Ngôn ngữ CV:
Lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp với bạn nhất
Tạo CV "Nhân viên lễ tân hành chính" nhanh chóng và dễ dàng với đa dạng các mẫu CV đẹp, đơn giản mà chuyên nghiệp trên TopCV.
Ngôn ngữ CV:
Lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp với bạn nhất
Nhân viên hành chính văn phòng là vị trí cần thiết cho mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Hơn nữa đây cũng là một trong những công việc có tiếng là nhàn nhã, thu nhập ổn định nên rất nhiều người mong muốn và tìm kiếm. Vậy trong CV hành chính văn phòng nên viết gì để nhà tuyển dụng chú ý và tăng cơ hội trúng tuyển? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của TopCV để có được những thông tin hữu ích nhé.
Bộ phận hành chính văn phòng trong doanh nghiệp thực hiện các công viên liên quan tới thủ tục hành chính như: văn thư lưu trữ, lễ tân đón khách, hỗ trợ cho nhân viên,….
Nhân viên hành chính văn phòng vì thế thường đảm nhận các công việc như: quản lý giấy tờ hồ sơ, lên bảng lương – thưởng hàng tháng, thực hiện công tác lễ tân, công tác quản lý thiết bị, tài sản, quản lý hồ sơ nhân sự,…
Công việc hành chính văn phòng đòi hỏi ứng viên phải là người tháo vát, nhanh nhẹn, nhiệt tình trong công việc, có tư duy khoa học, tỉ mỉ,… Trong CV nhân viên hành chính, ngoài phần kinh nghiệm ứng viên cần thể hiện được những kỹ năng, điểm mạnh của bản thân để khiến nhà tuyển dụng hài lòng và chú ý hơn. Cụ thể, trong mẫu CV xin việc hành chính văn phòng thường bao gồm các nội dung sau đây:
Mặc dù không thể thiếu trong mỗi mẫu CV xin việc đơn giản nhưng ở phần này ứng viên chỉ cần nêu ngắn gọn các thông tin sau:
Họ và tên
Ngày tháng năm sinh
Số điện thoại liên hệ
Địa chỉ nơi ở hiện tại
Đường link Facebook/Blog hay zalo cá nhân
Hãy nêu ra những điểm mạnh của bản thân phù hợp với vị trí ứng tuyển và mục tiêu của bạn khi ứng tuyển vào doanh nghiệp. Có thể viết là: Bản thân có kỹ năng lập kế hoạch, giao tiếp tốt, có kinh nghiệm quản lý giấy tờ, tiếp xúc với khách hàng. Mong muốn trở thành nhân viên hành chính văn phòng tại công ty nhằm hỗ trợ phát triển hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Trong CV hành chính văn phòng, ứng viên nên nêu ra một số kỹ năng nổi bật phù hợp với vị trí công việc này. Ví dụ:
Có kỹ năng giao tiếp tốt, sẵn sàng giải đáp thắc mắc của khách hàng
Là người tỉ mỉ, chăm chỉ, cẩn thận
Có kỹ năng sắp xếp, quản lý giấy tờ, vật tư trong doanh nghiệp,…
Theo dõi tốt việc thanh toán, đặt vé máy bay, phòng khách sạn,…
Nhân viên hành chính văn phòng là một vị trí tổng hợp những bằng cấp và học vị cũng khá quan trọng. Bạn có thể đưa ra ngành học hay các khóa học liên quan. Ví dụ:
Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, bằng Giỏi, niên khóa 2016-2020 tại Đại học X.
Từng tham gia khóa học Kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng năm 2021.
Nhà tuyển dụng sẽ rất xem trọng phần này do đó bạn cần nêu cụ thể những kinh nghiệm có được từ các doanh nghiệp từng làm việc:
Nhân viên lễ tân hành chính tại công ty X từ 8/2020 đến 8/2022
Đón tiếp ứng viên và khách hàng tới công ty, sắp xếp phòng họp khi cần. Mỗi ngày có khoảng 20 khách hàng và 10 ứng viên
Trang trí công ty vào những ngày lễ Tết
Quản lý và đặt mua văn phòng phẩm khi cần thiết
Trực, trả lời, chuyển điện thoại từ quầy lễ tân của công ty, mỗi ngày khoảng 30 cuộc gọi.
