Hiện nay, Marketing là một trong những ngày nghề thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Bởi đây là công việc mang lại thu nhập cao và cơ hội thăng tiến rộng mở. Vậy nhân viên Marketing có lộ trình thăng tiến như thế nào, và bạn sẽ mất bao lâu để có thể phát triển lên đến vị trí cao nhất là CMO? Tìm hiểu về lộ trình thăng tiến của nhân viên Marketing cùng TopCV ngay nhé!
Lộ trình thăng tiến của nhân viên Marketing
Việc hiểu rõ lộ trình thăng tiến là rất quan trọng đối với nhân viên Marketing. Đây là một trong những yếu tố giúp Marketer thiết lập mục tiêu rõ ràng cho sự nghiệp, có động lực để phấn đấu và phát triển kỹ năng/kinh nghiệm. Bên cạnh đó, nhân viên Marketing còn hiểu rõ về vai trò, trách nhiệm của từng vị trí, từ đó sẽ chuẩn bị tốt hơn cho các cơ hội thăng tiến trong tương lai.
Thực tế, trong một doanh nghiệp, vị trí cao nhất mà một Nhân viên Marketing có thể đạt được là Giám đốc Marketing. Tuy nhiên, tùy theo quy mô và cơ cấu của từng tổ chức, nhân viên Marketing có thể thăng tiến lên những chức danh khác nhau. Về cơ bản, lộ trình thăng tiến của nhân viên Marketing thường bao gồm các vị trí sau:
- Marketing Intern (Thực tập sinh Marketing)
- Junior Marketing (Nhân viên Marketing dưới 1 năm kinh nghiệm)
- Marketing Executive (Nhân viên Marketing có từ 1-3 năm kinh nghiệm)
- Senior Marketing (Chuyên viên Marketing) (2-4)
- Marketing Specialist (Chuyên gia Marketing) (3-5)
- Marketing Team Leader (Trưởng nhóm Marketing) (3-5)
- Marketing Manager (Trưởng phòng Marketing)
- Marketing Director (Giám đốc bộ phận Marketing)
- VP of Marketing (Phó chủ tịch Marketing)
- CMO (Giám đốc điều hành Marketing)
Hiện nay TopCV cũng đang cung cấp hàng ngàn công việc Marketing từ những doanh nghiệp hàng đầu với mức lương hấp dẫn. Truy cập TopCV.vn để có việc làm chất lượng ngay!
|

Dưới đây, TopCV sẽ mô tả kỹ hơn về từng vị trí trong ngành Marketing theo cấp bậc tăng dần, cụ thể:
Marketing Intern (Thực tập sinh Marketing)
Thực tập sinh Marketing (Marketing Intern) là vị trí công việc dành cho các bạn sinh viên hoặc những người mới ra trường chưa có kinh nghiệm muốn thử sức với lĩnh vực Marketing.
Vị trí Thực tập sinh Marketing là bước khởi đầu quan trọng trên hành trình sự nghiệp Marketing. Với vị trí này, bạn sẽ đảm nhận một số nhiệm vụ đơn giản như: Thực hiện khảo sát, nghiên cứu, chuẩn bị sự kiện hoặc chiến dịch truyền thông , viết content, in và phát các tài liệu liên quan đến cuộc họp hoặc ghi biên bản cuộc họp, v.vv..
Tùy thuộc vào quy mô công ty, năng lực, thái độ làm việc, sự ham học hỏi cùng sự tiến bộ của bạn trong công việc, thời gian thực tập thường kéo dài từ 3 - 6 tháng hoặc thậm chí 1 năm nếu công ty yêu cầu kỹ năng cao hơn. Trong khoảng thời gian này, thực tập sinh Marketing sẽ được quản lý, trưởng nhóm hoặc những người trực tiếp phụ trách hướng dẫn và hỗ trợ. Đây là cơ hội quý giá để tìm hiểu công việc liên quan cụ thể, quan sát quy trình làm việc thực tế, phát triển kỹ năng chuyên môn cũng như những kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Marketing. Dưới đây là công việc chính của Thực tập sinh Marketing.
