0
Lưu tin thành công!
Danh sách việc làm đã lưu
Góp ý
Góp ý cho TopCV
Hỗ trợ
Trung tâm hỗ trợ ứng viên
Liên hệ

TopCV cam kết sẽ xử lý các vấn đề của bạn trong vòng tối đa 24h.

Tổng đài: (024) 6680 5588 (Giờ hành chính)

Trong trường hợp không liên lạc được, vui lòng gửi hỗ trợ tới email: hotro@topcv.vn

Xin cảm ơn!

Gửi yêu cầu hỗ trợ
Họ tên *
Email *
Số điện thoại *
Vấn đề cần hỗ trợ *
Gói dịch vụ *
Mô tả vấn đề cần hỗ trợ *
Gửi yêu cầu thành công

TopCV sẽ gửi phản hồi qua email bạn đã nhập trong vòng tối đa 24h.

Liên hệ hotline nếu sau 24h bạn chưa nhận được phản hồi qua email:
(024) 6680 5588 (Giờ hành chính)

Hoặc email trực tiếp cho TopCV tại địa chỉ: hotro@topcv.vn

Xin cảm ơn!

Mẫu CV Trợ lý/Thư ký

Tham khảo những "mẹo hay" từ TopCV để trình bày CV Trợ lý/Thư ký chuyên nghiệp, hiện đại, gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp với bạn nhất

Tối giản 2

Tham vọng

Tiêu chuẩn

Thanh lịch

Hiện đại 6

Chuyên Nghiệp 1

Ấn tượng 2

Hiện Đại 1

Outstanding 10

Senior

Basic 1

Basic 3

Chuyên gia

Ấn tượng 4

Basic 4

Gradient 1

Trang trọng

Ấn tượng 3

Hiện Đại 4

Cao Cấp

Tinh tế 2

Ấn tượng

Đam mê

Dòng Thời Gian

Hiện Đại 2

Basic 5

Thanh Lịch 1

Thời đại

Thành đạt

Trợ lý/Thư ký (Personal Assistant) đóng vai trò không thể thiếu tại mỗi doanh nghiệp trong việc hỗ trợ quản lý, tối ưu hóa lịch trình và đảm bảo công việc diễn ra trôi chảy. Khi ứng tuyển vào vị trí Trợ lý, một CV chuyên nghiệp là điều không thể thiếu để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang tìm kiếm cách viết CV Trợ lý/Thư ký ấn tượng, bài viết sau của TopCV sẽ hướng dẫn bạn cách làm nổi bật kinh nghiệm và thế mạnh cá nhân, giúp bạn gia tăng cơ hội bước vào vòng phỏng vấn.

>> Xem thêm: Trợ lý là gì? Một số vị trí trợ lý HOT nhất hiện nay

Mẫu CV Trợ lý/Thư ký Giám đốc

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV Trợ lý/Thư ký

Mục tiêu nghề nghiệp là phần quan trọng trong CV, giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng ngay từ những dòng đầu tiên. Để viết một mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng, bạn cần lưu ý các điểm sau:

  • Tập trung vào giá trị bạn mang lại: Thay vì chỉ đề cập đến mong muốn cá nhân, hãy nhấn mạnh cách bạn có thể giúp công ty đạt được mục tiêu của họ. Bạn có thể đề cập đến các kỹ năng quan trọng như quản lý lịch trình, sắp xếp công việc hành chính, xử lý thông tin và giao tiếp hiệu quả.
  • Cá nhân hóa nội dung: Tránh sử dụng một mục tiêu nghề nghiệp chung cho mọi đơn ứng tuyển. Hãy điều chỉnh nội dung để phù hợp với từng vị trí và công ty cụ thể.
  • Ngắn gọn, súc tích: Sử dụng ngôn từ rõ ràng, chuyên nghiệp, thể hiện bạn là một ứng viên có tổ chức và định hướng rõ ràng.

