Dưới sự bùng nổ của ngành Kinh doanh/Bán hàng và ngành FMCG, thương hiệu của nhãn hàng/sản phẩm ngày càng được quan tâm phát triển. Tại doanh nghiệp, Brand Manager là người đảm nhận vai trò chủ chốt trong việc phát triển thương hiệu. Nếu bạn đang làm việc trong ngành Marketing và có ý định ứng tuyển vị trí Brand Manager thì hãy theo dõi những chia sẻ của TopCV về công việc này ở bài viết dưới đây nhé!
Brand Manager là gì?
Brand Manager (Giám đốc Thương hiệu/Trưởng phòng Thương hiệu) là người quản lý, lên chiến lược xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ của Doanh nghiệp.
Brand Manager là một thuật ngữ chuyên ngành trong tiếng Anh, "Brand" chỉ "thương hiệu" - những giá trị vô hình liên quan đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc thậm chí là con người, bao gồm tên gọi, độ tuổi, bao bì, giá thành, và những câu chuyện đằng sau của sản phẩm. "Manager" trong ngữ cảnh này là người có trách nhiệm quản lý và phát triển.
Bạn đang quan tâm đến vị trí Brand Manager và đang không biết ứng tuyển ở đâu uy tín và nhiều job xịn. Nhanh tay Apply việc làm Brand Manager tại TopCV nhé!
|
Brand Manager khác gì Marketing Manager?
Mặc dù Brand Manager và Marketing Manager đều là những người có trách nhiệm phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, nhưng mục tiêu và công việc thực tế của hai vị trí này lại có những khác biệt nhất định. Cụ thể:
Brand Manager | Marketing Manager | |
Trách nhiệm | Lên chiến lược phát triển và định vị thương hiệu. | Xây dựng và thực thi các chiến dịch Marketing. |
Mục tiêu công việc | Tạo ra sự nhận diện tích cực cho thương hiệu, tăng điểm chạm và độ phủ thương hiệu, giúp định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng. | Thúc đẩy doanh thu và thị phần, tạo ra sự tăng trưởng bền vững cho sản phẩm/dịch vụ. |
Hoạt động |
|
|
Brand Manager chú trọng vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu, trong khi Marketing Manager đảm nhận vai trò quan trọng trong việc định hình chiến lược Marketing tổng thể và thực hiện các chiến dịch. Đặc biệt, độ phủ thương hiệu là thành quả của hoạt động marketing giúp Brand Manager thành công xây dựng thương hiệu dựa vào lòng tin đã có của khách hàng.
>>Xem thêm: Trưởng phòng marketing là gì? 5 kỹ năng của trưởng phòng marketing giỏi
Mô tả công việc Brand Manager
Brand Manager tài năng cần là người có hiểu biết sâu sắc về thương hiệu và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị. Nhiệm vụ của Brand Manager là xây dựng và quản lý hình ảnh của thương hiệu, điều hành chiến lược để giúp công ty/doanh nghiệp có thể cạnh tranh trong thị trường khốc liệt. Dưới đây là một số đầu việc cụ thể mà Brand Manager cần thực hiện để xây dựng và phát triển thương hiệu:
Định vị thương hiệu
Nhiệm vụ trọng yếu của người quản lý thương hiệu là định vị thương hiệu. Điều này có nghĩa là xác định rõ bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó tìm ra hướng đi, giúp thương hiệu sản phẩm/dịch vụ in sâu vào tâm trí khách hàng. Muốn thương hiệu phát triển bền vững và lâu dài thì Brand Manager phải tìm ra hoặc xây dựng đặc trưng riêng cho thương hiệu, có như vậy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mới có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác.
Trong vai trò này, Brand Manager phải thực hiện một số công việc quan trọng như:
- Tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường, khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh để làm rõ vị thế của thương hiệu. Nắm rõ điểm mạnh và giá trị riêng của thương hiệu, từ đó phát huy điểm mạnh, gia tăng sức cạnh tranh.