Mô tả công việc:
- Hỗ trợ tổ chức lập kế hoạch, thực hiện và theo dõi hiệu quả các chiến dịch tiếp thị
- Hỗ trợ phân tích nội dung, dữ liệu của các hoạt động tiếp thị
- Hỗ trợ sản xuất nội dung Marketing
- Hỗ trợ quản trị Website/Mạng xã hội
- Hỗ trợ, đóng góp ý tưởng vào chiến dịch Marketing
TopCV hiện có hàng ngàn cơ hội việc làm Thực tập sinh Marketing uy tín với lộ trình thăng tiến rõ ràng. Bạn sẽ tìm thấy công việc phù hợp với năng lực của bản thân, nhanh tay apply tìm việc tại TopCV.vn để không bỏ qua những việc làm hấp dẫn nhất nhé!
|
Junior Marketing (Nhân viên Marketing dưới 1 năm kinh nghiệm)
Sau thời gian thực tập, bạn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao thì sẽ trở thành nhân viên Marketing chính thức của công ty. Đây là vị trí đánh dấu sự chuyển dịch từ vai trò thực tập sinh sang làm việc chính thức trong lĩnh vực Marketing.
Ở vị trí này, bạn đã bắt đầu tích lũy được kinh nghiệm và kiến thức cơ bản trong thời gian thực tập, có thể thực hiện độc lập những nhiệm vụ đơn giản, không đòi hỏi quá cao về kỹ năng, không cần đến sự hỗ trợ, hướng dẫn quá nhiều và chủ yếu là hỗ trợ cho Senior. Công việc của Junior Marketing gồm:
- Hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu để có cái nhìn rõ hơn về đối thủ, khách hàng và thị trường
- Tham gia vào việc lên kế hoạch và phát triển các hoạt động Marketing như: khuyến mãi, quảng cáo, chiến dịch truyền thông
- Xây dựng và quản lý nội dung trên các kênh: website, facebook, instagram, email marketing, v.vv..
- Hỗ trợ cho Senior Marketing về các chiến lược, kế hoạch marketing.
- Hỗ trợ cho Senior hướng dẫn cơ bản cho các thực tập sinh khác khi được yêu cầu
- Thực hiện các nhiệm vụ khác: Tham gia các buổi đào tạo chuyên môn, làm báo cáo, v.vv..
Thời gian ở vị trí này thường kéo dài 1-2 năm, tùy thuộc vào sự phát triển và năng lực cá nhân của mỗi người. Giai đoạn này chính là tiền đề và là bước đệm quan trọng để bắt đầu tích lũy kinh nghiệm và phát triển các kỹ năng chuyên môn ở các cấp bậc cao hơn trong Marketing.
>> Khám phá ngay TOP việc làm nhân viên Marketing mới nhất để có cơ để có cơ hội tiếp cận hàng nghìn việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay.
Marketing Executive (Nhân viên Marketing 1-3 năm kinh nghiệm)
Nhân viên Marketing (Marketing Executive) là người lên các ý tưởng, xây dựng và thực hiện triển khai kế hoạch cho các hoạt động Marketing, tiếp nhận kế hoạch từ quản lý Marketing nhằm đảm bảo các chiến dịch tiếp thị được thực hiện một cách hiệu quả.
Ở vị trí này, bạn sẽ bắt đầu rèn luyện và tích lũy kinh nghiêm chuyên môn bằng việc lên kế hoạch, quản lý các dự án, thực hiện các chiến dịch Marketing của công ty. Công việc của nhân viên Marketing khá linh hoạt phụ thuộc vào quy mô của công ty hoặc đặc thù của từng lĩnh vực. Tuy nhiên, Marketer sẽ thực hiện một số công việc cơ bản như:
- Lên ý tưởng, Xây dựng kế hoạch cho các hoạt động Marketing
- Tiếp nhận kế hoạch Marketing từ cấp trên đồng thời thực hiện triển khai và theo dõi các chiến dịch Marketing thuộc nhiệm vụ, quản lý của mình
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch Marketing để báo cáo lên cấp trên.
- Tổng hợp số liệu, phân tích dữ liệu và báo cáo liên quan cho cấp quản lý
- Trong một số trường hợp, các marketing Executive có thể sẽ được cấp trên giao hướng dẫn và quản lý các nhận sự cấp độ thấp hơn như Junior, thực tập sinh.
Thông thường, Marketing Executive yêu cầu có từ 1-3 năm kinh nghiệm. Để hoàn thành tốt vị trí này, bạn cần phải thành thạo việc lên kế hoạch, quản lý và triển khai các chiến dịch Marketing cùng với việc phân tích và đo lường chiến dịch một cách hiệu quả.