Dưới đây là dụ về cách viết NÊN và KHÔNG NÊN cho phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc Trợ lý/Thư ký

NÊN

Với hơn 4 năm kinh nghiệm hỗ trợ quản lý, điều phối công việc và kiểm soát tài chính, tôi mong muốn ứng tuyển vị trí Trợ lý Giám đốc để tối ưu hóa quy trình làm việc, nâng cao hiệu suất nhân sự và hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp. Trong 1 - 2 năm tới, tôi đặt mục tiêu mở rộng kỹ năng quản lý dự án, nâng cao năng lực phân tích kinh doanh và quản lý rủi ro, đồng thời trau dồi kỹ năng lãnh đạo để từng bước phát triển lên vị trí quản lý cấp cao. 

KHÔNG NÊN

Tôi có kinh nghiệm hỗ trợ quản lý, điều phối công việc và kiểm soát tài chính, mong muốn ứng tuyển vị trí Trợ lý Giám đốc. Tôi đặt mục tiêu mở rộng kỹ năng quản lý dự án, nâng cao năng lực phân tích kinh doanh và quản lý rủi ro trong thời gian tới.

Cách viết kinh nghiệm chuyên môn trong CV Trợ lý/Thư ký

Phần kinh nghiệm chuyên môn trong CV Thư ký không chỉ liệt kê các công việc bạn đã làm mà còn giúp nhà tuyển dụng thấy được những thành tựu và giá trị bạn mang lại. Dưới đây là hướng dẫn viết phần kinh nghiệm làm việc:

  • Trình bày theo thứ tự hợp lý: Bắt đầu với công việc gần nhất, theo thứ tự thời gian ngược lại. Mỗi vị trí nên bao gồm tên công ty, địa điểm, thời gian làm việc và danh sách các đầu việc chính
  • Tập trung vào thành tựu thay vì nhiệm vụ: Không chỉ liệt kê công việc bạn đã làm, hãy nhấn mạnh vào những kết quả đạt được, những cải tiến bạn đã mang lại. Thay vì viết chung chung như "Hỗ trợ quản lý lịch trình," hãy viết cụ thể hơn như "Sắp xếp lịch trình cho 3 giám đốc cấp cao, tối ưu hóa thời gian họp giúp tiết kiệm 20% thời gian làm việc mỗi tuần."
  • Chỉ chọn kinh nghiệm liên quan: Không cần liệt kê mọi công việc đã làm, chỉ tập trung vào những vai trò có liên quan đến vị trí Trợ lý/Thư ký

Hãy tham khảo ví dụ về cách viết NÊN và KHÔNG NÊN trong phần kinh nghiệm chuyên môn (với những ứng viên có nhiều kinh nghiệm)

NÊN

Trợ lý giám đốc

Công ty TNHH DTS

04/2023 - Nay

  • Hỗ trợ Giám đốc trong công tác quản lý, giám sát hoạt động của doanh nghiệp
  • Giám sát hoạt động sản xuất, quản lý chất lượng hàng hóa, vật tư, tối ưu hiệu suất làm việc
  • Truyền đạt chỉ đạo của Giám đốc đến các phòng ban, giám sát việc thực hiện, báo cáo kết quả định kỳ
  • Kiểm soát chi phí, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, theo dõi ngân sách, hạn chế rủi ro tài chính
  • Hỗ trợ lập kế hoạch kinh doanh, đánh giá hiệu quả, phân tích thị trường, đề xuất chiến lược cải thiện hiệu suất kinh doanh
  • Quản lý lịch làm việc, tổ chức họp, gặp gỡ đối tác, khách hàng. Sắp xếp vé máy bay, khách sạn cho công tác trong và ngoài nước
  • Thực hiện nhiệm vụ được ủy quyền, đưa ra quyết định trong phạm vi quyền hạn, đảm bảo hoạt động không gián đoạn khi Giám đốc vắng mặt

Kết quả đạt được:

  • Cải thiện hiệu suất làm việc của doanh nghiệp, đảm bảo 100% kế hoạch được thực hiện đúng tiến độ
  • Giảm 20% chi phí vận hành thông qua tối ưu ngân sách và kiểm soát tài chính
  • Xử lý thành công 10+ sự cố rủi ro, đảm bảo vận hành ổn định

