CV Call Center

Mục lục:

Nếu như những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn là một sản phẩm, bạn cần biết cách “bán” và quảng cáo sản phẩm này của mình với NTD. Vậy thì hãy khiến cho bản CV của mình trở nên thật hấp dẫn, tăng cơ hội được chọn cho công việc Call Center.

Bài viết hướng dẫn này sẽ giúp ứng viên:

  • Học cách viết CV ứng tuyển Call Center để tăng cơ hội mời phỏng vấn.
  • Mẹo bỏ túi cách viết phần Kỹ năng và Thành tựu trong CV Call Center.
  • Cách mô tả Kinh nghiệm làm việc trong CV ứng tuyển Call Center phù hợp nhất với mô tả công việc.

Cấu trúc tốt nhất cho một bản CV tìm việc Call Center

Về cấu trúc, CV tìm việc Call Center:

  • Đặt họ tên, thông tin liên hệ to và rõ ràng nhất ở phần đầu CV. 
  • Thời gian kinh nghiệm cần sắp xếp theo thứ tự: Từ gần nhất đến xa nhất.
  • Nên sử dụng các font chữ cơ bản như Arial, Calibri, Quicksand, Time News Roman. Trình bày CV dễ đọc với các đầu mục to rõ, các khoảng trắng được sắp xếp hợp lý. Nếu bạn chưa tự tin về khả năng trình bày CV của mình, hãy tham khảo các mẫu CV của TopCV.
  • Để tránh bị lỗi định dạng, hãy luôn luôn gửi định dạng PDF cho nhà tuyển dụng.

Về nội dung, những mục chính cần xuất hiện trong CV của Call Center:

  • Header: Bao gồm tên nổi bật nhất, ảnh nếu có và thông tin liên hệ. 
  • Tóm tắt/ Mục tiêu nghề nghiệp: 2-3 dòng ngắn gọn mô tả bản thân và những đặc điểm, tính cách của bản thân phù hợp làm Call Center.
  • Kinh nghiệm làm việc: Các mốc thời gian công việc cùng với mô tả chi tiết nhiệm vụ và thành tựu, kết quả.
  • Học vấn: Mô tả ngắn gọn bằng cấp và quá trình đào tạo cũng như những chứng chỉ, chứng nhận.
  • Kỹ năng: Danh sách ngắn gọn những kỹ năng của 1 người làm Call Center.
  • Thông tin khác: Bổ sung những thông tin khác muốn NTD biết bao gồm giải thưởng, chứng chỉ, chứng nhận, sở thích, … 

Cách viết Mục tiêu/ Mô tả cho CV tìm việc Call Center

Với phần Mục tiêu/ Mô tả cho CV Call Center nên viết cô đọng nhất có thể với những điểm nhấn trong kinh nghiệm (Số liệu, thành tích). Nhiều người viết quá chung chung, số khác lại viết quá dài dòng, chiếm khoảng không gian của những nội dung khác. Tốt nhất là chỉ nên viết 1 đoạn văn ngắn 3-4 dòng.

Với đoạn văn ngắn như vậy, có thể chọn viết Mô tả ngắn gọn bản thân hoặc Mục tiêu nghề nghiệp. Về cơ bản thì chuyên gia khuyên rằng:

  • Viết Tóm tắt khi bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công việc Call Center hoặc các công việc liên quan.
  • Viết Mục tiêu nghề nghiệp với những bạn mới tốt nghiệp hoặc ứng tuyển những vị trí level thấp hoặc mới chuyển ngành sang Call Center.

Cách viết hay cho phần Tóm tắt/ Mục tiêu cho Call Center là hãy đảm bảo ít nhất 3 ý:

  • Background của bạn (Bạn học ngành gì, có kinh nghiệm lĩnh vực gì, bao nhiêu năm?).
  • Một vài kỹ năng thế mạnh (có liên quan đến công việc Call Center).
  • Mục tiêu về nghề nghiệp, vị trí cụ thể hướng đến trong 2-3 năm tới.

Lưu ý không sử dụng đại từ ngôi thứ nhất như I, Me, My… và lược bỏ những từ ngữ không cần thiết để giữ đoạn văn ngắn gọn nhất có thể. 

Ví dụ cách viết Mô tả cho CV nhiều kinh nghiệm

CÁCH VIẾT HAY

Friendly call center agent with 7+ years experience. Seeking to use proven skills in problem solving and communication to provide expert service to Outdoor Research customers. Maintained 91% customer satisfaction for L.B. Climbing Gear. Learned all products with 99% accuracy in just 1 week.