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm Nhân viên Marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận hàng nghìn tin tuyển dụng chất lượng từ các công ty uy tín. Hãy ứng tuyển ngay vị trí Nhân viên Marketing trên TopCV để nhanh chóng bắt đầu công việc mơ ước của bạn!
|

Senior Marketing (Chuyên viên Marketing)
Sau 2-4 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing, bạn có thể tiến đến vị trí Senior Marketing. Họ là những nhân sự có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững vàng. Một Senior Marketing thường có nhiệm vụ như sau:
- Phụ trách phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị, quản lý các dự án tiếp thị quan trọng do cấp trên giao cho
- Lập kế hoạch, các chiến dịch marketing. Đồng thời chịu trách nhiệm triển khai và quản lý, giám sát hiệu quả chiến dịch đó
- Nghiên cứu thị trường, insight của khách hàng, sự cạnh tranh trên thị trường
- Quản lý nhóm nhỏ 1-3 thành viên gồm Junior, intern theo sự phân công của quản lý Marketing
- Tổng hợp các số liệu, phân tích và báo cáo cho quản lý và ban giám đốc.
Thâm niên làm việc: 2 - 4 năm kinh nghiệm
Ở vị trí này, ngoài kỹ năng chuyên môn vững còn cần phải có khả năng giải quyết các vấn đề một cách độc lập, kiểm soát được những rủi ro và sự cố trong công việc.
>>> Xem thêm: Ngành Marketing là gì? Xu Hướng Nghề Nghiệp 2024
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Chuyên viên Marketing. Hãy truy cập TopCV ngay khám phá hàng ngàn việc làm chất lượng tại những công ty hàng đầu! Truy cập ngay để nắm bắt cơ hội làm việc hấp dẫn.
|
Marketing Specialist (Chuyên gia Marketing)
Sau thời gian làm việc và tích lũy với vai trò Marketing Senior, bạn có thể lựa chọn phát triển theo hướng quản lý hoặc trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Marketing (Marketing Specialist). Marketing Specialist là vị trí chuyên gia của lĩnh vực marketing. Họ là người có hiểu biết sâu sắc, kiến thức vững chắc về ngành Marketing. Ở vị trí Marketing Specialist, bạn sẽ tập trung phát triển vào một chuyên môn chính trong lĩnh vực marketing. Ví dụ trở thành chuyên gia seo, content marketing, digital marketing, v.vv..
Tùy thuộc vào từng lĩnh vực riêng mà bạn theo đuổi, nhiệm vụ chính của Marketing Specialist sẽ khác nhau. Nhìn chung, họ sẽ thực hiện các công việc chính như: lên kế hoạch, thực thi, đánh giá kết quả và tối ưu chiến dịch. Cụ thể
- Nghiên cứu thị trường, Theo dõi xu hướng thị trường và hoạt động của đối thủ
- Kết hợp với các bộ phận khác để đưa ra ý tưởng xây dựng và phát triển thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ
- Lên kế hoạch và thực hiện các chiến dịch marketing
- Phát triển và triển khai và quản lý các chiến dịch, chiến lược marketing
- Tạo báo cáo định kỳ về hiệu suất marketing và đề xuất cải tiến
- Các hoạt động khác trong việc lên kế hoạch tổng thể của các chiến dịch/dự án.
- Đại diện team Marketing làm việc cùng các khách hàng hoặc team khác trong nội bộ để quản lý tiến độ, chất lượng công việc của dự án được giao (được điều phối bởi leader)
- Làm việc với các thành viên trong team Marketing để theo dõi, quản lý tiến độ, công việc, hạng mục công việc liên quan đến từng team đảm bảo tổng thể các hoạt động của dự án.
Vị trí này, ngoài kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn, kiến thức vững chắc, họ cần phải trang bị nhiều kỹ năng toàn diện như tư duy chiến lược và giải quyết vấn đề, sáng tạo và luôn cập nhật xu hướng marketing mới, kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc, thích nghi nhanh với sự thay đổi v.vv.. Để có thể chịu trách nhiệm toàn bộ những hoạt động trên tất cả các kênh truyền thông, tiếp thị.
Cùng khám phá ngay TOP việc làm Marketing Specialist mới nhất ngay để có cơ hội tiếp cận hàng nghìn việc làm hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay.
Marketing Team Leader (Trưởng nhóm Marketing)
Marketing Team Leader là người chịu trách nhiệm giám sát, quản lý và lập kế hoạch các chiến dịch Marketing, sắp xếp và phân chia công việc cho nhân sự cấp dưới để đảm bảo hoàn thành công việc do trưởng phòng hoặc giám đốc giao. Họ quản lý một đội ngũ nhân viên Marketing với các chuyên môn khác nhau để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Đối với các công ty lớn, phòng Marketing thường được chia thành các bộ phận nhỏ đảm nhận các công việc Marketing khác nhau. Chẳng hạn như: Team thiết kế, Team Media, Team Nội dung, v.vv.. Và mỗi bộ phận đều có một Marketing Team Leader.
