Nếu như những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn là một sản phẩm, thì bạn cần biết cách “bán” và quảng cáo sản phẩm này với nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để bản CV xin việc trở nên ấn tượng và giúp bạn tăng cơ hội được chọn vào vòng phỏng vấn? Hãy cùng TopCV khám phá hướng dẫn viết CV Call Center chi tiết trong bài viết dưới đây!
Cấu trúc chuẩn của CV Call Center
CV được xem như một công cụ giới thiệu bản thân hiệu quả và là cơ sở chính để nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên trước vòng phỏng vấn. Vì vậy, bạn cần trình bày đầy đủ thông tin để nhà tuyển dụng biết bạn là ai và có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không.
Để làm tốt điều này, CV Call Center cần đảm bảo cấu trúc như sau:
- Họ tên: Chọn cỡ chữ to, rõ ràng và nổi bật nhất phần đầu của CV.
- Thông tin cá nhân: Cung cấp thông tin liên lạc như số điện thoại, địa chỉ, Email, v.vv..
- Tóm tắt/Mục tiêu nghề nghiệp: 2-3 dòng ngắn gọn mô tả bản thân và những đặc điểm, tính cách của bản thân phù hợp làm Call Center.
- Kinh nghiệm làm việc: Các mốc thời gian làm việc và mô tả ngắn gọn nhiệm vụ, kết quả đã đạt được.
- Học vấn: Liệt kê bằng cấp, quá trình đào tạo hoặc các chứng chỉ, chứng nhận (nếu có).
- Kỹ năng: Nêu rõ kỹ năng cứng và kỹ năng mềm phù hợp với vị trí Call Center.
- Thông tin khác: Bổ sung những thông tin khác bao gồm giải thưởng, sở thích, v.vv..
Một bản CV có cấu trúc rõ ràng và nội dung ấn tượng sẽ giúp bạn dễ dàng “đi thẳng” vào vòng phỏng vấn. Khám phá ngay kho mẫu CV đa dạng của TopCV để tạo CV Call Center nhanh chóng và hiệu quả nhất!
|
Hướng dẫn chi tiết cách viết từng mục trong CV Call Center
Cách viết phần Thông tin cá nhân
Mục đích của phần thông tin cá nhân là cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai và liên lạc với bạn bằng cách nào. Vì vậy, bạn hãy trình bày thông tin chính xác và ngắn gọn theo hướng dẫn sau:
- Thông tin bắt buộc: Họ tên, số điện thoại, Email.
- Thông tin khác (không bắt buộc): Ngày sinh, địa chỉ, link Portfolio hoặc mạng xã hội cá nhân, ảnh chân dung.
Ví dụ:
|
Cách viết phần Mục tiêu/Mô tả
Phần mục tiêu/mô tả cho CV Call Center chỉ nên viết cô đọng trong 3-4 dòng. Với sinh viên mới ra trường, bạn nên đề cập đến ngành học, kinh nghiệm/kỹ năng liên quan, và mục tiêu về nghề nghiệp trong 2-3 năm tới. Nếu đã đi làm, bạn hãy làm nổi bật số năm kinh nghiệm, thành tựu đã đạt được và định hướng phát triển trong thời gian tới.
Xem thêm: Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp Chăm sóc khách hàng
Ví dụ:
Phần Mô tả trong CV Call Center cho người có nhiều kinh nghiệm
(Bản tiếng Việt) Với hơn 3 năm làm nhân viên tổng đài, tôi đã rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và giao tiếp để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng. Tại công ty ABC, tôi đã duy trì 91% sự hài lòng của khách hàng và có thể học tất cả các sản phẩm với độ chính xác 99% chỉ trong 1 tuần. Mục tiêu của tôi là phát triển thêm khả năng lãnh đạo và đảm nhận vị trí quản lý trong 2-3 năm tới. |
(Bản tiếng Anh) With over 3 years of experience as a call center representative, I have honed my problem-solving and communication skills to provide professional service to customers. At ABC Company, I maintained a 91% customer satisfaction rate and was able to learn all products with 99% accuracy within a week. My goal is to further develop my leadership skills and take on a managerial position within the next 2-3 years. |
Phần Mô tả trong CV Call Center cho sinh viên mới ra trường
(Bản tiếng Việt) Tôi vừa tốt nghiệp loại giỏi ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học Ngoại thương. Tôi đã có kinh nghiệm trực đường dây hỗ trợ sinh viên, có kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt. Tôi mong muốn được ứng dụng những kỹ năng này để trở thành một nhân viên tổng đài xuất sắc tại công ty trong 2-3 năm tới. |
(Bản tiếng Anh) I recently graduated with honors in Business Administration from the Foreign Trade University. I have experience working as a student support hotline representative, where I honed my communication and problem-solving skills. I am eager to apply these skills to excel as a call center agent in your company within the next 2-3 years. |
Xem thêm: Nghề tổng đài viên là làm gì? Yêu cầu công việc và lương thưởng ra sao?
Cách viết phần Kinh nghiệm làm việc
Phần kinh nghiệm trong CV Call Center đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã từng làm gì, đạt được những gì và có những kỹ năng gì liên quan đến công việc này. Bạn cần liệt kê những công việc đã làm theo thứ tự từ gần đây nhất cho đến xa nhất.