- Xác định những đặc điểm, giá trị cốt lõi của thương hiệu để nhấn mạnh, khơi gợi khách hàng nhớ đến thương hiệu thông qua các chiến dịch truyền thông.
- Xác định tập khách hàng mục tiêu mà thương hiệu muốn hướng đến, từ đó phát triển các chiến lược Marketing phù hợp, tránh tiêu hao quá nhiều chi phí.
- Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu và gia tăng điểm chạm thương hiệu.
- Quản lý hình ảnh thương hiệu, đảm bảo rằng hình ảnh của thương hiệu được truyền đạt nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông và các điểm tiếp thị.
- Phát triển và triển khai các chiến dịch quảng cáo, truyền thông và tiếp thị nhằm nâng cao sức mạnh của thương hiệu, kích thích sự tương tác tích cực với khách hàng.
Với hơn 7.000+ việc làm HOT ngành Marketing/Truyền thông/Quảng cáo, TopCV sẽ giúp bạn tìm thấy những vị trí phù hợp cùng đãi ngộ hấp dẫn nhất. Nhanh tay ứng tuyển ngay nhé!
|
Quản lý, giám sát và đào tạo đội ngũ nhân sự
Giám đốc thương hiệu phải là người có tầm nhìn và khả năng xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng cho đội ngũ để thu hút sự ứng viên tiềm năng. Ngoài ra, nếu muốn nhân sự làm thương hiệu tốt thì bản thân nhân sự cần hiểu rõ về thương hiệu thông qua hoạt động truyền thông nội bộ được triển khai liên tục và nhất quán tạo nên sự thành công và bền vững cho doanh nghiệp.
Một số công việc cụ thể của Brand manager với trách nhiệm này bao gồm:
- Xây dựng kế hoạch và mục tiêu cụ thể cho đội ngũ dựa vào kế hoạch và mục tiêu chung của doanh nghiệp.
- Tuyển dụng và đào tạo nhân sự có năng lực và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Brand Manager sẽ là người tổ chức các buổi đào tạo, training kiến thức chuyên môn và truyền cảm hứng cho các thành viên trong đội nhóm, đảm bảo xây dựng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm chuyên môn.
- Theo dõi và đánh giá hiệu suất công việc của từng thành viên trong team, với tiêu chí cụ thể, khách quan và công bằng.
- Tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân sự, giúp đội ngũ của mình phát huy hết năng lực và đạt được hiệu quả công việc tối ưu.
Xây dựng kế hoạch thương hiệu định kỳ
Để thương hiệu phát triển một cách hiệu quả và bền vững, Brand Manager nên đưa ra kế hoạch cải tiến thương hiệu định kỳ, mục đích để đáp ứng và thích nghi với sự thay đổi của thị trường (bao gồm cả sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng và đối thủ cạnh tranh).
Để thương hiệu chiếm được vị thế và luôn tồn tại trong tâm trí của khách hàng đòi hỏi sản phẩm, dịch vụ phải có những sự khác biệt, đặc trưng. Bởi vậy, việc xây dựng kế hoạch thương hiệu định giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế cạnh tranh với các doanh nghiệp khác.
Công việc cụ thể:
- Lập kế hoạch truyền thông cụ thể: các kênh truyền thông, nội dung truyền thông, ngân sách thực hiện,... nhằm truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả.
- Đánh giá hiệu quả kế hoạch thường xuyên, định kỳ để có những điều chỉnh phù hợp.