Marketing Team Leader được xem là vị trí quản lý cấp thấp hoặc cấp trung tùy thuộc vào quy mô mỗi công ty. Ở vị trí quản lý cấp thấp/cấp trung này, bên cạnh những nhiệm vụ chuyên môn phải thực hiện, họ cần biết cách quản lý đội nhóm của mình. Nhìn chung, những công việc chủ yếu mà Trưởng nhóm Marketing sẽ đảm nhiệm bao gồm:
- Lên các kế hoạch, KPI cho nhóm do mình phụ trách, quản lý
- Theo dõi, quản lý và phân chia công việc cho các thành viên trong Team
- Hỗ trợ chuyên môn cho cách thành viên trong Team khi cần thiết
- Tối ưu công việc của các thành viên trong Team giúp tăng cường hiệu quả công việc của từng nhân viên tốt hơn
- Kết hợp bộ phận nhân sự tuyển dụng và đào tạo chuyên môn cho nhân sự
- Báo cáo cho cấp trưởng phòng, giám đốc
Để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này cần phải có kỹ năng lãnh đạo, sắp xếp công việc, quản lý thời gian tốt. Đây cũng là bước đệm để bạn có thể đạt được vị trí cao hơn trong lĩnh vực Marketing
Cùng khám phá ngay việc làm Trưởng phòng Marketing mới nhất với mức lương tốt nhất từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu hiện nay

Marketing Manager (Trưởng phòng Marketing)
Vị trí tiếp theo trong lộ trình phát triển của ngành Marketing chính là Trưởng phòng Marketing (Marketing Manager). Thông thường, bạn sẽ cần 4-6 năm kinh nghiệm để có thể đạt được vị trí này. Họ sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các hoạt động về thị trường, quảng cáo, marketing trong doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của một Marketing Manager là quản lý và lãnh đạo, đảm bảo các team và từng nhân sự thuộc phòng marketing hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra. Những công việc chủ yếu mà Trưởng phòng Marketing sẽ đảm nhiệm bao gồm:
- Tham gia phát triển chiến lược Marketing tổng thể của doanh nghiệp bao gồm xây dựng kế hoạch chi tiết và quản lý ngân sách.
- Tham gia vào định hình hướng phát triển doanh nghiệp thông qua tiếp thị.
- Tiếp nhận “đề bài” của giám đốc để quản lý phòng marketing
- Xây dựng và đóng gói quy trình làm việc hợp lý để các bộ phận phối hợp với nhau hiệu quả
- Giám sát và đánh giá hiệu quả để đưa ra các phương án chiến dịch Marketing trong tương lai.
- Quản lý ngân sách, con người cho các công cụ và chiến dịch quảng cáo.
- Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự trong phòng Marketing
Ngoài năng lực chuyên môn, để trở thành một Trưởng phòng Marketing giỏi thì cần có tố chất lãnh đạo, kỹ năng quản lý công việc, phân tích thị trường và tư duy sáng tạo, khả năng xây dựng và thực thi kế hoạch một cách hiệu quả. Đặc biệt họ phải biết phân công đúng người đúng việc để phát huy tối đa năng lực của nhân sự, nắm bắt tâm lý nhân viên để xây dựng môi trường làm việc thoải mái với những chính sách tốt nhất
Nhanh tay ứng tuyển vị trí Trưởng phòng Marketing tại TopCV để có cơ hội làm việc trong những môi trường tuyệt vời, uy tín và chất lượng. Đừng bỏ lỡ cơ hội làm việc tại những công ty uy tín tại Việt Nam, với mức thu nhập hấp dẫn!
|
Marketing Director (Giám đốc bộ phận Marketing)
Marketing Director thường xuất hiện tại các doanh nghiệp, tập đoàn có quy mô lớn. Sau khi trải qua vị trí Quản lý, một bước tiến nữa mà bạn có thể đạt tới đối với ngành Marketing chính là trở thành một Giám đốc bộ phận Marketing. Marketing Director thường chịu trách nhiệm giám sát các công việc chuyên môn cụ thể của một phận Marketing như social media, advertising, content marketing, truyền thông, sự kiện, Graphic Designer v.vv.. Giám đốc Marketing cũng sẽ là người chịu trách nhiệm phối hợp giữa các hoạt động Marketing và hoạt động Sale nhằm đảm bảo mục tiêu kinh doanh của công ty.
