Trở thành quản lý nhà hàng là mơ ước của nhiều người, đặc biệt trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ nói chung và lĩnh vực nhà hàng, khách sạn nói riêng. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc trở thành quản lý nhà hàng đòi hỏi ứng viên cần có khả năng “tiếp thị” bản thân. Một trong những “chìa khóa” giúp bạn làm điều này đó là sở hữu một bản CV quản lý nhà hàng chuyên nghiệp. Vậy đâu là cách viết CV thu hút nhất? Cần lưu ý gì khi viết CV quản lý nhà hàng? Hãy cùng TopCVkhám phá câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!
Cách viết phần mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn và rõ ràng sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Hãy trình bày kinh nghiệm làm việc, lý do bạn mong muốn ứng tuyển tại vị trí tuyển dụng đồng thời nêu bật 1 - 2 điểm mạnh của bản thân để cho thấy bạn phù hợp với vị trí đó.
NÊN
Với 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý nhà hàng, tôi mong muốn xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn nỗ lực thúc đẩy năng lực sáng tạo và tối ưu hóa chi phí vận hành nhà hàng thông qua các chiến dịch phát triển kinh doanh mới.
KHÔNG NÊN
Sau khi có 03 năm kinh nghiệm tại nhà hàng X, tôi có nhu cầu tìm một công việc quản lý nhà hàng tốt hơn. Tôi có kinh nghiệm quản lý nhân sự và phát triển đội nhóm.
>> Xem thêm:
Cách viết phần kinh nghiệm làm việc
Hãy khiến CV của bạn trở nên nổi bật với phần kinh nghiệm ấn tượng. Đây là một phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về năng lực của bạn cũng như đánh giá sự phù hợp của bạn với vị trí tuyển dụng. Hãy liệt kê những công việc bạn đã đảm nhiệm trước đây có liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển. Trình bày ngắn gọn, tập trung vào những nội dung quan trọng và định lượng chúng bằng các con số. Một số nội dung có thể đề cập bao gồm:
Quy mô khách hàng tại nhà hàng.
Số lượng nhân viên ban quản lý.
Mức tăng trưởng doanh thu mà bạn đóng góp cho nhà hàng qua các hoạt động cụ thể.
Mức giảm thiểu/ tối ưu chi phí hoạt động dưới sự quản lý của bạn.
Chi tiết số lần kiểm tra an toàn thực phẩm thành công trong thời gian bạn làm việc.
Điểm đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
Số lượng thực đơn hoặc chương trình khuyến mãi đặc biệt bạn phụ trách.
NÊN
Quản lý Nhà hàng - Nhà hàng N.A.T
02/2022 - 11/2024
Quản lý hoạt động của nhà hàng phục vụ hơn 500 lượt khách mỗi ngày và 700 lượt khách trong giai đoạn cao điểm.
Hỗ trợ lên ý tưởng, dự toán và triển khai các chương trình khuyến mãi chào Hè, tăng lượng khách ghé thăm từ 150 đến 170% so với cùng kỳ trước đó.
Chịu trách nhiệm quản lý chất lượng máy móc, trang thiết bị trong nhà hàng.
Quản lý các khoản thu, chi và các khoản chi phí phát sinh trong quá trình vận hành nhà hàng, báo cáo chi tiết, đầy đủ cho Giám đốc chi nhánh trong thời gian được chỉ định.
Tuyển dụng, tiếp nhận và đào tạo định kỳ cho 50 nhân viên phục vụ và kiểm tra an toàn nhà bếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
KHÔNG NÊN
Quản lý - Nhà hàng N.A.T
02/2022 - 11/2024
Gặp gỡ và trò chuyện với khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu lẫ thị hiếu.
Xử lý các khoản thu chi trong nhà hàng.
Trao đổi và thương lượng với nhà cung cấp các mặt hàng thực phẩm.
Giám sát các công việc của nhân viên.
Vậy nếu bạn có ít kinh nghiệm thì sao?
Nếu bạn lần đầu tiên ứng tuyển vị trí quản lý nhà hàng, không có quá nhiều thông tin về kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương, vậy hãy trình bày kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn, ưu tiên các công việc có liên quan tới vị trí đang ứng tuyển như lễ tân, nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng, sau đó nâng lên các vị trí quản lý
Chọn mẫu CV đơn giản, trình bày thông tin ngắn gọn, súc tích và có trọng tâm. Đừng quên kiểm tra chính tả trước khi gửi CV để chắc chắn CV của bạn đảm bảo tính chuyên nghiệp về câu từ và ngữ pháp.
Nhấn mạnh về các kỹ năng mà bạn có mà có thể áp dụng trong vị trí quản lý nhà hàng (Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giải quyết vấn đề, ngoại ngữ, v.vv..)
Học vấn: Liệt kê bằng cấp và các chứng chỉ liên quan về lĩnh vực nhà hàng khách sạn nói chung và mảng quản lý nhà hàng nói riêng. Chứng chỉ ngoại ngữ cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn.
Kinh nghiệm trước đây: Mô tả bất kỳ kinh nghiệm nào có liên quan cho thấy khả năng quản lý, tổ chức hoặc lãnh đạo của bạn, tập trung vào các kết quả đạt được và kỹ năng học hỏi được. Mặc dù không phải hoạt động được tính vào kinh nghiệm chuyên môn nhưng đây cũng là một yếu tố giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn.