- Xây dựng kế hoạch định kỳ để thương hiệu phát triển hiệu quả và bền vững
Khám phá thêm hàng trăm công việc Brand Marketing chất lượng trên TopCV để mở rộng cơ hội nghề nghiệp, ứng tuyển nhanh chóng chỉ bằng 1 click!
|
Xây dựng, thực hiện và đánh giá hiệu quả kế hoạch truyền thông
Việc xây dựng thương hiệu không thể thiếu sự hỗ trợ của các chiến dịch truyền thông và Marketing. Xây dựng, thực hiện và đánh giá là 3 yếu tố không thể thiếu để sản phẩm được đón nhận mạnh mẽ trên thị trường. Sức sống của một thương hiệu thật sự được thể hiện qua độ phủ sóng và ấn tượng thương hiệu để lại trong tâm trí khách hàng. Thương hiệu cần phải tạo ra ảnh hưởng, và để làm điều này, sự hiện diện trên phương tiện truyền thông là không thể thiếu. Đặc biệt trong thời đại số hóa, truyền thông đa phương tiện có thể biến những điều bình thường nhỏ nhặt thành những thành tựu vĩ đại.
Một số công việc cụ thể của Brand Manager với vai trò này:
- Phân tích thị trường và nghiên cứu khách hàng tiềm năng để hiểu rõ những nhu cầu, mong muốn và xu hướng tiêu dùng trong tương lai của khách hàng.
- Xác định mục tiêu và chiến lược để có những cách thức phù hợp đạt được mục tiêu đó.
- Phát triển kế hoạch truyền thông chi tiết, bao gồm việc áp dụng các phương tiện truyền thông như quảng cáo, PR, tiếp thị trực tuyến và sự kiện để tạo hiệu ứng và tính lan truyền thông điệp một cách tốt nhất.
- Quản lý ngân sách, đảm bảo các hoạt động trong quá trình thực hiện nằm ở phạm vi ngân sách được giới hạn.
- Phát triển nội dung truyền thông thu hút, hấp dẫn và phù hợp với thương hiệu.
- Đo lường và đánh giá hiệu quả, đưa ra những phương án phù hợp đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra.
- Quản lý quan hệ với đối tác như các bên quảng cáo, đại diện PR và đại lý cung cấp nhằm đảm bảo việc truyền thông được thực hiện một cách hiệu quả và đồng nhất với chiến lược của thương hiệu.
>>> Xem thêm: Ngành truyền thông là gì? TOP 10 việc làm ngành truyền thông siêu HOT
Quản lý bộ phận thiết kế hình ảnh và Creative
Đảm bảo hình ảnh thương hiệu đồng bộ trên các kênh truyền thông là điều cần thiết, nhưng cần sáng tạo để không gây nhàm chán.
Biến những ý tưởng sáng tạo thành những hình ảnh/đoạn phim, slogan độc lạ và thu hút là điều trong khả năng nếu Brand Manager truyền đạt đúng và đủ với các bộ phận liên quan (Marketing, Media, Design, v.vv..) khi xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông. Giám đốc thương hiệu cũng cần nghiên cứu kỹ bộ nhận diện thương hiệu (logo, kiểu chữ, khẩu hiệu và sứ mệnh của công ty, cũng như nguyên tắc phối màu và hình ảnh đại diện, v.vv..), truyền đạt chi tiết và quản lý bộ phận thiết kế và Creative để khi triển khai chiến dịch truyền thông không làm mất đi bản sắc thương hiệu mà vẫn đảm bảo tính sáng tạo.
Bạn đã sẵn sàng ứng tuyển vào vị trí Brand Manager mà chưa có CV phù hợp? Truy cập ngay TopCV để tạo ngay mẫu CV độc đáo, chuyên nghiệp với thao tác vô cùng đơn giản mà vẫn có thể ghi trọn điểm với nhà tuyển dụng.
|
KPI công việc của Brand Manager
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Độ nhận diện thương hiệu là một tiêu chí sẽ xuất hiện trong KPI công việc của Brand Manager.
Ngoài việc sử dụng các kênh truyền thông trực tuyến, việc quan tâm và phản ứng của khách hàng đối với các hình thức quảng cáo ngoài trời của thương hiệu là điều Brand Manager cần ghi nhớ. Các phương tiện như áp phích, băng rôn, video quảng cáo trong thang máy, và các quảng cáo trên phương tiện công cộng chính là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng sự nhận diện thương hiệu từ phía công chúng. Đánh giá hiệu quả của những hình thức này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường mức độ nhận diện thương hiệu.