Để đạt được vị trí này, thường cần 5-8 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực tiếp thị. Chính vì vậy mà một Marketing Director thường sẽ có sự tích lũy cả kinh nghiệm quản lý lẫn chuyên môn và thực hiện các chiến lược tiếp thị phức tạp. Cụ thể, công việc chính của một Marketing Director bao gồm:
- Xây dựng và thực hiện các chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp
- Trực tiếp thực hiện nghiên cứu, lập báo cáo về thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Đồng thời điều chỉnh chiến lược tổng thể và đạt được mục tiêu là chuyển đổi nhu cầu mua hàng và sự tham gia của khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu và lợi nhuận công ty.
- Giám sát các bộ phận cụ thể bộ phận Marketing bao gồm: Marketing Manager, Content Writer, Social Media Specialist, Graphic Designer, v.vv.. cung cấp hướng dẫn và phản hồi các đầu việc cho các nhân viên marketing khác
- Báo cáo tiến độ và hợp tác chặt chẽ với CMO để phát triển và thực hiện các chiến lược marketing
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh để đảm bảo mục tiêu kinh doanh đã đề ra của công ty.
- Đưa ý tưởng đồng thời phê duyệt các ý tưởng cho các sự kiện Marketing hoặc hoạt động quảng cáo của công ty
- Lãnh đạo nhóm công việc cụ thể trong phạm vi các chiến dịch tiếp thị cụ thể
- Quản lý ngân sách của từng chiến dịch tiếp thị và đảm bảo rằng chi phí được kiểm soát
- Phân tích hiệu suất chiến dịch và thực hiện điều chỉnh cần thiết để đạt được mục tiêu
Vị trí Marketing Director là một vị trí cấp cao và rất quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, yêu cầu phải có kiến thức sâu rộng về tiếp thị, khả năng quản lý toàn diện và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ để đảm bảo sự phát triển và thực hiện chiến lược tiếp thị của tổ chức.

VP of Marketing (Phó chủ tịch Marketing)
Mặc dù không phổ biến nhưng VP of Marketing đóng vai trò quan trọng tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Đây là một một vị trí gần cao nhất của ngành Marketing đòi hỏi bạn phải có từ 7-10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị.
VP of Marketing có nhiệm vụ đại diện, phát ngôn cho công ty trong các sự kiện trước báo giới, hỗ trợ lãnh đạo ngoại giao với đối thủ, đối tác. Vị trí này cũng được yêu cầu làm việc giữa các bộ phận khác trong doanh nghiệp để đẩy mạnh hiệu quả tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của khách hàng đến người tiêu dùng. Ngoài ra, VP of Marketing cũng có thể là người phỏng vấn và tuyển dụng những vị trí chủ chốt trong công ty.
Vị trí VP Marketing đòi hỏi sự kết hợp hoàn hảo của các kỹ năng lãnh đạo, kiến thức chuyên môn và kinh doanh để phát triển, triển khai các chiến lược hiệu Marketing quả nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty.
Chief Marketing Officer (Giám đốc điều hành Marketing)
Giám đốc điều hành Marketing (CMO) là vị trí cao cấp nhất của ngành Marketing và là người đứng đầu bộ Marketing của doanh nghiệp. Để đạt được vị trí CMO, bạn cần có ít nhất 10 - 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và một quá trình ấn tượng trong quản lý, thực hiện các chiến dịch tiếp thị cho các công ty/tổ chức lớn. Họ chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ các lĩnh vực marketing bao gồm: phát triển, lên chiến lược và kế hoạch, phối hợp giữa các phòng ban, giảm sát chất lượng công việc của mọi người. CMO thường báo cáo trực tiếp cho CEO hoặc hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm cuối cùng về ROI của các hoạt động Marketing được thực hiện. Các công việc chính của CMO bao gồm:
- Quản lý, định hình chiến lược tiếp thị tổng thể cho doanh nghiệp/tổ chức
- Xây dựng và duy trì các mối quan hệ chiến lược với các đối tác
- Quản lý đội ngũ tiếp thị và đảm bảo các thành viên làm việc đáp ứng mục tiêu chung
- Là người phát ngôn cho thương hiệu và tương tác với đối tác, cộng đồng và khách hàng
- Đại diện truyền thông của doanh nghiệp trong việc hợp tác, ký kết với các đối tác
Để tiến đến vị trí CMO, bạn cần có ít nhất 10 - 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị. Ngoài việc tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, bạn còn cần phải trau dồi các kỹ năng quản lý, sự nhạy bén với thị trường, xây dựng các mối quan hệ đồng thời biết cách phối hợp với vị trí lãnh đạo cấp cao khác trong doanh nghiệp như CEO hay COO.
