Chạy Ads là một trong những hình thức quảng cáo quan trọng nhất của Marketing. Để hiểu rõ hơn về chạy Ads là gì, kinh nghiệm chạy Ads mang về doanh thu cao trên các nền tảng online, bạn đọc hãy cùng TopCV.vn theo dõi bài viết sau đây!
Chạy Ads là gì? Vai trò của chạy Ads trong Marketing
Chạy Ads (chạy quảng cáo) là hoạt động sử dụng các nền tảng quảng cáo online như Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads, v.vv.. để tiếp cận khách hàng.
Công việc này bao gồm thiết kế nội dung, tối ưu chi phí và phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng nhằm thúc đẩy hoạt động mua sắm, tiếp cận khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số.
Vai trò của chạy Ads trong Marketing bao gồm:
- Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
- Thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng hóa, dịch vụ.
- Thấu hiểu người tiêu dùng để đưa ra giải pháp tối ưu hơn.
- Tăng hiệu quả cạnh tranh giữa các đối thủ.
Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm chạy Ads? Hãy truy cập ngay TopCV ngay để nhận job Digital Marketing xịn, lương cao mới nhất:
645c99a49f077.png)
>>> Tìm hiểu thêm: Ngành Marketing là gì? Các vị trí trong ngành Marketing
Đặc trưng của chạy Ads là gì?
Dù doanh nghiệp đã có vị thế nhất định trên thị trường hay chưa, việc chạy Ads vẫn là một hoạt động thiết yếu.
Đặc điểm của chạy Ads
Chạy Ads có 3 đặc điểm cốt lõi:
- Chạy Ads là một trong rất nhiều công cụ Marketing, không phải là Marketing tổng thể.
- Chạy Ads là việc quảng cáo một chiều, doanh nghiệp truyền tải nội dung đến người tiêu dùng mà không nhận lại phản hồi ngay.
- Chạy Ads có mất phí, chi phí tùy thuộc vào chiến dịch và mục tiêu.
Mục tiêu của công việc chạy Ads
Các doanh nghiệp, cá nhân chạy Ads vì 3 mục tiêu:
- Khiến khách hàng tiềm năng biết đến sự tồn tại của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.
- Nhắc cho khách hàng nhớ về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ khi có nhu cầu mua sắm.
- Thuyết phục và kích thích khách hàng mua sắm.
Các loại hình Ads chạy hiệu quả nhất hiện nay
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại hình quảng cáo khác nhau với đặc điểm, phạm vi tiếp cận, ngân sách và hiệu quả hoạt động khác nhau.

Quảng cáo mạng xã hội (Social media Ads)
Quảng cáo mạng xã hội là chạy Ads trên các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Pinterest, Zalo, v.vv.. Chạy social media Ads hiệu quả bởi tệp khách hàng mục tiêu cực kỳ lớn, dễ tiếp cận và dễ tương tác. Số tiền bỏ ra tương đương với lượng người tiếp cận.
Quảng cáo Google (Google Ads)
Quảng cáo trên hệ sinh thái Google gồm Google Search, Youtube, Gmail, Google Shopping Ads, v.vv.. là cách tiếp cận khách hàng theo nhu cầu chính xác nhất và "bám đuổi" khách hàng hiệu quả nhất. Tuy nhiên, ngân sách cho loại hình quảng cáo này lại khá cao.
Quảng cáo báo điện tử
Quảng cáo báo mạng điện tử là việc hiển thị banner quảng cáo trên website hoặc app của báo, tài trợ chuyên mục, tổ chức sự kiện/cuộc thi hay đặt bài PR trên báo. Quảng cáo trên các báo chính thống tạo được sự uy tín cao, kích thích mua hàng nhanh chóng hơn.
Quảng cáo phát thanh
Quảng cáo phát thanh là sử dụng âm thanh để truyền tải thông điệp đến người nghe, thông qua đài phát thanh quốc gia hay nền tảng kỹ thuật số như podcast. Hình thức quảng cáo này không tốn kém, dễ triển khai, nhưng lượng người theo dõi hạn chế hơn các hình thức trên.
Ngoài ra còn nhiều hình thức Ads khác như TV Ads, quảng cáo màn hình cỡ lớn, quảng cáo trên báo in, v.vv.. Tuy nhiên, các doanh nghiệp chạy Ads hiện nay tập trung nhiều hơn vào các kênh mạng xã hội và nền tảng công nghệ trực tuyến vì sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.
Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc Nhân viên Chạy Ads với mức lương hấp dẫn và lộ trình thăng tiến rõ ràng, hãy tìm việc ngay trên chuyên trang tuyển dụng TopCV!
>>> Tìm hiểu thêm: Đâu là các loại hình Content Marketing phổ biến? Khám phá ngay!
Lợi ích của chạy Ads đối với doanh nghiệp
Tất cả mọi doanh nghiệp muốn làm thương hiệu, mở rộng kinh doanh hay gia tăng doanh số đều cần áp dụng hình thức chạy Ads trong chiến lược Marketing của mình.

Tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng
Lợi ích đầu tiên của chạy Ads là tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu. Đó là những người thật sự có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nên khả năng chốt đơn, bán hàng cao hơn.
Tốc độ lan truyền nhanh chóng
Chạy Ads với các loại hình kể trên có sức lan tỏa rất mạnh mẽ, bởi số lượng người tiếp cận là cực kỳ lớn. Đối với các hình thức chạy Ads có sự tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp còn dễ dàng thu thập thắc mắc, nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Chi phí linh động, hiệu quả tối ưu
Mỗi loại hình Ads đều có chi phí phù hợp với các mục tiêu và chiến lược Marketing khác nhau. Doanh nghiệp có thể tùy chọn loại hình chạy Ads phù hợp với giai đoạn và chiến lược kinh doanh của mình để tối ưu ngân sách và từng bước đạt được mục tiêu.
Khả năng kết nối mạnh mẽ
Với sự phát triển của công nghệ số, các doanh nghiệp có thể tối ưu hình thức chạy Ads của mình và kết nối với người tiêu dùng dễ dàng hơn. Nhờ vậy, việc tương tác, trao đổi, thu thập ý kiến, lắng nghe và phản hồi lại yêu cầu của khách hàng cũng thuận tiện và hiệu quả hơn.
Đảm bảo tính chủ động
Doanh nghiệp có thể chủ động điều chỉnh chiến dịch quảng cáo cho phù hợp với mục đích và ngân sách của mình. Bạn có thể chạy một hoặc nhiều quảng cáo cùng lúc, hoặc chạy một hoặc nhiều loại hình quảng cáo cùng lúc.
Quảng cáo được phân bố hợp lý
Các nền tảng công nghệ hiện nay đều đảm bảo quảng cáo được phân bổ đều đặn và hợp lý với các bảng báo cáo chính xác. Bạn có thể truy xuất thông tin xem Ads của mình xuất hiện ở đâu, lúc nào, có bao nhiêu người đã xem, đã click, đã tương tác, v.vv..
Công việc của nhân viên chạy Ads là gì?
Với mỗi quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh và ngân sách, nhân viên chạy Ads sẽ đảm nhiệm các công việc khác nhau. Công việc chạy ads chủ yếu tập trung vào việc lập kế hoạch và trực tiếp chạy các chiến dịch chạy ads, chuẩn bị nội dung, hình ảnh video, v.vv.. Cụ thể, công việc của nghề chạy ads như sau:
- Lên kế hoạch cho các chiến dịch chạy Ads phù hợp với mục tiêu Marketing.
- Nghiên cứu chân dung khách hàng, phân tích insight khách hàng, đưa ra thông điệp quảng cáo phù hợp với khách hàng mục tiêu.
- Chuẩn bị nguyên liệu cần thiết để chạy quảng cáo, gồm nội dung, hình ảnh, video, audio, v.vv..
- Phối hợp với các nhân sự hỗ trợ như Content, Designer, Video Editor, v.vv.. để triển khai quảng cáo hiệu quả nhất.
- Theo dõi, thống kê, phân tích số liệu về hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng digital, v.vv..
- Dựa trên các dữ liệu, điều chỉnh lại chiến dịch quảng cáo để tối ưu ngân sách và hiệu quả.
- Xử lý các vấn đề về chính sách quảng cáo trên các nền tảng.
Khám phá ngay danh sách TOP việc làm Chạy Ads mới nhất với mức lương hấp dẫn nhất tại đây