Lượt tương tác của các kênh truyền thông online
Các thước đo tương tác và lưu lượng truy cập trên các phương tiện truyền thông trực tuyến như: Facebook, Youtube, Instagram, TikTok, đến các kênh trên trang web của doanh nghiệp và các bài báo chí đều là thước đo đánh giá hiệu quả của việc người nắm giữ vị trí Quản lý thương hiệu.
Chỉ số ROI của công ty
Chỉ số ROI, hoặc tỷ suất lợi nhuận/chi phí là một chỉ số không thể thiếu trong kinh doanh. ROI không chỉ đo lường sự hiệu quả của một khoản đầu tư bằng cách so sánh giữa lợi nhuận và chi phí, mà còn phản ánh được sức mạnh của một doanh nghiệp. Một tỷ suất ROI cao thường cho thấy nhận thức về thương hiệu của người dùng với sản phẩm, dịch vụ lớn. Bởi vậy, ROI là tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả làm việc của Brand Manager trong cách chiến lược truyền thông thương hiệu.
Cách tính:
ROI = (Doanh thu – Chi phí) / Chi phí |
Tố chất, kỹ năng của Brand Manager tài năng
Lấy khách hàng làm trọng tâm
Mọi hoạt động liên quan đến việc phát triển thương hiệu đều cần đặt khách hàng làm trọng tâm. Brand Manager cần xác định rõ nhu cầu và khả năng tài chính của tập khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra chiến lược tăng trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng. Điều này không chỉ giúp chiến dịch truyền thông đi đúng hướng mà còn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Nắm vững kiến thức về Marketing
Marketing là nền tảng không thể thiếu của một Brand Manager. Đây là bước đầu tiên để hiểu rõ về cách thức, công cụ để xây dựng và thúc đẩy thương hiệu. Hơn hết, kiến thức mô hình 6P về các yếu tố cơ bản như Proposition – Product – Place – Price – Package – Promotion và định vị thương hiệu (Proposition) đóng vai trò quan trọng, là bản đồ dẫn đường cho sự thành công của một thương hiệu trong thị trường cạnh tranh.
>>Xem thêm: Assistant Brand Manager là gì? Làm sao để trở thành một ABM?
Nắm rõ nguyên tắc quản trị thương hiệu
Nguyên tắc quản trị thương hiệu là bí kíp quan trọng nhất đối với sự bền vững của một thương hiệu. Để thương hiệu tồn tại mãi mãi trong tâm trí khách hàng, thương hiệu cần phản ánh tinh thần và bản sắc của doanh nghiệp. Điều này không chỉ giữ cho thương hiệu đồng nhất mà còn tạo ra điểm khác biệt quan trọng.
Hơn nữa, bạn đã từng cảm nhận được sức mạnh của cộng đồng mạng chưa? Người quản lý thương hiệu phải có khả năng khởi tạo và kết nối cộng đồng mạng dưới danh nghĩa của thương hiệu, nơi mà những người quan tâm có thể chia sẻ trăn trở và kinh nghiệm. Họ tạo nên một liên kết vững chắc và sẽ luôn nhớ về thương hiệu như một phần của những trải nghiệm đáng giá.
Tư duy chiến lược
Tư duy chiến lược giúp Brand Manager nhìn xa hơn trên bản đồ thị trường, nắm bắt rõ vị thế của thương hiệu và đặt ra mục tiêu một cách rõ ràng. Từ những hiểu biết đó, họ xây dựng chiến lược đúng đắn, nhằm tối ưu hóa giá trị mà thương hiệu mang lại cho khách hàng.
Ngoài ra, tư duy chiến lược còn giúp người quản lý thương hiệu định hình mục tiêu dài hạn và lập kế hoạch cụ thể để thực hiện. Bằng việc xem xét các yếu tố quan trọng như phân khúc thị trường, chiến lược tiếp cận, phân phối sản phẩm, quảng cáo và truyền thông, họ đảm bảo rằng mọi hành động của thương hiệu đều nhằm vào mục tiêu chung và mang lại hiệu quả cao nhất. Đây chính là cách để thương hiệu không chỉ tồn tại mà còn phát triển và thịnh vượng trong thời gian dài.