(Bản tiếng việt)

Nhân viên tổng đài thân thiện với hơn 7 năm kinh nghiệm. Luôn tìm cách sử dụng các kỹ năng đã được chứng nhận để giải quyết vấn đề và giao tiếp để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng. Duy trì 91% sự hài lòng của khách hàng đối với cửa hàng L.B. Climbing Gear. Đã học tất cả các sản phẩm với độ chính xác 99% chỉ trong 1 tuần.

CÁCH VIẾT CHƯA HAY

Call center representative with seven years experience. Highly skilled in problem solving, communication, product knowledge, and providing customer satisfaction. Looking for a new call center job.

(Bản tiếng việt)

Đại diện trung tâm cuộc gọi với bảy năm kinh nghiệm. Có kỹ năng cao trong việc giải quyết vấn đề, giao tiếp, hiểu biết về sản phẩm và cung cấp sự hài lòng cho khách hàng. Tìm kiếm một công việc trực tổng đài mới.

Ví dụ cách viết Mô tả cho CV ít kinh nghiệm

CÁCH VIẾT HAY

Enthusiastic call center agent, seeking to leverage proven customer service skills for TopCV Vietnam. Provided excellent customer satisfaction both in person and on the phone, as Pizza Hut waiter, landscaping employee, and temp call center representative. Have received 5 accolades from customers and managers alike.

(Bản tiếng việt)

Nhân viên tổng đài nhiệt tình, tìm cách tận dụng các kỹ năng dịch vụ khách hàng cho TopCV Việt Nam. Mang đến sự hài lòng tuyệt vời cho khách hàng bao gồm cả trực tiếp và qua điện thoại, với tư cách là người phục vụ Pizza Hut, nhân viên cảnh quan và đại diện trung tâm chăm sóc khách hàng tạm thời. Đã nhận được 5 lần được vinh danh từ khách hàng và các nhà quản lý.

CÁCH VIẾT CHƯA HAY

Energetic employee seeking call center jobs. No experience yet, but I'm skilled at customer service and communication.

(Bản tiếng việt)

Nhân viên có tràn đầy năng lượng tìm kiếm việc làm chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Chưa có kinh nghiệm nhưng tôi có kỹ năng giao tiếp và dịch vụ khách hàng.

Cách viết phần Kinh nghiệm trong CV tìm việc Call Center

  • Bắt đầu ghi những công việc đã làm hoặc có liên quan theo thứ tự từ gần đây nhất, cho đến xa nhất.
  • Những phần không thể thiếu đó là: Tên công việc, Tên công ty/ tổ chức, thời gian làm việc, 5-6 gạch đầu dòng mô tả trách nhiệm và thành tựu của mình.
  • Bổ sung số liệu thể hiện công việc đã đạt chỉ tiêu và kết quả như thế nào. Càng chi tiết càng tốt! Đừng chỉ liệt kê ra những công việc, vì như vậy không thể hiện được năng lực làm việc. 
  • Sử dụng các động từ mô tả mạnh, thuật ngữ ngành, những con số %, đơn vị tỷ lệ để khơi gợi hình dung của NTD để bắt đầu mỗi gạch đầu dòng mô tả kinh nghiệm.
  • Cuối cùng và quan trọng nhất là phải điều chỉnh nội dung CV cho phù hợp với yêu cầu công việc liên quan. Mỗi công ty có thể yêu cầu những kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau cho cùng một vị trí Call Center.
  • Chú ý với mỗi dòng mô tả kinh nghiệm nên chứa hoặc chứng minh cho một kỹ năng bạn đã/ sẽ ghi ở phần Kỹ năng.

Ví dụ cách viết phần Kinh nghiệm trong CV Call Center với nhiều năm kinh nghiệm

CÁCH VIẾT HAY

Call Center Agent, TopCV Vietnam

2012 - 2017

  • Employed expert problem solving and communication skills as call center agent for high-end outdoor product firm. Named agent of the month 4 times.
  • Worked with manufacturers and vendors to answer customer questions. Maintained 91% customer service satisfaction rating for 5 years straight.
  • Quickly mastered deep product knowledge for all 177 products and parts. Passed the "Level Bevel Product Knowledge" quiz with a 99% score in the first week.
  • Resolved customer and vendor issues quickly. The call center executive nicknamed me "Speedy Rudlinger" because I typically logged the most resolved calls daily.