>>> Tìm hiểu thêm: Digital Marketing là gì? Kỹ năng cần có để trở thành Digital Marketing
Hướng dẫn cách chạy Ads trên các nền tảng phổ biến
Để trở thành một ứng viên chạy Ads tiềm năng, được các doanh nghiệp săn đón, bước đầu bạn cần nắm rõ cách chạy Ads trên các nền tảng phổ biến hiện nay.
Cách chạy Ads trên Facebook
Dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép bạn chạy các thông tin quảng cáo chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mới, v.vv..
Chuẩn bị
Để chạy Facebook Ads, bạn cần chuẩn bị:
- Tài khoản Fanpage
- Tài khoản quảng cáo
- Thẻ visa quảng cáo
- Tư liệu chạy quảng cáo (Content, hình ảnh, video, v.vv..)
Các bước thực hiện
- Bước 1: Truy cập vào Fanpage và chọn Tạo quảng cáo (Create Ads).
- Bước 2: Xác định mục tiêu cho Chiến dịch (Campaign), là tăng lưu lượng truy cập, tăng tương tác, tăng số lượt cài ứng dụng, tăng số lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay là tăng lượng khách gửi tin nhắn về.
- Bước 3: Đặt tên cho Chiến dịch (Campaign), chọn hạng mục quảng cáo phù hợp.
- Bước 4: Điền thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo, bao gồm tuổi, nơi sinh sống, giới tính, ngôn ngữ, quốc gia, khu vực, v.vv..
- Bước 5: Xác định vị trí quảng cáo hiển thị, như trên bảng tin Facebook, bảng tin Instagram, Facebook Marketplace, v.vv.. tùy thuộc vào mục đích quảng cáo.
- Bước 6: Lên ngân cách và đặt giá thầu, chọn loại ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời.
- Bước 7: Chọn hình thức thanh toán bằng thẻ ghi nợ, VISA hoặc Paypal.
- Bước 8: Cuối cùng, bạn sẽ chờ Facebook xét duyệt Ads của bạn. Khi Ads đã hiển thị rồi thì bạn có thể kiểm tra, theo dõi và đo lường hiệu quả của chiến dịch thông qua bảng báo cáo.
Cùng khám phá ngay TOP việc làm Facebook Ads mới nhất với mức lương tốt nhất từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay

>>> Xem thêm: Nhân viên chạy Ads Facebook là gì? Mức lương nhân viên Facebook Ads
Cách chạy Ads trên Instagram
Trên Instagram, bạn có thể quảng cáo bài đăng về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty mình.
Chuẩn bị
Để chạy Instagram Ads, bạn cần chuẩn bị:
- Tài khoản Facebook Business
- Tài khoản Facebook Ads
- Kết nối tài khoản Instagram với Facebook Business
Các bước thực hiện
- Bước 1: Truy cập Facebook Business, chọn Cài đặt (Business Settings), chọn Tài khoản Instagram (Instagram Accounts), điền các thông tin theo yêu cầu để kết nối Instagram với Facebook.
- Bước 2: Vào Trình quản lý quảng cáo, tạo chiến dịch mới và chọn kiểu quảng cáo trên Instagram, gồm tăng lượng truy cập, tăng tỷ lệ mua, tăng lượt cài ứng dụng hoặc tăng lượt xem.
- Bước 3: Chọn đối tượng tiếp cận và ngân sách (tương tự như Facebook Ads).
- Bước 4: Điều chỉnh đối tượng quảng cáo tại mục Choose Ad Creative và kết thúc việc tạo chiến dịch bằng cách nhấn Place Order. Sau khi được xét duyệt, quảng cáo sẽ hiển thị trên Instagram.

Cách chạy Ads trên Tiktok
Chạy Ads trên Tiktok giúp bạn thu hút khách hàng sang các nền tảng bán hàng khác như Shopee, Tiki, Lazada, Instagram, Facebook, v.vv..
Chuẩn bị
Để chạy Tiktok Ads, bạn cần chuẩn bị:
- Tài khoản quảng cáo Tiktok
- Thẻ Visa, Mastercard hoặc JCB
- Nạp tiền vào tài khoản Tiktok Ads
- Video quảng cáo
Các bước thực hiện
- Bước 1: Vào mục Tiktok Ads Manager, chọn Campaign để lên chiến dịch, chọn 1 trong 4 mục tiêu của Ads là tăng độ nhận diện, gợi nhớ thương hiệu với khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng hoặc tạo chuyển đổi.
- Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch (tối đa 512 ký tự) và chọn ngân sách theo ngày, không giới hạn hoặc giới hạn theo con số cụ thể.
- Bước 3: Đặt tên cho các nhóm quảng cáo và chọn vị trí hiển thị.
- Bước 4: Chọn đối tượng mục tiêu mà quảng cáo nhắm tới.
- Bước 5: Chọn ngân sách và lên lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo.
- Bước 6: Tải video quảng cáo lên Tiktok tại mục Choose Video và điền các trường thông tin mô tả theo yêu cầu.
Cùng khám phá ngay TOP việc làm Tiktok Ads mới nhất để có cơ hội tiếp cận việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay.