>>> Xem thêm: Brand Activation là gì? Chiến lược thực hiện Brand Activation hiệu quả
Nhân viên truyền thông sẽ là vị trí tuyệt vời để bạn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cũng như kiến thức để thăng tiến trong lĩnh vực Truyền thông. Đừng chần chờ, hãy click vào TopCV để khám phá hàng trăm cơ hội việc làm Nhân viên Truyền thông được cập nhập mỗi ngày tại những công ty đầu ngành với mức lương cực kỳ hấp dẫn!
|
Khả năng phân tích số liệu
Với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành quảng cáo và tiếp thị, Brand Manager cần đưa ra những quyết định chiến lược thông qua việc phân tích số liệu. Sau khi phân tích, Brand Manager sẽ đưa ra kế hoạch tối ưu hóa hiệu quả của chiến lược tiếp thị, thay vì dựa vào cảm tính hay suy đoán. Không chỉ đơn thuần là theo dõi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, mà còn là việc phát hiện và tận dụng những xu hướng mới, cơ hội tiềm năng để thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu một cách chính xác và kịp thời.
Tư duy sáng tạo
Để thu hút và giữ chân khách hàng, thương hiệu không thể thiếu những điểm ấn tượng, độc đáo. Brand Manager là người sáng tạo, nghĩ ra các ý tưởng độc đáo để PR thương hiệu. Họ phải không ngừng nghĩ ra những ý tưởng mới, xây dựng chiến lược marketing độc đáo và thú vị. Đồng thời, họ cũng phải tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm, từ việc thiết kế gói sản phẩm đến logo và bao bì. Chỉ qua sự sáng tạo và chiến lược thông minh, thương hiệu mới có thể nổi bật giữa đám đông, thu hút và ghi điểm trong tâm trí khách hàng.
Ngoài ra, một điều quan trọng mà Brand Manager cần ghi nhớ đó là, thương hiệu của doanh nghiệp chỉ tỏa sáng và giữ ngôi vương khi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Khi phát triển thương hiệu, Brand Manager cần chú trọng vào giá trị và công năng sản phẩm, không nên chỉ tập trung vào việc sáng tạo thương hiệu.
Khả năng xử lý khủng hoảng truyền thông
Khủng hoảng truyền thông là một trong những sự cố thường gặp nhất của mọi doanh nghiệp khiến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng tiêu cực. Vậy nên Giám đốc Thương hiệu cần cần chuẩn bị sẵn sàng những phương án để xử lý khủng hoảng tốt nhất, giúp thương hiệu duy trì uy tín và hình ảnh của mình trong mắt khách hàng.
>>> Xem thêm: Brand Marketing là gì? Brand Marketing làm những công việc như thế nào?
Quản lý dự án
Kỹ năng lãnh đạo là chìa khóa giúp giám đốc thương hiệu khám phá tầm nhìn sáng rõ và phân bổ nhiệm vụ hợp lý cho đội ngũ, là người thúc đẩy sự hợp tác và tương tác qua lại giữa các bộ phận trong công ty. Không ngừng truyền cảm hứng và tạo động lực, Brand Manager góp phần quan trọng vào việc đưa nhóm của mình vượt qua mọi thách thức, đạt được thành tựu cao nhất.
Tuy nhiên, công việc không chỉ dừng lại ở nội bộ công ty mà còn phải tương tác với nhiều đối tác bên ngoài như đội ngũ Marketing, phòng quảng cáo, đối tác kinh doanh và cả khách hàng. Ở đây, kỹ năng lãnh đạo trở thành cầu nối quan trọng, giúp Brand Manager xây dựng và duy trì mối quan hệ đối tác mạnh mẽ, đảm bảo sự phát triển ổn định và bền vững cho thương hiệu.