CÁCH VIẾT HAY (Bản tiếng việt)

Nhân viên trực tổng đài điện thoại, TopCV Vietnam

2012 - 2017

  • Được tuyển dụng nhờ thông thạo giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp của nhân viên trực tổng đài cho hãng sản phẩm ngoài trời cao cấp. Được vinh danh tên đại lý của tháng 4 lần.
  • Làm việc với các nhà sản xuất và nhà cung cấp để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Duy trì 91% đánh giá hài lòng về dịch vụ khách hàng trong 5 năm liên tiếp.
  • Nhanh chóng nắm vững kiến thức sâu sắc về sản phẩm cho tất cả 177 sản phẩm và quy trình. Đã vượt qua bài kiểm tra "Kiến thức sản phẩm Level Bevel" với 99% điểm trong tuần đầu tiên.
  • Giải quyết các vấn đề của khách hàng và nhà cung cấp một cách nhanh chóng. Người điều hành trung tâm cuộc gọi đặt biệt danh cho tôi là "Speedy Rudlinger" vì tôi thường ghi lại các cuộc gọi được giải quyết nhiều nhất hàng ngày.

CÁCH VIẾT CHƯA HAY

Call Center Agent, TopCV Vietnam 

2012 - 2017

  • Worked as call center representative for climbing gear company.
  • Answered customer questions on the phone.
  • Responsible for learning product knowledge.
  • Responsible for resolving issues with customers and vendors.

CÁCH VIẾT CHƯA HAY (Bản tiếng việt)

Nhân viên trực tổng đài điện thoại, TopCV Vietnam 

2012 - 2017

  • Làm đại diện tổng đài cho công ty bán thiết bị leo núi..
  • Giải đáp thắc mắc của khách hàng trên điện thoại.
  • Chịu trách nhiệm tìm hiểu kiến thức sản phẩm.
  • Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề với khách hàng và nhà cung cấp.

Ví dụ cách viết phần Kinh nghiệm cho người có ít kinh nghiệm

CÁCH VIẾT CHƯA HAY

Call Center Experience: None yet, but I'd love to work for you!

Other Experience

  • Landscaping
  • Waited tables at Pizza Hut

CÁCH VIẾT CHƯA HAY (Bản tiếng việt)

Kinh nghiệm trực tổng đài điện thoại: Chưa có, nhưng tôi rất muốn làm việc cho công ty.

Một số kinh nghiệm khác:

  • Trang trí phong cảnh
  • Phục vụ bàn tại Pizza Hut

CÁCH VIẾT HAY

Customer Service and Phone Experience

2015 - 2017

  • Took phone orders and provided exemplary customer service as Pizza Hut waiter. Received 3 F.A.S.T. awards for excellent customer comment scores.
  • At Friedman Landscaping, spoke with customers on the phone, resolved issues. Received two letters of thanks for my compassion.
  • Temp call center agent, SpeedyCollect. Handled 5 outbound call center agent calls per hour.
  • The call center quality analyst reported my success rate at 10% above average.

CÁCH VIẾT HAY (Bản tiếng việt)

Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng qua điện thoại

2015 - 2017

  • Nhận đặt hàng qua điện thoại và cung cấp dịch vụ khách hàng với tư cách là người phục vụ Pizza Hut. Đã nhận được 3 giải thưởng F.A.S.T.  cho điểm bình luận của khách hàng xuất sắc.
  • Tại Friedman Landscaping, tư ấn với khách hàng qua điện thoại và giải quyết các vấn đề ccuar khách hàng. Đã nhận được hai lá thư cảm ơn vì đã nhệt tình chăm sóc khách hàng.
  • Đại lý trung tâm cuộc gọi ngắn hạn tại SpeedyCollect. Đã xử lý 5 cuộc gọi đi từ trung tâm tổng đài mỗi giờ.
  • Nhà phân tích chất lượng của trung tâm cuộc gọi đã phân tích tỷ lệ thành công của tôi là 10% trên mức trung bình.

Cách viết phần Học vấn trong CV tìm việc Call Center

Một số nội dung cần có trong phần Học vấn trong CV Call Center:

  • Liệt kê tên các cơ sở đào tạo, trường, bằng cấp, niên khóa đào tạo.
  • Kinh nghiệm ngoại khóa khi đi học.
  • Có thể nêu thêm các dự án nghiên cứu đã tham gia.
  • Chứng chỉ/ chứng nhận/ vinh danh.
  • GPA không cần thiết ghi vào nhưng nếu điểm cao xuất sắc thì nêu ra cũng tốt.

Để phần học vấn trở nên nổi bật hơn thì có thể bổ sung thêm các khóa học về ngắn hạn và Online, chứng chỉ đào tạo. 

Ví dụ cách viết phần Học vấn cho CV Call Center

CÁCH VIẾT HAY

Foreign Trade University Hanoi

2005 - 2009

  • Got straight A's in English and Composition, all four years.
  • Excelled in typing classes.
  • Was voted onto the school yearbook team for my positive attitude.
  • Was made a student peer counselor for my listening skills.

CÁCH VIẾT HAY (Bản tiếng việt)

Đại học Ngoại thương Hà Nội

2005 - 2009

  • Đạt điểm A tiếng Anh và Sáng tác, tất cả bốn năm.
  • Xuất sắc trong các lớp học đánh máy tính.
  • Được bầu chọn vào đội kỷ yếu của trường vì thái độ tích cực.
  • Đã được làm cố vấn cho sinh viên về kỹ năng nghe của tôi.