Nếu bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và tầm nhìn chiến lược xuất sắc, hãy ứng tuyển ngay vị trí Giám đốc Marketing tại TopCV. Click vào “Tìm việc” để khám phá công việc tại môi trường uy tín, chất lượng!
|

Mức lương theo từng vị trí của nhân viên Marketing
Tùy vào thâm niên và vị trí làm việc, nhân viên ngành Marketing/Truyền thông/ Quảng cáo sẽ có mức thu nhập khác nhau. Cụ thể, theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và nhu cầu tuyển dụng 2024 của TOPCV, mức lương làm việc trong lĩnh vực Marketing/ Truyền thông/ Quảng cáo có thể đạt được như sau:
- Thực tập sinh: 3-5 triệu đồng/ tháng
- Nhân viên (dưới 1 năm kinh nghiệm): 8 - 12 triệu đồng/ tháng
- Nhân viên/ Chuyên viên (Từ 1-4 năm kinh nghiệm): 9 - 18 triệu/ tháng
- Trưởng nhóm (từ 4 - 6 năm kinh nghiệm): 12 - 25 triệu/ tháng
- Quản lý/ Trưởng phòng (từ 6 - 13 năm kinh nghiệm): 15 - 35 triệu đồng/ tháng
- Giám đốc: 28, 8 - 70 triệu đồng/ tháng
Bạn đang tìm việc làm mới? Hãy truy cập TopCV ngay hôm nay để khám phá 40.000+ cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương cạnh tranh và cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở!
|
>>>Xem thêm: Review tất tần tật các vị trí và mức lương ngành marketing
Các kỹ năng và phẩm chất cần có để thăng tiến trong ngành marketing
Để có thể tiến xa được trong ngành Marketing thì người làm Marketing cần phải có kỹ năng chuyên môn cùng với phẩm chất nhất định. Cùng tham khảo ngay các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm cùng phẩm chất cá nhân dưới đây.
Kỹ năng chuyên môn
Digital Marketing
Công nghệ đã ảnh hưởng lớn đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng. Vì vậy, am hiểu về Digital Marketing sẽ giúp bạn xây dựng, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị một cách khoa học và hiệu quả, từ đó bạn có thể phát triển bản thân, đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp.
>>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? 9 Kỹ năng "sống còn" cho dân Digital Marketing
Kỹ năng phân tích dữ liệu.
Bằng cách phân tích dữ liệu, bạn có thể nắm được hành vi tiêu dùng, sở thích và nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Từ đó, bạn có thể đề xuất những chiến lược nội dung phù hợp, giúp tối ưu hóa chiến lược Marketing và đem lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp.
>>>Xem thêm: 15 kỹ năng marketing mà Marketer cần có trong CV xin việc 2024
Kỹ năng về phát triển sản phẩm – chiến lược bán hàng.
Để tồn tại và thành công trong thị trường ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp cần phải không ngừng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên, việc ra mắt sản phẩm mới không phải lúc nào cũng thành công. Do đó, các Marketer cần có kiến thức và kỹ năng về phát triển sản phẩm và chiến lược marketing để giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sự thành công khi đưa sản phẩm ra thị trường.

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Ngày nay, khi có nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, người tiêu dùng thường tìm kiếm trên Google để tìm hiểu và so sánh trước khi quyết định. Vì vậy, có kỹ năng SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp Marketer đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp lên trang đầu của kết quả tìm kiếm, tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Đây còn là cách giúp doanh nghiệp củng cố vị thế của thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu.
Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực SEO hãy khám phá ngay hàng trăm công việc chất lượng, lương cao được cập nhật mỗi ngày trên TopCV và apply để kết nối với những doanh nghiệp uy tín
Kỹ năng Content Marketing – tiếp thị nội dung.
Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Bằng cách cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm/dịch vụ, Marketer có thể thúc đẩy quyết định mua hàng giúp thương hiệu xây dựng được lòng tin từ phía khách hàng.