Thư ký tổng hợp

Công ty TNHH MTZ

07/2020 - 03/2023

  • Soạn thảo, rà soát hợp đồng, công văn, báo cáo
  • Quản lý tổng đài, tiếp nhận & xử lý thư từ, bưu phẩm (100+ thư/tháng)
  • Theo dõi, cấp phát VPP, đồng phục, bảo hộ lao động, tối ưu chi phí 10%
  • Sắp xếp phương tiện, đặt vé máy bay, lưu trú cho nhân sự
  • Chuẩn bị hồ sơ nhân sự, vật tư cho dự án, công trình
  • Điều phối du lịch, teambuilding cho 50+ nhân sự, nâng cao gắn kết đội ngũ
  • Hỗ trợ BGĐ trong các công tác hành chính, vận hành

KHÔNG NÊN

Trợ lý giám đốc

Công ty TNHH DTS

04/2023 - Nay

  • Hỗ trợ Giám đốc trong công tác quản lý
  • Giám sát hoạt động sản xuất, quản lý chất lượng hàng hóa
  • Truyền đạt chỉ đạo của Giám đốc đến các phòng ban
  • Kiểm soát chi phí, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh

Vậy nếu bạn có ít kinh nghiệm chuyên môn thì sao?

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, bạn vẫn có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách làm nổi bật những yếu tố liên quan khác trong CV. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn viết phần kinh nghiệm chuyên môn một cách hiệu quả:

  • Tận dụng các công việc thực tập và việc làm ngắn hạn: Nếu bạn từng tham gia thực tập, làm việc bán thời gian hoặc hỗ trợ hành chính trong các tổ chức, hãy liệt kê những kinh nghiệm đó. Mặc dù không phải là vị trí Trợ lý/Thư ký chính thức, nhưng nếu công việc có liên quan đến tổ chức, sắp xếp hoặc giao tiếp, nó vẫn có giá trị
  • Nhấn mạnh kỹ năng liên quan từ quá trình học tập: Nếu bạn có các môn học hoặc dự án liên quan đến công việc trợ lý (như quản lý văn phòng, kỹ năng giao tiếp, tin học văn phòng), hãy đề cập đến những kỹ năng bạn đã học được. Điều này giúp bạn chứng minh sự phù hợp với công việc ngay cả khi chưa có kinh nghiệm thực tế
  • Đưa vào các dự án cá nhân hoặc hoạt động ngoại khóa: Trường hợp bạn từng tham gia câu lạc bộ, tổ chức sự kiện, hoặc thực hiện các dự án cá nhân liên quan đến vai trò thư ký, hãy tận dụng để thể hiện kỹ năng tổ chức và quản lý

Ví dụ cách viết NÊN và KHÔNG NÊN cho người không có/ít kinh nghiệm chuyên môn

NÊN

Trợ lý hành chính (Thực tập)

Công ty TNHH MTV

06/2023 – 08/2023

  • Hỗ trợ sắp xếp lịch họp, chuẩn bị tài liệu và ghi biên bản cuộc họp
  • Quản lý, lưu trữ và sắp xếp hồ sơ nội bộ giúp giảm 30% thời gian tìm kiếm tài liệu
  • Soạn thảo và chỉnh sửa hợp đồng, công văn theo yêu cầu của cấp trên
  • Trả lời email và hỗ trợ xử lý các yêu cầu hành chính từ các phòng ban

KHÔNG NÊN

Trợ lý hành chính (Thực tập)

Công ty TNHH MTV

06/2023 – 08/2023

  • Hỗ trợ sắp xếp lịch họp
  • Chuẩn bị tài liệu buổi họp
  • Quản lý, lưu trữ và sắp xếp hồ sơ nội bộ
  • Soạn thảo và chỉnh sửa hợp đồng

Cách viết kỹ năng trong CV Trợ lý/Thư ký

Phần kỹ năng trong CV Trợ lý đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhà tuyển dụng thấy rõ năng lực của bạn. Để viết hiệu quả, bạn cần đảm bảo phần này thể hiện cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm phù hợp với công việc.

  • Chọn lọc kỹ năng phù hợp với công việc: Không liệt kê tràn lan tất cả các kỹ năng bạn có. Hãy tập trung vào những kỹ năng có liên quan trực tiếp đến công việc thư ký. Đọc kỹ mô tả công việc để xác định những kỹ năng nhà tuyển dụng mong muốn.
  • Cân bằng giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm
    • Kỹ năng cứng: Bao gồm những kỹ năng như sử dụng phần mềm văn phòng, quản lý lịch làm việc, nhập liệu, kế toán cơ bản, v.vv..
    • Kỹ năng mềm: Bao gồm những kỹ năng như giao tiếp, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, tổ chức công việc, v.vv..
  • Trình bày rõ ràng, dễ đọc: Bạn có thể liệt kê kỹ năng trong một danh sách ngắn gọn hoặc nhóm theo từng loại (kỹ năng cứng/kỹ năng mềm).