Nhân viên Hành chính văn phòng tại công ty B từ 8/2018 đến 7/2020
Soạn thảo email cho nhân viên về những chính sách, chương trình đào tạo của doanh nghiệp
Trao đổi với nhân viên, hỗ trợ họ khi cần thiết
Tổ chức, sắp xếp hệ thống nộp báo cáo giúp tiết kiệm hơn 5 giờ công mỗi tháng
Tốt nhất nên nêu ra những hoạt động từng thực hiện có liên quan tới vị trí ứng tuyển trong bản CV hành chính văn phòng của mình. Ví dụ:
Là thành viên của Câu lạc bộ Lễ tân tại trường Đại học B từ 6/2016 - 9/2020
Phần này cũng giúp nhà tuyển dụng đánh giá chính xác hơn về năng lực của bạn. Do đó nếu có những thành tựu tốt hãy đưa vào trong CV nhé. Ví dụ:
Nhân viên xuất sắc nhất của Quý 3/2020
Tham gia Chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng qua điện thoại năm 2022
Tham gia khóa đào tạo về Kỹ năng hành chính năm 2021
Phần này không quá quan trọng nhưng lại là một yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá về con người bạn. Do vậy nên đưa vào một số những sở thích tích cực như: văn nghệ, ca hát, teambuilding,…
Đôi khi, nhà tuyển dụng sẽ kiểm chứng lại những thông tin bạn đề cập trong CV. Do đó cần đưa ra thông tin chính xác và cụ thể về những người từng quản lý bạn. Ví dụ:
CEO công ty X, ông Trần Văn C, emai: xxx@gmail.com, số điện thoại: 0987XXX
Trưởng phòng nhân sự công ty B, bà Lê Thị P, email: abc@gmail.com, Số điện thoại: 01234xxx.
Một bản CV được trình bày khoa học, chứa đựng đầy đủ những thông tin về ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng hài lòng và “chấm” bạn ngay. Bạn có thể tìm thấy những mẫu CV ấn tượng này tại chuyên trang tuyển dụng việc làm uy tín TopCV.vn.
Ngoài các mẫu CV hành chính văn phòng, để giúp ứng viên dễ dàng chuẩn bị khi đi phỏng vấn TopCV có nhiều mẫu CV khác thuộc đủ các nhóm ngành, nghề, lĩnh vực hay các vị trí tuyển dụng cụ thể. Thậm chí khi muốn tạo CV để xin việc tại các doanh nghiệp nước ngoài bạn cũng có thể lựa chọn ngôn ngữ đúng với ý muốn.
Với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp các bạn ứng viên chọn cho mình mẫu CV hành chính văn phòng ưng ý nhất và trúng tuyển vào vị trí mà bản thân mong muốn.
>>> Ứng tuyển ngay việc làm hành chính văn phòng tại TOPCV.
Tìm việc an toàn cùng TopCV
TopCV cam kết sẽ xử lý các vấn đề của bạn trong vòng tối đa 24h.
Tổng đài: (024) 6680 5588 (Giờ hành chính)
Trong trường hợp không liên lạc được, vui lòng gửi hỗ trợ tới email: hotro@topcv.vn
Xin cảm ơn!
TopCV sẽ gửi phản hồi qua email bạn đã nhập trong vòng tối đa 24h.
Liên hệ hotline nếu sau 24h bạn chưa nhận được phản hồi qua email:
(024) 6680 5588 (Giờ hành chính)
Hoặc email trực tiếp cho TopCV tại địa chỉ: hotro@topcv.vn
Xin cảm ơn!