Brand Manager là gì? Cơ hội nghề nghiệp của Brand Manager trong thời kỳ 4.0

Mục lục:

Brand (thương hiệu) là một trong những yếu tố đang ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong sự phát triển của doanh nghiệp. Phát sinh từ nguyên nhân đó, vị trí Brand Manager được ra đời để giúp thúc đẩy sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy, nếu bạn cũng đang tìm hiểu về Brand Manager là gì, hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây của TOPCV.

Brand Manager là gì? Thu nhập bao nhiêu?

Việc tìm hiểu về khái niệm của Brand Manager là gì sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể và bao quát hơn về việc làm này. Cụ thể như sau:

Brand Manager là gì – cơ hội nghề nghiệp

Brand Manager còn được gọi là giám đốc thương hiệu hoặc quản lý thương hiệu. Đây là vị trí đảm nhiệm công việc liên quan đến quản lý, định hướng để thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn.

Hiện tại, branding (xây dựng thương hiệu) đang là một trong những hoạt động quan trọng trong Marketing của doanh nghiệp. Đây chính là quá trình tạo dựng ra sự nhận thức của khách hàng tiềm năng về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ.

Tìm hiểu về Brand Manager là gì?

Trước đây, hoạt động Branding không được quan tâm quá nhiều bởi doanh nghiệp ít nhìn nhận được yếu tố phát triển lâu dài, bền vững của Brand. Tuy nhiên, khi thời đại số phát triển, yếu tố Brand lại đóng vai trò quan trọng hơn khi các hoạt động quảng cáo đang dần bị bão hòa và tạo sự khó chịu cho khán giả.

Do đó, vị trí Brand Manager được nhận định là một xu hướng việc làm sẽ cần nhiều nguồn nhân lực trong tương lai. Họ đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy Brand của doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đến gần với khách hàng hơn.

Mức thu nhập của Brand Manager

Đóng vai trò là một người quản lý có ảnh hưởng đến hình ảnh, sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, mức lương của Brand Manager tương đối cao. Mức thu nhập thực tế sẽ còn tùy thuộc vào năng lực của Brand Manager, quy mô doanh nghiệp mà họ đang làm việc.

Tuy vậy, nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu về mức thu nhập của Brand Manager, bạn có thể tham khảo mức trung bình được thực hiện khảo sát sau đây:

  • Lương trung bình: 30.900.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 20.900.000 – 31.300.000 đồng/tháng.
  • Lương thấp nhất: 10.400.000 đồng/tháng.
  • Lương cao nhất: 104.400.000 đồng/tháng.

Tìm hiểu về công việc, nhiệm vụ của Brand Manager

Vậy, với cơ hội việc làm ngày càng mở rộng, mức lương hấp dẫn như trên thì công việc của Brand Manager là gì. Hãy theo dõi ngay nội dung tiếp theo sau đây để tìm hiểu kỹ hơn.

Công việc của Brand Manager là gì?

Khi làm Brand Manager, bạn sẽ cần thực hiện những công việc, nhiệm vụ như sau:

Quản lý thương hiệu – bao gồm:

  • Nghiên cứu thị trường, thương hiệu, khách hàng, đối thủ cạnh tranh về các chỉ số liên quan đến phát triển thương hiệu.
  • Phân tích các dữ liệu được nghiên cứu, từ đó đưa ra các dự đoán, đề xuất để giúp tăng sự nhận diện, phát triển của thương hiệu.
  • Đưa ra các chiến lược, kế hoạch để có thể đạt được mục tiêu về độ nhận thức thương hiệu của người dùng.
  • Theo dõi các khoản chi phí được sử dụng liên quan đến hoạt động phát triển thương hiệu.
Nhiệm vụ chính của Brand Manager chính là quản lý thương hiệu

Quản lý nhân sự – bao gồm:

  • Quản lý các nhân sự thuộc bộ phận Brand hoặc Marketing đang đảm nhiệm các công việc phục vụ cho sự phát triển thương hiệu.
  • Phân công công việc, nhiệm vụ cho các nhân sự liên quan đến hoạt động Branding của doanh nghiệp.
  • Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân sự, tạo động lực để đội ngũ nhân sự có thể làm việc hiệu quả hơn.
  • Tuyển dụng nhân sự mới phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, hướng dẫn công việc trong thời gian đầu cho họ.
  • Đào tạo, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ nhân viên cũ của doanh nghiệp.
  • Công việc chuyên môn khác – bao gồm:
  • Lên kế hoạch, giám sát quá trình thiết kế quảng cáo, bao bì sản phẩm, TVC, logo,… hoặc các yếu tố liên quan đến thương hiệu.
  • Thường xuyên kiểm tra các xu hướng thị trường, các trend mới để giúp hoạt động quảng bá thương hiệu được hiệu quả hơn.
  • Lập các báo cáo liên quan đến hiệu suất hoạt động Branding cho ban lãnh đạo, ban giám đốc.

>>> Xem thêm: Brand Marketing là gì? Brand Marketing làm những công việc như thế nào?

Để làm Brand Manager có khó không?

Bất kỳ công việc nào cũng có những sự khó khăn hoặc ưu điểm riêng. Đối với vị trí Brand Manager, đây là công việc có thể mang lại cho bạn thu nhập tốt. Ngoài ra, vị trí này cũng đem lại cho bạn nhiều cơ hội để phát triển về bản thân, thăng tiến trong công việc.

Tuy vậy, khi làm việc ở vị trí này, bạn sẽ cần đối mặt với một số khó khăn như sau:

Áp lực công việc cao: Bất kỳ vị trí quản lý nào cũng sẽ có khá nhiều áp lực, đặc biệt là Brand Manager. Với vị trí này, mỗi thông tin, nội dung mà bạn đưa ra có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu, sự phát triển của doanh nghiệp.

Cần trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau: Ví dụ như kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lên kế hoạch,… Với những kỹ năng này, bạn sẽ không chỉ phải biết mà còn cần phải vận dụng tốt những kỹ năng này.

Vị trí Brand Manager sẽ phải đối diện với nhiều áp lực khác nhau

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin mà bạn cần biết về vị trí Brand Manager. Hy vọng với giới hạn ngắn gọn trong bài viết hôm nay, bạn đã hiểu hơn về Brand Manager là gì, công việc của Brand Manager là gì. Trên thực tế, yếu tố thương hiệu đang ngày được quan tâm hơn khi thực hiện các chiến dịch Marketing. Do đó, Brand Manager sẽ là một vị trí có nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển trong tương lai.

Hình ảnh: Sưu tầm

Bản quyền nội dung thuộc về TopCV.vn, được bảo vệ bởi Luật bảo vệ bản quyền tác giả DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.