Trong đó, mỗi công việc bạn sẽ cần ghi tên vị trí, tên công ty/tổ chức, thời gian làm việc, trách nhiệm và thành tựu của mình. Ngoài ra, bạn chỉ nên liệt kê những kinh nghiệm liên quan trực tiếp đến công việc đang ứng tuyển.
Ví dụ:
Cách viết phần Kinh nghiệm làm việc cho người đã có kinh nghiệm:
(Bản tiếng Việt) Nhân viên Tổng đài TopCV Vietnam 4/2022 - Nay
Nhân viên dịch vụ khách hàng Pizza Hut, Hà Nội 1/2021 - 3/2022
|
(Bản tiếng Anh) Call Center Agent TopCV Vietnam 4/2022 - Present
Customer Service Pizza Hut, Hanoi 1/2021 - 3/2022
|
Cách viết phần Kinh nghiệm làm việc cho người chưa có kinh nghiệm:
(Bản tiếng Việt) Thực tập sinh Chăm sóc khách hàng TopCV Vietnam 2023 - Nay
|
(Bản tiếng Anh) Customer Service Intern TopCV Vietnam 2023 - Present
|
Với mức lương cạnh tranh và nhiều chế độ phúc lợi hấp dẫn, vị trí Call Center đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Khám phá ngay những cơ hội việc làm hấp dẫn cho vị trí Call Center trên TopCV!
|
>> Khám phá danh sách việc làm Call Center phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn:
Cách viết phần Học vấn
Để nhà tuyển dụng hiểu rõ về trình độ học vấn của bạn, hãy cung cấp thông tin về trường đại học, thời gian theo học và loại xếp hạng. Điểm GPA không phải là một thông tin bắt buộc, nhưng nếu đạt điểm số cao thì bạn nên ghi vào CV Call Center.
Ngoài ra, để phần học vấn trở nên nổi bật hơn, bạn có thể bổ sung thêm các khóa học ngắn hạn và chứng chỉ/bằng cấp có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Đặc biệt với các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, thì đây sẽ là điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng.
Ví dụ:
(Bản tiếng Việt) Cử nhân Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Ngoại Thương
Chứng chỉ
|
(Bản tiếng Anh) Bachelor of Business Administration - Foreign Trade University
Relevant Courses and Certifications:
|
Tham khảo thêm mẫu CV Chăm sóc khách hàng được thiết kế chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp trên TopCV. Truy cập để tạo CV miễn phí và nhanh chóng!
|
Xem thêm: Nhân viên chăm sóc khách hàng là gì? Mô tả công việc và mức lương
Cách viết phần Kỹ năng
Đối với CV Call Center, bạn nên tách phần kỹ năng thành một mục riêng để thể hiện năng lực và phẩm chất cá nhân phù hợp với vị trí ứng tuyển. Để biết nên ghi những kỹ năng nào vào CV thì bạn hãy đọc kỹ mô tả công việc (Job Description) và xác định từ khóa nổi bật, được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Ngoài ra, bạn có thể minh chứng cho những kỹ năng này trong phần kinh nghiệm làm việc, học vấn và chứng chỉ để tăng tính thuyết phục.
TopCV đã giúp bạn tổng hợp một số kỹ năng cần thiết cho CV Call Center trong bảng dưới đây:
Kĩ năng cứng | Kĩ năng mềm |
|
|
Cách viết các phần bổ sung cho CV Call Center
Nếu cảm thấy CV chưa đủ ấn tượng thì bạn có thể cân nhắc bổ sung thêm các thông tin khác. Đặc biệt, với các bạn sinh viên mới ra trường thì có thể bổ sung thêm hoạt động ngoại khóa, hoạt động tình nguyện, chứng chỉ ngoại ngữ hoặc sở thích.
Thông qua việc tham gia các hoạt động này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá một cách khách quan về các kỹ năng mềm, sự năng động và nhiệt huyết của ứng viên. Ví dụ, kinh nghiệm tham gia câu lạc bộ hùng biện chứng tỏ khả năng thuyết phục và tư duy phản biện của ứng viên.
Ví dụ:
(Bản tiếng Việt) Hoạt động ngoại khóa: 2017 - 2019
Chứng chỉ ngoại ngữ: Chứng chỉ Tiếng Anh TOEIC: 800 - 12/2022 |
(Bản tiếng Anh) Extracurricular activities: 2017 - 2019
Language Proficiency: TOEIC Certificate: 800 - 12/2022 |
Sau khi hoàn thiện xong CV của mình, bạn hãy bổ sung thêm Cover Letter để thể hiện sự quan tâm của mình đến vị trí ứng tuyển. Tham khảo ngay mẫu Cover Letter trên TopCV để tạo thư giới thiệu đồng nhất với CV, từ đó tăng cơ hội được gọi phỏng vấn!
|
Mẫu CV Call Center tham khảo
Dưới đây là mẫu CV Call Center dành cho người có kinh nghiệm và ít kinh nghiệm bạn có thể tham khảo:
Mẫu CV Call Center cho người đã có kinh nghiệm (Bản tiếng Việt)
Mẫu CV Call Center cho người đã có kinh nghiệm
Mẫu CV Call Center cho người chưa có kinh nghiệm
Mẫu CV Call Center cho người chưa có kinh nghiệm
Một bản CV Call Center chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội được gọi phỏng vấn. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho quá trình tạo CV của bạn. Sau khi hoàn thành xong hồ sơ của mình, hãy truy cập TopCV và khám phá các cơ hội việc làm Call Center hấp dẫn nhé!