>>> Xem thêm: Content Marketing là gì? Khám phá mức lương Content Marketing mới nhất 2024
Kỹ năng quảng cáo liên quan đến Marketing online
Với sự phát triển đa dạng của xu hướng số hóa, thói quen tiêu dùng ngày càng thay đổi. Đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu biết cách tận dụng và triển khai các hoạt động Marketing online nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng. Để thành công trong thời đại công nghiệp 4.0, Marketer cần phải có hiểu biết sâu về các thuật toán và cách thức hoạt động của các nền tảng quảng cáo để đáp ứng với xu hướng của thị trường.
Các kỹ năng về truyền thông, quan hệ báo chí, v.vv..
Nhờ vào những kỹ năng về truyền thông, quan hệ báo chí, v.vv.. Marketer có thể xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu của công ty trên các phương tiện truyền thông một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có được kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông một cách chuyên nghiệp.
>>> Khám phá ngay TOP việc làm nhân viên Truyền thông mới nhất, lương cao, chế độ tốt ngay trên TopCV
66a8bbae53dc4.jpg)
>>>Xem thêm: Cẩm nang xin việc ngành Marketing bạn nhất định phải biết!
Kỹ năng mềm
Kỹ năng giao tiếp
Marketer cần có khả năng giao tiếp hiệu quả với nhiều đối tượng khác nhau như: Khách hàng, thành viên trong team, bộ phận khác, đối tác và lãnh đạo cấp cao. Có kỹ năng giao tiếp giúp bạn truyền đạt thông tin rõ ràng, từ đó hoàn thành công việc hiệu quả và giảm thiểu những rủi ro phát sinh.
Kỹ năng lãnh đạo
Để đạt được những vị trí cao trong lộ trình phát triển của nhân viên Marketing, lãnh đạo là một kỹ năng không thể thiếu. Kỹ năng lãnh đạo giúp bạn đưa ra chiến lược Marketing phù hợp với thị trường và khích lệ đội nhóm của mình đạt được mục tiêu đặt ra.
Khả năng làm việc nhóm
Trong lĩnh vực Marketing, làm việc nhóm không chỉ giới hạn trong team Marketing mà còn mở rộng ra cả những phòng ban khác. Vì vậy, Marketer cần có kỹ năng làm việc nhóm để đưa ra kế hoạch, triển khai chiến dịch marketing mang lại hiệu quả cao nhất.

Phẩm chất cá nhân
Đam mê lĩnh vực Marketing
Đam mê là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của bạn trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong Marketing. Đây là ngành yêu cầu sự sáng tạo và luôn cập nhật xu hướng mới, khi bạn đam mê công việc Marketing, bạn sẽ có động lực để học hỏi và nâng cao các kỹ năng, từ đó phát triển bản thân và đạt được thành công trong công việc.
Kỹ năng thích nghi và linh hoạt
Sự linh hoạt của nhân viên Marketing thể hiện ở khả năng thích nghi với những biến động của thị trường để đưa ra giải pháp linh hoạt dựa trên tình hình cụ thể. Các Marketer cần rèn luyện kỹ năng này để có khả năng lập kế hoạch, dự báo tình hình và thử nghiệm các chiến lược khác nhau để thích nghi trong thị trường thay đổi liên tục.
Tư duy chiến lược
Tư duy chiến lược là khả năng nhìn xa trông rộng và lập kế hoạch dài hạn để đạt được mục tiêu của tổ chức. Nó bao gồm phân tích tình hình hiện tại, dự đoán xu hướng tương lai, và nhận diện cơ hội và thách thức. Những người có tư duy chiến lược sẽ biết cách sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả, đưa ra quyết định sáng suốt và linh hoạt để thích ứng với những biến động của thị trường. Trong marketing, khả năng này giúp bạn xây dựng được chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh, đảm bảo phát triển bền vững và thành công của doanh nghiệp.
66b08b322c081.png)
Nhạy cảm với thị trường
Để thành công trong công việc Marketing, bạn cần nhạy cảm với xu hướng của thị trường. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng và sự biến đổi trong thị trường hiện nay.
Để phát triển kỹ năng này, bạn nên tập trung vào việc nâng cao khả năng tìm kiếm, thu thập và phân tích dữ liệu từ các nguồn tin đáng tin cậy. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia khóa học để trau dồi thêm thông tin.
Tư duy sáng tạo và đổi mới
Trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay, khách hàng thường chỉ quan tâm đến những thông tin mới lạ và độc đáo. Vì vậy, nhân viên marketing giỏi cần duy trì đam mê và khả năng sáng tạo để phát triển những chiến lược tiếp thị độc đáo và thu hút khách hàng.