Khả năng thích ứng
Thị trường luôn biến đổi không ngừng để phản ánh nhu cầu của người tiêu dùng, và khả năng thích ứng là vô cùng quan trọng. Sự tò mò về xu hướng và sự đổi mới không chỉ giúp giám đốc thương hiệu phát triển chiến lược thương hiệu mà còn là chìa khóa cho sự nhạy bén trong kinh doanh.
Mức lương của Brand Manager
Brand Manager không chỉ đòi hỏi khả năng quản lý hiệu quả mà còn mang trách nhiệm về hình ảnh và sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Với vai trò quan trọng này, mức lương của vị trí này tương đối hậu hĩnh.
Tuy nhiên, mức lương cũng phụ thuộc vào năng lực của từng cá nhân và quy mô của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về mức thu nhập của Brand Manager, bạn có thể tham khảo mức lương từ Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 - 2024 của TOPCV:
- Dải lương phổ biến của Brand Manager: 28.800.000 – 70.000.000 đồng/tháng
- Lương thấp nhất: 28.800.000 đồng/tháng
- Lương cao nhất: 70.000.000 đồng/tháng
>>Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV Truyền thông
Xem thêm mẫu CV Chuyên viên Marketing được thiết kế chuẩn chỉnh, chuyên nghiệp kèm hướng dẫn chi tiết từ TopCV để biết cách tạo CV ấn tượng, dễ dàng ghi điểm với nhà tuyển dụng.
|
Một số câu hỏi thường gặp về công việc Brand Manager
Brand Manager làm việc với ai?
Nhà quản lý thương hiệu phải liên kết với nhiều bên liên quan khác nhau. Họ không chỉ làm việc với đội ngũ Marketing và phòng quảng cáo mà còn phải tương tác chặt chẽ với đối tác kinh doanh và khách hàng. Kỹ năng lãnh đạo không chỉ giúp Brand Manager xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững của thương hiệu, qua đó tạo ra hiệu ứng tích cực và ổn định trên thị trường.
Học ngành gì để trở thành một Brand Manager?
Để trở thành một Brand Manager xuất sắc, bạn có thể theo học chuyên ngành Marketing, Kinh tế, Tài chính, Kinh doanh từ các trường Đại học, Cao đẳng. Tuy nhiên, để hoàn thành tốt công việc thì, kinh nghiệm thực tế luôn chiếm vai trò quan trọng hơn cả kiến thức lý thuyết.
TopCV - Địa chỉ tìm việc Brand Manager uy tín, lương hấp dẫn
Chắc hẳn nhiều người còn lo lắng, băn khoăn khi không biết tìm việc Brand Manager ở đâu? Tuy nhiên hiện nay, việc tìm kiếm vị trí Brand Manager trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với sự xuất hiện của nhiều tin tuyển dụng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, độ uy tín và chất lượng của những tin tuyển dụng này thường không được đảm bảo. Để bước vào một môi trường làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là tại các doanh nghiệp lớn, hãy truy cập vào các trang tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.
TopCV là nền tảng tuyển dụng đáng tin cậy, được nhiều doanh nghiệp đặt niềm tin khi muốn đăng tin tuyển dụng. Bạn có thể tìm thấy những việc làm chất lượng tại TopCV cực kỳ nhanh chóng. Khi tìm việc tại TopCV, bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều vị trí hấp dẫn mà còn dễ dàng tìm kiếm theo tiêu chí cá nhân như mức lương, yêu cầu công việc và vị trí địa lý.
Thêm đó, TopCV còn cung cấp dịch vụ tạo CV hoàn toàn miễn phí, giúp người tìm việc có thể tạo ra những hồ sơ ấn tượng một cách dễ dàng.
Trên đây là những đầy đủ kiến thức về vị trí Brand Manager, cũng như nhiệm vụ của một người quản lý thương hiệu. Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được cái nhìn tổng quan về vai trò này, từ đó có thể đưa ra quyết định sáng suốt cho sự nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!