Cách chạy Ads trên Google
Với Google Ads, mỗi lượt click chuột của khách hàng vào quảng cáo sẽ đều tính phí. Với hình thức chạy Ads này, bạn sẽ đặt giá thầu để kết nối và tiếp cận với khách hàng.
Chuẩn bị
Bạn hãy chuẩn bị:
- Tài khoản Gmail đang hoạt động
- Website cần quảng cáo
- Thẻ Visa, Mastercard hoặc Momo.
Các bước thực hiện
- Bước 1: Truy cập vào https://ads.google.com/ và đăng ký tài khoản Google Ads.
- Bước 2: Xác định mục tiêu của chiến dịch là tăng số lượng cuộc gọi, tăng doanh số, tăng số khách hàng ghé quá địa điểm kinh doanh hay tăng lượt xem Youtube và tương tác trên quảng cáo.
- Bước 3: Cung cấp thông tin doanh nghiệp theo yêu cầu trên hệ thống.
- Bước 4: Viết mẫu quảng cáo với 3 tiêu đề và 2 mô tả theo hướng dẫn.
- Bước 5: Thêm chủ đề từ khóa khớp với quảng cáo.
- Bước 6: Thiết lập địa chỉ khu vực mà bạn có thể cung cấp sản phẩm/dịch vụ.
- Bước 7: Thiết lập ngân sách và hoàn tất việc tạo chiến dịch quảng cáo Google.
Tổng hợp các việc làm Google ads trên TopCV!

Cách chạy Ads trên Youtube
Vì quảng cáo Youtube được liên kết với Google nên bạn có thể tạo quảng cáo ngay trên trình quảng cáo của Google tại https://ads.google.com/.
Chuẩn bị
Để chạy Ads, bạn cần chuẩn bị:
- Tài khoản quảng cáo Google
- Thẻ Visa hoặc Mastercard
- Kênh Youtube
Các bước thực hiện
- Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới, chọn mục tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu, rồi chọn Video.
- Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch gồm: tên, chiến lược giá thầu, ngân sách, lịch chạy, địa điểm, ngôn ngữ, và loại video không hiển thị quảng cáo.
- Bước 3: Chọn đối tượng tiếp cận trong thông tin nhân khẩu học, gồm giới tính, tuổi, thu nhập.
- Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo thông qua từ khóa mục tiêu, chủ đề liên quan đến quảng cáo, vị trí hiển thị trên Youtube.
- Bước 5: Chọn video tiếp thị, tải lên.
- Bước 6: Chọn định dạng video và hoàn tất cài đặt chiến dịch quảng cáo.

Tìm việc làm tuyển dụng nhân viên chạy Ads ở đâu?
Để ứng tuyển ngay với công việc chạy Ads tại các doanh nghiệp, bạn có thể bắt đầu ứng tuyển trên các tin tuyển dụng tại chuyên trang việc làm TopCV.vn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều vị trí tuyển dụng Chạy Ads hấp dẫn đang tuyển dụng trên toàn quốc. Đặc biệt, các nhà tuyển dụng liên kết với TopCV đều là những doanh nghiệp uy tin và các công việc đăng tuyển tại đây đều đã được xác minh bởi TopCV.
Với 40.000 công việc được cập nhật mỗi ngày trên TopCV, bạn có thể tìm được việc làm Nhân viên Chạy Ads chất lượng, lương cao một cách dễ dàng. Cùng khám phá ngay TOP việc làm lương cao, chất lượng tại đây.
Ngoài ra, Bạn có thể tận dụng ngay những mẫu CV theo ngành nghề sẵn có rất chuyên nghiệp tại TopCV.vn để ứng tuyển vào các công ty. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng thu hút được sự quan tâm từ nhà tuyển dụng và tăng khả năng trúng tuyển vào vị trí nhân viên chạy Ads.
645c99844709b.png)
Bài viết trên đây đã giải thích chi tiết chạy Ads là gì và cách thức để bạn tạo chiến dịch chạy Ads trên các nền tảng công nghệ nổi bật nhất hiện nay. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp ích cho nghề nghiệp của bạn. Và đừng quên truy cập vào TopCV.vn để tìm kiếm việc làm chạy Ads nói riêng và việc làm Marketing uy tín nhé!