Tinh thần ham học hỏi
Để đạt được vị trí mong muốn trong sự nghiệp Marketing, bạn không nên ngừng nâng cao kiến thức mà nên liên tục học hỏi và phát triển bản thân. Đây là cách giúp bạn tiếp cận những thông tin và kiến thức mới, từ đó chuẩn bị cho những vị trí cao hơn trong tương lai.
4 cách giúp nhân viên Marketing thăng tiến nhanh chóng
Đặt mục tiêu nghề nghiệp
Bạn nên hiểu rõ lộ trình thăng tiến của nhân viên Marketing và đặt ra mục tiêu về vị trí muốn đạt được. Sau đó, hãy nghiên cứu kỹ về công việc và các kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của vị trí mong muốn. Nếu bạn chưa đủ điều kiện, hãy đầu tư thời gian để trau dồi và phát triển những kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn đã sẵn sàng và đủ năng lực thăng tiến lên vị trí mới, hãy bày tỏ mong muốn của mình với cấp trên.
>>>Xem thêm: Tổng hợp 50+ mẫu mục tiêu nghề nghiệp Marketing ấn tượng nhất
66b08b1119366.jpg)
Học thêm
Tham gia các khóa học hoặc hội thảo từ các chuyên gia Marketing là cách tuyệt vời để mở rộng kiến thức và hỗ trợ công việc hiệu quả hơn. Đây là cách giúp bạn cập nhật xu hướng của thị trường và biết thêm về chiến lược/công cụ tiếp thị, từ đó nâng cao khả năng thích nghi với thị trường mới.
Một số khóa học Marketing chất lượng: Google Digital Marketing, khóa học Marketing online của HubSpot, Khóa học của Semrush Academy, Khóa học Marketing của Alison, v.vv..
Một số hội thảo thường niên từ các chuyên gia Marketing: Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp), Vietnam MarTech Innovation, Marketing summit, v.vv..
Tìm một Mentor giỏi
Để thăng tiến trong sự nghiệp Marketing, việc có một Mentor giàu kinh nghiệm là vô cùng quan trọng. Họ sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để giúp bạn hiểu rõ hơn về định hướng sự nghiệp của mình. Điều này giúp bạn xác định và phát triển lộ trình sự nghiệp một cách rõ ràng và nhanh chóng. Mentor cũng có vai trò hỗ trợ, khuyến khích và định hướng bạn vượt qua các thử thách và đạt được những thành công đáng kể trong lĩnh vực này.
Tự tin vào chính mình
Khi bạn đề xuất thăng tiến, hãy tỏ ra tự tin và mạnh mẽ để cho thấy bạn hoàn toàn xứng đáng với vị trí đó. Phong cách tự tin sẽ giúp bạn thuyết phục cấp trên về năng lực và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình cho vai trò mới.
Sau khi đã hiểu rõ lộ trình thăng tiến của Nhân viên Marketing và những kỹ năng cần thiết, bước tiếp theo bạn cần làm đó là tạo một bản CV thật chuyên nghiệp. Đây là cách giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay từ vòng apply. TopCV cung cấp công cụ tạo mẫu CV online Miễn phí, giúp bạn sở hữu bản CV đúng ngành chỉ với một vài thao tác đơn giản. Hãy sử dụng ngay!
|
Nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp Marketing của mình, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí Marketing ngay trên TopCV. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy được những thông tin tuyển dụng Marketing chất lượng với lộ trình thăng tiến rõ ràng, mức lương hấp dẫn đến từ những đơn vị uy tín nhất. Bạn có thể tham khảo danh sách việc làm nhân viên Marketing tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố lớn:
- Ứng tuyển việc làm Marketing tại Hà Nội
- Ứng tuyển việc làm Marketing tại TP.HCM
- Ứng tuyển việc làm Marketing tại Cần Thơ
- Ứng tuyển việc làm Marketing tại Đà Nẵng
- Ứng tuyển việc làm Marketing tại Hải Phòng
Theo đuổi sự nghiệp Marketing là một hành trình có nhiều cơ hội và đầy thử thách. Vì vậy, bạn cần nỗ lực, học hỏi không ngừng và tạo dựng uy tín cho bản thân để đạt được vị trí mong muốn. Hy vọng những thông tin về lộ trình thăng tiến trong lĩnh vực Marketing từ TOPCV sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp của mình.