Cách viết phần Kỹ năng trong CV tìm việc Call Center

Một số kỹ năng tham khảo viết CV Call Center:

Hard Skills

Soft Skills

CRM Software
MS Office Skills
Learning Product Knowledge
Helpdesk/Talkdesk
Computer Skills
Teamwork Skills
10-Key Typing
Salesforce
RingCentral 
Communication Skills/ Kỹ năng giao tiếp
Detail-Oriented/ Khả năng chú ý chi tiết
Organizational Skills/ Kỹ năng tổ chức
Customer Service Skills/ Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Stress Management/ Khả năng làm việc dưới áp lực
Listening/ Khả năng lắng nghe
Phone Skills/ Kỹ năng nói chuyện điện thoại
Interpersonal Skills/ Kỹ năng giao tiếp
Positive Attitude/ Thải độ tích cực
Persuasion/ Kỹ năng thuyết phục

Tuy nhiên, một danh sách kỹ năng thôi vẫn chưa đủ. Bạn cần biết cách đưa Kỹ năng vào trong CV Call Center cho ấn tượng:

  • Đầu tiên làm danh sách liệt kê tất cả những kỹ năng bạn có. Nếu chưa có kinh nghiệm thì liệt kê những kinh nghiệm có liên quan đến công việc đã có.
  • Đọc kỹ JD và xác định từ khóa nổi bật và bắt buộc có. Ghi lại vào 1 danh sách thứ hai.
  • Nối kết 2 danh sách trên để chọn ra những kỹ năng chung công ty yêu cầu mà bạn đang sở hữu.
  • Viết tách riêng Kỹ năng thành một phần nổi bật trong CV Call Center.
  • Minh chứng cho những kỹ năng này trong phần Kinh nghiệm làm việc, Hoạt động hoặc Học vấn, Chứng chỉ để tăng tính thuyết phục.
  • Tham khảo kỹ thuật Keywords và Buzzwords đã hướng dẫn.

Cách viết các phần bổ sung cho CV tìm việc Call Center

Nếu CV của bạn vẫn chưa đủ đầy đặn, có thể cân nhắc bổ sung phần Thông tin khác trong CV. Ở phần này có thể đưa ra:

Chứng chỉ  

Tình nguyện/ Ngoại khóa

Ngoại ngữ

Sở thích

Professional Website Portfolio

Bạn có hàng trăm những dự án thiết kế muốn thể hiện với trưởng bộ phận và NTD? Hãy để đường link các portfolio chuyên nghiệp vào CV. Họ sẽ dễ dàng hình dung được kết quả lao động và năng lực của bạn hơn. 

Ví dụ cách viết phần Bổ sung:

Courses

Managing Difficult Customers - ICMI Course
Blending Sales and Service - ICMI Course

Publications

Article "They Can Hear You Smile" appeared in Productivity Plus Blog

Additional Activities

Take bi-weekly yoga classes to stay in shape and manage stress.
Regular listener, "Support Ops" customer service podcast.

Cách viết Cover Letter tìm việc Call Center

Thông tin liên hệ của bạn

Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng

Kính gửi anh/chị [Tên],

Đoạn 1: Bạn đang ứng tuyển vị trí gì, công ty nào, vì sao bạn biết đến vị trí này? Một lý do (kỹ năng, kinh nghiệm gì) khiến bạn nghĩ rằng mình hợp vị trí này. Một số điều bạn thích về tổ chức.

Đoạn 2: Kể về những bằng cấp, chứng chỉ, kỹ năng , quá trình học tập cố gắng của bạn để trau dồi bản thân phù hợp với công việc như thế nào. Mong muốn đóng góp gì cho công ty?

Đoạn 3: Kết thư ngỏ ý về một buổi phỏng vấn để trao đổi kỹ hơn về những kỹ năng và giá trị bạn có thể làm.

Xin cảm ơn,

[Tên bạn]

Bạn có thể tham khảo các mẫu Cover Letter ứng tuyển CV Call Center của TopCV tại đây.

_____

Trên đây là những hướng dẫn để bạn có một bản CV Call Center thật chi tiết. Nếu bạn muốn dịch CV Việt-Anh hoặc được tư vấn CV bởi chuyên gia, hãy đăng ký tư vấn CV cùng TopCV tại đây.

Nếu bạn có góp ý thêm cho nội dung bài viết, vui lòng gửi ý kiến đóng góp qua email: huongnghiep@topcv.vn.

Thẻ: Viết cv

Bản quyền nội dung thuộc về TopCV.vn, được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.