao dịch viên A đã không tôn trọng và thiếu chuyên nghiệp trong quá trình hỗ trợ, khiến họ cảm thấy khó chịu. Sau khi tập trung lắng nghe phản hồi của khách hàng, tôi đã ngay lập tức xin lỗi về trải nghiệm không tốt mà họ đã gặp phải. Tiếp theo, tôi nhờ khách hàng cung cấp thêm các thông tin như: Thời gian giao dịch, nội dung cuộc giao dịch, những điểm cụ thể mà khách hàng cảm thấy Giao dịch viên A đã thiếu chuyên nghiệp hoặc không tôn trọng, v.vv.. Khi đã nắm rõ tình hình, tôi cam kết với khách hàng rằng sẽ báo cáo ngay phản hồi của họ lên cấp quản lý và Ngân hàng sẽ nhanh chóng đưa ra phản hồi chính thức về sự việc. Tiếp đó, tôi liên hệ trực tiếp với quản lý để báo cáo sự việc, bao gồm tất cả chi tiết mà khách hàng B đã cung cấp. Cuối cùng khi vấn đề được xác minh và xử lý, tôi đã thông báo kết quả cho khách hàng rằng Giao dịch viên A đã được nhắc nhở về thái độ phục vụ và cam kết với khách hàng rằng những vấn đề tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai. Đồng thời, tôi cũng thay mặt Ngân hàng xin lỗi khách hàng thêm một lần nữa vì những trải nghiệm không đáng có. Nhờ đó, khách hàng B đã cảm thấy rất hài lòng và tin tưởng hơn vào dịch vụ của Ngân hàng. |
Câu 20: Khi khách hàng mới muốn mở tài khoản Ngân hàng nhưng căn cước công dân bị bong tróc, bạn sẽ xử lý thế nào?
Gợi ý trả lời:
Để xử lý tình huống khách hàng mới muốn mở tài khoản nhưng căn cước công dân (CCCD) bị bong tróc, tôi sẽ xử lý như sau:
Tôi sẽ kiểm tra xem chứng minh thư mà khách hàng cung cấp có đáp ứng yêu cầu của Ngân hàng hay không. Nếu hợp lệ, tôi sẽ thực hiện quy trình mở tài khoản cho khách hàng. Tuy nhiên, sau khi quá trình mở tài khoản hoàn tất, tôi sẽ khuyến khích khách hàng xin cấp lại CCCD mới để tránh các rắc rối trong tương lai khi thực hiện các giao dịch khác.
Với trường hợp này, tôi sẽ thông báo cho khách hàng rằng giấy tờ này không thể dùng để mở tài khoản. Sau đó, tôi sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ tùy thân khác như: Hộ chiếu, giấy phép lái xe hoặc sổ hộ khẩu để thay thế cho CMT. Nếu khách hàng có giấy tờ thay thế hợp lệ, tôi sẽ tiếp tục quy trình mở tài khoản. Nếu không có giấy tờ khác, tôi sẽ giải thích rằng họ cần xin cấp lại CCCD trước khi có thể mở tài khoản. |
Câu 21: Nếu bạn phát hiện một tờ tiền giả khi khách gửi tiền và họ muốn xin lại tờ tiền đó nhưng điều này trái với quy định của Ngân hàng, bạn sẽ xử lý thế nào?
Trong quá trình làm việc trước đây, một khách hàng đến gửi tiền vào tài khoản và trong số tiền đó, tôi phát hiện có một tờ tiền giả. Ngay lập tức, tôi thông báo cho khách hàng về việc phát hiện ra tờ tiền không hợp lệ, đồng thời giải thích rằng theo quy định của Ngân hàng và Pháp luật, tiền giả sẽ bị thu giữ. Tuy nhiên, khách hàng muốn xin lại tờ tiền, tôi liền giải thích rõ ràng lý do thu giữ. Tôi cũng nhấn mạnh rằng điều này là cần thiết để bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro pháp lý có thể gặp phải nếu họ vô tình tiếp tục sử dụng tờ tiền đó. Tôi hiểu rằng điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng, nhưng đây là quy định bắt buộc nhằm đảm bảo tính an toàn và minh bạch trong giao dịch. Sau đó, tôi đề nghị khách hàng ký vào biên bản xác nhận thu giữ tờ tiền giả và cam kết sẽ hỗ trợ họ hoàn tất giao dịch với số tiền hợp lệ còn lại. Đồng thời, tôi cảm ơn khách hàng vì đã hiểu và hợp tác với Ngân hàng trong việc tuân thủ các quy định. Ngoài ra, tôi cũng hướng dẫn khách hàng cách phân biệt tiền giả để tránh gặp phải trường hợp tương tự trong tương lai. |
Một số câu hỏi tình huống khác thường gặp bạn cần chú ý:
- Bạn đã áp dụng phương pháp nào để vượt qua căng thẳng liên quan đến khối lượng công việc lớn?
- Khi khách hàng gọi điện phàn nàn về lỗi của Giao dịch viên mà bạn không biết về lỗi đó, bạn sẽ xử lý thế nào?
- Nếu khách hàng muốn rút một số tiền lớn nhưng Ngân hàng chỉ còn tiền mệnh giá nhỏ, bạn sẽ làm gì?
- Nếu khách hàng đến giao dịch mà không mang theo chứng minh nhân dân, bạn sẽ xử lý thế nào?
- Khi khách hàng muốn rút một số tiền lớn nhưng tài khoản không đủ, bạn sẽ xử lý thế nào?
- Khi bạn phát hiện sai sót trong giao dịch của khách hàng nhưng họ đã rời đi, bạn sẽ xử lý thế nào?
- Nếu khách hàng muốn tất toán khoản vay nhưng không muốn bị phạt, bạn sẽ làm gì?
Bộ câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên bằng tiếng Anh
- Give an example of you dealing with an irate customer and what you did to fix the problem?
- How would you convince the customer to become a client of this bank?
- Are you comfortable with handling large sums of money? How do you deal with the stress associated with high-volume work?
- What would you do if you saw a fellow employee take $100 that belonged to the bank?
- What banking products do you personally use and why?
- This job can be repetitive. What would motivate you to do it well every day?
Trên đây là tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Giao dịch viên thường gặp nhất. Hy vọng những câu hỏi và gợi ý trả lời được TopCV chia sẻ trong bài viết sẽ là hành trang giúp bạn tự tin khi đi phỏng vấn xin việc. Ngoài ra, nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc Giao dịch viên phù hợp, hãy truy cập ngay TopCV. Hàng ngàn việc làm chất lượng với mức lương hấp dẫn tại các Ngân hàng hàng đầu đang chờ bạn apply.