Cách NÊN và KHÔNG NÊN trình bày kỹ năng trong CV Trợ lý/Thư ký

NÊN

Kỹ năng:

  • Kỹ năng giao tiếp: Kỹ năng giao tiếp tốt với các phòng ban, truyền đạt thông tin hiệu quả
  • Kỹ năng lập kế hoạch: Sắp xếp và quản lý hiệu quả các đầu việc của lãnh đạo
  • Kỹ năng tin học văn phòng: Sử dụng thành thạo các công cụ Office, Drive
  • Kỹ năng xử lý vấn đề: Chủ động nắm bắt các vấn đề và đưa ra hướng giải quyết phù hợp

KHÔNG NÊN

Kỹ năng:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng lập kế hoạch
  • Kỹ năng tin học văn phòng

Cách viết trình độ học vấn trong CV Trợ lý/Thư ký

Phần trình độ học vấn trong CV Thư ký có thể giúp bạn làm nổi bật các kỹ năng và kiến thức phù hợp với công việc. Khi viết phần trình độ học vấn bạn cần lưu ý:

  • Ghi đầy đủ thông tin cơ bản: Bao gồm các thông tin như tên bằng cấp, chuyên ngành theo học, tên trường học, thời gian học (năm bắt đầu – năm kết thúc) hoặc ngày dự kiến tốt nghiệp nếu đang học.
  • Bổ sung chứng chỉ có liên quan (nếu có): Nếu có chứng chỉ hỗ trợ cho công việc Trợ lý, hãy trình bày chúng giống như phần học vấn, gồm tên chứng chỉ, tổ chức cấp chứng chỉ và thời gian đạt được.

NÊN

Đại học Kinh tế Quốc dân (2016 - 2020)

  • Chuyên ngành: Quản trị nhân lực
  • GPA: 3.6 - Tốt nghiệp loại Xuất sắc

Tham khảo thêm các mẫu CV trong ngành Nhân sự/Hành chính

CV Nhân viên Lễ tân Hành chính

Mẫu CV Nhân viên Lễ tân Hành chính

>> Tham khảo thêm mẫu CV Nhân viên Lễ tân Hành chính chuẩn, chuyên nghiệp

>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Nhân viên Lễ tân Hành chính cùng TopCV

CV Nhân viên văn phòng

Mẫu CV Nhân viên văn phòng
Mẫu CV Nhân viên văn phòng

>> Tham khảo thêm mẫu CV Nhân viên văn phòng chuẩn, chuyên nghiệp

>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Nhân viên văn phòng cùng TopCV

CV Nhân viên Hành chính nhân sự

Mẫu CV Nhân viên Hành chính nhân sự

>> Tham khảo thêm mẫu CV Nhân viên Hành chính nhân sự chuẩn, chuyên nghiệp

>> Khám phá thêm cơ hội việc làm Nhân viên Hành chính nhân sự cùng TopCV

Viết CV Trợ lý/Thư ký chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà còn nâng cao cơ hội trúng tuyển vào vị trí mong muốn. Hãy đảm bảo CV của bạn thể hiện rõ kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ học vấn phù hợp để chứng minh rằng bạn là ứng viên sáng giá.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy truy cập ngay vào công cụ tạo CV của TopCV. TopCV cung cấp hàng trăm mẫu CV theo nhiều ngành nghề và phong cách thiết kế cùng hướng dẫn tạo CV theo từng vị trí, giúp bạn dễ dàng tạo được CV xin việc chuyên nghiệp, ấn tượng. Sau khi tạo CV, bạn sẽ ứng tuyển được ngay các vị trí việc làm Trợ lý/Thư ký hấp dẫn trên TopCV để từ nhiều doanh nghiệp uy tín.

Xem thêm: Thư ký là gì? Mô tả công việc chi tiết và các vị trí thư ký phổ biến