Ngoài ra, hãy luôn kết hợp hồ sơ của bạn với một lá thư xin việc ngắn gọn, tại đây, bạn có thể diễn giải những kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân cho thấy phù hợp với vị trí công việc đang ứng tuyển, bày tỏ lý do bạn lựa chọn công việc này cũng như những mong đợi về môi trường làm việc tương lai. Bạn có thể tham khảo ngay một số mẫu thư xin việc quản lý nhà hàng đẹp và chuyên nghiệp tại kho Cover Letter của TopCV ngay tại đây.
NÊN
Trợ lý quản lý nhà hàng - Nhà hàng N.A.T
01/2019 - 01/2021
Điều phối và phân chia công việc theo ca cho toàn bộ nhân viên nhà hàng.
Trực tiếp giám sát bộ phận bếp và đưa ra những sáng kiến cải tiến Menu theo từng giai đoạn cao điểm du lịch.
Tuyển dụng, tiếp nhận và đào tạo nhân viên mới về quy trình phục vụ tại nhà hàng.
Tham gia đánh giá nhân viên định kỳ hàng tháng.
Các nhiệm vụ khách theo yêu cầu của Quản lý nhà hàng.
KHÔNG NÊN
Trợ lý quản lý nhà hàng - Nhà hàng N.A.T
01/2019 - 01/2021
Đào tạo nhân sự
Giám sát bộ phận bếp
Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên
Cách viết phần kỹ năng
Trong CV quản lý nhà hàng, kỹ năng là một phần giúp bạn ghi thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Một số kỹ năng quan trọng của quản lý nhà hàng như: Năng lực phát triển đội nhóm, lãnh đạo, giao tiếp, dịch vụ khách hàng, v.vv.. là yếu tố then chốt để bạn chứng minh khả năng đáp ứng yêu cầu công việc và mang lại lợi ích cho nhà hàng.
Kỹ năng cứng
Kỹ năng quản lý: bao gồm quản lý nhân sự, quản lý tài chính, quản lý kho, quản lý chất lượng.
Kỹ năng sử dụng phần mềm
Kiến thức chuyên môn: kiến thức về an toàn thực phẩm, ẩm thực, văn hóa doanh nghiệp, phong cách phục vụ, v.vv..
Kỹ năng mềm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng Lãnh đạo
Quản lý thời gian
Kỹ năng làm việc nhóm
Tính sáng tạo
Kỹ năng giải quyết vấn đề
NÊN
Kỹ năng mềm
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng lãnh đạo
Kỹ năng xử lý tình huống
Kỹ năng cứng
Sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng
Kỹ năng quản lý và điều hành
KHÔNG NÊN
Phân chia công việc và sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên
Làm việc với nhà cung cấp
Cách viết phần học vấn
Một phần học vấn ấn tượng cũng là yếu tố giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Hãy bắt đầu với bằng cấp bạn đạt được trong khoảng thời gian gần nhất cho tới các bằng cấp xa hơn.
NÊN
Trường Đại học TopCV
01/2012 – 07/2016
Cử nhân Chuyên ngành Quản trị khách sạn
GPA: 3.6.
Top 05 sinh viên xuất sắc niên khóa 2014 - 2015, 2015 - 2016.
Chứng chỉ ngoại ngữ: IELTS 8.0, HSK4.
KHÔNG NÊN
Đại học Kinh tế Quốc dân
Chuyên ngành Quản trị khách sạn
Nếu bạn đã xác định được định dạng CV phù hợp nhất với mình thì hãy tham khảo ngay kho mẫu CV từ TopCV giúp việc tạo hồ sơ xin việc của bạn trở nên dễ dàng hơn. Các mẫu CV được thiết kế theo tiêu chuẩn ATS, đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiện đại sẽ là “trợ thủ đắc lực” để bạn có thêm cơ hội để ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Trên đây là một số hướng dẫn giúp bạn viết CV quản lý nhà hàng chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp nhất. Sau khi đã sở có một bản CV ưng ý, bạn có thể truy cập chuyên mục Tìm việc làmcủa TopCV để tìm kiếm và ứng tuyển vị trí quản lý nhà hàng phù hợp nhất
Bạn cần có Tài Khoản Cao Cấp của TopCV để sử dụng mẫu CV này!
Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản Miễn Phí tại đây.
Hiện tại TopCV chỉ hỗ trợ tạo tối đa 0 CV.
Vui lòng xóa CV không sử dụng hoặc sửa lại CV cũ
Dùng mẫu CV:
Bạn muốn tạo CV từ?
Tải CV từ máy tính hoặc
Khôi phục dữ liệu chưa lưu
Tạo CV từ đầu
Chọn nội dung từ CV đã lưu
Tải CV lên từ thiết bị di động
Tải lên CV từ máy tính, chọn hoặc kéo thả
Hỗ trợ định dạng .doc, .docx, .pdf có kích thước dưới 5MB
Chọn CV
Nhấn để tải lên
Hệ thống đang xử lý CV của bạn, thông thường mất từ 10 đến 15 giây, xin vui lòng đợi !!!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của topcv.vn
Lưu ý
Nếu bạn đã thanh toán nhưng dịch vụ chưa được kích hoạt, tiền sẽ được hoàn về tài khoản
của bạn sau 1-2 ngày làm việc.
Trường hợp bạn không nhận được tiền hoàn sau thời gian trên, vui lòng liên hệ để được hỗ
trợ.
Hotline: (024) 6680 5588 (Giờ hành chính) | Email: hotro@topcv.vn
Cảm ơn bạn đã phản hồi
Chúng tôi đang cập nhật thêm các hình thức thanh toán khác sớm nhất!